8 lợi ích nhìn thấy ngay khi bỏ thủ công dùng phần mềm quản lý quán (P2)

Phần mềm quản lý khách hàng

Một đặc điểm nữa của phần mềm quản lý quán là việc báo cáo thống kê, hàng hóa tồn trong kho, với các hàng hóa gần đến hạn, gần hết để bạn có thể chủ động lập kế hoạch để dự phòng cũng như có những chương trình xúc tiến thúc đẩy kinh doanh phù hợp. Đối với các nguyên vật liệu đang tồn nhiều trong kho, bạn có thể dựa vào báo cáo để điều chỉnh các chương trình khuyến mãi phù hợp, tặng kèm món hoặc giảm giá… Thay vì bỏ phí nguyên liệu, hãy tận dụng chúng một cách hiệu quả để tăng thêm doanh thu cho quán của bạn.

Phần mềm quản lý kho

3. Quản lý nhân viên hiệu quả

Phần lớn hệ thống phần mềm quản lý quán hiện tại thường chưa áp dụng thêm tính năng chấm công cho nhân viên. Các nhà hàng, quán ăn thường tự thực hiện hoạt động chấm công bằng việc sử dụng sổ hoặc đầu tư hệ thống phần mềm check vân tay để kiểm soát giờ làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, với phần mềm quản lý quán CUKCUK.VN, ca làm việc của nhân viên được tính từ thời điểm nhân viên đăng nhập và thoát ra khỏi hệ thống. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ tích hợp với bảng chấm công theo ngày để tính thành lương của nhân viên đó.

chấm công, quản lý quán

Đối với các ca làm việc, toàn bộ lịch sử giao dịch được lưu trữ trên hệ thống, để đối chiếu nguồn thu. Hoàn toàn có thể khớp tiền theo từng ca, từng nhân viên có quỹ tiền mặt là bao nhiêu, các hoạt động thanh toán thẻ ra sao. Đảm bảo không sót đơn không thanh toán. Càng hạn chế được rủi ro khi khách hàng thanh toán, đưa nhầm, thiếu tiền, nhân viên có thể kiểm soát được nỗi sợ hãi mang tên “trả lại tiền thừa”. Hoặc nếu có đơn hàng nào cần lưu ý đặc biệt khách hàng thanh toán sau, chưa thanh toán vẫn được lưu lại trên hệ thống thay vì việc ghi chép sổ như thường lệ.

2. Quản lý khách hàng

Với phần mềm quản lý quán ăn CUKCUK.VN, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua thẻ cứng, bỏ qua các file excel cồng kềnh với họ tên, số điện thoại, ngày sinh thủ công. Hệ thống POS mới giúp bạn ghi nhận được lịch sử giao dịch của khách hàng, khách hàng đã chi tiêu như thế nào, sử dụng những voucher ra sao, dùng vào thời điểm nào.

Hệ thống có thể phát hành thẻ thành viên, voucher điện tử, tự động tích điểm, nâng hạng thẻ khi khách hàng đủ điều kiện. Bên cạnh đó kiểm soát hiệu quả các chương trình khuyến mãi, để biết được khuyến mãi nào thực sự thu hút khách hàng ghé đến quán, có bao nhiêu voucher được phát ra, giá trị của từng đơn hàng. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào báo cáo hiệu quả của các khuyến mãi để có thể ra quyết định triển khai cho những chương trình khuyến mãi sau này.

quản lý khách hàng

Không chỉ có vậy, phần mềm cũng có khả năng chăm sóc khách hàng, gửi thông báo, SMS vào những dịp đặc biệt để khách hàng như một hoạt động nhắc nhớ khách hàng quay trở lại dùng bữa tại quán. Nếu chủ quán thực sự biết tận dụng lợi thế này thì việc gia tăng doanh thu chỉ là chuyện sớm muộn.

1. Báo cáo tình hình doanh thu

Tính năng nổi bật trong hệ thống quản lý của phần mềm quản lý quán CUKCUK.VN nằm ở khả năng tổng hợp, báo cáo dữ liệu. Với hơn 40 bảng biểu thống kê chi tiết từ tình trạng doanh thu theo mặt hàng, theo giờ, ngày, tuần, tháng, so sánh với thời gian cùng kỳ, tháng này so với tháng trước. Tất cả đều được thể hiện trực quan trên giao diện của phần mềm.

quản lý doanh thu

Nhiều chủ quán lo lắng việc mình không trực tiếp có mặt để điều hành quán được, bài toán đơn giản hơn khi mọi hoạt động đều cập nhật ngay trên hệ thống với tính năng quản lý từ xa. Dù là 1, 2 hay 100 cơ sở, các hoạt động quản lý vẫn được đảm bảo dù bạn không có mặt. Việc kiểm soát hoạt động điều chỉnh, sửa đổi đơn hàng được ghi nhận, đối chiếu và so sánh bằng báo cáo chênh lệch bán hàng ngay trong phần mềm.

Loại bỏ thất thoát trong gian lận đối với nhiều trường hợp nhân viên tự ý sửa đơn, giảm tiền, giảm món để ăn chênh lệch, đặc biệt là với các mô hình kinh doanh cafe, trà sữa khi các đơn hàng khá giống nhau và khách hàng thường xuyên quên nhận hóa đơn khi thanh toán xong. Bởi vậy dù với cả những hành vi gian lận, phần mềm có thể sẵn sàng hỗ trợ.

Bạn có thể xem lại: 8 lợi ích nhìn thấy ngay khi bỏ thủ công dùng phần mềm quản lý quán (P1)

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024