Khám phá Sukiya menu – chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh số 1 Nhật Bản

Review menu Sukiya

Khi nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sushi, sashimi, takoyaki,… Nhưng sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến món cơm đường phố “quốc dân” của Nhật Bản – cơm thịt Gyudon. Và một trong những chuỗi quán cơm bò ngon bổ rẻ mà bạn nhất định phải đến đó chính là Sukiya Việt Nam. Theo chân MISA CukCuk ghé nhà hàng và review Sukiya menu với những món ăn hấp dẫn. 

I. Giới thiệu về thương hiệu Sukiya – chuỗi nhà hàng cơm bò nổi tiếng Nhật Bản 

Sukiya là chuỗi nhà hàng cơm bò hàng đầu tại Nhật Bản thuộc quản lý của tập đoàn ZENSHO  Tiền thân của Sukiya là một cửa hàng bento chuyên về cơm thịt bò được ở vào năm 1982 tại Yokoyama. “Suki” có nghĩa là yêu thích và “Ya” có nghĩa là ngôi nhà và ý nghĩa của tên nhà hàng là “ngôi nhà mà mọi người yêu thích”. Tên thương hiệu gợi lên sự trang nhã, dễ nhớ đã trở thành thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Từ năm 1982, Sukiya không ngừng mở rộng chuỗi cửa hàng của mình trên khắp cả 47 tỉnh thành phố Nhật Bản. Hiện tại, chuỗi nhà hàng Sukiya hiện đang có hơn 2000 cửa hàng hoạt động tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Việt Nam.

Không gian nhà hàng Sukiya

Sukiya Việt Nam gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 7/2016 phục vụ các món cơm bò hầm và mì ramen. Hiện tại chuỗi đã có 16 chi nhánh ở Hồ Chí Minh và Bình Dương. Sukiya menu bao gồm các món nổi tiếng như cơm bò gyudon, cơm cà ri, mì ramen…, giá cả phù hợp với sinh viên, du khách, dân văn phòng, người dân địa phương.

II. Sukiya tại Việt nam có gì đặc biệt? 

Tại Việt Nam, nhà hàng này chỉ hoạt động ở Hồ Chí Minh và Bình Dương và có 16 chi nhánh ở những nơi sôi động và vui nhộn nhất. Sukiya Việt Nam là địa chỉ dành riêng cho những ai yêu thích ẩm thực Nhật Bản. Vì nội thất, phong cách phục vụ chuẩn phong cách Nhật. Giữa Sài Gòn phồn hoa và Bình Dương đông đúc, bạn có thể dễ dàng tìm được một quán cơm bò thơm ngon.

2.1. Không gian và dịch vụ nhà hàng 

Sukiya Việt Nam được biết đến với thương hiệu Nhật Bản mang phong cách Nhật Bản với những món ăn tươi ngon, đậm vị. Thiết kế ấn tượng với sự sang trọng và trẻ trung, phù hợp cho những buổi hẹn hò, gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình. 

Nhà hàng thường được đặt ở những khu vực đông đúc như trung tâm mua sắm hoặc đại lộ. Thiết kế hiện đại với màu đỏ và trắng làm màu chủ đạo rất dễ thấy. Bộ bàn ghế ván ép đơn giản trang trí tranh tường và cửa kính đón ánh sáng tự nhiên. Dù quán có đông khách đến đâu cũng có cảm giác riêng tư, thoải mái. Nhân viên chuyên nghiệp, dọn dẹp rất sạch sẽ, không gian sáng sủa, thân thiện. Nhà hàng trang bị đũa, khăn và thực đơn trên bàn để khách hàng có thể lựa chọn món ăn yêu thích. 

Phòng tiện nghi, điều hòa mát mẻ, view đường phố sầm uất. Dù mưa hay nắng, nơi này vẫn là một nơi tuyệt vời để thưởng thức một bữa ăn rất ngon. Đặc biệt vào ban đêm khi lên đèn, mọi ngóc ngách trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Chính vì vậy đến đây dù ngày hay đêm bạn sẽ không bao giờ hết ảnh để mang về.

Không gian nhà hàng Sukiya tại Việt Nam

2.2. Khám phá menu của Sukiya tại Việt Nam 

Sukiya là một nhà hàng tập trung vào việc cung cấp các món cơm bình dân và giá cả phải chăng, giúp bạn dễ dàng chi trả cho những bữa ăn. Thực đơn của cửa hàng cũng gồm những món nổi tiếng như: cơm bò (gyudon), cơm cà ri, cơm cá hải sản hay một suất cơm (cơm bò, cơm natto, cơm cá hồi) với mức giá chỉ 290 yên (khoảng 60.000 đồng Việt Nam ), cơm bò giá cả rất phải chăng không chỉ dành cho học sinh, sinh viên, du học sinh mà còn dành cho mọi đối tượng từ khách du lịch đến dân địa phương. 

