[Template] 10+ mẫu kế hoạch marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe… bằng excel

Mẫu excel marketing tặng khách hàng

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe… thì việc hiểu rõ khách hàng, đưa ra các chiến lược quảng cáo và quản lý ngân sách marketing thông minh là chìa khóa để thành công. Trong bài viết này, MISA CukCuk tổng hợp gửi đến bạn 10+ mẫu kế hoạch marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe… từ tổng thể đến chi tiết bằng excel. Các mẫu file chỉ cần thay số là sử dụng được ngay, đáp ứng từng vị trí nhân sự marketing của nhà hàng như content lead, content social, digital marketing. Đừng bỏ lỡ!

I. Tại sao nên sử dụng mẫu kế hoạch marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe… bằng excel?

Excel không chỉ là một bảng tính đơn giản mà là còn là công cụ linh hoạt, tiện lợi để tổ chức, phân tích số liệu và dự đoán xu hướng. Trong kinh doanh F&B như mở nhà hàng, quán ăn, quán cafe… việc sử dụng excel trong kế hoạch marketing mang lại nhiều lợi ích:

  • Quản lý khách hàng hiệu quả: Theo dõi thông tin khách hàng, sở thích và phản hồi của họ để tạo ra các chiến lược quảng cáo cá nhân hóa.
  • Phân tích thị trường: Sử dụng công cụ pivot và các công cụ phân tích dữ liệu trong Excel để hiểu rõ thị trường, đối thủ cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng.
  • Dự Đoán Xu Hướng: Dự đoán xu hướng tiêu dùng, giúp bạn điều chỉnh menu, giá cả và chiến lược quảng cáo theo thời gian thực.
  • Tối Ưu Hóa Chiến Lược Quảng Cáo: Theo dõi hiệu suất quảng cáo trực tuyến và offline, xác định chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất cho ngân sách của bạn.

II. Các bước lập mẫu kế hoạch marketing trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe 

Bước 1: Xác định mục tiêu và khách hàng

Trước tiên, xác định mục tiêu của bạn: muốn tăng doanh số bán hàng, tăng khách hàng trung thành, hay mở rộng thị trường đối tượng?

Bước 2: Nghiên cứu thị trường và đối thủ 

Sử dụng Excel để tập hợp dữ liệu về thị trường và đối thủ. Phân tích dữ liệu này để hiểu thị trường, xu hướng tiêu dùng và những gì đối thủ đang làm.

Bước 3: Xây dựng chiến lược tiếp thị

Dựa trên thông tin bạn thu thập được, tạo ra chiến lược quảng cáo sử dụng các công cụ của Excel. Điều này bao gồm xác định nguồn ngân sách, lập kế hoạch quảng cáo trên các nền tảng khác nhau và theo dõi hiệu suất quảng cáo.

Bước 4: Theo dõi và đánh giá

Sử dụng Excel để theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch quảng cáo. Dựa vào dữ liệu, điều chỉnh chiến lược của bạn để tối ưu hóa hiệu quả.

Bằng cách sử dụng Excel một cách thông minh trong kế hoạch marketing, có thể tối ưu hiệu quả, đồng thời tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

III. Top mẫu kế hoạch marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe… bằng excel 

3.1. Mẫu kế hoạch xây dựng mục tiêu & KPIs marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe

File excel bao gồm công thức tính có sẵn của một số mục tiêu & KPIs cơ bản mà bộ phận Marketing thường hướng tới bao gồm Doanh số, Chi phí/Doanh số, SQL, Lead, Tỷ lệ chuyển đổi, Phân bổ Mục tiêu theo tháng. Mời anh chị BẤM VÀO ĐÂY để tải về dùng ngay.

