Cách đăng ký GrabFood cho hàng quán (Cập nhật mới nhất)

Theo nghiên cứu thị trường từ GCOMM, GrabFood hiện là ứng dụng giao đồ ăn tốt nhất thị trường trên toàn bố các khía cạnh đánh giá từ tốc độ, trải nghiệm, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán và quan trọng nhất là thái độ của người giao hàng. Bởi vậy, chủ quán mong muốn mở rộng kênh bán hàng của mình, không chỉ bán tại quán mà còn bán hàng online thì không nên bỏ lỡ đơn vị này. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giới thiệu chi tiết với anh chị cách thức đăng ký GrabFood để được xét duyệt gian hàng nhanh chóng nhất.

1. GrabFood là gì? 

GrabFood là dịch vụ giao đồ ăn đến người dùng, được phát triển và thuộc hệ sinh thái ứng dụng của Grab. Người dùng lựa chọn đồ ăn từ các gian hàng đã đăng ký GrabFood, sau đó tài xế sẽ đến quán lấy hàng và vận chuyển đến người nhận và địa điểm theo yêu cầu. Cũng giống như Grab, người sử dụng có thể dễ dàng tra cứu đơn giá món ăn kèm chi phí vận chuyển trước khi quyết định mua hàng.

Ra mắt vào năm 2018, GrabFood tăng trưởng thần tốc và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ số lượng tài xế đông đảo sẵn có và trở thành ứng dụng đặt đồ ăn được đánh giá tốt nhất Việt Nam, dù triển khai sau đối thủ mạnh như ShopeeFood.

GrabFood là gì?

Ngay cả khi có những gương mặt mới xuất hiện trên thị trường như GoFood, BeFood rồi Baemin, họ áp dụng các chính sách kích cầu, giảm giá mạnh nhằm xây dựng thương hiệu và định hình lại hành vi người tiêu dùng thì GrabFood vẫn luôn là ứng dụng giao đồ ăn dẫn đầu.

Bài học đắt giá trong cuộc cạnh tranh với Uber trước đó tại thị trường Việt Nam đã giúp cho Grab nói chung và GrabFood nói riêng, tìm ra được các tiêu chí quan trọng để tạo dựng sự tin tưởng cho người dùng và cả các đối tác.

>>> Tải miễn phí ebook Trọn bộ bí kíp mở gian hàng GrabFood hiệu quả <<<

2. Vì sao nên đăng ký bán hàng trên GrabFood?

2.1. Ứng dụng giao hàng có số lượng người dùng và tốc độ nhanh nhất Việt Nam

Sau khi bước vào thị trường giao thức ăn trực tuyến, Grab nhanh chóng xác lập thành tích là ứng dụng có tốc độ giao hàng nhanh nhất. Nghiên cứu từ GComm qua các năm cho thấy, GrabFood duy trì thời gian hoàn thành đơn kể từ khi đặt hàng chỉ trong vòng 20 phút.

Những con số biết nói đã một lần nữa khẳng định, GrabFood hướng tới việc dần dần bỏ xa các đối thủ cạnh tranh ra khỏi thị trường dịch vụ giao nhận đồ ăn F&B.

Đăng ký GrabFood

Giám đốc Grab tại Việt Nam – Jerry Lim cho biết: Thử thách với Grab là không hề nhỏ khi đặt chân vào thị trường đã có các đối thủ kinh nghiệm. Tuy nhiên, về phía Grab cũng có thế mạnh vững vàng như: công nghệ, dữ liệu…

Mục tiêu Grab hướng đến là chất lượng dịch vụ vượt trội. Theo thời gian, khi các số lượng món được đặt tăng lên, GrabFood cũng đã định hình được khẩu vị người Việt, từ đó sẽ có những gọi ý đặt món phù hợp hơn các công ty đối thủ.

GrabFood được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao về tốc độ giao hàng, chất lượng shipper và các dịch vụ hỗ trợ khác. Cũng theo ông Jerry Lim, một phần thế mạnh của GrabFood còn từ số lượng tài xế đông đảo số một thị trường. Đội ngũ tài xế áo xanh Grab phủ khắp các tỉnh chắc chắn sẽ đè thị trường – Đây cũng là lý do các lãnh đạo tự tin về lợi thế sẵn có của GrabFood.

