Mở quán bánh su kem cần chuẩn bị những gì?

Mở quán bánh su kem

Với sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm và nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao thì mở quán bánh su kem đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn kinh doanh trong lĩnh vực tiệm bánh. Kinh doanh quán bánh su lem tương đối dễ thực hiện, không cần quá nhiều vốn và không yêu cầu nhiều kinh nghiệm trước đó. Tuy nhiên, để thành công, anh/chị cần có kế hoạch kinh doanh rõ ràng và năng lực quản lý tốt để đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng và dịch vụ khách hàng được đáp ứng tốt nhất.

I. Tại sao nên mở quán bánh su kem? 

Thứ nhất, với thị trường tiêu thụ lớn, sản phẩm phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng từ trẻ em đến người lớn, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng, gia đình. Do đó, đây là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng.

Thứ hai, không yêu cầu quá nhiều vốn. So với các loại hình kinh doanh nhà hàng, quán ăn F&B khác thì mở quán bánh su kem không cần đầu tư quá nhiều vốn. Anh/chị có thể bắt đầu với quán nhỏ sau đó mở rộng kinh doanh dần khi có điều kiện.

Thứ ba, dễ dàng tiếp cận và sản xuất. Bánh su kem đơn giản và dễ làm, không yêu cầu nhiều kỹ thuật hay kinh nghiệm. Người kinh doanh có thể tự sản xuất hoặc mua nguyên liệu từ các nhà cung cấp uy tín để làm bánh su kem.

Thứ tư, lợi nhuận cao, đặc biệt vào các dịp lễ tết hay mùa hè. Điều này giúp người kinh doanh có thể thu hồi vốn nhanh chóng và đầu tư vào việc mở rộng quy mô kinh doanh.

Thứ năm, linh hoạt quản lý thời gian làm việc và điều chỉnh hoạt động kinh doanh để phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Với những lợi ích trên, mở quán bánh su kem là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm này.

Ý tưởng kinh doanh quán bánh su kem

II. Mở quán bánh su kem cần bao nhiêu vốn? 

Chi phí mở quán bánh su kem phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: quy mô, địa điểm, công cụ dụng cụ, số lượng nhân viên… Theo những người có kinh nghiệm mở những quán bánh nhỏ vốn có thể linh động nằm trong khoảng từ 10 – 100 triệu, còn đối với những tiệm bánh lớn hơn thì khoảng từ 200 – 250 triệu đồng.

Trong đó phải kể đến những chi phí cố định như:

  • Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh (với những trường hợp không gian kinh doanh đã có sẵn thì bỏ qua chi phí này): Đây là chi phí đầu tiên và lớn nhất để mở quán bánh su kem. Nếu anh/chị không có sẵn mặt bằng thì thuê mặt bằng hoặc chỉ kinh doanh bánh su kem online cũng là phương án phù hợp.

Giá mặt bằng dao động khoảng từ 5 – 20 triệu/tháng hoặc hơn, tùy thuộc vào địa điểm, vị trí. Và thường khi ký hợp đồng thuê, chủ mặt bằng sẽ yêu cầu anh/chị cọc trước tối thiểu là 3 tháng.

  • Chi phí mua thiết bị, dụng cụ và nguyên liệu. Về thiết bị dụng cụ như máy làm bánh, tủ đông, tủ mát, bộ dụng cụ pha chế, máy đánh trứng. Nguyên liệu làm bánh như bột mì, đường, trứng, sữa, kem, hương liệu, topping…). Chi phí này cũng tùy thuộc vào quy mô kinh doanh. Chi phí dao động từ 20 – 50 triệu.

Ngoài ra, anh/chị cân nhắc đầu tư thêm máy tính tiền in bill kết nối với phần mềm quản lý tiệm bánh để bán hàng chuyên nghiệp hơn, hạn chế thất thoát.

  • Chi phí quảng cáo tiếp thị: Mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok… là những kênh quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Ngân sách marketing phụ thuộc vào quy mô và mục đích (branding, bán hàng…). Đối với quán bánh su kem mới mở thì ngân sách khoảng 3 – 5 triệu/tháng.
  • Chi phí thuê nhân viên và chi phí khác: Nếu anh/chị muốn mở rộng quy mô quán bánh su kem chắc chắn phải thuê thêm nhân viên để phục vụ và sản suất. Ngoài ra, còn các khoản chi phí không cố định khác như điện, nước, internet, thuế phí…

Mở quá bánh su kem

III. Lựa chọn mặt bằng kinh doanh mở quán bánh su kem 

Để tìm địa điểm phù hợp mở quán bánh su kem, anh/chị có thể sử dụng Công Cụ Chấm Điểm Mặt Bằng (miễn phí). Dưới đây MISA CukCuk sẽ check list một số tiêu chí như:

