Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh: xu hướng, chi phí và cách vận hành hiệu quả

Chăm sóc sức khỏe luôn là vấn đề được mọi người, mọi nhà quan tâm và đặt lên hàng đầu. Vì thế nên, xu hướng mở các cửa hàng để chăm sóc sức khỏe cho khách hàng là điều rất dễ hiểu và tiệm gội đầu dưỡng sinh là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên phải mở tiệm gội đầu dưỡng sinh như thế nào và chi phí ra sao là điều được mọi người rất quan tâm hiện nay. Hãy cùng với MISA CukCuk tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Gội đầu dưỡng sinh là gì? 

Gội đầu dưỡng sinh là một xu hướng mới và xuất phát ban đầu từ Ấn Độ. Đây chính là hoạt động miêu tả dịch vụ giúp khách hàng thư giãn tinh thần, lưu thông khí huyết, hỗ trợ thể chất thông qua hình thức chủ yếu là gội đầu bằng các nguyên liệu có xuất xứ hoàn toàn từ tự nhiên, cùng với những kỹ thuật massage dịu nhẹ, bấm vào huyệt đầu, cổ và vai gáy.

mở tiệm gội đầu dưỡng sinh

Hoạt động này ngoài mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho khách hàng còn giúp điều trị được nhiều loại bệnh, xả stress và giúp chăm sóc tóc hiệu quả. Nói một cách dễ hiểu nhất thì đây là một loại hình dịch vụ chăm sóc dành riêng cho tóc và da đầu để nhằm cải thiện tinh thần, sức sống và giải tỏa những áp lực trong cuộc sống cho khách hàng.

2. Các mô hình mở tiệm gội đầu dưỡng sinh hiện nay

2.1. Mở tiệm chuyên về gội đầu dưỡng sinh

Hiện nay mọi người đều rất quan tâm và chú ý đến sức khỏe của mình vì thế nên những nhu cầu về thư giãn, hưởng thụ cuộc sống cũng ngày càng tăng không kém. Hiểu được tâm lý đó mà ngày càng có nhiều dịch vụ làm đẹp, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà đa ra đời để đáp ứng cho nhu cầu này.

Du nhập từ nước ngoài trong thời gian cách đây không lâu như mô hình chuyên sâu về gội đầu dưỡng sinh được các khách hàng đặc biệt là giới trẻ cực kỳ yêu thích và quan tâm. Nhiều bạn trẻ cũng lựa chọn mô hình này để khởi nghiệp vì không mất quá nhiều thời gian để học cũng như tiền vốn bỏ ra cũng không quá nhiều nhưng thu về được lợi nhuận lớn.

Nếu như bạn cũng đang có ý định mở một spa về gội gội đầu dưỡng sinh thì đây là một ý tưởng tuyệt vời.

2.2. Gội đầu dưỡng sinh kết hợp spa, salon tóc

Ngoài việc mở quán gội đầu dưỡng sinh chuyên dụng thì mở kết hợp với spa, salon tóc cũng là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời. Bởi nhiều khách hàng ngoài việc muốn matxa, chăm sóc tóc thì họ còn muốn làm tóc nữa và thư giãn bản thân với các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc toàn thân. Hãy biết kết hợp giữa hai hình thức này để thu hút nhiều khách hàng hơn cũng như đầu tư hợp lý cho cửa hàng của mình nhé.

mở tiệm gội đầu dưỡng sinh kết hợp

2.3. Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh kèm làm nail

Nhiều khách hàng còn mong muốn tới tiệm gội đầu ngoài matxa, chăm sóc da đầu thì họ cũng có nhu cầu được làm móng, chăm sóc móng. Với chủ của spa, khi mở một cửa hàng nếu như chỉ chuyên về một mảng thì sẽ rất khó để cạnh tranh với những cửa hàng lâu năm hoặc có chuyên môn nghiệp vụ cao.

mặt bằng mở tiệm nail nhỏ

Nếu bạn mới lần đầu khởi nghiệp mở spa thì nên cân nhắc giữa việc mở thêm những dịch vụ khác bên cạnh dịch vụ gội đầu hơn là chỉ chuyên sâu vào một mảng. Điều này sẽ giúp cho cửa hàng phục vụ tốt hơn khách hàng của mình, bên cạnh đó còn làm tăng thêm doanh thu và tăng thêm nguồn thu nhập cho nhân viên cửa hàng.

3. Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh cần chi phí bao nhiêu

Cũng giống như những loại hình dịch vụ khác, khi mở spa gội đầu dưỡng sinh bạn nên có sự chuẩn bị trước về vốn ban đầu. Chi phí mở tiệm gội đầu dưỡng sinh sẽ rơi vào khoảng từ 50 cho tới 200 triệu tùy vào quy mô và vị trí của spa.

3.1. Chi phí cố định

Chi phí mặt bằng Nếu như spa của bạn có vị trí đẹp và ở các thành phố lớn thì mức thuê mặt bằng trung bình sẽ từ 10-20 triệu một tháng. Tuy nhiên nếu như spa có vị trí bình dân ở khu vực đông dân cư thì sẽ rơi vào khoảng từ 1-5 triệu một tháng.
  • Mặt bằng thành phố: 10-20 triệu/tháng 
  • Mặt bằng bình dân: 1-5 triệu/tháng
Chi phí thiết bị bồn, ghế gội Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bồn gội khác nhau, tuy nhiên để phục vụ cho sự thoải mái của khách hàng, bạn nên dùng những loại bồn và ghế gối chuyên biệt để nhằm đảm bảo cho sự thoải mái cho khách hàng. Giá tiền dao động sẽ từ 10 – 15 triệu đồng
Chi phí nguyên liệu, mỹ phẩm Tùy theo quy mô của spa là cao cấp hay bình dân mà các loại dầu gội, dầu xả sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên bạn nên ưu tiên mua những loại dầu gội chất lượng để phục vụ tốt hơn cho khách hàng cũng như đảm bảo cho sự  phát triển về lâu về dài sau này của spa 5 – 7 triệu
Chi phí pháp chế Chi phí đóng thuế, đăng ký giấy phép kinh doanh, làm các loại giấy tờ 2 triệu
Chi nội thất Các loại ghế, thiết bị và nội thất khác 10 triệu
Chi phí dụng cụ và khăn Chi phí mua các dụng cụ và khăn chuyên dùng 1 – 2 triệu

