Mẫu content bắt trend cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Mẫu content bắt trend cho nhà hàng quán ăn quán cafe

Mẫu content bắt trend, content hot trend, mẫu content hot hiện nay, những câu nói viral… là những từ khóa với hàng nghìn lượt tìm kiếm trên Google. Đối với anh chị chủ hàng quán thì việc tham khảo những mẫu content bắt trend sẽ giúp ích trong việc phát triển nội dung quảng bá món ăn, đồ uống và thu hút khách hàng. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ tổng hợp mẫu content bắt trend hot nhất dành cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe… để anh chị tham khảo.

I. Mẫu content bắt trend F&B là gì? 

Mẫu content bắt trend là những mẫu content được tạo ra dựa trên xu hướng mới nhất và phổ biến trong thời điểm hiện tại. Chúng giúp nhà hàng, quán ăn, quán cafe thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra nhiều tương tác.

Một số ví dụ về mẫu content bắt trend bao gồm sử dụng các từ lóng (slang) của giới trẻ, những câu nói hot trend/viral trên mạng xã hội hoặc ý tưởng từ những sự kiện thời sự/xã hội/giải trí đang hot trong thời điểm đó.

II. Lợi ích của những content bắt trend trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Làm marketing F&B đòi hỏi bắt trend nhanh, đúng và trúng thời điểm để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn và tiết kiệm chi phí, thậm chí là marketing 0 đồng. Ngược lại với những content giới thiệu món ăn, đồ uống, ưu đãi theo kiểu truyền thông thì khó thu hút khách hàng, tốn tiền chạy quảng cáo.

Cùng MISA CukCuk điểm qua những lợi ích thiết thực của mẫu content bắt trend trong kinh doanh F&B:

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng tương tác

Những nội dung quảng cáo bắt trend đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời điểm hiện tại. Khi anh chị tạo ra nội dung liên quan đến những xu hướng hot, khách hàng sẽ quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về chủ đề đó. Điều này tạo cơ hội để tương tác với khách hàng, tăng lượng like, comment, chia sẻ và tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mới.

  • Tạo ấn tượng mạnh với khách hàng và xây dựng thương hiệu cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Tạo được những mẫu content bắt trend chứng tỏ sự theo kịp xu hướng và luôn cập nhật những thông tin mới nhất. Khách hàng sẽ thấy fanpage hoặc blog nhà hàng của anh chị như một người đáng tin cậy và chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình. Điều này giúp tăng độ tin cậy và sự tín nhiệm của khách hàng.

  • Nắm bắt được nhu cầu và quan tâm của khách hàng trong thời điểm hiện tại

Những mẫu content trend phản ánh đúng những vấn đề, sự kiện, hoặc xu hướng đang hot. Khi anh chị tạo ra nội dung liên quan đến những vấn đề mà khách hàng quan tâm, họ sẽ cảm thấy được lắng nghe tạo sự gần gũi và tăng khả năng tương tác với khách hàng.

  • Tạo sự khác biệt và cạnh tranh so với đối thủ

Khi các nội dung quảng cáo luôn cập nhật những xu hướng mới nhất thì sẽ nổi bật hơn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này giúp anh chị tạo ra một ấn tượng mạnh và khác biệt với đối thủ, tăng khả năng thu hút khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

  • Tăng khả năng chia sẻ và lan truyền thông tin với khách hàng

Khi anh chị tạo ra những nội dung hấp dẫn và bắt trend thì khách hàng cũng dễ dàng chia sẻ bài post đó hơn. Phần nào giúp tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và tạo sự lan tỏa rộng rãi cho thương hiệu của bạn.

III. Tổng hợp mẫu content bắt trend cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe 

3.1. Mẫu content bắt trend sử dụng những câu nói hot trend trên mạng xã hội 

  • Thơm ngon mời bạn ăn nha, tui đây không chờ bạn nữa giờ tui ăn liền, ăn nha!

Câu nói được nhiều người dùng mạng xã hội biết đến từ một clip review đồ ăn của kênh YouTube Phong Nguyen Huy – Review Đồ Ăn. Nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe cũng sử dụng câu nói này để bắt đầu tạo những content giới thiệu nhà hàng, quán ăn, quán cafe.

