Các tạo tài khoản instagram đơn giản nhất cho chủ quán

Được công nhận là mạng xã hội hình ảnh lớn nhất thế giới, Instagram được kỳ vọng sẽ vượt  Facebook và trở thành một công cụ trong tương lai được giới trẻ ưa chuộng. Một tài khoản  Instagram với mô tả chi tiết về nhà hàng, quán ăn và hình ảnh về các món ăn ngon sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến với quán của bạn. Vậy làm cách nào để tạo tài khoản Instagram cho nhà hàng, quán ăn? Hãy theo dõi bài viết này nhé!

tạo tài khoản Instagram

1. Tài khoản instagram là gì?

Tài khoản Instagram nhà hàng là một tài khoản doanh nghiệp trên instagram. Tạo tài khoản instagram là một cách để tiếp thị về cửa hàng của mình cũng như thu hút khách hàng. Đồng thời, tại đây, nhà hàng, quán ăn có thể giới thiệu về các món ăn mới, chia sẻ về các khoảng khác của cửa hàng, nhân viên, khách hàng… hay các chương trình khuyến mãi, sự kiện và có thể tương tác trực tiếp với khách hàng.

2. Sự khác biệt của Instagram với Facebook

  • Trên Instagram, bạn có những bức ảnh đầy nghệ thuật: Thông qua sự nổi bật này của instagram, các nhà hàng, quán ăn có thể thu hút khách hàng bởi nhiều hình ảnh chất lượng, kích thích sự thèm ăn của khách hàng.

  • Với Instagram, bài viết của bạn khó bị trôi: Bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi trên facebook xuất hiện hàng nghìn quảng cáo trên tường của bạn. Với Instagram, bạn sẽ không gặp phải những tin nhắn rác xấu. Cũng vì điều này, các nhà hàng, quán ăn sẽ dễ dàng truyền tải thông tin với người dùng dễ dàng và nhanh chóng.

tạo tài khoản instagram

  • Tính năng Instagram mới và thú vị: Instagram  đã được cập nhật và tải xuống với khả năng chụp ảnh  trong vòng chưa đầy 15 giây. Bạn có thể quay video dài 15 giây và nói  điều gì đó thú vị.

  • Instagram tạo ra mức độ riêng tư cao: Không giống như Facebook, Instagram ưu tiên quyền riêng tư. Không phải ai cũng có thể bình luận về những bức ảnh bạn đăng. Điều này tránh được nhiều bình luận quảng cáo khó chịu. Vì lý do này, Instagram ngày càng chiếm ưu thế hơn so với Facebook.

3. Tác dụng của instagram với hoạt động kinh doanh của nhà hàng, quán ăn

Instagram là một công cụ tuyệt vời để quảng bá hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

  • Khuyến khích khách hàng quay lại: Nâng cao lòng trung thành với cửa hàng của bạn bằng cách cung cấp các ưu đãi, giá trị và sự tiện lợi được cá nhân hóa cho những khách hàng tốt nhất của bạn.

  • Giúp nhà hàng của bạn tương tác với khách hàng quen trên Instagram của bạn bằng quảng cáo  Instagram.

  • Tăng lượt truy cập, tạo quảng cáo dựa trên vị trí cho những người ở gần nhà hàng.

  • Tự động hiển thị các món trong thực đơn  nhà hàng cho khách hàng bằng cách sử dụng quảng cáo Instagram. Tự động đề xuất và cuộn qua các món ăn khác nhau từ menu để quảng cáo món ăn phù hợp.

  • Thông báo cho khách hàng về ứng dụng nhà hàng trên thiết bị di động với quảng cáo cài đặt ứng dụng Instagram

Tổng hợp các bài viết cùng chủ đề Instagram

>> Bí quyết quảng cáo Instagram hiệu quả 2022

>> Tổng hợp những tài khoản Instagram đồ ăn đẹp & kinh nghiệm tạo Instagram bán đồ ăn hấp dẫn

>> Instagram nhà hàng, chủ quán đã biết tận dụng kênh marketing này chưa? 

