Chi phí và điều kiện nhượng quyền Cộng Cà Phê [Update 2024]

Nhượng quyền Cộng Cà Phê

Cộng Cà Phê là một trong những thương hiệu mang hương sắc cafe Việt ra thế giới với sự xuất hiện đầy ấn tượng tại Hàn Quốc, Malaysia và Canada cùng hệ thống hơn 80 chi nhánh trong và ngoài nước. Điểm đặc biệt là thương hiệu này luôn tạo dựng cho mình chất riêng mỗi khi xuất hiện, gần như là một văn hóa. Việc tái hiện lại thời kỳ bao cấp nhưng lựa chọn cách thể hiện gần gũi, đơn giản nhưng đúng, chuẩn cùng thực đơn không thể lẫn với các mô hình kinh doanh khác đã khiến cho Cộng Cà Phê trở thành một điểm sáng để các nhà đầu tư cân nhắc khi lựa chọn nhượng quyền. Vậy cụ thể, chi phí nhượng quyền Cộng cà phê ra sao, quy trình nhượng quyền như thế nào? Trong nội dung bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ trao đổi để anh chị được rỡ.

1. Đôi nét về Cộng Cà Phê

1.1. Về thương hiệu

Cộng Cà Phê là một trong những chuỗi cà phê thành công nhất lại Hà Nội. Gia nhập thị trường F&B vào năm 2007 trên con phố Triệu Việt Vương, cái tên “Cộng” của quán được lấy từ chữ đầu tiên trong quốc hiệu “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

Logo Cộng Cafe

Sự thành công của Cộng Cà Phê là sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố cũ và mới. Với mong muốn khơi dậy trí tưởng tượng và tạo ra những trải nghiệm cảm xúc khác biệt về Việt Nam, Cộng mang đến không gian hoài niệm thông qua những câu thơ Bút Tre vui tai, tranh cổ động phấn khởi, cốc đựng hoặc những vật dụng trang trí của những năm 80.

Thời điểm Cộng Cà Phê mở cửa hàng đầu tiên tại Hàn Quốc, khách hàng còn xếp hàng dài để ghé thăm quán thưởng thức, có thể nói, thương hiệu này đã bước đầu thu hút và dần khẳng định chất riêng của mình trên thị trường cafe. Điều này được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng từ quá trình vận hành của rất nhiều mô hình trước cũng đánh dấu một sự chuyển mình mới của thương hiệu cafe Việt khi quyết định vươn mình ra thế giới. Cho đến hiện tại, số lượng cửa hàng đã phát triển thêm 3 chi nhánh ở Hàn Quốc, 1 chi nhánh ở Canada, 1 chi nhánh ở Malaysia.

Cửa hàng Cộng Cà Phê

1.2. Thực đơn của Cộng Cà Phê

Ngoài ra, menu đồ uống Cộng đa dạng và hấp dẫn với những tên gọi vô cùng thân thuộc, ví dụ như Vina cappu, Vina cano, Vina latte… Trong đó, cà phê cốt dừa là một trong những món đặc trưng được yêu thích của quán.

Menu Cộng Cà Phê đa dạng và phong phú

Đặc biệt các dòng đồ uống về cafe được đánh giá là một trong những điểm sáng của Cộng Cà Phê khi chiều chuộng được khẩu vị thưởng thức của đa phần thực khác. Bên cạnh đó là hãng này cũng chuẩn bị đa dạng thêm các dòng đồ uống mùa đông, các dòng đồ uống sinh tố, trà cổ thụ, đồ uống địa phương, trái cây và sữa chua… Để ai cũng có thể tìm được món phù hợp cho bản thân khi bước chân đến Cộng Cà Phê thưởng thức.

2. Tại sao nên đăng ký nhượng quyền Cộng Cà Phê? 

Khi cân nhắc lựa chọn thương hiệu nhượng quyền, có rất nhiều yếu tố để đánh giá tuy nhiên, trước hết, chủ đầu tư cần dựa vào

  • Độ uy tín của thương hiệu trên thị trường
  • Tình hình kinh doanh (các báo cáo doanh thu chi nhánh, thời gian hồi vốn… )
  • Khảo sát về nhu cầu của khách hàng đối với thương hiệu

Ra mắt thị trường F&B vào năm 2007 với cơ sở đầu tiên tại 152D Triệu Việt Vương (Hà Nội), hiện nay Cộng Cà Phê mở rộng cơ sở và có thêm chi nhánh tại Hàn Quốc, Malaysia, Canada.

không gian cửa hàng Cộng Cà phê tại Canada

Thương hiệu đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và có tệp khách hàng trung thành ổn định. Do đó nếu kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Cộng Cà Phê anh/chị sẽ không mất nhiều thời gian để quảng bá thương hiệu.

