1001 những điều thú vị về ví điện tử MoMo có thể bạn chưa biết

Ví điện tử MoMo là gì? Với sự phát triển không ngừng của các phương thức thanh toán trực tuyến, ví điện tử không còn là khái niệm xa lạ với chúng ta. Tại Việt Nam, ví điện tử Momo được giới trẻ rất ưa chuộng bởi sự nhanh chóng và thuận tiện. Bạn dễ dàng nạp tiền nhà mạng, thanh toán các hóa đơn điện nước – internet – vay tiêu dùng, vé xem phim, vé máy bay và hàng trăm dịch vụ khác trên ví điện tử MoMo. Nếu bạn là người mới, đừng bỏ qua hướng dẫn chi tiết sử dụng ví MoMo qua bài viết sau.

I. Ví điện tử MoMo là gì? Sử dụng ví điện tử MoMo an toàn không?

Ví điện tử MoMo là ứng dụng tài chính cho phép người dùng chuyển nhận tiền một cách nhanh chóng và thuận tiện. Bên cạnh đó MoMo còn được nhà phát triển tích ứng nhiều lợi ích tiện lợi cho người dùng như thanh toán hoá đơn tiền điện, nước, dịch vụ internet, vé xem phim, vé máy bay, thẻ nạp điện thoại cho mọi nhà mạng và còn rất nhiều các dịch vụ khác một cách hoàn toàn miễn phí. 

Điều đặc biệt là ứng dụng sẽ giúp bạn nhanh chóng thanh toán các nhu cầu ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. Hơn nữa bạn cũng có thể thanh toán bằng cách quét mã QR cho các dịch vụ trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki… chỉ cần bạn có kết nối internet. 

Ví điện tử MoMo hiện đang là một trong những ứng dụng tài chính được rất nhiều người Việt ưa chuộng, sử dụng. Minh chứng rõ nhất là số lượng lượt cài đặt sử dụng ứng dụng đã lên con số hơn 10 triệu người. Dù được nhà phát hành cho ra mắt năm 2014 nhưng MoMo luôn không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Ví điện tử MoMo là gì

Ứng dụng đã gặt hái được không ít các giải thưởng lớn như “Sản phẩm công nghệ tiêu biểu năm 2015” do tạp chí PCWorld bình chọn, “Best mobile Payments Product in Vietnam for 2017” do Asian Banker (Singapore) bình chọn. 

Tiện ích khi thanh toán qua ví điện tử MoMo

Về độ bảo mật ứng dụng thanh toán điện tử MoMo được Ngân hàng nhà nước cấp giấy phép và quản lý hoạt động. Chính vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn sử dụng mà không lo bị kẻ gian đánh cắp thông tin.

Bên cạnh đó, nhà phát triển đã và đang không ngừng nâng cao cấp độ bảo mật ứng dụng với chế độ bảo mật nhiều tầng khi đăng nhập và thanh toán như gửi mã xác thực OTP, xác thực vân tay/khuôn mặt, tự động khoá ứng dụng nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dùng một cách tối đa nhất.  

II. Các tính năng nổi trội của ví điện tử MoMo

Là một trong những ứng dụng tài chính nổi tiếng tại Việt Nam và được nhiều người tin tưởng tin dùng. Vậy tính năng nổi bật của ví MoMo là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé

2.1. Chuyển – Nhận tiền nhanh chóng, miễn phí 

Việc chuyển/nhận tiền từ ví MoMo được người dùng đánh giá khá cao. Bởi bạn chỉ cần số điện thoại người được chuyển/nhận tiền là đã có thể giao dịch nhanh chóng.

Ví MoMo cho phép chuyển tiền đến 45 ngân hàng trong nước nhanh chóng, tiện lợi 24/7 và miễn phí rút tiền về ngân hàng liên kết

2.2. Mở túi thần tài – Nhận lời mỗi ngày với 6%/năm

Mở túi thần tài với thao tác cực đơn giản, hoàn toàn miễn phí với hạn mức tích lũy lên đến 50 triệu. Thanh toán tiện lợi, rút tiền mọi lúc mọi nơi mà số tiền sinh lời không bị mất đi. 

