Review nhà hàng Vua Cua: Quán “quen” của những tín đồ thích hải sản

Được biết đến rộng rãi hơn kể từ khi tham gia Shark Tank mùa 4, thương hiệu Vua Cua đã và đang phát triển các chi nhánh của mình không chỉ trong nước mà thậm chí là cả thị trường nước ngoài. Điều này đạt được là nhờ vào chính chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Vua Cua với sự lựa chọn nguyên vật liệu và tối ưu trong trải nghiệm thực khách đến quán. Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng kinh doanh hải sản, đặc biệt là tín đồ của cua, tôm… với mức giá vô cùng phải chăng thì Vua Cua là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ giới thiệu cho bạn về thực đơn, các món best seller cũng như các chi nhánh của Vua Cua để bạn tiện theo dõi và tìm kiếm.

Vua Cua

1. Giới thiệu đôi nét về nhà hàng Vua Cua 

1.1. Câu chuyện thương hiệu

Nhà hàng Vua Cua  được cho ra mắt vào năm 2016, đến nay nhà hàng cũng khá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là một địa điểm “hot hit” với những tín đồ đam mê hải sản. Ở thời điểm ban đầu nhà hàng Vua Cua chỉ cho ra mắt những món ăn bắt nguồn và được chế biến từ cua, ăn kèm với các loại sốt mang hương vị mới lạ, đặc trưng. 

Tuy nhiên, đến hiện tại nhà hàng Vua Cua đã cải tiến và nâng cấp thực đơn bằng nhiều loại hải sản phong phú khác như Tôm hùm và các loại ốc tươi ngon, được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng để có thể chế biến ra những món ăn mang hương vị hấp dẫn, giúp thực khách cảm nhận được độ tươi, độ ngon của từng loại hải sản. 

Logo của Vua Cua

Nhà hàng luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm đầu vào, khâu chế biến món ăn và độ an toàn vệ sinh thực phẩm, để có thể đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi thưởng thức các món ăn ở Vua Cua. Vì vậy, qua bao nhiêu năm tồn tại ở thị trường Việt Nam, nhà hàng Vua Cua luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Được biết, nhà hàng rất khắt khe trong việc kiểm duyệt chất lượng của hải sản, luôn nhập hải sản có nguồn gốc rõ ràng.

Nhà hàng hiện tại đang sử dụng Cua Cà Mau – một loài cua đến từ vùng đất với nhiều loại hải sản dồi dào, chất lượng, được nhiều thực khách yêu thích. Khi đến với nhà hàng Vua Cua, khách hàng không chỉ ấn tượng về chất lượng của từng loại hải sản mà còn bị thu hút bởi sự hấp dẫn của nước sốt được làm từ công thức độc quyền của đầu bếp nhà hàng Vua Cua, một loại nước sốt vô cùng ngon, hấp dẫn, khiến cho thực khách chìm đắm, say mê. 

1.2. Sự chuyển mình từ sau Shark Tank

Vua Cua được biết đến và yêu thích nhiều hơn khi gọi vốn thành công tại Shark Tank mùa 4 và xây dựng nên một mô hình kinh doanh thú vị đó chính là: “Mua cua về nhà”  – Vua Cua Bike. Dịch vụ Vua Cua Bike ra đời trong thời kỳ dịch bệnh Covid – 19, thế nhưng nó lại mang lại một tín hiệu tốt cho doanh thu của nhà hàng và giải quyết được nỗi lo âu của khách hàng khi muốn thưởng thức món ăn từ Vua Cua nhưng không thể đến nhà hàng do dãn cách.

Vua Cua Bike

Khi sử dụng dịch vụ Vua Cua Bike, khách hàng cho thể mua thức ăn với chi phí rẻ hơn nhưng chất lượng không đổi, giúp khách hàng có thể có những bữa tiệc tiện lợi tại chính ngôi nhà của mình mà không cần phải đi đến nhà hàng. Qua mô hình kinh doanh này, Vua Cua càng ngày càng chiếm trọn được lòng tin của khách hàng và giúp Vua Cua có thể mở rộng thị trường hơn tại Việt Nam. 

