Những điều lưu ý khi thiết kế quán cafe kính chủ quán không thể bỏ qua

Thiết kế quán cafe kính

Các quán cafe thoáng mát tạo không gian thoải mái được cho là một ưu điểm lớn khiến khách hàng ghé lại nhiều lần. Việc thiết kế quán cafe kính sẽ giúp quán cafe tạo cảm giác thoải mái hơn. Vậy khi thiết kế quán cafe, cần lưu ý những gì? Hãy cùng MISA CukCuk tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

I. Ưu thế của việc thiết kế quán cafe bằng kính

Thiết kế quán cafe kính là một trong những xu hướng được ưa chuộng trong kinh doanh F&B. Rất nhiều chủ cửa hàng “nhắm” đến để tạo một không gian thu hút khách hàng, tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời tự nhiên, theo đuổi phong cách hiện đại, xanh mát hay tạo cảm giác rộng rãi cho quán,… Đó đều là một trong những ý đồ mà các chủ cửa hàng thường hướng đến, khi muốn mở một quán cafe kính. Cụ thể những mục đích hữu dụng của việc tận dụng kính trang trí quán cafe là gì?

1.1. Mở rộng tầm nhìn

“View” hay không gian thẩm mỹ lại luôn là một trong những yếu tố quan trọng, mà các vị khách quan tâm, mỗi khi đến một quán đồ uống và đặc biệt là quán cafe nào đó. Một quán cafe “view” đẹp sẽ là một điểm cộng khiến khách hàng luôn nhớ và ghé lại nhiều lần.

Một số quán cafe có vị trí đắc địa, khung cảnh bên ngoài thu hút, diện tích lớn. Tuy nhiên, không phải quán cafe nào cũng may mắn, sở hữu một không gian rộng rãi và được đầu tư quá nhiều vào các loại hình trang trí như tranh vẽ, tranh tường, nội thất, ánh sáng,… Thật tuyệt cả hai loại quán cafe này đều có thể khắc phục, bằng một phương án “làm đẹp” tối ưu chính là thiết kế quán theo phong cách sử dụng cửa kính.

Tận dụng cửa sổ kính cỡ lớn, lắp đặt tại các vị trí phù hợp giúp mở rộng tầm nhìn, đem lại cảm giác thoáng đãng và sáng sủa hơn. Tầm nhìn rộng, bao quát được khung cảnh bên ngoài, chính là cách trang trí vừa đơn giản, tiết kiệm mà lại đem đến hiệu quả cao.

Thiết kế quán cafe bằng kính

1.2. Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Cũng tương tự như việc tạo tầm nhìn rộng rãi, việc thiết kế quán cafe này cũng là cách để chủ quán tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Không thể phủ nhận rằng, ngày nay rất nhiều bạn trẻ đến quán cafe để chụp ảnh, sống ảo và ánh sáng quán sẽ là một trong những yếu tố, khiến tệp khách hàng này quan tâm hàng đầu.

Ngoài ra, ánh sáng đẹp cũng là cách giúp mọi khách hàng của bạn được thư giãn khi thưởng thức đồ uống tại quán của bạn. Nguồn chi phí để đem lại nguồn ánh sáng đẹp, ở mọi góc trong quán cafe cũng không hề nhỏ. Vì vậy, tại sao bạn không nghĩ đến việc tận dụng ánh sáng tự nhiên để làm điểm thu hút cho quán của bạn?

Một buổi sáng nắng mai, một buổi chiều với ánh hoàng hôn và ban đêm là tầm nhìn, với ánh đèn đô thị lung linh. Đó sẽ là khung cảnh lý tưởng mà khách hàng sẽ cảm nhận được tại quán cafe kính của bạn!

Quán cafe kính tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên không phải lúc nào cũng tốt. Bạn sẽ phải tìm cách khắc phục cho những thời điểm nắng gắt, hoặc thiếu ánh sáng. Hãy bổ sung thêm thiết bị, để bổ trợ hoặc kết hợp hoàn hảo, để tạo hiệu ứng ánh sáng tốt cho quán của bạn nhé!

1.3. Tạo cảm giác rộng rãi cho người dùng

Tụ tập bạn bè, uống cafe, làm việc,… sẽ là những hoạt động chủ yếu của khách hàng và họ luôn muốn đến quán bạn đến thư giãn. Sẽ không ai muốn tận hưởng trong một không gian chật hẹp, ngột ngạt và đông đúc. Chính vì thế, bạn cần tạo không gian và cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho quán của bạn, để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Sử dụng cửa kính cho quán cafe, sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.

