Review những loại máy xay cafe phổ biến nhất hiện nay 2023

Review các loại máy xay cafe

Chọn máy xay cà phê phù hợp với quán cafe, hat cà phê xay ra đều mịn giúp cafe ngon hơn. Nếu bạn đang lên kế hoạch đầu tư công cụ dụng cụ pha chế xay cafe cho quán cafe, nhà hàng thì đừng bỏ qua bài review máy xay cafe sau của MISA CukCuk.

I. Máy xay cafe là gì? Lợi ích của máy xay dùng xay cafe trong kinh doanh F&B

1.1. Máy xay hạt cafe là gì?

Máy xay cafe là thiết bị giúp bạn xay nhuyễn các hạt cafe từ nguyên bản thành bột cafe để cho ra đời những tách cafe thơm ngon đúng vị. Máy xay coffee ra đời là bước tiến rất lớn trong quá trình phát triển bởi nó có thể làm tăng chất lượng của ly cafe cũng như giúp bạn giảm tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy xay dùng xay cafe từ tự động đến máy xay truyền thống. Các loại máy xay dùng xay cafe càng tốt và có giá thành cao thì chức năng càng đa dạng. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước và mức độ sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. 

Các loại máy xay cafe phổ biến

1.2. Lợi ích của máy xay dùng xay cafe trong kinh doanh F&B

Vì sao nên mua máy xay coffee chuyên nghiệp cho quán của bạn? Trong kinh doanh F&B nhà hàng, quán cafe, máy xay cà phê đóng vai trò vô cùng lớn và quan trọng cho ra đời những ly cafe thơm ngon. Sử dụng máy xay tiết kiệm thời gian chuẩn bị nguyên liệu, phục vụ được nhiều khách hàng hơn từ đó gia tăng doanh số. 

Cùng điểm qua những lợi ích của máy xay hạt cafe trong việc kinh doanh nhà hàng, quán cafe:

  • Đảm bảo chất lượng ly cafe đạt chuẩn
  • Tùy chỉnh độ mịn linh động, làm chủ được hương vị và loại cafe pha chế
  • Tiết kiệm thời gian
  • Đảm bảo được sự sạch sẽ và giúp hình ảnh quán chuyên nghiệp hơn

Lợi ích của máy xay cafe

II. Các cách phân loại máy xay cafe

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy xay cà phê từ tầm trung cho đến phân khúc cao cấp. Tùy theo nhu cầu và nguyện vọng của mình mà bạn có thể lựa chọn những loại máy xay dùng xay cafe phù hợp. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp lại các cách phân loại máy xay dùng xay cafe rất phổ biến hiện nay

2.1. Dựa vào cấu tạo máy

Dựa vào cấu tạo của máy thì máy xay dùng xay cafe có hai loại chính bao gồm:

  • Máy xay sử dụng lưỡi cắt 

Loại máy xay cà phê rất phổ biến trong giới kinh doanh nhà hàng, quán cafe. Trước hết vì giá thành rất rẻ cũng như cách thức sử dụng cũng khá dễ dàng. Bạn có thể hình dung loại máy xay sử dụng lưỡi cắt này giống như lưỡi cắt của máy xay sinh tố.

Vì giá thành rẻ và cấu tạo khá đơn giản nên nhược điểm của loại máy này nhận thấy rõ ràng nhất đó là bột cafe khi xay không được nhuyễn và đều, bạn không thể ước lượng được độ mịn và đỗ nhuyễn của cafe theo ý mình. Loại mày này thường được sử dụng nhiều hơn trong đời sống gia đình hơn là ở các nhà hàng quán ăn.

  • Máy xay cà phê sử dụng lưỡi mài

Đến với loại máy này, máy xay dùng xay cafe sử dụng lưỡi mài hoàn toàn có thể khắc phục được những hạn chế của máy xay dùng xay cafe sử dụng lưỡi cắt. Nó được sử dụng rộng rãi hơn, đặc biệt trong phát triển cafe công nghiệp hay ở các nhà hàng lớn. ưu điểm vượt trội của lưỡi mài là do có lưỡi mài bén và sắt nên bạn hoàn toàn có thể đem xay và cho ra thành phẩm là bột cafe vô cùng mịn và chất lượng.

Máy xay dùng xay cafe sử dụng lưỡi mài được chia làm hai loại chính đó là đĩa mài hình tròn và đĩa mài hình phẳng. 