Do đó khi đăng ký bán hàng trên GrabFood, anh chị sẽ không cần lo gọi ship ở đâu bởi đội ngũ giao hàng nhanh chóng thần tốc của GrabFood. GrabFood hỗ trợ nhân đơn hàng từ nhà hàng, quán ăn, quán cafe của anh chị tới thực khách, phù hợp với mọi ngành hàng kinh doanh F&B.

2.2. Tiếp cận ĐÚNG, TRÚNG tới hàng triệu khách hàng mục tiêu

Theo thống kê,  Grab là ứng dụng có khoảng gần 1.000.000 user đăng ký, trong đó có hơn 800.000 giao dịch order đồ ăn mỗi ngày. Còn gì phù hợp hơn khi tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình đúng lúc họ dễ phát sinh nhu cầu ăn uống.

Trên ứng dụng, các mô hình kinh doanh được chia thành các loại hình như ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, bữa xế… hay các món như pizza, gà rán, cafe, trà sữa, bún miến… Không chỉ thực khách mà chính nhà hàng cũng sẽ có rất nhiều đất diễn và có cùng cơ hội xuất hiện cạnh những tên tuổi F&B lớn trên thị trường. Có không ít trường hợp khách hàng từ việc gọi món trên ứng dụng thấy ngon, phù hợp mà tìm đến quán ăn tại chỗ.

Đăng ký GrabFood

3. Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký GrabFood

Nếu như anh chị là chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe… muốn đăng ký gian hàng trên Grab Food để tăng đơn cho quán, hãy tham khảo 2 cách đăng ký GrabFood sau đây: đăng ký trực tiếp qua website của GrabFood hoặc đăng ký thông qua website đối tác của phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk.

3.1. Cách 1: đăng ký GrabFood qua website của phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

Đối với cách này, anh chị chủ quán có thể truy cập website: https://www.cukcuk.vn/dang-ky-grabfood-cung-cukcuk/. Tại đây, anh chị có thể điền các thông tin cơ bản về mô hình kinh doanh của mình, sau đó, đội ngũ tư vấn viên sẽ trực tiếp liên hệ và hỗ trợ anh chị hoàn thành thủ tục đăng ký. Đặc biệt, các mô hình kinh doanh đăng ký thông qua kênh thông tin của MISA CukCuk sẽ được ưu tiên hỗ trợ xét duyệt trong vòng 3 ngày làm việc.

Lưu ý: Đặc quyền trên chỉ áp dụng đối với nhà hàng, quán ăn đăng ký sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk. 

3.2. Cách 2: đăng ký trực tiếp với GrabFood

Đối với trường hợp, chủ quán muốn trực tiếp đăng ký trên trang chủ của GrabFood, anh chị có thể truy cập vào website và làm theo hướng dẫn

quy trình đăng ký grabfood

Bước 1:Điền đơn Đăng ký GrabFood 

Đầu tiên, để tiến hành đăng ký, anh chị truy cập https://www.grab.com/vn/merchant/food/ điền đầy đủ thông tin quán của mình vào form.

Các trường thông tin bao gồm:

  • Tên nhà hàng, quán ăn
  • Người đại diện
  • Thành phố
  • Địa chỉ kinh doanh
  • Số điện thoại
  • Email
  • Loại hình kinh doanh
  • Số lượng đơn hàng mỗi ngày
  • Cuisine – Món chính

Điểm mới trong form đăng ký lần này là bổ sung thêm các trường thông tin về số lượng đơn hàng mỗi ngày cũng như món chính mà mô hình kinh doanh phục vụ. Điều này sẽ giúp hoạt động hiển thị và phân loại nhà hàng trên ứng dụng được dễ dàng hơn.

form đăng ký grabfood

Các thông tin như email, số điện thoại chính xác để nhân viên tư vấn của Grab có thể liên hệ lại trong 3 đến 5 ngày làm việc tiếp theo để hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục đăng ký bán hàng trên GrabFood.

Bước 2: Xác nhận thông tin, cung cấp giấy tờ theo hướng dẫn của GrabFood

Ở bước này, anh chị cần cung cáp các thông tin chi tiết của nhà hàng, quán ăn, quán cafe để hoàn thiện thủ tục.