2.3. Nạp tiền điện thoại tiết kiệm – Chiết khấu lên tới 4%

Ví điện tử MoMo sẽ không bị giới hạn khi nạp tiền thoại đến bất kỳ nhà mạng nào. Nên bạn hoàn toàn không cần phải lo về vấn đề không nạp được tiền điện thoại nữa nhé

2.4. Mua data 3G/4G siêu ưu đãi – Hoàn tiền tới 8%

Tại MoMo bạn dễ dàng có thể mua/nạp thẻ data 3G/4G tốc độ cao với giá siêu ưu đãi của các nhà mạng Viettel, Mobile, Vinaphone cùng với nhiều gói data cho bạn lựa chọn

2.5. Ví trả sau với lãi suất 0%

Bạn có thể thoải mái mua trước trả tiền sau với tính năng ví trả sau của MoMo với lãi suất 0% lên tới 45 ngày. Để cài đặt ví trả sau cũng vô cùng đơn giản với hạn mức 10 triệu đồng/ tháng

2.7. Thanh toán hoá đơn nhanh chóng

Mọi hoá đơn từ điện nước, internet, bảo hiểm, viện phí, vay tiêu dùng, vay trả góp, phí chung cư…MoMo sẽ giúp bạn thanh toán nhanh chóng và cực dễ dàng. Hơn nữa, ứng dụng còn tự động nhắc nợ, quản lý chi tiêu và lưu hoá đơn giúp người dùng. 

Tính năng của ví điện tử MoMo

2.8. Mua sắm tiện lợi, an toàn 

Với những tính năng tiện lợi hữu ích của ví điện tử MoMo, người dùng có thể dễ dàng thanh toán bằng mã QR khi mua sắm tại chuỗi các cửa hàng tiện lợi, siêu thị như Circle K, Co Opmart hay sàn giao dịch trực tuyến Lazada, Tiki… hoặc thanh toán khi đi ăn uống tại nhà hàng, quán ăn… Thanh toán bằng ví điện tử nhà hàng, nhanh gọn tiện lợi bạn đã thử chưa? 

2.9. Thanh toán các dịch vụ Google đơn giản

Nhằm giúp người dùng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trên MoMo và thoải mái xem những tựa phim mới hấp dẫn, chơi game, đọc sách, thanh toán các khoản phí dịch vụ của Google…Bạn chỉ với một thao tác thanh toán đơn giản là bạn đã có thể tận hưởng nhiều dịch vụ tiện ích.

2.10. Mua các loại vé nhanh chóng

Đây là một tính năng vô cùng tiện ích của ví điện tử MoMo. Bởi, bạn không cần phải đi đâu xa mà vẫn có thể đặt, mua vé máy bay, vé tàu, vé xe, vé xem phim… ngay tại nhà. Thậm chí là bạn có thể tìm kiếm và đặt phòng khách sạn với giá vé rất ưu đãi. Tất cả chỉ bằng một số thao tác đơn giản trên ứng dụng là bạn đã nhanh chóng có được những thứ mình cần

2.11. Nạp/rút tiền tại tất cả các ngân hàng, điểm giao dịch dễ dàng

Ứng dụng tài chính MoMo được liên kế trực tiếp với 31 ngân hàng tại Việt Nam như Vietcombank, Agribank, BIDV, VIB, Techcombank, Bản Việt, Vietinbank, Shinhan Bank, ACB, TPBank, VPBank, Eximbank, Nam Á Bank, SHB… Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng nạp và rút tiền tại hơn 4000 điểm giao dịch trên toàn quốc

2.12. Chính sách bảo mật cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế

Như đã giới thiệu, MoMo là một trong những ứng dụng được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép và quản lý. Các chính sách thông tin người dùng được bảo mật vô cùng tuyệt đối nên bạn hoàn toàn có thể an tâm

III. Hướng dẫn chi tiết sử dụng ví điện tử MoMo chi tiết nhất

Nếu bạn là người mới sử dụng ví điện tử MoMo, tham khảo ngay hướng dẫn sử dụng hiệu quả và an toàn nhất: 

  • Bước 1: Tải ứng dụng MoMo

Để tải ứng dụng này bạn chỉ cần truy cập vào CH Play hoặc App Store và tìm kiếm từ khóa “Ví MoMo” và cài đặt về máy.