2. Menu và các món ăn “best seller” của nhà hàng Vua Cua có gì hấp dẫn?

Menu của nhà hàng Vua Cua vô cùng đa dạng với các món khai vị như: chả giò cua, khoai tây đút lò, tôm sú chiên dừa, càng cua chiên dừa, mực ống câu tempura, gỏi thái cua lột, salad cá hồi Nauy, các loại sashimi và dimsum. Tiếp theo là các món được chế biến từ bể hải sản tươi sống ở nhà hàng gồm ốc hương, tôm càng xanh, tôm sú, cá chim hấp, cá bống mú hấp tiêu đen…  Không những thế, nhà hàng còn phục vụ thực khách bằng các món ăn trong thực đơn hải sản VIP như: các món được chế biến từ cua hoàng đế, cua nâu, tôm hùm Canada, tôm hùm bông, tôm hùm Tây Úc. 

2.1. Các món có trong thực đơn

a. Khai vị 

Thực đơn khai vị sẽ bao gồm những món ăn nhẹ để tạo hứng khởi cho một bữa ăn hải sản đủ chất như:

  • Chả giò cua
  • Cánh gà cháy tỏi
  • Cua lột chiên dừa
  • Nghêu xào X.O
  • Mực sữa X.O
  • Càng cua to chiên dừa
  • Hàu Nhật
  • Casa mú trân châu Tempura
  • Mực ống cầu Tempura
  • Khoai tây chiên đút lò
  • Tôm sú chiên dừa

Giá khoảng: 75.000đ – 299.000đ/đĩa

b. Gỏi salad

Đặc trưng của những món salad này là nằm ở việc, hương vị rau củ hòa lẫn, đẫm sốt kết hợp cách chế biến khéo léo với nguyên liệu từ thịt, biến việc ăn rau củ trở nên hấp dẫn, đưa miệng hơn so với thông thường.

Các món trong danh sách salad của nhà hàng gồm có

  • Gỏi Thái Cua Tempura 

  • Salad Cá hồi Nauy 

  • Salad bò Hokubee Úc 

    Giá thành cho các món gỏi từ 159.000đ – 249.000đ/món

c. Món chính về cua 

Vua Cua luôn cam kết về chất lượng thịt cua của mình khi lựa chọn được những loại cua thơm ngon, chắc thịt cùng gạch thơm, béo ngậy. Nguyên vật liệu này được tuyển chọn từ Cà Mau với chất lượng đồng đều, tươi ngon, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dù có kinh nghiệm chọn lựa cua ngon hay không. Cua ngon là một chuyện, điểm đặc biệt là thay vì phương pháp chế biến cua như hấp thông thường, Vua Cua cung cấp tới hơn 8 loại nước sốt khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích của thực khách.

Giá cua được cập nhật theo thời giá (Khoảng 499.000đ – 600.000đ/con)

món chính về cua

d. Các loại sốt

Đầu tiên phải nói đến linh hồn của các món ăn ở Vua Cua đó chính là các loại sốt. Để chế biến được các loại sốt đòi hỏi người đầu bếp phải cân bằng được mùi vị, để nước sốt không đánh mất đi hương vị tươi ngon nguyên thủy của hải sản mà còn tạo nên một nét đặc biệt cho món ăn. Hiện tại, Vua Cua đang có 8 loại sốt:

  • Sốt bơ tỏi
  • Sốt tiêu đen
  • Sốt trứng muối
  • Sốt cà ri
  • Sốt me
  • Sốt Cajun
  • Sốt bơ cay
  • Sốt X.O

Trong đó sốt trứng muối là loại sốt “ăn khách” nhất của nhà hàng Vua Cua, bởi nó có sự kết hợp hoàn hảo giữa độ mặn và độ béo vừa phải, chính vì lẽ đó loại sốt này khiến khách hàng mê mệt khi thưởng thức các món ăn tại Vua Cua. 

e. Sashimi

Các tín đồ yêu thích hải sản vẫn hoàn toàn có thể tìm kiếm những loại hải sản khác ngoài cua điển hình như hàu, tôm sú hoặc tôm hùm. Tại nhà hàng có những món sashimi cụ thể như sau:

Tôm Hùm Sashimi

  • Hàu Nhật Sashimi sốt Thái
  • Tôm sú Sashimi sốt Thái
  • Tôm hùm Canada/ Hùm bông/ Hùm tây Úc sashimi sốt Thái

Giá thành món hải sản này được cân nhắc theo thời giá.

f. Dimsum

Dimsum với những loại nhân tôm, thịt truyền thống có thể nhiều thực khách đã từng thưởng thức qua, nhưng đến với Vua Cua, vị giác của bạn sẽ được trải nghiệm mới mẻ hơn với các loại nhân hải sản đẫm vị như

