Bí quyết xây dựng chuỗi 40 nhà hàng nhượng quyền của Mì Cay Seoul

Mì Cay Seoul

Mì Cay Seoul

Mì Cay Seoul gia nhập thị trường F&B vào năm 2016 – thời điểm “Mì Cay 7 cấp độ” đang là sản phẩm thịnh thành. Từ một cửa hàng nho nhỏ 80m2 tại con phố Yên Lãng (Hà Nội), hiện nay Mì Cay Seoul đã phát triển lớn mạnh thành một thương hiệu nhượng quyền với gần 40 điểm bán trên toàn quốc. MISA CukCuk đã có buổi gặp gỡ với anh Trương Đắc Hoàn – Giám đốc vận hành toàn hệ thống Mì Cay Seoul để lắng nghe những chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của thương hiệu và những kinh nghiệm thực chiến khi kinh doanh chuỗi F&B.

Anh Trương Đắc Hoàn - Giám đốc vận hành Mì Cay Seoul

Ngược lại thời gian trở lại đầu năm 2016, mì cay Hàn Quốc 7 cấp độ nổi lên như “cơn sốt”. Từ Nam ra Bắc, mỗi ngày có hàng chục, hàng trăm cửa hàng Mì Cay 7 cấp độ mở ra. Khách hàng thích thú với một phong cách thưởng thức mới, khi mà việc ăn uống cũng trở thành một thử thách thú vị giữa những nhóm bạn với nhau.

Kế hoạch kinh doanh F&B

Thế rồi xu hướng nhanh chóng đi qua, khách hàng không còn mặn mà với việc phải bỏ tiền để ăn những bát mì nóng bỏng lưỡi. Các cửa hàng Mì Cay 7 cấp độ nhộn nhịp ngày nào bỗng chốc trở nên vắng vẻ, đìu hiu.

Lúc này, Mì Cay Seoul đứng ngoài cơn bão mở chi nhánh ồ ạt. Những người sáng lập tin rằng, nếu chạy theo cuộc đua náo nhiệt, Mì Cay Seoul khó thoát khỏi vòng xoáy đi xuống của xu hướng. “Chúng tôi lo sợ khi người khác tham lam và tham lam khi người khác lo sợ” – anh Hoàn chia sẻ.

Chiến lược kinh doanh của chuỗi nhượng quyền

Phần mềm quản lý vận hành nhà hàng là yêu cầu bắt buộc khi vận hành chuỗi nhà hàng

Sau khi thống nhất hướng đi chung cùng với quy trình hoàn thiện và sản phẩm chiếm trọn cảm tình của khách hàng, Mì Cay Seoul đã sẵn sàng hành trang chinh phục thị trường F&B Việt Nam.

Trong quá trình vận hành chuỗi, anh Đắc Hoàn cùng đội ngũ cổ đông nhận ra vấn đề nan giải rằng: “Nếu không quản trị tập trung, Mì Cay Seoul sẽ không thể vươn ra khắp các tỉnh thành trên toàn quốc được”.

Mì Cay Seoul đồng ý triển khai thí điểm MISA CukCuk

Vì thế, anh Hoàn được công ty tin tưởng, trao nhiệm vụ để đáp ứng được nhu cầu quản trị một hệ thống nhà hàng dự kiến lên đến hàng trăm điểm bán trên toàn quốc. “Sau khi trình bày về các tính năng của phần mềm MISA CukCuk. Ban giám đốc đồng ý triển khai thí điểm. Và cuối cùng Mì Cay Seoul tín nhiệm sử dụng MISA CukCuk cho đến bây giờ”.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

Nhân sự F&B giỏi về công nghệ

Thực tế là trong giai đoạn thí điểm, không có một phần mềm nào là hoàn hảo. Để áp dụng mượt mà cho tất cả các mô hình kinh doanh ẩm thực. “Thời gian đầu áp dụng MISA CukCuk tại cơ sở lớn nhất của Mì Cay Seoul, chúng tôi cũng gặp rất nhiều vấn đề” – Chị Âu Mỹ Quyên, quản lý vận hành cơ sở Mì Cay Seoul tại 80 Hoàng Diệu, Quận 4, Hồ Chí Minh chia sẻ.