Thay vì phải bỏ một số vốn và thời gian để khảo sát thị trường, nghiên cứu đồ uống thì nhượng quyền thương hiệu, anh/chị sẽ bắt đầu kinh doanh luôn. Ngoài ra, nếu anh/chị có mặt bằng kinh doanh đẹp thì Cộng Cà Phê cũng có thể tiến hành đầu tư và chia lợi nhuận theo thỏa thuận của đôi bên.

3. Chi phí nhượng quyền Cộng Cà Phê hết bao nhiêu? 

Thương hiệu bắt đầu nhượng quyền từ năm 2018 và phát triển với hơn 50 cửa hàng khắp Việt Nam và 2 cửa hàng ở Hàn Quốc. Một điểm đặt biệt riêng ở Cộng là tiệm được trang trí theo thời bao cấp xưa cũ, đưa khách hàng quay ngược dòng thời gian về thập niên 80. Thêm đồ uống ngon, nội thất thiết kế thống nhất từ bàn ghế đến ly muỗng dĩa khiến Cộng trở thành địa điểm quen thuộc của giới trẻ.

Nhượng quyền cộng cà phê

Với số vốn cơ bản từ 2.5 – 3.8 tỷ ban đầu, anh chị đã có thể thực hiện nhượng quyền Cộng Cà Phê. Con số này phụ thuộc và mặt bằng, khu vực, tỉnh thành anh chị lựa chọn để kinh doanh. Bên cạnh đó, hãng sẽ thu phí quản lý là 7% doanh thu kèm thêm phí nhượng quyền thương hiệu trong 2 năm đầu là 300 triệu.

Mức phí nhượng quyền này được đánh giá là mặt bằng chung so với các thương hiệu cafe có tiếng trên thị trường. Anh chị có thể tham khảo thêm 1 số mức phí nhượng quyền của các thương hiệu khác tại đây

4. Điều kiện và quy trình nhận nhượng quyền Cộng Cà Phê 

4.1. Điều kiện cần có

Để có thể nhận nhượng quyền Cộng Cà Phê, anh chị chủ đầu tư cần thỏa một số tiêu chí sau:

  • Bên nhận nhượng quyền phải là doanh nghiệp tư nhân, công ty được thành lập hợp pháp, có đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp với mục đích nhận quyền kinh doanh Cộng Cà Phê theo quy định hiện hành của pháp luật.
  • Những đối tác có kinh nghiệm trong nhượng quyền kinh doanh F&B sẽ được ưu tiên xem xét.
  • Đối tác cần chấp hành tuyệt đối các Quy định của bên cho nhượng quyền thương hiệu (franchisor). Bộ tiêu chuẩn chung, tất cả các quy định và hướng dẫn mà bên cho nhượng quyền yêu cầu.
  • Để tránh xung đột lợi ích với các cửa hàng cùng thương hiệu nên chỉ cho mua thương hiệu Cafe Cộng ở các khu vực, vùng miền mà hiện tại chưa có cửa hàng.
  • Yêu cầu bắt buộc tham gia khoá đào tạo của bên cho nhượng quyền trước khi khai trương để có thể làm đúng những yêu cầu, tránh sai sót khi kinh doanh sau này. (đối tác nhận quyền và nhân sự vận hành trực tiếp).
  • Bên nhận nhượng quyền (franchisee) cần gửi nhân sự để chủ thương hiệu có thể đào tạo và yêu cầu phải đạt 100% các bài kiểm tra mới được thực hành.
  • Hiểu rõ hệ thống và chính sách nhượng quyền, sẵn sàng tuân thủ tuyệt đối các quy định của bên nhượng quyền (Cộng Cà Phê).
  • Những đối tác có triết lý kinh doanh luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng tốt nhất sẽ được ưu tiên xem xét.
  • Nhân lực có kinh nghiệm trong ngành F&B và được gửi đi đào tạo theo các chương trình của bên cho nhượng quyền.
  • Anh chị cần đảm bảo việc tập trung vào các vấn đề quản trị hàng ngày của kinh doanh nhượng quyền.
  • Chỉ được tự kinh doanh chứ không được mua bán, sang nhượng cho bên thứ 3 nếu không được sự đồng ý của chủ thương hiệu.