  • Xíu mại thịt cua đặc biệt
  • Cảo sò điệp bốc khói
  • Cảo tôm thịt bốc khói

Các món dimsum ngon tại Vua Cua

Các món trên đều có những hương vị đặc trưng từ hải sản nhưng vẫn giữ được nét truyền thống từ dimsum với loại vỏ mềm, mỏng, hấp trọn vị trên xửng không bị tanh mà vẫn khiến thực khách cảm thấy wow khi ăn. Giá thành món dao động khoảng 125.000đ/món

g. Món chính ngoài cua

Đa dạng vị hải sản với những món ăn đặc biệt tưởng quen nhưng lại lạ miệng như cơm chiên, mỳ ý. Tại Vua Cua, những món ăn nói trên được kết hợp với thịt cua, đậm vị, vừa miệng. Thậm chí, có một số thực khách đưa những món dưới đây vào anh sách những món ưu tiên gọi khi đến quán. Giá thành món dao động từ 159.000đ – 399.000đ

  • Cơm chiên thịt cua X.O
  • Cơm chiên tôm X.O
  • Cơm chiên cua Tay cầm X.O
  • Mỳ Ý thịt cua

h. Lẩu

Nhà hàng cũng chuẩn bị thực đơn lẩu cho các thực khách mong muốn sử dụng lẩu từ cua. Trong đó có các loại lẩu:

  • Lẩu riêu cua biển
  • Lẩu riêu tôm càng

lẩu vua cua

Đi kèm với đó là những món topping nhưng ba chỉ bò mỹ, các loại rau, bún tương tự như những món lẩu hải sản với phiên bản chất lượng cao hơn.

k. Đồ uống

Các món đồ uống hiện tại trên thực đơn bao gồm các loại cà phê, bia, rượu, các loại nước uống đóng chai, các loại soju, cocktail, soda và trà… với rất nhiều hương vị, chiều theo sở thích của mỗi thực khách. Điều này cũng là một điểm cộng lớn đối với sự chu đáo trong thực đơn của Vua Cua. Giá thành trung bình đối với nhóm đồ uống trà, nước đóng chai từ 11.000đ –  30.000đ, đối với các thức uống pha chế giá từ 65.000đ – 75.000đ, đối với nhóm rượu thì giá thành sẽ nhỉnh hơn, tùy thuộc vào loại rượu…

>> Bạn cần tìm nhà hàng Buffet hải sản Hà Nội? TOP 11 ở ngay đây! <<

2.2. Các món best seller của nhà hàng Vua Cua

Điều đặc biệt làm nên tên tuổi của nhà hàng Vua Cua đó chính là các món ăn đặc trưng được chế biến từ Cua Cà Mau. Như mọi người cũng đã biết Cà Mau là khu vực có nhiều loại hải sản ngon, đặc biệt là Cua Cà Mau với những thớ thịt cua chắc nịch, tươi ngon, béo ngậy, chắc chắn sẽ làm hài lòng được nhiều thực khách. Chế biến Cua thì đơn giản nhưng chế biến làm sao để cua vẫn giữ nguyên độ ngọt, độ béo thì là một điều vô cùng khó khăn, thế nhưng các đầu bếp của nhà hàng Vua Cua đã rất cố gắng, tỉ mỉ kết hợp với tài nghệ nấu ăn đỉnh cao để có thể cho ra mắt những món cua thơm ngon, không thể chối từ, khiến khách hàng nào cũng bị thuyết phục bởi hương vị đặc sắc mà không nhà hàng nào có thể chế biến được.

a. Cua sốt trứng muối và cua sốt bơ tỏi

Không thể không nhắc đến điểm sáng của thực đơn Vua Cua, chính là những món cua được chế biến cùng sốt đặc trưng của thương hiệu. Trong đó có các loại sốt như trứng muối, bơ tỏi, tiêu đen, bơ cay… trong đó cua sốt trứng muối và sốt bơ tỏi là hai món “best seller” của nhà hàng. Cua được chế biến kèm nước sốt khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn, thơm ngon hơn, tạo nên sự khác biệt hoàn toàn đối với cua hấp bình thường. 

món cua sốt trứng muối

b. Món hàu Nhật 

Với 4 loại nước sốt: phô mai, tiêu đen, bơ tỏi, trứng muối kết hợp cùng nguyên liệu hàu chọn lọc, tươi ngon nhất, được xử lý sạch sẽ, tạo nên hương vị món ăn hài hòa, béo ngậy.

c. Tôm sú sashimi sốt Thái 

Chế biến tôm sú theo phong cách sashimi, quện thêm nước sốt đặc trưng, thơm đẫm vị chua cay cũng là một trong những lựa chọn vô cùng đáng thử khi ghé thăm Vua Cua.