Đĩa mài hình tròn Được hoạt động trên nguyên lý là sử dụng lực ma sát nên hạt cafe sau khi xay xong sẽ rơi từ phía trên xuống. Một điểm cộng rất đáng khen ở loại đĩa mài này đó là sau khi xay xong bột cafe sẽ giữ nguyên được độ nóng và hương vị nguyên chất.
Đĩa mài hình phẳng Hạn chế duy nhất của đĩa mài hình phẳng đó là dễ gây tắc nghẽn. Trong giới cafe hầu hết sẽ sử dụng loại đĩa này vì giá thành rẻ cũng như thành phẩm tạo ra sẽ khiến cho bạn rất bất ngờ. Vì nó cũng sẽ giữ nguyên được sự trọn vẹn và tuyệt vời của hạt cafe.

 

Có thể bạn quan tâm: Cách rang hạt cà phê tại nhà và kinh doanh đúng chuẩn 

2.2. Phân loại dựa vào nguyên lý để hoạt động của máy

  • Máy xay hạt cafe thủ công

Đúng như tên gọi của loại máy này, máy xay dùng xay cafe thủ công. Với loại máy xay này bạn chủ yếu dùng lực từ tay để xay ra thành phẩm.

– Ưu điểm: Giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí, tiện lợi chủ động dễ dàng.

– Nhược điểm: Mất nhiều thời gian, không phù hợp nếu như bạn có ý định kinh doanh lớn và lâu dài.

Các loại máy xay coffee thủ công bạn có thể tham khảo: 

  • Máy xay dùng xay cafe thủ công Comandante: Đây là chiếc máy xay đến từ Đức. Với loại này bạn có thể xay các loại hạt cafe có kích cỡ thô để pha French Press hay Espresso. Thiết kế vỏ bằng 100% gỗ tự nhiên wenge đánh sáp giúp kéo dài tuổi thọ và bề mặt gỗ giúp cho độ bám cao. Thân máy được làm bằng chất liệu thép không gỉ đi kèm bộ cối nghiền bằng thép bão hòa nitơ nên rất cứng độ nghiền đều chính xác.

máy xay cafe thủ công Comandante

  • Máy xay hạt cà phê Time More Chestnut Slim: Là loại máy xay cao cấp của thương hiệu nổi tiếng Timemore. Nhưng mức giá lại tốt hơn Comandante. Vỏ được làm bằng nhôm đúc nguyên khối, cối thì được làm bằng thép trơ cắt CNC 5 trục độ cứng 55HRC siêu bền. Trục xoay được cố định bằng 2 vòng bi tạo cho việc xay cafe bột được đồng đều phù hợp để pha Espresso, Pour Over/60…

Máy xay hạt cà phê Time More Chestnut Slim

  • Máy xay hạt cà phê tự động 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy xay dùng xay cafe tự động được thiết kế từ giá bình dân đến phân khúc cao cấp. 

– Ưu điểm: Có thể sử dụng với số lượng lớn, tiết kiệm thời gian, đem lại thành phẩm với chất lượng tốt hơn.

– Nhược điểm: Giá thành cao. 

Loại máy xay này rất phù hợp với những khách hàng có nhu cầu muốn mua máy xay để sản xuất cafe số lượng lớn, các chủ nhà hàng, quán ăn,….

Một số loại máy xay dùng xay cafe tự động bạn có thể tham khảo:

  • Máy DeLonghi KG79: xuất xứ từ nước Ý nên màu sắc sang trọng nhưng rất nhỏ gọn hiện đại, đầy tinh tế. Công suất hoạt động 110W cho ra lượng bột làm khoảng 12 tách cafe. Chỉ mất vài phút nó thực hiện một cách nhanh chóng tạo cafe hạt thành bột nhưng vẫn giữ được hương thơm.

Máy xay DeLonghi KG79

  • Máy Kahchan CG9129: Máy có kích thước nhỏ gọn linh hoạt, các bộ phận dễ tháo rời vệ sinh, công suất lớn 150W. Với chế độ hẹn giờ thông minh, tùy ý điều chỉnh thời gian. 

