Áp dụng kinh nghiệm quản lý quán cafe này 90% khách hàng sẽ quay lại

mở quán kem tươi

Trong kinh doanh người chủ nào cũng muốn giữ chân khách hàng lui tới quán của mình thường xuyên. Một trong những vấn đề mà bạn cần hết sức lưu tâm đó chính là hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó sẽ có hướng thay đổi và đưa ra những biện pháp níu chân khách hàng tới quán của bạn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những kinh nghiệm quản lý quán cafe khách hàng nhất định sẽ quay lại, gia tăng doanh thu hiệu quả, mời các bạn cùng theo dõi.

kinh nghiệm quản lý quán cafe

Kinh nghiệm quản lý dòng tiền, doanh thu, lợi nhuận quán cafe

Quản lý thu chi chặt chẽ hạn chế được tình trạng lãi giả lỗ thật và hao hụt tiền bạc. Thực tế tại quán cafe, nhân viên có thể gian lận tiền bạc như tự ý sửa giá, tính tiền cho khách giá thực đúng, nhưng ghi sổ, nhập máy ít hơn để bỏ túi phần chênh lệch; sử dụng hóa đơn của khách cũ để thanh toán cho khách mới; chạy chương trình khuyến mãi nhưng không thông báo cho khách hàng; giảm định lượng nguyên liệu pha chế… Do đó quản lý chặt chẽ thu chi, công nợ sẽ giúp phần nào giải quyết được những vấn đề trên.

Ngoài việc lắp camera, đối soát thu – chi, tính toán doanh thu lợi nhuận mỗi ngày, quán cafe của bạn nên sử dụng phần mềm tính tiền quán cafe hỗ trợ quản lý tự động.

  • Set giá cố định các món ăn, đồ uống trong menu

Việc thiết lập sẵn giá món ăn, đồ uống hạn chế tình trạng nhân viên gian lận, tự ý chỉnh sửa giá. Bên cạnh đó, giá của từng món cũng nên được thể hiện rõ ràng trên menu giấy hoặc bảng menu điện tử để khách hàng tiện theo dõi.

Thiết lập menu quán cafe

  • Phân quyền cho nhân viên theo từng vị trí

Để tránh tình trạng nhân viên gian lận tự ý hủy, sửa hóa đơn trên phần mềm, bạn cần phân quyền rõ ràng cho từng vị trí nhân viên.

Các vị trí khác như thu ngân, phục vụ chỉ có thể truy cập vào máy POS, mở và chốt ca, order và thanh toán, không được phép chỉnh sửa hay hủy hóa đơn. Việc giới hạn tính năng như vậy sẽ giúp hạn chế hành vi gian lận của nhân viên trong quán cafe.

Nâng cao chất lượng đồ uống trong menu quán cafe

Chất lượng và giá cả đồ uống là hai trong nhiều yếu tố thu hút, giữ chân khách hàng. Trong đó, chất lượng đồ uống khi đến tay khách hàng ở các thời điểm khác nhau (mới khai trương, sau khi hoạt động một thời gian hoặc giữa các chi nhánh khác nhau). Đồng thời giá cả giữa các chi nhánh trong chuỗi phải đảm bảo đồng nhất với nhau, nếu có chương trình khuyến mãi tại 1 chi nhánh thì cần có thông báo để khách hàng biết.

Để chất lượng đồ uống ổn định và ngày càng nâng cao thì chất lượng nguyên vật liệu, công thức pha chế đống vai trò quan trọng.

  • Nguyên liệu pha cafe truyền thống hoặc cafe pha máy: cafe bột, cafe rang khô hạt đều, to không mốc, được phân loại rõ ràng theo nguồn gốc và giống.
  • Các loại sữa tươi, sữa đặc, sữa không đường có nguồn gốc, hạn sử dụng rõ ràng.
  • Nguyên liệu cho sinh tố, nước ép là trái cây, rau củ tươi, mùa nào thức nấy, hạn chế dùng đồ đông lạnh giảm hương vị tươi ngon của đồ uống.

Ngoài hương vị, hình thức trang trí đồ uống cũng là yếu tố thu hút khách hàng. Ví dụ một ly capuchino được tạo hình đẹp tất nhiên sẽ ấn tượng hơn so với một ly capuchino bình thường.

Phục vụ chuyên nghiệp

Để phục vụ tốt trước tiên bạn cần phải biết khách hàng tới quán của bạn mong muốn điều gì, cần gì, nhu cầu của khách hàng ra sao nhằm đáp ứng cho phù hợp. Vì chỉ khi họ hài lòng, ưng ý thì chúng ta mới có cơ hội để tiếp đón họ trong lần trở lại

Giữ thái độ niềm nở khi phục vụ:

Những điểm tiếp xúc với khách hàng và tạo thiệm cảm với họ không gì khác ngoài thái độ phục vụ. Chỉ cần một chi tiết nhỏ trong cách phục vụ của nhân viên cũng có thể tác động để mức độ hài lòng của họ. Nguyên tắc là luôn nở nụ cười, cúi chào khi thực khách bước vào quán cũng như giữ thái độ hòa nhã trong mọi tình huống giao tiếp với họ.Đó là một trong những kinh nghiệm quản lý quán cafe hàng đầu

kinh nghiệm quản lý quán cafe

Phục vụ thêm nước mát

Nhiều quán cafe đã áp dụng việc phục vụ thêm một ly nước mát cho khách hàng trong khoảng thời gian chờ đồ uống lâu, hoặc trong trường hợp họ chờ bạn bè đến rồi mới gọi đồ. Chỉ bằng một mẹo quan tâm nhỏ như thế này thôi cũng đủ làm quán cafe của bạn ghi điểm tốt trong mắt khách hàng rồi.