Thay vì bức tường lớn, các cửa kính cường lực sẽ không tốn quá nhiều diện tích cho quán của bạn. Việc mở một tầm nhìn hướng ra bên ngoài, gần gũi với phong cảnh, thiên nhiên sẽ giúp quán bạn trông rộng rãi hơn, thoáng và tạo cảm giác thoải mái. Đảm bảo khách hàng của bạn sẽ cực “chill” khi áp dụng cách thiết kế này. 

Không gian rộng rãi của quán cafe kính

1.4. Tạo điểm nhấn trong thiết kế

Việc trang trí sao cho độc đáo, thu hút luôn là điều khiến các chủ quán cafe đau đầu. Không cần phải mất quá nhiều thời gian suy nghĩ việc trưng bày, treo tranh hay vẽ vời cầu kỳ gì cho bức tường trong quán. Một quán cafe có vị trí đẹp, không gian bên ngoài bắt mắt, đặc biệt nhiều cây xanh và nhiều “góc mở”. 

Thiết kế quán cafe với nhiều cửa kính rất phù hợp với cho khách hàng say mê cafe và ngắm cảnh. Toàn bộ khung cảnh bên ngoài và nét đẹp thiên nhiên, sẽ là cách trang trí độc đáo, thu hút nhất cho quán của bạn. Đây chắc chắn sẽ là một điểm nhấn giúp khách hàng nhớ quán bạn và ghé lại nhiều lần.

Có thể bạn quan tâm: 

II. Những lưu ý khi thiết kế quán cafe bằng kính

Thiết kế quán cafe này là một cách trang trí thông minh, nhưng không phải hoàn hảo. Bạn nên nhớ, điều gì cũng đều có lợi ích và hạn chế, chúng ta không thể phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Đặc biệt trong việc kinh doanh và phục vụ như mở quán cafe. Sau đây sẽ là một vài lưu ý chúng tôi gợi ý cho bạn để mở mô hình quán cafe kính một cách thành công: 

2.1. Lựa chọn phong cách phù hợp

Một ngôi nhà kính bán cafe nghe có vẻ khá thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải phong cách nào cũng thích hợp và bạn cũng không nên lạm dụng, một cách cưỡng ép việc sử dụng kính cho quán cafe của bạn.

Ngay từ khâu thiết kế, bạn nên định hình phong cách từ trước và thậm chí cả kế hoạch xây dựng thương hiệu cho quán cafe của bạn. Nên tham khảo trước và xem một số mẫu cụ thể. Cân nhắc xem liệu kết hợp phong cách đó, với việc thiết kế kính cho quán cafe của bạn có là hợp lý không. Hãy cẩn thận, tránh tình trạng sẽ xảy ra hai phong cách không ăn nhập, hoặc tạo hiệu ứng ngược – tức gây phản cảm cho khách hàng khi đến quán.

Một số phong cách không nên áp dụng việc thiết kế bằng kính

Một số phong cách hợp với việc thiết kế bằng kính

  • Phong cách nhí nhảnh, dễ thương, đáng yêu
  • Phong cách huyền bí, mang hơi hướng “ma mị”
  • Phong cách tái hiện Việt Nam xưa
  • Phong cách hiện đại
  • Phong cách không gian cây cối xanh mát
  • Phong cách sang trọng

 

Phong cách quán cũng là một phần trong việc xây dựng thương hiệu và giúp nhiều khách hàng biết đến, nhớ tới quán bạn nhiều hơn. Vì vậy hãy lưu ý định hình phong cách ngay từ khâu thiết kế quán nhé!

2.2. Phần mặt tiền cần được đầu tư tỉ mỉ, kỹ lưỡng

Dù là quán cafe kính hay bất kỳ loại phong cách nào, mặt tiền luôn là điều đáng quan tâm, cần được chú trọng đầu tư. Đây chính là điểm thu hút khách hàng trước tiên và cũng góp phần tạo dựng thương hiệu cho quán cafe của bạn.

Nếu đã lựa chọn việc thiết kế bằng kính, thì thay thế các bức tường sơn màu quen thuộc bằng toàn bộ chất liệu kính, sẽ giúp quán của bạn trở nên độc đáo hơn rất nhiều. Nhờ vào điều này, người đi đường có thể nhìn vào không gian quán của bạn và cảm thấy ấn tượng. Đặc biệt, đối với các tín đồ yêu thích quán cafe “view đẹp”, thì quán của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều trong mắt họ thay vì quán đối thủ.

Mặt tiền quán cafe kính

2.3. Chọn lựa nội thất phù hợp

Vì là quán cafe được thiết kế bằng kính, nên phần lớn không gian quán sẽ là không gian mở, chưa kể với việc bạn có thể sẽ phải kết hợp giữa các loại kính, 2 chiều và 1 chiều (loại bên ngoài có thể nhìn vào được, hoặc không thể nhìn vào được).