Mẫu content bắt trend

  • Ét ô ét

“Ét ô ét” là cách viết theo phát âm từ SOS trong tiếng Anh. Cụm từ xuất phát từ một clip TikTok Bà Toạn Vlogs và truyền miệng nhau. Sau đó, cụm từ này trở thành câu mở bài của nhiều bài post quảng cáo món ăn, đồ uống để thu hút khách hàng.

Mẫu quảng cáo bắt trend

  • Mười điểm

Đây là câu nói được rút ra từ một video trên nền tảng TikTok về một người phụ nữ có tên Liễu vào tháng 6./2022. Từ clip này đã hình thành meme 10 điểm và được nhiều người dùng khi muốn khen ai đó.

  • Chắc là không giòn đâu

Chắc chắn không giòn đâu là câu nói trở thành xu hướng xuất phát video có từ tháng 6 năm nay. Video nói về một người đàn ông bán thịt heo quay và có một vị khách hàng đến thử, dù khi ăn nghe rõ tiếng da “rộp rộp” nhưng người đàn ông này vẫn khẳng định: “Chắc là không giòn đâu”.

Anh chị chủ quán cũng nhanh chóng bắt trend này ngụ ý chất lượng món ăn của nhà hàng, quán ăn của mình.

Xem thêm: 

3.2. Mẫu content bắt trend sử dụng những câu hát viral trong MV ca nhạc

  • Thôi! Cho em đen đá không đường

Đây là lời trong bài hát “Đen đá không đường” của Amee. Nhiều quán cafe đã sử dụng những câu từ lời hát này để thành content giới thiệu đồ uống.

  • Hôm nay em muốn đi ăn thật no – Cho nên anh đừng tiếc tiền

Bài hát “Ăn gì đây” do ca sĩ Hòa Minzy thể hiện với phần lời quảng bá những món ăn truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc. Trong đó có những câu hát viral được nhiều anh chị chủ quán sử dụng làm content thu hút khách hàng.

3.3. Mẫu content bắt trend thu hút bằng một câu chuyện 

mẫu content bắt trend

3.4. Tham khảo mẫu content bắt trend (qua hình ảnh) của một số brand F&B nổi tiếng

  • McDonald’s

Quảng cáo McDonald’s India cũng sở hữu cho mình một post bắt trend “xịn sò”. Khi iPhone 11 có camera Pro, có hiệu suất Pro, màn hình Pro thì McDonald’s cũng không kém cạnh khi sở hữu cho mình cách điệu dùng hàng hóa Pro.

Quảng cáo McDonald's India

  • KFC

Thực đơn mới của KFC trong mùa hè 2023 sẽ có burger gà rán tẩm bột đặc trưng với thịt xông khói, dưa chua, phô mai, hành tây chiên và nước sốt thịt nướng mật ong thơm. Lấy cảm hứng những chuyến đi mùa hè, thương hiệu đã có content hình ảnh viral thu hút thực khách.

Quảng cáo sandwich của KFC

Tải miễn phí ebook Hướng dẫn sử dụng thành thạo công cụ thiết kế đồ họa online Canva chỉ với 6 bước 

IV. Các nguồn tham khảo mẫu content bắt trend 

Dưới đây là những nguồn chính mà anh chị có thể tham khảo để lên ý tưởng content bắt trend hiệu quả:

  • Các trang web tin tức và tạp chí uy tín.
  • Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, TikTok để theo dõi xu hướng và ý kiến của người dùng.
  • Các blog và kênh YouTube của các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan.
  • Các sự kiện và diễn đàn ngành mà bạn tham gia.
  • Các nền tảng nghiên cứu thị trường như Google Trends và BuzzSumo.

Hãy sử dụng những nguồn này để tìm hiểu và lựa chọn những ý tưởng content phù hợp với xu hướng hiện tại. Lưu ý, content bắt trend trong ngành F&B cần chú ý tinh tế tránh các trường hợp như gây phản cảm, tranh cãi ảnh hưởng đến thương hiệu.

Tạm kết

Trong bối cảnh kinh doanh F&B cạnh tranh như hiện nay tạo những mẫu content bắt trend bắt kịp xu hướng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, tăng cường tương tác trên các nền tảng mạng xã hội góp phần tăng doanh số và phát triển thương hiệu.

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023