Kiên nhẫn khi khách gọi đồ

Trong tình huống khách hàng mất nhiều thời gian để đưa ra lựa chọn của mình, hãy cố gắng giúp họ bằng những lời khuyên. Hơn ai hết nhân viên phải nắm rõ được điểm mạnh của quán mình là gì, món nào được yêu thích nhất, thực đơn có thành phần ra sao để khách hàng hình dung sơ bộ. Bởi vậy thay vì thúc giục hãy tham gia và đưa lời khuyên giùm họ.

kinh nghiệm quản lý quán cafe

Thanh toán nhanh chóng

Việc thanh toán có lễ là khâu cuối cùng để ghi điểm trong mắt khách hàng. Dù bạn có phục vụ đồ uống nhanh chóng mà công tác thanh toán trận trễ hoặc sai sót cũng khiến khách hàng không hài lòng và ra về với tâm trạng không thoải mái hoặc tệ hơn nữa là không muốn quay lại quán của bạn. Vậy giải quyết vấn đề này như thế nào? Nếu cần thiết bạn hãy lắp đặt cho quán của mình một phần mềm thanh toán tự động để hỗ trợ cho việc tính tiền cho khách hàng dễ dàng và chính xác hơn.

Dắt xe cho khách

Ngoài các nhân viên phục vụ, quầy bar thì bạn nên tuyển thêm cả bảo vệ để khách hàng cảm thấy an tâm khi vào quán của bạn uống cafe. Nếu quán của bạn vẫn chưa có bảo vệ bạn có thể điều phối nhân viên ra coi xe giúp khách. Điều này sẽ tạo ấn tượng vô cùng tốt về quán của bạn trong mắt những vị khách khó tính nhất.

Đồ uống chất lượng, giá cả phải chăng

Trong bất kỳ quán cafe nào, chất lượng đồ uống vẫn là yếu tố cơ bản quyết định sự thành công của quán. Làm thế nào để giữ chân được khách hàng nếu như đồ uống ở quán của bạn không đủ hấp dẫn và khác biệt? Đối với thị trường cafe dành cho giới trẻ hiện nay thì đòi hỏi chủ nhà hàng phải luôn luôn làm mới menu của mình, nắm bắt kịp xu hướng, hiểu được tâm lý của khách hàng thì mới có thể tồn tại và phát triển.

thân thiện với khách hàng

Bên cạnh đó một mức giá hợp lý cũng điểm nhấn để thu hút khách hàng khách hàng hơn. Hãy khảo sát thị trường, các đối thủ cạnh tranh để đưa ra một mức giá phù hợp cho quán của bạn nhé. Ngoài ra chủ quán nên lắng nghe kiến nghị của khách hàng, cung cấp thêm các dịch vụ bánh ngọt để khách có thể nhấm nháp cùng với ly cafe. Quán của bạn cũng nên tạo cho mình một loại cafe đặc sản riêng.

Những điều nên tránh nếu không muốn mất khách

Có rất nhiều nguyên nhân khiến khách hàng không muốn quay lại quán của bạn. Trong đó 80% nằm ở việc khách hàng không hài lòng với chất lượng phục vụ. Dưới đây là một số điều cơ bản chủ quán cafe nên lưu ý nếu không muốn mất khách:

Dọn bàn chậm

Hãy chắc chắn rằng trước hoặc ngay khi khách vào bàn ngồi thì chiếc bàn ấy phải được lau dọn thật sạch sẽ. Trong trường hợp quán quá đông, hãy tăng cường nhân lực để đảm bảo tất cả các bàn luôn được sạch và sẵn sàng đón khách. Đồng thời luôn rửa sạch ly, cốc, vệ sinh các vật dụng pha chế thường xuyên để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

kinh nghiệm quản lý quán cafe

Phục vụ chậm

Để khách chờ quá lâu là điều tối kỵ trong kinh doanh đồ uống. Nhưng tình trạng này lại thường xuyên xảy ra khi số lượng khách vào quán quá đông. Một vài mẹo nhỏ để khắc phục tình trạng này đó là: luôn sẵn sàng bổ sung nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ khi quán đông. Phân bố chỗ ngồi hợp lý cho khách, mang cho khách một ly nước mát trong lúc chờ đợi….

Đôi co với khách hàng:

Khách hàng luôn là thượng đế! Cho dù họ đúng hay sai hãy luôn phục vụ họ bằng tất cả sự nhiệt tình và năng lực của bạn. Việc cãi lại khách hàng người chịu thiệt ở đây sẽ chỉ là quán của bạn.

Tạm kết

Chỉ khi đáp ứng tốt và chiều lòng khách hàng bạn mới có cơ hội khiến họ quay trở lại những lần sau. Trên đây là một vài gợi ý để chủ quán có thể cải thiện tình hình kinh doanh quán cafe của mình. Dù là đổi mới hay duy trì cách quản lý nào đi nữa thì tất cả đều phải hướng tới nhu cầu và quyền lợi của khách hàng. Hy vọng những kinh nghiệm quản lý quán cafe chúng tôi liệt kê ở trên có thể giúp đỡ bạn.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Phần mềm quản lý bar, pub đơn giản và dễ…
02/04/2024
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Top 7 phần mềm quản lý quán cafe – Bán…
01/04/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024