Grab sẽ gửi cho anh chị mail tiêu đề “Tiếp tục đăng ký để trở thành đối tác nhà hàng trên GrabFood“. Truy cập vào đường dẫn và nhập mã truy cập hướng dẫn trong email.

bước đăng ký grabfood

Anh chị cần xác nhận email trong vòng 72h kể từ khi nhận thư, nếu sau khoảng thời gian này anh chị chưa xác minh thì các thông tin đăng ký sẽ bị vô hiệu hóa. Nếu muốn khắc phục anh chị bắt buộc phải nhập lại thông tin từ đầu.

Trong email này phía Grab sẽ yêu cầu anh chị cung cấp thêm các giấy tờ sau để xác nhận đăng ký đối tác Grab Food:

Thông tin chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe Email: Phải là Gmail của anh chị để cài ứng dụng
Hình chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu

Hình chụp chứng minh tài khoản ngân hàng: Thông tin tài khoản ngân hàng (tên chủ tài khoản, số tài khoản, tên chi nhánh, mã số chi nhánh).

Tên tài khoản ngân hàng phải là tên của người đứng tên ký hợp đồng.

Thông tin nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Hình chụp giấy phép đăng ký kinh doanh (Bắt buộc đối với Hộ KD cá nhân và Công ty)

Trường hợp GrabMart, chỉ áp dụng cho Onboard những MEX có pháp nhân là Công ty. Các MEX cá nhân và hộ KD cá thể sẽ chỉ được onboard lên Mart nếu danh mục kinh doanh là đồ ăn và thực phẩm chế biến

Giấy ủy quyền có mộc công ty (nếu có). Chú ý giấy ủy quyền chỉ sử dụng để ủy quyền ký Hợp Đồng, không dùng để ủy quyền nhận tiền
Hình ảnh thực đơn và món ăn
Hình chụp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm: bắt buộc đối với Hộ KD cá thể và Công ty

Bước 3: Nhận tư vấn của GrabFood

Sau khi anh chị đã cung cấp đủ các thông tin và giấy tờ bên trên thì nhân viên tư vấn của Grab sẽ liên hệ lại để hướng dẫn hoàn tất đăng ký và ký hợp đồng. Sau khi nhận được các hướng dẫn chi tiết của nhân viên tư vấn, anh chị gửi các giấy tờ theo yêu cầu bên trên về địa chỉ tiếp nhận.

Sau 3 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận thông tin, Grab sẽ gửi cho anh chị hợp đồng thỏa thuận và ký kết. Trong hợp đồng có ghi rõ các chính sách, thông tin hợp tác giữa hai bên. Nếu anh chị đồng ý thì ký kết và gửi lại.

Bước 4: Theo dõi tiến trình ký kết và đăng ký đối tác qua email 

Sau đó, anh chị sẽ nhận được email hướng dẫn với đường dẫn tải ứng dụng cụ thể để đăng nhập. Hãy lưu ý kiểm tra mail thường xuyên (bao gồm cả hộp thư rác và thư quảng cáo).

Sau khi hoàn tất hợp đồng, trong vòng 5 ngày làm việc (không tính thời gian cuối tuần) hãy kiểm tra thông tin nhà hàng của mình tại ứng dụng xem đã chính xác chưa từ menu, giá tiền, địa chỉ nhận hàng, giờ mở đóng cửa, sửa xóa…

Thao tác như sau:

  • Vào ứng dụng Grab của khách hàng, chọn Food
  • Tại ô Tìm kiếm, nhập tên nhà hàng
  • Kiểm tra thông tin nhà hàng và Menu

Bước 5: Chờ đơn hàng từ khách hàng sử dụng ứng dụng GrabFood

Sau khi đã có xác nhận chính thức trở thành đối tác nhà hàng của Grab Food, anh chị truy cập ứng dụng Grab Merchant và bắt đầu nhập thực đơn, chính sách bán, giá cả lên hệ thống để thu hút khách hàng.

Sau khi đã trở thành đối tác chính thức – Quán ưa thích trên GrabFood, nhà hàng có thể chạy quảng cáo trên GrabFood, tạo các mã khuyến mãi GrabFood, tham gia các chương trình giảm giá, Freeship của Grab để thúc đẩy bán hàng, tăng trưởng doanh thu.

Đăng ký đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể kết nối anh chị với CUKCUK và Grab nhanh chóng nhất 

Quy trình nhận đơn GrabFood

4. Những câu hỏi thường gặp khi đăng ký GrabFood

4.1. Đăng ký GrabFood có mất phí không?