 

3.2. Chi phí không cố định

  • Tiền điện nước: Tùy theo từng tháng cũng như số lượng khách của spa mà tiền điện nước cũng có sự khác biệt rõ rệt.
  • Tiền thuê nhân viên: Với những spa mới mở thì có thể chỉ cần thuê từ 1-2 nhân viên nhưng với spa mở lâu và quy mô lớn thì số lượng nhân viên có thể lên tới 10-20 người. Mức lương chi trả trung bình cho một tháng tối thiểu 3 – 5 triệu đồng, còn tùy thuộc vào tay nghề và thâm niên của nhân viên
Bạn có thể tham khảo thêm:

>> Mở tiệm nail nhỏ cần bao nhiêu tiền vốn

>> Những kinh nghiệm mở spa thành công

4. 5 bước mở tiệm chuyên gội đầu dưỡng sinh

Bước 1: Tìm hiểu thị trường khách hàng

Thị trường của khách hàng là yếu tố quan trọng và tiên quyết nhất. Bởi lẽ phải có cung thì mới có cầu được vì thế nên khi bắt đầu muốn kinh doanh gội đầu dưỡng sinh bạn nên tìm hiểu trước đối tượng khách hàng cua của mình sẽ là ai? Nhu cầu của họ là như thế nào? Khách hàng có hợp với tiêu chí và đặc điểm của cửa hàng hay không? Để tránh những trường hợp khách hàng không phù hợp với cửa hàng sẽ dẫn tới những thất bại đáng tiếc trong kinh doanh.

khách hàng tiềm năng

Bước 2: Chuẩn bị tiền vốn kinh doanh

Bất kỳ lúc nào khi kinh doanh một điều gì đó bạn cũng cần phải lập ra kế hoạch và tính toán từ trước. Việc này sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong quá trình làm việc của mình cũng như có sự chuẩn bị kỹ càng chu đáo để. Ngoài những khoản chi phí cố định thì bạn nên dự trù cả những khoản không cố định tránh trường hợp xảy ra những hạn chế không đáng có.

Nếu bạn chỉ là người kinh doanh nhỏ, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu bằng hình thức nhượng quyền. Đây mặc dù là hình thức kinh doanh cũ nhưng nó sẽ giúp bạn nhiều trong việc tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro.

Bước 3: Tìm hiểu mặt bằng

Mặt bằng là một yếu tố quan trọng không kém, bởi lẽ trong ngành dịch vụ đặc biệt là dịch vụ làm đẹp nữa thì một vị trí mặt bằng sáng sủa, dễ nhìn và đông người dân qua lại là điều tối thiểu cần có. Việc lựa chọn mặt bằng để mở tiệm gội đầu dưỡng sinh cũng cần những yếu tố đó, thì cửa hàng của bạn sẽ thu hút khách hàng và tạo được thiện cảm với khách hàng hơn rất nhiều.

Tự chấm điểm Mặt bằng của bạn bằng công cụ của chúng tôi tại đây!

mặt bằng tiệm gội đầu dưỡng sinh

Bạn nên lựa chọn những địa điểm như khu vực trung tâm, gần các khu chung cư, khu văn phòng, nơi có đông đúc người dân qua lại nhé. Chỉ có như thế thì khách hàng mới có thể dễ dàng tiếp cận được với cửa hàng của bạn.

Bước 4: Tuyển nhân viên và training nhân viên khi mở tiệm gội đầu

Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh khác hoàn toàn so với tiệm gội đầu ở các salon tóc khác vì thế nên đội ngũ nhân viên phải là những người có kinh nghiệm, có tay nghề và có kĩ thuật, biết xoa bóp, bấm huyệt để giải tỏa stress, căng thẳng và thậm chí là có thể chữa bệnh được cho khách hàng.

nhân viên của tiệm gội đầu dưỡng sinh

Trước khi lên kế hoạch để tuyển dụng và ứng tuyển nhân sự, bạn nên xem trước về số lượng nhân viên của spa và chất lượng tay nghề của nhân viên như thế nào. Bởi lẽ ngoài những yếu tố bên ngoài thì thái độ phục vụ và tay nghề của nhân viên mới là yếu tố quan trọng và tiên quyết nhất.

Bước 5:  Xây dựng chương trình Marketing tiếp thị  kết hợp 

Với những mảng mới như thế này thì việc marketing và quảng cáo là điều chắc chắn bạn phải quan tâm. Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội với các nền tảng như Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok… bạn hoàn toàn có thể thông qua những nền tảng này để chạy quảng cáo, giới thiệu và phát triển spa của mình cho nhiều người cùng biết tới.

5. Tạm kết

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của MISA CukCuk sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm trước khi bắt tay mở tiệm gội đầu dưỡng sinh của riêng mình. Bên cạnh đó, MISA CukCuk cũng liên tục cập nhật các tin tức vận hành, quản lý và xu hướng kinh doanh ngành F&B mới nhất. Hy vọng, chúng tôi có dịp được đồng hành như một trợ thủ số của chủ quán. Chúc anh chị kinh doanh thành công!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023