  • Bước 2: Mở app và đăng ký tài khoản

Sau khi đã cài đặt xong, bước tiếp theo bạn chỉ cần mở ứng dụng lên và nhập số điện thoại cần đăng ký ví MoMo và ấn tiếp tục. Lưu ý, bạn nên chọn đăng ký bằng số điện thoại chính chủ, hay sử dụng nhất.

  • Bước 3: Xác thực thông tin qua mã OTP

Mã xác thực OTP sẽ nhanh chóng được gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký, nhiệm vụ của bạn là chỉ cần nhập mã OTP và hệ thống sẽ tự động xác thực số điện thoại và tài khoản của bạn.

  • Bước 4: Thiết lập mật khẩu

Sau khi đã hoàn thành các thao tác ở bước 3, bạn sẽ tiến hành cài đặt mật khẩu cho tài khoản đăng ký của mình trên ứng dụng MoMo. Lưu ý mật khẩu sẽ gồm 6 chữ số, bạn nên đặt mật khẩu quen thuộc với mình tránh tình trạng bị quên mật khẩu.

  • Bước 5: Điền các thông tin cá nhân

Trên giao diện của ví điện tử MoMo sẽ xuất hiện một bảng thông tin như tên người dùng, địa chỉ email, công việc của bạn là chỉ cần điền đúng thông tin.

  • Bước 6: Xác thực tài khoản

Đây là bước cuối cùng khi bạn đã hoàn thành các thao tác ở trên. Bạn vào ứng dụng và chọn mục ví của tôi và ấn xác thực, thông báo xác thực sẽ được gửi vào email bạn đã đăng ký trước đó.

IV. Hướng dẫn thanh toán thông qua ví điện tử MoMo

Có 2 hình thức mà bạn có thể lựa chọn để thanh toán qua ví MoMo là quét mã QR và mã thanh toán.

  • Thanh toán bằng việc quét QR: Bạn mở ứng dụng ví MoMo và ấn vào mục “Quét mã” sau đó nhập số tiền cần phải thanh toán và bấm xác nhận
  • Thanh toán bằng mã thanh toán: Bạn mở ứng dụng lên và chọn “Mã thanh toán” và sẽ có một mã thanh toán xuất hiện trên màn hình bạn đưa mã đó cho thu ngân quét thanh toán đã hoàn tất

V. Một số lưu ý khi sử dụng MoMo

Để sử dụng ví điện tử MoMo một cách hiệu quả an toàn nhất bạn cần phải lưu ý tới một số các vấn đề sau:

  • Không được tiết lộ mã OTP cho bất cứ ai tránh bị kẻ gian lợi dụng, sử dụng vào việc xấu.
  • Tránh cài đặt mật khẩu quá đơn giản.
  • Không tiết lộ thông tin, thẻ ngân hàng liên kết với MoMo.
  • Tránh để lại số điện thoại, CCCD trên mạng xã hội vì rất có thể kẻ gian lấy để truy cập vào MoMo của bạn.

VI. Tạm kết

Qua đây, bài viết cũng đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn các thông tin về ứng dụng MoMo. Hy vọng rằng với những thông tin kể trên bạn sẽ hiểu hơn về ứng dụng cũng như các tính năng tiện ích khi sử dụng ứng dụng tài chính này. Chúc bạn sẽ có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán Karaoke – Bida: giá cả…
25/03/2024
[Template] Mẫu bảng lương nhân viên nhà hàng miễn phí
08/11/2023
1001 những điều thú vị về ví điện tử MoMo…
05/05/2023
Chủ quán đã nắm rõ thủ tục kê khai, báo…
27/10/2022
Cập nhật quy định nộp thuế của nhà hàng quán…
26/10/2022