Máy xay Kahchan CG9129

III. Những lưu ý khi mua và sử dụng máy xay dùng xay cafe

3.1. Các tiêu chí để mua máy xay cafe cho quán cafe, nhà hàng, khách sạn

– Tính năng máy xay cà phê: Dựa trên tính năng hỗ trợ như tùy chỉnh độ mịn vô hạn, tùy chỉnh định lượng chính xác cho 1 shot, 2 shot, màn hình cảm ứng.

– Kiểu dáng máy xay cà phê: Kiểu dáng nhỏ nhắn hoặc to, sang trọng.

– Giá thành máy xay cà phê: Trên thị trường có nhiều thương hiệu giá cc loại máy xay khác nhau, dao động từ 500.000đ – 500.000.000đ. Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách bạn dễ dàng mua được máy xay phù hợp với mình.

– Chọn thương hiệu uy tín: Bạn cũng nên lưu ý chọn máy xay cà phê từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng, độ bền và chế độ bảo hành tốt nhất cho máy. Một số thương hiệu máy xay cà phê hạt để bạn tham khảo như:  Nuova Simonelli, Cunill, Tiross, Delonghi, Fiorenzato, Kahchan, Gaggia, Faema, Eureka, Rancillio, Casadio, Cloer..

3.2. Lưu ý khi sử dụng máy xay hạt cafe

Để đảm bảo chất lượng và thời gian sử dụng máy xay được lâu bền, trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý:

  • Vệ sinh máy sạch sẽ mỗi ngày bằng cách làm sạch các bề mặt dễ vệ sinh, dùng vải mềm khô lau sạch bề ngoài máy xay, phủi bụi sạch sẽ những bột cafe còn sót lại.
  • Nếu kỹ hơn, bạn nên bảo quản cafe thừa vào tủ lạnh, vì phễu chứa cafe của máy xay thường không kín sẽ làm hỏng cafe. Sau đó bạn cũng có thể rửa sạch phễu đựng hạt cafe và phơi khô.
  • Vệ sinh chuyên sâu 1 tháng/2 lần: Đối với việc vệ sinh chuyên sâu này ta cần phải tháo rời những bộ phận của máy và vệ sinh tất cả chỗ ngóc có thể. Cụ thể như sau: 

Bước 1:Tắt máy và rút điện

Bước 2: Tháo phễu đựng cafe và cất cafe vào hũ kín. Xay cafe để loại bỏ những hạt cafe còn sót lại trong lưỡi dao.

Bước 3: Tháo hộc chứa cafe.

Bước 4: Tháo lưỡi dao trên, thường thì bạn có thể xoay theo chiều chỉnh hạt cafe to và sau vài vòng, lưỡi dao sẽ tự bung ra ngoài. Sau khi tháo rời, bạn cần làm vệ sinh luôn.

Bước 5: Dùng cọ phủi sạch sẽ các bột cafe còn bám lại, đôi khi bạn phải dùng tăm hoặc tua vít để loại bỏ các mảng bám cứng. Sau đó có thể dùng máy hút bụi mini hút sạch sẽ bột cafe.

Bước 6: Với lưỡi dao trên có thể tháo rời, bạn có thể dùng bàn chải có kem đánh răng để chà sạch sẽ. Để tránh rỉ sét cần lau khô luôn..

Bước 7: Nếu có thể, bạn cũng nên tháo lưỡi dao phía dưới ra và cũng vệ sinh như trên.

Bước 8: Sử dụng tăm bông nhúng cồn để vệ sinh những khe rãnh nhỏ.

Bước 9: Lau khô toàn bộ và lắp tất cả lại.

Vệ sinh máy xay hạt cà phê

* Thêm một bước nhỏ, bạn nên xay một ít hạt cafe thừa để giúp máy loại bỏ các tạp chất. Và cũng là để bạn có thể kiểm tra xem máy có hoạt động bình thường sau khi bị tháo tung ra hết để vệ sinh không và điều chỉnh độ mịn của máy xay nhé!

IV. Tạm kết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy xay cà phê với mức giá khác nhau. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm mua được thiết bị tốt, đảm bảo chất lượng bột cà phê và đem đến cho khách hàng những ly cafe thơm ngon nhất.

Đừng quên theo dõi blog MISA CukCuk để không bỏ lỡ những xu hướng thị trường và kiến thức kinh doanh F&B mới nhất:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp xuất hóa…
22/04/2024
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Phần mềm quản lý bar, pub đơn giản và dễ…
02/04/2024
Phần mềm quản lý quán Karaoke – Bida: giá cả…
25/03/2024