Marketing chuỗi nhà hàng nhượng quyền như thế nào để hút khách?

Marketing chuỗi nhượng quyền nhà hàng

00Nếu anh/chị đang sở hữu chuỗi nhà hàng và có chính sách nhượng quyền thương hiệu thì không thể bỏ qua những hoạt động marketing chuỗi nhà hàng nhượng quyền để phát triển thương hiệu. Vậy làm thế nào để tổ chức các chiến dịch tiếp thị chuỗi nhà hàng hiệu quả? Có những chỉ số nào để đo đếm kết quả tiếp thị? Mời anh/chị theo dõi bài viết sau của MISA CukCuk.

I. Marketing chuỗi nhà hàng nhượng quyền là gì?

Marketing chuỗi nhà hàng nhượng quyền là quá trình xây dựng và triển khai các hoạt động marketing nhằm tạo dựng và phát triển thương hiệu của một chuỗi nhà hàng nhượng quyền.

Mục tiêu của hoạt động này là thu hút và duy trì sự quan tâm của khách hàng, tăng cường sự nhận diện thương hiệu, tạo ra lưu lượng khách hàng ổn định cho tất cả các địa điểm trong chuỗi nhà hàng. Từ đó, xây dựng một hệ thống nhà hàng nhượng quyền ổn định và thành công.

Hoàng Ty Group sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

Trong marketing chuỗi F&B nhượng quyền, các hoạt động bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường
  • Xác định đối tượng khách hàng
  • Xây dựng thương hiệu
  • Tạo nội dung quảng cáo nhà hàng thu hút
  • Quản lý mối quan hệ khách hàng

Các kênh tiếp thị chủ yếu như mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trực tuyến và online, khuyến mãi/ưu đãi.

II. Lợi ích của marketing chuỗi nhà hàng nhượng quyền

Khi chuỗi nhà hàng nhượng quyền của anh/chị xây dựng được chiến lược marketing đúng mục tiêu, phân bổ ngân sách hợp lý… sẽ mang đến những hiệu quả:

  • Tạo dựng và gia tăng nhận diện thương hiệu

Thông qua việc sử dụng các chiến lược quảng cáo, truyền thông và xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp giúp định vị chuỗi nhà hàng trên thị trường.

  • Tạo ra lưu lượng khách hàng ổn định

Qua việc tạo nội dung hấp dẫn, xây dựng mối quan hệ khách hàng và sử dụng các kênh marketing đa dạng giúp thu hút khách hàng mới và duy trì sự quan tâm của khách hàng hiện có.

  • Tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh

Tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh bằng cách tăng doanh số bán hàng và tăng cường lợi nhuận. Qua việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi và chương trình khách hàng trung thành sẽ tăng khả năng bán hàng, tạo ra các cơ hội kinh doanh mới.

  • Hỗ trợ đối tác nhượng quyền

Qua việc cung cấp tài liệu và công cụ marketing, đào tạo và hướng dẫn, marketing giúp đảm bảo rằng tất cả các địa điểm trong chuỗi nhà hàng nhượng quyền thực hiện các hoạt động marketing một cách nhất quán và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm tới Quy trình marketing nhà hàng – làm thế nào để đạt hiệu quả cao? 

III. Chiến lược marketing chuỗi nhà hàng nhượng quyền

3.1. Chiến lược marketing mix cho chuỗi nhà hàng nhượng quyền

Cách xây dựng một chiến lược Marketing Mix mang lại hiệu quả cao anh/chị cần nắm rõ những yêu cầu sau đây:

  • Xác định đúng mục đích: Mỗi chiến dịch Marketing luôn có những mục tiêu cụ thể để triển khai các hoạt động cho phù hợp. Do đó anh/chị cần nắm rõ mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp trong thời điểm đó là gì để giải quyết vấn đề đang gặp phải.
  • Thiết lập ngân sách: Tùy thuộc vào mức độ quan trọng hay quy mô chiến dịch mà công ty sẵn sàng trả cho chiến dịch marketing mix đó.
  • Xác định USP của các sản phẩm: USP tức là điểm khác biệt của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường mà có thể đáp ứng đầy đủ nhất những yêu cầu của khách hàng.
  • Nghiên cứu người dùng mục tiêu: Anh/chị cần phân thị trường thành nhiều phân khúc khác nhau với các đặc điểm khác nhau, sau đó mới chọn ra một vài phân khúc phù hợp nhất cho chiến dịch.
  • Tham khảo ý kiến của khách hàng: bên cạnh việc nghiên cứu các bài khảo sát, phỏng vấn thì anh/chị cũng cần lắng nghe ý kiến trực tiếp từ khách hàng tại điểm bán để tiếp nhận đánh giá khách quan nhất.
  • Xây dựng nên chiến lược sản phẩm: dựa vào kết quả nghiên cứu khách hàng, anh/chị lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu hay mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó việc thiết kế bao bì, sản phẩm đẹp cũng giúp thu hút được sự quan tâm của khách hàng mục tiêu.
  • Xây dựng chiến lược phân phối: tìm kiếm những địa điểm có vị trí gần nơi sinh sống và làm việc của các khách hàng mục tiêu.