4.2. Quy trình nhượng quyền Cộng Cà Phê

Khi đăng ký nhượng quyền Cộng Cà Phê, anh/chị cần điền vào mẫu đăng ký nhượng quyền đến địa chỉ email [email protected]. Đội ngũ của Cộng Cà Phê sẽ liên lạc trực tiếp với anh/chị trong vòng từ 07 – 10 ngày làm việc nếu điều kiện đăng ký thay đổi.  

Ngoài những thông tin trên, anh/chị cũng phải trả lời các câu hỏi của Cộng Cà Phê. Thêm vào đó, Cộng cà phê sẽ cung cấp thông tin cũng như hình ảnh mặt bằng và địa điểm dự kiến đặt quán để anh/chị đăng ký.  

Đăng ký nhượng quyền thương hiệu

Những câu hỏi trong mẫu đăng ký gồm: 

  • Anh chị hiểu như thế nào về mô hình nhượng quyền của thương hiệu?
  • Anh chị đã biết gì về Cộng Cà Phê?
  • Mức đầu tư dự tính trong khả năng của anh chị và nguồn đầu tư đó là từ đâu?
  • Những kinh nghiệm nào giúp anh chị tự tin rừng sẽ giúp anh chị thành công khi nhận quyền kinh doanh Cộng Cà Phê? anh chị hay Đối tác của anh chị có kinh nghiệm làm việc hoặc vận hành trong ngành dịch vụ chưa?
  • Anh chị đã từng tham gia kinh doanh nhượng quyền chưa?
  • Nếu không, có ai có kinh nghiệm hỗ trợ anh chị trong mảng vận hành? Kinh nghiệm của người đó là gì?
  • Anh chị đã khảo sát thị trường hoặc lập kế hoạch sau 6 tháng khai trương? Hay sau 1 năm?
  • Anh chị có mối quan hệ nào có thể hỗ trợ phát triển kinh doanh? anh/chị hãy chia sẻ kinh nghiệm?
  • Anh chị đã tham khảo các bên Nhượng quyền khác chưa? Tại sao anh/chị lại chọn chúng tôi?
  • Anh chị có quen đối tác nào đang nhận quyền từ chúng tôi? anh/chị đã trao đổi với họ không? nếu có, phản hồi của họ về chúng tôi thế nào?

Do một số điều kiện về bảo mật thông tin quy định của Hệ thống Cộng Cà Phê, đơn đăng kí hợp lệ là đơn có đầy đủ các thông tin nêu trên. Cộng Cà Phê sẽ liên lạc với anh/chị trong thời gian từ 07 – 10 ngày nếu điều kiện đăng kí phù hợp.

Theo như chính sách nhượng quyền của Cộng Cà Phê thì hợp đồng ký kết nhượng quyền thương hiệu sẽ được ký kết trong vòng 3 năm. Và nếu chi nhánh nhượng quyền thực hiện tốt theo quy định, tuân thủ đúng chính sách, đảm bảo được diện tích và không gian cùng những chiến lược marketing phù hợp thì sẽ hoàn vốn sau 1 năm. 

Mẫu đăng ký nhượng quyền hệ thống Cộng Cà Phê TẠI ĐÂY
Thông tin liên hệ hợp tác nhượng quyền:
  • Địa chỉ văn phòng: Cộng Cà Phê –  94 Đ. Láng, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội
  • SĐT: (+84) 24 37339966
  • Email: [email protected] (Việt Nam) hoặc [email protected] (quốc tế)

5. Tạm kết

Hy vọng với những nội dung trên đây, anh chị đã có cho mình những thông tin cần thiết cho hoạt động nhượng quyền cafe của mình. Không chỉ riêng nhượng quyền Cộng cà phê, MISA CukCuk cũng có tổng hợp nội dung xoay quanh chủ đề nhượng quyền thông qua các tuyến bài viết liên quan tại chuyên mục Blog, mong rằng anh chị sẽ đón đọc. Chúc anh chị kinh doanh hồng phát!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024