Việc đầu tư nội thất kết hợp hài hòa không gian kính, càng phải được chú ý. Đây là cách để khách hàng tiềm năng đánh giá quán bạn và giúp họ quyết định có bước vào hay không. Một điều hết sức quan trọng là vấn đề thời tiết, hãy chọn loại kính cách nhiệt và sử dụng nội thất loại bền bỉ để tránh bị ảnh hưởng bởi ánh nắng tự nhiên. 

Nội thất quán cafe kính

2.4. Ánh sáng và màu sắc của quán cafe bằng kính

Quán cafe bằng kính sẽ đem lại hiệu quả ánh sáng tự nhiên cực đẹp mắt, tuy nhiên nó vẫn đem lại một số hạn chế và rắc rối nhỏ. Với một số thời điểm nắng quá gắt, quán của bạn cần có những biện pháp phù hợp để giảm bớt độ chói, vàng của nắng.

Bên cạnh đó, sẽ có những ngày ánh sáng yếu, quán bạn không thể phụ thuộc 100% vào ánh sáng tự nhiên, mà cần lắp đặt hệ thống đèn thích hợp, để bổ trợ cũng như giúp nâng cao hiệu quả ánh sáng của quán nhiều hơn.

Hệ thống đèn của quán cafe kính

Vào buổi tối, nếu quán cạnh đường đô thị, những ánh đèn sẽ tạo một không gian lung linh, huyền bí. Tuy vậy, đèn trong quán của bạn cũng cần đặt ở vị trí thích hợp, để vừa tạo đủ ánh sáng vừa làm nổi bật phần lung linh từ “view” quán.

Về màu sắc, đừng chọn những tông màu quá nổi, quá ấm cho quán. Những màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng và sang trọng như xanh, đen, nâu,… sẽ là phù hợp với tùy từng phong cách bạn muốn hướng đến. Đừng bỏ qua Cách bố trí đèn trang trí quán cafe thêm huyền ảo thu hút khách 

2.5. Chọn lựa loại kính phù hợp với quán cafe

Chất liệu kính là một điều bạn không thể bỏ qua nếu muốn theo đuổi phong cách này. Vì đặc thù thời tiết, nếu chọn loại kính không tốt sẽ gây ảnh hưởng rất lớn cho quán của bạn, thậm chí còn gây nguy hiểm cho khách hàng. Loại hình quán cafe này sẽ hơi chịu ảnh hưởng vào thời tiết một chút, vì nắng nên bạn cần chọn loại kính cường lực bền, chịu lực tốt, có cách nhiệt và giảm bớt tia UV. 

III. Các mẫu thiết kế quán cafe bằng kính 

Trên đây là một số lưu ý nếu bạn muốn thiết kế một quán cafe kính hoàn mỹ. Sau đây, MISA cũng giới thiệu cho bạn một vài mẫu thiết kế quán cafe bằng kính khá thu hút, bạn có thể tham khảo và kết hợp với sở thích, phong cách cá nhân để ra mắt một quán cafe ưng ý mình:

Mẫu 1: Thiết kế quán cafe với không gian xanh

Đây là mẫu thiết kế được ưa chuộng và phù hợp nhất với quán cafe kính. Khách hàng sẽ được hòa mình vào một không gian xanh mát, thoáng và gần gũi với thiên nhiên qua các khung cửa kính. 

Mẫu 2: Thiết kế với phong cách cổ xưa

Một chút nhẹ nhàng, cổ điển đem lại cảm giác yên bình, thanh tĩnh kết hợp với việc ngắm nhìn cơn mưa qua cửa kính, sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn!

Quán cafe kính cổ điển

Mẫu 3: Thiết kế quán cafe theo hiện đại

Hiện đại, trẻ trung, thanh lịch và năng động sẽ là một phong cách hoàn hảo nếu bạn biết tận dụng tối đa các góc cửa kính trong quán của bạn để kết hợp.

Mẫu 4: Thiết kế quán cafe với giếng trời

Giếng trời đem đến nguồn ánh sáng tự nhiên tốt, màu sắc tươi sáng, không khí mát mẻ và cũng là cặp đôi hoàn hảo thường được kết hợp với quán cafe kính. Tuy nhiên với mô hình quán như này, bạn phải tốn kha khá một khoản ngân sách đầu tư đó nhé!

Quán cafe giếng trời

IV. Tạm kết

Trên đây là những gợi ý MISA CukCuk tổng hợp hy vọng giúp bạn tối ưu được thiết kế quán cafe bằng kính để hiện thực hóa dự định kinh doanh quán cafe. Hãy quan tâm những điều nhỏ nhặt nhất và đầu tư những thứ tốt nhất cho quán của mình nhé! Điều bạn nhận được sẽ không chỉ là lượng khách hàng lớn, doanh thu cao đâu mà còn là uy tín và thương hiệu nữa đấy.

Đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích!

đăng ký nhận tin

Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023