3.2. Chiến lược marketing phân khúc cho chuỗi nhà hàng nhượng quyền

Để thực hiện chiến lược Marketing phân khúc cho chuỗi nhượng quyền các anh/chị có thể tham khảo các bước thực hiện dưới đây:

  • Xác định thị trường: Cần xác định được phân khúc thị trường mà doanh nghiệp anh/chị đang quan tâm. Điều quan trọng là thị trường này không quá rộng mà thay vào đó tập trung vào các đặc điểm cụ thể.
  • Phân khúc thị trường: Chia thị trường thành các nhóm khác nhau dựa theo các đặc điểm chung. Có thể dựa vào 4 tiêu chí sau đây (nhân khẩu học, địa lý, tâm lý, hành vi).
  • Hiểu rõ về thị trường: Tiến hành các cuộc khảo sát, nghiên cứu sơ bộ, nhóm tập trung hay các cuộc thăm dò ý kiến.
  • Tạo phân khúc khách hàng: Tạo hồ sơ phân khúc, mô tả chính xác các phân khúc khách hàng. 
  • Kiểm tra chiến lược tiếp thị: Việc đánh giá đúng phân khúc sẽ quyết định sự chính xác lựa chọn phân khúc mà muốn nhắm đến mục tiêu.

3.3. Chiến lược Digital Marketing cho chuỗi nhà hàng nhượng quyền

Để thực hiện được chiến lược Digital Marketing cho chuỗi nhượng quyền anh/chị cần phải nắm rõ được những yêu cầu sau đây:

  • Hiểu được những gì mà khách hàng tiềm năng muốn
  • Tiếp cận tích hợp đa kênh
  • Xây dựng và phát triển website
  • Thực hiện một số chiến dịch SEO theo địa phương
  • Tăng mức độ tiếp cận đến với khách hàng thông qua những quảng cáo trả tiền
  • Lên ý tưởng và xây dựng nội dung phù hợp và hấp dẫn cho nhượng quyền của anh/chị 
  • Quản lý và kiểm soát các phản hồi và thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng. 
  • Đầu tư vào những chiến dịch tiếp thị trực tiếp qua Email
  • Theo dõi và đo lường hợp lý để có những biện pháp tối ưu nhất
  • Sử dụng những đơn vị thuê ngoài hiểu rõ về thị trường khu vực  

Tham khảo những chỉ số đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing quảng cáo chuỗi nhà hàng nhượng quyền:

Marketing chuỗi nhà hàng nhượng quyền

*Tùy theo quy mô và mục đích của từng chiến dịch, anh/chị lựa chọn nhiều hoặc tất cả những chỉ số trên.

>> Tải ngay 10+ mẫu kế hoạch marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe…<< 

IV. [Case study] Chiến dịch marketing chuỗi nhà hàng Foodie Delight

Chiến dịch marketing của thương hiệu “Foodie Delights” tạo ra một thành công đáng kể trên thị trường F&B khi tập trung vào trải nghiệm khách hàng và xây dựng một hình ảnh thương hiệu hấp dẫn.

  1. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh: Tiến hành nghiên cứu cẩn thận về xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng. Đồng thời nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ hơn về những yếu tố phân biệt và tạo ra một định vị riêng cho thương hiệu.
  2. Xây dựng thương hiệu: Hình ảnh thương hiệu độc đáo và hấp dẫn để tạo ra một trải nghiệm đồng nhất và gợi nhớ cho khách hàng.
  3. Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời: Tập trung vào việc mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Các nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp và thân thiện, đồng thời tạo ra một môi trường thoải mái và ấm cúng trong nhà hàng.
  4. Chiến dịch quảng cáo sáng tạo: Sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội, truyền thông và các sự kiện đặc biệt để tạo sự chú ý và thu hút khách hàng mới.
  5. Xây dựng mạng lưới khách hàng: Thương hiệu sử dụng chương trình khách hàng thân thiết và các hoạt động PR để tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng hiện có và khuyến khích họ trở thành những nhà tiếp thị tự nhiên cho thương hiệu.

Xây dựng chiến lược marketing chuỗi nhà hàng nhượng quyền với mục tiêu, thông điệp, hành động và các chỉ số đo lường cụ thể góp phần tạo nên sự phát triển của thương hiệu. Hy vọng những thông tin tổng hợp trên sẽ giúp anh/chị có thêm định hướng để hoàn thiện kế hoạch marketing chuỗi F&B của mình.

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023