CNN: Chuối nếp nướng lọt top 9 món tráng miệng được yêu thích nhất thế giới

Món chuối nếp nướng của Việt Nam vừa được kênh CNN của Mỹ bình chọn là một trong 9 món tráng miệng được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Đây vốn là món ăn dân dã, rất quen thuộc đối với người dân miền Tây.

“Món ăn giòn, nóng hổi và thơm, ngon nhất khi thưởng thức cùng nước cốt dừa, đậu phộng rang. Đây là thứ nhất định phải thử khi đến Việt Nam”, CNN giới thiệu.

Món ăn này được làm từ chuối sứ lột vỏ rửa qua nước muối loãng rồi ướp với 2-3 thìa canh đường, 1/4 thìa cà phê muối trong 30 phút. Gạo nếp trộn nước cốt dừa sau khi đồ chín dàn mỏng ra, đặt chuối lên trên, cuộn tròn rồi quấn trong lá chuối sau đó nướng. Khi lá chuối cháy xém, vỏ xôi giòn vàng, dậy mùi thơm là được.

chuối nếp nướng lọt top 9 món trang miệng được yêu thích nhất

Chuối nếp nướng, Việt Nam: Với nguyên liệu đơn giản từ chuối, nước cốt dừa và gạo nếp, món chuối nếp nướng có thể dễ dàng tìm thấy ở các sạp hàng bán rong trên khắp Việt Nam. Món ăn được miêu tả là “giòn, nóng hổi và thơm”, thưởng thức ngon nhất với nước sốt kem dừa ngọt nhẹ và đậu phộng rang.

Có thể bạn quan tâm:
>> Lý do cà phê sữa đá Việt Nam ‘ngon nhất thế giới’
>> Việt Nam vô địch – là điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á

Những cái tên còn lại trong danh sách 9 món tráng miệng được yêu thích nhất trên toàn thế giới gồm:

top 9 món trang miệng được yêu thích nhất

Sandesh, Ấn Độ: Sandesh là một món tráng miệng của người Bengal phổ biến ở Ấn Độ và nhiều quốc gia trên thế giới. Có nhiều biến thể của món ăn nhưng hầu như chế biến chỉ từ 3 thành phần: đường, chena (paneer) và bột bạch đậu khấu. Chúng được nhào trộn với nhau cho đến khi đông lại và tách khỏi váng sữa, sau đó làm lạnh trong vài giờ. Ảnh: MyGoodTimes.

top 9 món trang miệng được yêu thích nhất

Baklava, Thổ Nhĩ Kỳ: Đây là một món tráng miệng ngọt ngào, đậm đà với các loại hạt được xắt nhỏ, tất cả kết hợp với syrup hoặc mật ong. Baklava được ăn và phổ biển ở Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông. Nó hoàn hảo ngay khi dùng một mình hoặc kết hợp với một tách cà phê Thổ Nhĩ Kỳ đậm đặc. Ảnh: My Greek Dish.

top 9 món trang miệng được yêu thích nhất

Bánh hạnh nhân, Brazil: Bánh hạnh nhân chocolate là món tráng miệng phổ biến trên toàn thế giới và cũng là món tráng miệng đặc trưng ở Porto Alegre, Brazil. Ảnh: Grape Tree.

top 9 món trang miệng được yêu thích nhất

Malva pudding, Bồ Đào Nha: Nguồn gốc của bánh malva pudding được cho là xuất hiện vào những năm 1970 tại một bữa tiệc. Từ Malva cũng là tên tiếng Afrikaans của hoa phong lữ. Bánh dùng bột hạnh nhân, trứng, bơ và chất làm ngọt là nguyên liệu chính, thường được phục vụ với nước sốt kẹo bơ cứng. Ảnh: Woolworths TASTE.

top 9 món trang miệng được yêu thích nhất

Bánh phô mai, Kenya: Loại bánh phô mai này không nướng, sử dụng lớp chocolate màu cam hoặc trắng thay thế bánh quy nghiền làm lớp nền bằng Oatibix, một loại ngũ cốc phổ biến với lượng muối thấp hơn. Nhân bánh cơ bản sử dụng dừa nạo sấy và bơ. Nhân phô mai là chocolate trắng, phô mai kem và cam. Ảnh: Martha Stewart.

Bánh hạnh nhân vàng, Qatar: Bánh hạnh nhân vàng được nướng bằng bơ không ướp muối, đường nâu nhạt, trứng, vani, bột mì đa dụng, bột nở và muối. Trên cùng của bánh được rưới nước sốt chocolate. Mặc dù ít được biết đến hơn so với bánh hạnh nhân chocolate, nhưng bánh hạnh nhân vàng được đánh giá cao về kết cấu và độ ngon không kém. Ảnh: DSRT Lab.

Dâu tây nhúng chocolate: Đây là món tráng miệng nổi tiếng toàn thế giới với nguyên liệu cần có là dâu tây tươi và chocolate tan chảy. Dâu tây nhúng chocolate sau đó được đông lạnh để tạo ra món tráng miệng giải nhiệt cho ngày hè nóng bức. Ảnh: Taste.

Kem, Italy: Thật khó để không đưa ít nhất một loại kem vào danh sách món tráng miệng được yêu thích nhất thế giới. Kem Italy thường ăn kèm một lớp chocolate tan chảy phủ bên trên và một đĩa bánh quế. Ảnh: Italian feelings.

Source: Trung tâm tin tức VTV24, Zingnews

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023