Vì Sukiya menu với món chính là cơm bò (Gyudon) nên không ngạc nhiên khi chỉ riêng thực đơn cơm bò đã có gần 20 món khác nhau, chưa kể 6 size cho mỗi loại từ mini đến megan. Mỗi món ăn và kích cỡ đều được dán nhãn cẩn thận với số lượng calo, giúp bạn dễ dàng quản lý việc ăn uống của mình.

Sykiya menu GYUDON

2.3. Chất lượng món ăn 

Linh hồn làm nên thương hiệu Sukiya menu nổi bật chính là món cơm bò hầm. Món ăn này là sự kết hợp giữa cơm trắng dẻo thơm và những lát thịt bò được tẩm ướp thơm ngon, om mềm tan ngay khi cho vào miệng. Sự kết hợp giữa nước sốt và cơm vừa ăn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 

Ngoài ra, món cơm bò truyền thống Nhật Bản của Sukiya rất hấp dẫn bởi thịt được tẩm ướp rất vừa miệng, không bị chín quá mà vẫn giữ được độ ngọt của thịt bò. Món cơm này cũng bao gồm các nguyên liệu như kim chi, trứng luộc mềm và phô mai thơm ngon. Khi thưởng thức thực khách cảm nhận được hương vị thơm ngon từ những nguyên liệu được chọn lựa kĩ càng.

Sukiya menu chủ yếu là cơm bò (gyudon), nhưng thực đơn có tới 20 món thịt bò khác nhau để khách hàng lựa chọn theo khẩu vị. Chưa kể size mini đến cả mega. Ngoài ra, để khách hàng có thể tự kiểm soát dinh dưỡng của mình, các thực đơn lớn nhỏ đều ghi cẩn thận lượng calo của món ăn đó, thật là cẩn thận và kỹ càng phải không?

2.3. Nhà hàng Sukiya ở đâu? Địa chỉ các chi nhánh nhà hàng Sukiya 

Tại Việt Nam, Sukiya có 16 chi nhánh, phủ sóng khắp các trung tâm thương mại lớn và những khu ăn uống sầm uất. Bạn có thể tham khảo danh sách địa chỉ Sukiya sau đây và lựa chọn nhà hàng gần mình nhất:

  • SUKIYA Aeon Mall Bình Tân: Tầng 3, Aeon Mall Bình Tân, 1 Đường Số 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP. HCM.
  • SUKIYA Crescent Mall: Tầng 5 Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, PhườngTân Phú, Quận 7, TP. HCM
  • SUKIYA Lý Thái Tổ: 366 Lý Thái Tổ, Phường1, Quận 3, TP. HCM
  • SUKIYA Pasteur: số 224C Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
  • SUKIYA Parkson CT: tại tầng 5, CT Plaza, 60A Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM 
  • SUKIYA SC Vivo City: tại tầng 3, SC Vivo City, Khu Phố 1, 1058 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, TP. HCM
  • SUKIYA Kênh Tân Hoá: số 237/36 Trịnh Đình Trọng, P.Phú Trung, Q.Tân Phú ( nằm đối diện 273 Kênh Tân Hoá).
  • SUKIYA Bitexco: tại tầng 4 toà nhà Bitexco, số 2 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1.
  • SUKIYA Dương Bá Trạc: số 579 – 581 Dương Bá Trạc, Phường 1, Quận 8, TP. HCM.
  • SUKIYA Giga Mall: tại tầng B1, Giga Mall 240-242 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
  • SUKIYA Aeon Mall Celadon Tân Phú: tại tầng 1, 30 Bờ Bao Tân Thắng, Sơn Ký, Tân Phú, TP.HCM.
  • SUKIYA Aeon Mall Bình Dương: tại tầng 2, Aeonmall Bình Dương, số 1 Đại Lộ Bình Dương, khu phố Bình Giao,Thuận An, Bình Dương.
  • SUKIYA Vincom Lê Văn Việt: số 50 Lê Văn Việt, Hiệp Phú, Quận 9, TP Hồ Chí Minh
  • SUKIYA Midori Park Bình Dương: tại Midori Park Bình Dương, Hoà Phú, Thủ Dầu Một, Bình Dương. 
  • SUKIYA Tạ Quang Bửu: số 860 Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, TP Hồ Chí Minh.
  • SUKIYA Lê Thánh Tôn:số 10AB Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Tạm kết

Trong cuộc khảo sát hàng năm về các quán cơm bò của Nhật Bản, Sukiya luôn đứng đầu, cùng với hai ông lớn khác là Yoshinoya và Matsuya. Theo kết quả năm 2019, Sukiya trở thành số 1 trong bảng xếp hạng, củng cố giá trị thương hiệu của chuỗi cửa hàng này trong gần 30 năm. 

Sukiya và chuỗi cửa hàng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của người Nhật. Và hiện nay, thương hiệu Sukiya đã và đang được thực khách Việt rất yêu thích. Hi vọng qua bài viết bạn có thêm thông tin về chuỗi nhà hàng cơm bò hàng đầu Nhật Bản tại Việt Nam.

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023