4. Cách tạo tài khoản Instagram

Để có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên Instagram, trước hết hãy tạo tài khoản Instagram cho của hàng của bạn.

Lưu ý: Tài khoản hồ sơ doanh nghiệp chỉ có thể kết nối với một fanpage Facebook.
  • Bước 1: Tải xuống và cài đặt phần mềm Instagram: Tải xuống Instagram cho  iOS trên  App Store và tải xuống Android trên Google Play hoặc Windows Phone trên Windows Phone Store.
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản Instagram: Nhấp vào đăng ký và nhập địa chỉ email của bạn hoặc  đăng nhập  Facebook để đăng ký  tài khoản Facebook của bạn.
  • Bước 3: Nhập thông tin nhà hàng, quán ăn của bạn. Tìm cài đặt trong ứng dụng và chọn mục Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp. Liên kết đến fanpage facebook của bank với  tài khoản Instagram. Bạn có thể chuyển sang tài khoản doanh nghiệp để thêm thông tin cụ thể như giờ làm việc, địa chỉ công ty và số điện thoại.
  • Bước 4: Bắt đầu đăng bài viết. Khi bạn đã thiết lập xong tài khoản, hãy bắt đầu đăng nội dung. Bạn cũng có thể khởi chạy chiến dịch quảng cáo Instagram ngay sau khi kết nối tài khoản với Facebook.

5. Một số bí quyết quảng cáo nhà hàng, cửa hàng trên Instagram hiệu quả

Hãy giới thiệu “tất cả mọi thứ” của nhà hàng, quán ăn của bạn bằng hình ảnh. Từ thiết lập nhà hàng đến thực đơn cho đến đội ngũ nhân viên, chúng tôi sẽ cập nhật đầy đủ cho bạn trên Instagram để mang đến cho khách hàng những góc nhìn tốt nhất. Ngoài chất lượng món ăn, không gian cũng là tiêu chí thu hút thực khách  đến với nhà hàng. Sử dụng mạng xã hội  lớn nhất này để chụp ảnh nội thất nhà hàng, đồ trang trí, lối vào, nhà bếp, bàn ăn và các điểm nổi bật khác để gặp gỡ khán giả của bạn.

Kể chuyện bằng hình ảnh

Ngoài những yếu tố ngoài lề, hình ảnh sản phẩm đồ ăn/thức uống là yếu tố chính  quyết định khách có đến nhà hàng của bạn hay không. Chụp ảnh các thành phần,  các yếu tố nổi bật và khác biệt tạo nên món ăn này và đăng nó lên Instagram. Đồng thời kể một câu chuyện trực quan và cung cấp cho người dùng nội dung và thông điệp có giá trị. Bạn cũng có thể đổi mới hoạt động tiếp thị của mình bằng các video về quy trình nấu ăn, nguyên liệu nấu ăn và sản phẩm cuối cùng. Thời lượng của những video này không được quá 1 phút.

Các influencers như blogger thực phẩm, nhiếp ảnh gia thực phẩm và nhà tạo mẫu đều là những chuyên gia thích hợp trong lĩnh vực này.

Người viết blog và nhiếp ảnh gia ẩm thực luôn có óc thẩm mỹ tuyệt vời để phục vụ đồ ăn  theo cách tốt nhất có thể. Các blogger ẩm thực cũng giỏi chụp những bức ảnh  chất lượng cao bằng cách thêm chúng vào khung với tất cả hình nền và đạo cụ. Tạo menu trực quan từ menu Instagram của bạn và để người hâm mộ của bạn dùng thử.

Hợp tác với người ảnh hưởng trong lĩnh vực F&B

Ngoài ra, influencers trong lĩnh vực F&B cũng là những người có nhiều kinh nghiệm từ quán ăn vỉa hè đến ăn uống cao cấp, họ có những đánh giá và nhận xét khách quan nhất về món ăn của bạn. Mời các influencers, blogger về ẩm thực giới thiệu nhà hàng, quán ăn của bạn trên Instagram. Phương pháp PR này rất hiệu quả vì nó khá mạnh và có thể ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của  thương hiệu của bạn.