kế hoạch marketing nhà hàng bằng excel

3.2. Mẫu kế hoạch ngân sách năm dành cho marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Giám sát ngân sách marekting (chi phí cố định, chi phí phát sinh…) theo từng tháng, anh chị dễ dàng theo dõi được ngân sách cả năm cho hoạt động marketing F&B. Mẫu excel đã được áp dụng công thức tính giúp anh chị dễ dàng sử dụng. Mời anh chị BẤM VÀO ĐÂY để tải về dùng ngay.

kế hoạch marketing nhà hàng bằng excel

3.3. Mẫu kế hoạch marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe… theo tháng
Với file excel marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe… theo tháng sẽ giúp anh chị quản lý tốt tiến độ công việc, dễ dàng so sánh kết quả thực tế với KPIs mục tiêu đề ra. Tải ngay!

Kế hoạch marketing theo tháng

3.4. Mẫu kế hoạch Social Media cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe

File excel plan content social bao gồm lịch kế hoạch đăng bài trên mạng xã hội hàng tháng; Báo cáo tổng quan; Kho lưu trữ nội dung; Bài đăng Facebook /Instagram/ LinkedIn…

Mẫu kế hoạch marketing social media

3.5. Mẫu kế hoạch Content Marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe 

File excel content marketing nhà hàng gồm mẫu kế hoạch định hướng nội dung tiếp thị theo chiến dịch; Mẫu kế hoạch xây dựng nội dung tiếp thị theo quý; Mẫu kế hoạch xây dựng nội dung tiếp thị theo tháng. Mời anh chị BẤM VÀO ĐÂY để tải về.

Mẫu kế hoạch Content Marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe

3.6. Mẫu kế hoạch Email Marketing cho doanh nghiệp F&B

Bao gồm Mẫu kế hoạch xây dựng nội dung chiến dịch Email Marketing; Mẫu quản lý chiến dịch Email Marketing; Mẫu theo dõi thực hiện KPIs Email Marketing.

Mẫu kế hoạch email marketing

3.7. Mẫu kế hoạch Campaign Marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Mẫu kế hoạch tiếp thị theo chiến dịch (Campaign Marketing Plan) sẽ giúp bạn xây dựng được một lộ trình nhất quán để thực hiện thành công chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp mình. Mời anh chị BẤM VÀO ĐÂY để tải về dùng ngay.

Mẫu kế hoạch chiến dịch marketing

3.8. Mẫu kế hoạch truyền thông 

Mẫu kế hoạch truyền thông này sẽ giúp bạn hệ thống hóa công việc cần thực hiện để truyền thông cho một sự kiện hoặc hoạt động sắp tới nào đó của doanh nghiệp. Mời anh chị BẤM VÀO ĐÂY để tải về dùng ngay.

Mẫu kế hoạch truyền thông nhà hàng, quán ăn, quán cafe

3.9. Mẫu kế hoạch Marketing món ăn, đồ uống hoặc dịch vụ/sản phẩm mới của nhà hàng, quán ăn, quán cafe 

Marketing cho món ăn, đồ uống mới là công việc gần như bắt buộc của bất kỳ doanh nghiệp F&B nào khi ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới.

Mẫu kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới này được xây dựng dưới dạng Template excel sẽ giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh các trường thông tin sao cho phù hợp với thực tế công việc của mình. Mời anh chị BẤM VÀO ĐÂY để tải về dùng ngay.

Mẫu kế hoạch marketing cho sản phẩm mới của nhà hàng, quán ăn, quán cafe

3.10. Mẫu kế hoạch digital marketing bằng Excel trên các kênh trả phí & không mất phí

Kế hoạch marketing trên các kênh trả phí bao gồm Google Ads, Facebook Ads, Youtube Ads,… Những kênh không trả phí sẽ là Facebook Fanpage, Website, Email Marketing,… Mời anh chị BẤM VÀO ĐÂY để tải về dùng ngay.

Mẫu kế hoạch digital marketing bán hàng bằng excel

Tải mẫu kế hoạch Marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe trên excel thay số dùng được ngay 

mẫu kế hoạch marketing nhà hàng bằng excel tặng khách hàng

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023