Nhiều lúc đông khách, nhân viên thao tác sai, bếp chế biến nhầm, rồi phần mềm xử lý chậm. Nhân sự cửa hàng đã bận rộn nay còn vất vả nhiều hơn. Khách hàng phải chờ lâu, nhân viên lại càng cuống. “Được anh Hoàn giải thích, các giải pháp đóng gói thường chỉ áp dụng tốt các quy trình triển khai phổ biến. Trong khi mỗi thương hiệu lại có những khác biệt nho nhỏ trong quy trình vận hành”.

Lựa chọn phần mềm đồng hành trong quá trình vận hành quản lý

Là người ra quyết định lựa chọn MISA CukCuk và giải quyết những sự thay đổi trong quá trình chuyển đổi quản trị bằng phần mềm, anh Hoàn chia sẻ:

“Tôi không lựa chọn việc liên tục thay đổi phần mềm, mà tập trung vào việc ráp nối quy trình với phần mềm. Điểm nào quy trình có thể thay đổi, tôi thay đổi quy trình. Điểm nào quy trình nhất định phải giữ nguyên mà phần mềm chưa đáp ứng, tôi liên hệ trực tiếp với MISA để tìm kiếm giải pháp”.

Phần mềm được thiết kế để giải quyết các vấn đề chung, xảy ra số đông các đơn vị sử dụng. Vì thế khi phần mềm không đáp ứng được một nghiệp vụ nhất định. Từ vị trí quản lý cũng có thể nhìn nhận lại về quy trình vận hành của mình xem nghiệp vụ đó có cần thiết hay không? Có cách thức nào thay thế để giải quyết vấn đề nhanh hơn không?

Việc thay đổi quy trình có thể diễn ra nhanh chóng và chủ động, giúp người chủ quản lý nhà hàng giải quyết vấn đề tức thì. Doanh số và lợi nhuận là thang đo hiệu quả cuối cùng, thay đổi quy trình hay thay đổi phần mềm chỉ là cách làm để đạt được mục tiêu đó.

Mì Cay Seoul không chỉ thành công trong việc áp dụng giải pháp công nghệ vào vận hành chuỗi chủ sở hữu mà còn hỗ trợ các đối tác nhượng quyền sử dụng MISA CukCuk nhuần nhuyễn.

Hệ thống quản trị chuỗi tập trung, các báo cáo về doanh thu & chi phí được công ty nắm bắt nhanh chóng. Mì Cay Seoul luôn hỗ trợ nhà đầu tư – đối tác đảm bảo mục tiêu doanh số và tối ưu lợi nhuận dựa trên việc kiểm soát tốt tồn kho và nguyên vật liệu.

Hệ thống quản trị chuỗi nhà hàng tập trung

Nhờ có đội ngũ chuyên gia tư vấn và vận hành xuất sắc, luôn tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình cho đối tác nhượng quyền. Có thời điểm, có từ 50 đến 100 khách hàng đăng ký vào hàng chờ hợp tác. Và con số này vẫn luôn duy trì ổn định, đảm bảo cho sự phát triển của Mì Cay Seoul trong tương lai.

Mì Cay Seoul tin tưởng lựa chọn MISA CukCuk

Mời bạn cùng lắng nghe bí quyết xây dựng chuỗi 40 nhà hàng nhượng quyền của Mì Cay Seoul: 

 

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Vua Cua – Thành công đến từ lối đi sáng…
02/08/2023
Hoàng Ty Group: Chuỗi nhà hàng 30 năm tuổi không…
02/08/2023
Bí quyết xây dựng chuỗi 40 nhà hàng nhượng quyền…
11/08/2023
Bánh mì Long Hội – Đặc sản Hội An giữa…
01/08/2023
Trợ thủ đặc biệt của Labonte khi kinh doanh trong…
01/08/2023