Đặt quảng cáo trên Instagram là một cách tuyệt vời để tiếp thị và đảm bảo rằng bạn nhắm đến những khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Bạn có thể sử dụng quảng cáo để quảng bá thực phẩm mới với các ưu đãi và  giảm giá đặc biệt. Hoặc  nếu bạn đang tổ chức một sự kiện đặc biệt, một bữa ăn mới hoặc một buổi biểu diễn tại một nhà hàng, đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng.

6. Một số vấn đề thường gặp

a. Vì sao bị chặn đăng ký instagram

Những nguyên nhân chính khiến đăng ký Instagram bị chặn và cách khắc phục như sau.

Tình huống gặp phải Cách khắc phục
Khi đăng ký, đăng nhập bằng tài khoản Facebook nhưng không vào được. Nguyên nhân là Fcacebook đã bị vô hiệu hóa, checkpoint hoặc bị chặn. Để mở tài khoản Facebook, bạn cần kích hoạt và xác minh tài khoản là của mình.
Đăng ký Instagram bị chặn do thông tin bạn dùng để đăng ký đã bị ai đó sử dụng để tạo tài khoản mạng xã hội này. Để khắc phục điều này, hãy đăng ký bằng thông tin khác hoặc liên hệ với người dùng thông tin chuyển đổi để khôi phục
Địa chỉ email hoặc số điện thoại đã đăng ký không chứa mã kích hoạt Kiểm tra kết nối đường truyền, thư mục thư, email spam. Vui lòng yêu cầu gửi lại hệ thông của bạn có không thể nhận được mã kích hoạt ngay lập tức

b. Tài khoản instagram bị vô hiệu hóa

Tài khoản Instagram của bạn sẽ bị vô hiệu nếu bạn tham gia vào các hoạt động chụp ảnh bất hợp pháp như biểu hiện ác ý, ảnh khoả thân hoặc bạo lực. Instagram thường không cho bạn biết chính xác  lý do  tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa vì nó vi phạm  nguyên tắc cộng đồng hoặc điều khoản sử dụng. Nếu vi phạm nhiều lần  có thể khiến tài khoản bị xóa  vĩnh viễn và không được phục hồi.

Khắc phục: Khi bạn thấy thông báo “Tài khoản bạn bị vô hiệu hóa”, ứng dụng sẽ gợi ý cho bạn ”Tìm hiểu thêm”. Nhấp vào đây để tìm hiểu cách thực hiện lấy lại tài khoản. Một cách phổ biến để khôi phục tài khoản Instagram của bạn là gửi kháng nghị cho Instagram. Bạn có thể gửi nhiều lần cho đến khi tài khoản được mở lại.

c. Lỗi ứng ứng dụng không thể kết nối với máy chủ đăng nhập

Nếu xảy ra lỗi, ứng dụng sẽ không kết nối với máy chủ khi đăng nhập. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Android, có thể  khó  đăng nhập Instagram nhưng  không có thông báo lỗi cụ thể. Đối với hệ điều hành iOS, “Rất tiếc, tôi không thể kết nối với máy chủ đăng nhập.

Nguyên nhân chính của lỗi này là kết nối internet  không ổn định. Bạn chỉ cần khởi động lại bộ định tuyến và thử cài đặt lại bộ định tuyến nhé. Để khắc phục lỗi này, hãy thử chuyển sang  đường truyền khác.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi sau khi thực hiện khắc phục sự cố ở trên, vui lòng liên hệ với Trung tâm hỗ trợ của Instagram theo liên kết bên dưới.

7. Tạm kết 

Instagram đang trở thành “đại dương xanh”, ít cạnh tranh  hơn  Facebook. Trong tương lai, đây  sẽ tiếp tục là mảnh đất “màu mỡ” để các mô hình F&B linh hoạt tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng, đặc biệt là đối với những ngành  hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Vậy hãy nhanh chóng tạo tài khoản Instagram cho nhà hàng của mình để nhận được kết quả tuyệt vời nhé!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023