Tôm sú sốt sashimi kiểu thái

d. Xíu mại thịt cua đặc biệt

Tín đồ yêu thích Vua Cua sẽ không thể bỏ qua hương vị thơm ngon, vẫn là dimsum nhưng với phiên bản nhân thịt cua xíu mại, đặc biệt có thể lựa chọn kết hợp với các loại sốt trứng muối, sốt X.O hoặc sốt tiêu đen.

xíu mại thịt cua

e. Cơm chiên thịt cua tay cầm X.O

Những hạt cơm vàng rộm, chín tới, mềm không bị khô, cứng được rang cùng thịt cua xé giữ trọn vị hải sản, ngọt từ cua kèm thêm đó là hương vị sốt X.O, món cơm rang vừa miệng mà không hề có cảm giác đầy, ngấy.

cơm chiên thịt cua tay cầm

f. Miến xào cua tay cầm X.O

Nếu bạn không muốn ăn thưởng thức cơm thì miến xào cua cầm tay X.O cũng là một trong những best seller của quán. Hương vị miến hải sản được gia giảm vừa miệng, kèm thị cua tươi, chắc nịch kết hợp sốt X.O thơm dậy vị hoàn hảo.

Miến xào cua tay cầm X.O

>> Bỏ túi 9 nhà hàng buffet hải sản ở TP.HCM tươi ngon, nổi tiếng <<

3. Không gian và hệ thống cơ sở của nhà hàng Vua Cua.

3.1. Không gian của nhà hàng Vua Cua

Bước chân đến nhà hàng Vua Cua, thực khách chắc chắn sẽ bị thu hút bởi màu sắc chủ đạo của nhà hàng, với những gam màu trầm ấm được kết hợp hài hòa, nhà hàng đã đem đến một không gian ấm cúng và gần gũi, khiến thực khách cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ.

Không gian nhà hàng Vua Cua

Ngoài ra, nhà hàng còn sở hữu không gian sang trọng và hiện đại, phù hợp với nhiều tệp khách hàng từ già tới trẻ, mọi người có thể lựa chọn nhà hàng Vua Cua để có thể tổ chức tiệc như liên hoan, sinh nhật hay những bữa ăn thân mật cùng bạn bè hay gia đình.

Không những thế, nội thất của nhà hàng được sắp xếp và bày trí một cách hợp lý, có nhiều không gian riêng tư phù hợp cho những cặp đôi, hay những buổi tiệc thân mật. 

3.2. Hệ thống các cơ sở nhà hàng Vua Cua

Hiện nay, nhà hàng Vua Cua đã có mặt ở nhiều nơi, tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm đến nhà hàng Vua Cua để có thể thưởng thức các loại món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống mà không cần đắn đo về chất lượng và hương vị. Quý khách có thể ghé những cơ sở của nhà hàng Vua Cua tại Sài Gòn dưới đây, để thưởng thức và trải nghiệm dịch vụ: 

  • Vua Cua chi nhánh Vũ Huy Tấn, Phường 3, Quận Bình Thạnh
  • Vua Cua chi nhánh Võ Văn Kiệt, Phường Cô Giang, Quận 1
  • Vua Cua chi nhánh Bàu Cát, Phường 14, Quận Tân Bình
  • Vua Cua chi nhánh Sư Vạn Hạnh, Phường 9, Quận 5
  • Vua Cua chi nhánh Bình Phú, Quận 6
Chuỗi nhà hàng Vua Cua hiện cũng triển khai ứng dụng phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk để tối ưu hóa quy trình phục vụ, giảm thời gian chờ đợi và để khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn khi tới nhà hàng dùng bữa.

4. Tạm Kết

Hy vọng những chia sẻ trên đây của MISA CukCuk có thể giúp bạn có thêm sự lựa chọn khi tìm kiếm những quán hải sản ngon, giá cả phải chăng nhưng chất lượng tốt như Vua Cua. Bên cạnh đó, MISA CukCuk cũng tổng hợp rất nhiều nội dung review về các mô hình nhà hàng, quán cafe nổi tiếng để bạn có thể tham khảo thêm, từ đó tìm được địa điểm ăn uống phù hợp với yêu cầu của mình và người thân. Các bài viết sẽ được cập nhật trên chuyên trang kiến thức Blog của chúng tôi, mong bạn sẽ thấy những nội dung đó hữu ích!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024