Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 02/2023

Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 02/2023

Bản tin cung cấp những thông tin biến động của ngành dịch vụ F&B trong tháng 02 vừa qua, nhằm giúp các nhà đầu tư đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược hiệu quả.

Tổng quan ngành F&B

Theo báo cáo về thị trường kinh doanh ẩm thực, quy mô doanh thu ngành F&B năm 2022 đạt gần 610.000 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2021. Sang đến tháng đầu năm 2023, thị trường này còn sôi động hơn. Các quán cà phê, nhà hàng ăn uống dần đông đúc hơn. Sau dịch, tần suất đi ăn uống bên ngoài của mọi người nhiều hơn.

Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 02/2023

Có thể bạn quan tâm:
>> [HOT] Bảng xếp hạng Ngành Dịch Vụ F&B năm 2022
>> Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 01/2023

Top 10 Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Nhờ những hoạt động sôi nổi về minigame và thực đơn phong phú đã giúp KFC luôn chiếm trọn lượng quan tâm, yêu thích từ cộng đồng mạng. Tiếp tục tăng nhẹ 5,6% điểm Total Score, KFC vẫn giữ vững vị trí “ngôi vương” xuyên suốt nhiều tháng liền trên Bảng xếp hạng.

Tổng lượng tương tác của fanpage KFC tháng này nhận về hơn 211.600 tương tác. Vị trí thứ 2 và 3 của Bảng xếp hạng có sự thay đổi so với các tháng trước, The Coffee House vươn lên chiếm lĩnh vị trí Top 2 (tăng 24,4%) và Phúc Long có sự giảm sút phong độ, tụt 1 hạng và đang nằm trong Top 3 (giảm 7,8%).

Nổi bật lên trong tháng này là Highlands Coffee. Quay trở lại đường đua Bảng xếp hạng, Highland tháng này có cú nhảy vọt, tăng 10 hạng và có mặt trong Top 10 nhờ những chương trình khuyến mãi và minigame kích thích nhu cầu tiêu dùng.

Top 10 công ty dịch vụ F&B trên mạng xã hội

Top 10 Thương hiệu Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Nhìn chung, 4 vị trí đầu Bảng xếp hạng không có sự thay đổi so với tháng trước. Cà Phê Ông Bầu tiếp tục phủ sóng mức độ nhận diện thương hiệu với chiến lược nhượng quyền, số điểm Total Score tháng này của thương hiệu tiếp tục tăng 33,4%. Chỉ sau 3 năm ra mắt, Cà Phê Ông Bầu đã và đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, là một trong số những thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi bật trên thị trường.

Đáng chú ý trong tháng này, The Coffee House nhảy vọt lên vị trí top 7, tăng 10 hạng. Sau sự kiện đóng cửa hàng loạt do dịch Covid, năm 2023 này, thương hiệu đã thực sự quay trở lại đường đua ngành Dịch vụ F&B.

Top 10 thương hiệu F&B phổ biến trên mạng xã hội

Top hành vi thảo luận của nhóm Khách hàng & Doanh nghiệp trên Mạng xã hội

Theo khảo sát, nghiên cứu thị trường trà sữa thì đây là thức uống được yêu thích thứ 2 tại Việt Nam. Đây là đồ uống giải khát yêu thích của rất nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh hay nhân viên văn phòng độ tuổi từ 18 – 39.

Trong tháng này, Trà sữa tiếp tục dẫn đầu Danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên Mạng xã hội, chiếm hơn 41% thảo luận của người dùng. Song song đó, tại Danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên Mạng xã hội, Bánh ghi nhận đứng vị trí đầu, chiếm 17,88% trên tổng thảo luận của người dùng.

Loại thức uống/đồ ăn được thảo luận nhiều nhất

Top 5 tin tức nổi bật về Ngành dịch vụ F&B trên Báo chí

Năm 2023, xã hội thực sự quay trở lại nhịp sống bình thường, tần suất đi ăn uống bên ngoài của mọi người vì thế tiếp tục tăng cao. Vì vậy, các quán cà phê, nhà hàng ăn uống dần đông đúc hơn và các chuyên gia dự đoán rằng, thị trường F&B sẽ ngày càng trở thành cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết.

Riêng năm 2022 vừa qua, thị trường đã có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ông lớn và những thương hiệu mới nổi. Cà Phê Ông Bầu sau 3 năm ra mắt ghi nhận sự phát triển ngoạn mục hay Phúc Long sau khi về tay Masan ngày càng mở rộng độ phủ sóng và vượt mặt cả Trung NguyênHighlands Coffee.

Top 5 tin tức về ngành dịch vụ F&B tháng 01

>> Phúc Long sau khi về tay Masan: đạt vị trí số 1 về tỷ suất lợi nhuận trong ngành

Top KOLs nổi bật trên Mạng xã hội

Dựa theo điểm Active Rate Score – chỉ số active trên các kênh Mạng xã hội (Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok), trong tháng 02 qua, có những KOLs nổi bật trong ngành như: Lên Ký Cùng Khoa, Sài Gòn Béo, Ăn sập Hà Nội,… (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa).

Theo chỉ số điểm tính trên phương diện Relevance Score – Chỉ số đăng bài có nội dung đúng Ngành hàng/Chủ đề trong tháng, các KOLs nổi bật có thể kể đến như Địa điểm ăn uống, Mỏ Khoét Hà Nội, Ăn sập Sài Gòn,…

Nhu cầu ngành F&B đã hồi phục mạnh mẽ sau thời kỳ giãn cách, giá trị thị trường năm 2023 dự kiến sẽ tăng 18% so với 2022, đạt 720 nghìn tỷ đồng. Sau khi hồi phục và tăng trưởng ấn tượng, ngành F&B sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ ổn định và dự kiến sẽ đạt giá trị 938.3 nghìn tỷ đồng vào năm 2026.

Trên đây là tổng quan thông tin về ngành dịch vụ F&B trong tháng 02/2023. Những thông tin về ngành F&B trong thời gian sắp tới sẽ được cập nhật liên tục trên MISA CukCuk. Đừng bỏ lỡ!

Source: Reputa

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024