  • Vị trí: Địa điểm kinh doanh quán bánh su kem nền được đặt ở vị trí thuận tiện, dễ dàng tiếp cận và có lượng người qua lại đông đúc. Các vị trí thích hợp bao gồm các khu vực đông dân cư, gần khu trung tâm thương mại, đường phố có nhiều cửa hàng, quán ăn, quán cafe, trường học, bệnh viện…
  • Diện tích mặt bằng: Diện tích quán bánh su kem nên đủ rộng để đặt các thiết bị, dụng cụ sản xuất, khu để khách ngồi và thưởng thức bánh su kem. Diện tích này phụ thuộc vào quy mô kinh doanh và số lượng khách hàng mà anh/chị mong muốn phục vụ.
  • Giá thuê: Đây là yếu tố quan trọng khác khi anh/chị tìm địa điểm phù hợp để mở quán bánh su kem. Nên tính toán chi phí thuê mặt bằng để đảm bảo giữ được mức giá bánh su kem hợp lý.

Những tiêu chí cơ bản trên sẽ giúp anh/chị tìm được địa điểm phù hợp để mở quán bánh su kem, đáp ứng nhu cầu của thị trường và nhanh chóng thu lời.

IV. Lưu ý khi đầu tư trang thiết bị, công cụ dụng cụ cho quán bánh su kem

Những thiết bị cần có cho quán bánh su kem như lò nướng, dụng cụ cân đo, tủ lạnh, đui bắt kem, những nguyên liệu dùng để trang trí bánh, dụng cụ tạo hình cho bánh,… Hiện nay có rất nhiều trang web bán các dụng cụ làm bánh với giá cả phải chăng để anh/chị lựa chọn. Tuy nhiên, cần lựa chọn những dụng cụ chất lượng để có thể sử dụng được lâu dài. 

Trường hợp anh/chị không có đủ chi phí hoặc đang muốn tiết kiệm ngân sách thì có thể tìm mua những dụng cụ thanh lý của những người không có nhu cầu sử dụng. Thường những dụng cụ này sẽ có trên các trang, hội thanh lý đồ hay cái nhóm làm bánh. Trên đó anh/chị sẽ tìm thấy được những dụng cụ cần thiết với giá mềm. 

Thiết bị công cụ dụng cụ mở quán bánh su kem

V. Kinh doanh tiệm bánh su kem có cần đăng ký kinh doanh không? 

Để việc mở kinh doanh quán bánh su kem diễn ra thuận lợi, anh/chị cần đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật theo hình thức hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp. Việc đăng ký kinh doanh sẽ giúp anh/chị đảm bảo quyền lợi và tránh được những rủi ro pháp lý trong quá trình kinh doanh.

Chi tiết về những thủ tục cần có để đăng ký hộ kinh doanh cá thể nhà hàng, quán ăn

VI. Kế hoạch marketing quán bánh su kem

  • Quảng cáo trên mạng xã hội:

Sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok để quảng cáo sản phẩm của anh/chị. Tạo nội dung hấp dẫn, chia sẻ hình ảnh, video về bánh su kem của anh/chị và tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

  • Đăng ký bán hàng trên Food Apps:

Đăng ký bán hàng trên GrabFood, Baemin là một trong những cách để quảng bá và tiếp cận tới hàng triệu khách hàng mục tiêu.

  • Đăng ký trên các trang web đánh giá:

Đăng ký quán của anh/chị trên các website như Foody, TripAdvisor, Zomato… để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

  • Tổ chức chương trình khuyến mãi:

Nhằm giúp cho khách hàng có những trải nghiệm lần đầu khi tới tiệm bánh su kem như mua 2 tặng 1, chương trình dùng thử, giảm % trong ngày nào đó trong tuần… 

  • Hợp tác với các doanh nghiệp khác:

Ví dụ như hợp tác với quán cafe, nhà hàng để giới thiệu sản phẩm tới nhiều khách hàng hơn.

Kinh doanh quán bánh su kem

Tuy nhiên, cốt lõi của sự thành công trong kinh doanh F&B là chất lượng sản phẩm và dịch vụ phục vụ. Đảm bảo được hai yếu tốt trên để tạo sự hài long cho khách hàng. Khách hàng hài lòng sẽ giới thiệu tiệm bánh của anh/chị đến nhiều người khác.

Mở quán bánh su kem là một ý tưởng kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng. Tuy nhiên để thành công trong lĩnh vực này, anh/chị cần có kế hoạch kinh doanh khoa học để nhanh chóng tiếp cận thị trường, thu hút khách hàng. Hy vọng với những chia sẻ trên của MISA CukCuk sẽ hữu ích giúp anh/chị mở quán bánh su kem thành công.

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023