Nhiều anh chị chủ quán lo lắng không biết khi mở gian hàng trên Grab phải đóng phí gì không. Về thủ tục đăng ký mở gian hàng Grab Food miễn phí, Grab cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn khác khi lượng đơn của quán lớn. Tuy nhiên, khi đăng ký gian hàng Grab Food thành công, Grab sẽ thu phí kích hoạt gian hàng 1.200.000đ đói với những chủ quán lần đầu đăng ký (chỉ áp dụng cho các nhà hàng mới tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội).

4.2. Hồ sơ đăng ký GrabFood cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Để có thể mở gian hàng trên Grab Food, anh chị chủ quán cần chuẩn bị các giấy tờ như: Giấy phép Vệ sinh an toàn thực phẩm, Giấy phép Đăng ký kinh doanh (ĐKKD) đối với Doanh nghiệp và Hộ Kinh doanh hoặc Chứng minh nhân dân (CMND) đối với Cá nhân.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho việc bán hàng hiệu quả, quán ăn/nhà hàng cần:

  • Liệt kê món ăn, chụp hình món ăn hấp dẫn để làm menu điện tử
  • Chuẩn bị dụng cụ ăn uống một lần như: hộp nhựa, thìa nhựa, đũa dùng 1 lần,…
  • Có máy POS mini cầm tay để nhận và in đơn hàng
  • Đăng ký ví điện tử Grabpay by Moca để nhận hoàn doanh thu online

4.3. Mức chiết khấu khi bán đồ ăn trên Grab Food là bao nhiêu?

Ứng dụng giao đồ ăn Grab Food sẽ thu 15% – 25% trên tổng giá trị đơn hàng của đối tác. Tuy nhiên, khi đăng ký Grab Food qua MISA CukCuk, anh chị chủ quán chỉ mất 20% chi phí chiết khấu Grab Food Merchant anh chị chỉ mất 20% chi phí chiết khấu. Thời gian xét duyệt hồ sơ cũng nhanh hơn, anh chị có thể đăng ký ngay TẠI ĐÂY để CukCuk hỗ trợ.

4.4. Làm thế nào để quản lý bán hàng GrabFood hiệu quả? 

Nếu anh chị đang đăng ký bán đồ ăn trên GrabFood thì hãy dùng thử ngay phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe MISA CukCuk để nhân đôi hiệu quả quản lý, phối hợp với GrabFood tăng doanh thu hiệu quả.

Để thuận lợi trong quá trình quản lý, bán hàng và giao nhận, anh chị có thể tham khảo CukCuk Smart POS All in One – máy POS mini cầm tay tích hợp với phần mềm quản lý MISA CukCuk hỗ trợ:

  • Thực hiện các thao tác gọi món, tính tiền, in đơn trực tiếp không cần đầu tư quá nhiều thiết bị
  • Quản lý chi tiết doanh thu, đơn hàng đã bán trong ngày
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm tay, bỏ túi, mang đi
  • Hoạt động ổn định ngay cả khi mất kết nối Internet

Nếu như đang kinh doanh quán nhỏ với quy mô khoảng 5 -15 bàn thì đây là combo hỗ trợ kinh doanh hiệu quả. anh chị vừa có thể đăng ký gian hàng trên Grab vừa có phần mềm hỗ trợ nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm bài viết: Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?

Video hướng dẫn cách xử lý đơn hàng GrabFood trên điện thoại và máy POS mini cầm tay:

5. Tạm kết

Trên đây MISA CukCuk đã thống kê chi tiết cách thức đăng ký gian hàng trên GrabFood. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, anh chị chủ quán có thể dễ dàng thực hiện đăng ký và đưa nhà hàng của mình lên ứng dụng đặt món phổ biến này top đầu thị trường này. Bên cạnh đó, MISA CukCuk cũng tổng hợp rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online tại chuyên mục Blog, mong rằng anh chị sẽ đón nhận!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Cách đăng ký GrabFood cho hàng quán (Cập nhật mới…
21/12/2023
5 bí quyết kinh doanh chuỗi nhà hàng đa chi…
04/08/2023
Đến thời mở chuỗi của thương hiệu F&B Việt danh…
12/04/2023
Kinh nghiệm kinh doanh chuỗi bánh mì thành công năm…
05/03/2024