TOP 15 chương trình khuyến mãi cho quán cafe dễ áp dụng, hiệu quả nhất

Phần lớn những quán cafe, trà sữa thường gặp phải tình trạng, áp dụng quá nhiều chương trình khuyến mãi hoặc áp dụng một chương trình khuyến mãi nhiều lần. Điều này vô hình chung khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy nhàm chán, thiếu hấp dẫn. Trong bài viết này, CUKCUK.VN sẽ tổng hợp giúp bạn 15 chương trình khuyến mãi cho quán cafe vô cùng hút khách. Bên cạnh đó là cách thức áp dụng, mô hình nào thì phù hợp và phù hợp với thời gian nào.

15. Bốc thăm may mắn cho khách hàng

Hình thức này, bạn có thể áp dụng trong những dịp đặc biệt của quán, có thể là sinh nhật, khai trương hoặc chào đón thêm các thành viên, chi nhánh mới. Phần thưởng có thể là voucher giảm tiền mặt, tặng miễn phí đồ uống hoặc đồ lưu niệm. Hình thức này được xem là một trong những khuyến mãi cho quán cafe mang lại doanh thu cao cho các quán cafe

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Phụ thuộc vào quy mô, mục đích và ngân sách của chương trình mà bạn có thể sắp xếp cơ cấu và giá trị giải thưởng. Mục đích để gây chú ý, thú hút khách hàng ghé thăm quán, những giải thưởng hấp dẫn, gắn liền với đối tượng khách hàng mục tiêu (ipad, balo, túi xách, cốc, tiền mặt).

Nếu mục đích để gia tăng lượng khách hàng tiêu thụ, giải thưởng của bạn có thể là voucher giảm giá, khuyến mãi cho những lần sử dụng tiếp theo. Điều này vừa kích thích khách hàng quay trở lại quán của bạn sử dụng thức uống vừa giúp nhận diện và nhắc nhớ về thương hiệu.

14. Đổi vỏ chai lấy đồ uống miễn phí

Nhiều quán cafe sử dụng chai, cốc thủy tinh thay cho đồ nhựa để bảo vệ môi trường, cũng như việc khuyến khích khách hàng tái sử dụng đồ thủy tinh. Việc làm này vừa là hoạt động marketing cộng đồng vừa giúp quán của bạn ghi điểm nhiều hơn với khách hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Việc tích điểm thông qua hình thức đổi trả vỏ chai khiến tâm lý người tiêu dùng muốn uống nhiều hơn để nhận được ưu đãi cũng là việc để khách hàng cảm thấy có trách nhiệm hơn với việc bảo vệ môi trường. Điều đó hoàn toàn được khách hàng hài lòng, ủng hộ

13. Tích điểm nâng hạng thẻ

Thẻ thành viên của bạn có những ưu đãi nhất định với các thứ hạng thành viên, vàng, bạc, kim cương. Bạn đặt quyền lợi riêng cho họ, trong đó có những đặc quyền ưu tiên vào các dịp cá nhân như sinh nhật, hội nhóm hoặc các hoạt động chi tiêu trong hệ thống. Đặc biệt mỗi khi có chương trình khuyến mãi dành cho hội viên, khách hàng sẽ là người được nhận tin đầu tiên. Việc làm thẻ thành viên không khó, tuy nhiên việc làm thế nào để khách hàng sử dụng thẻ thành viên của bạn lại là cả một câu chuyện.

tích điểm khuyến mãi

Hãy gửi cho họ những chương trình đặc biệt, những bản tin họ đã sử dụng những thức uống gì, ghé thăm bao nhiêu lần và trung bình một tháng và gửi họ những mini voucher.

12. Sử dụng hóa đơn như một voucher giảm giá

Hình thức này tận dụng hóa đơn đã sử dụng của khách hàng như một voucher giảm giá. Điều này có ưu điểm là giảm thiểu chi phí in ấn voucher, một mặt là giảm thiểu được việc gian lận của nhân viên. Những trường hợp khách hàng không lấy hóa đơn, nhân viên sử dụng hóa đơn đó cho khách hàng khác để kiếm lợi cá nhân.

voucher khuyến mãi

Tình trạng này khá phổ biến với những quán trà sữa. Bởi vậy hãy khuyến khích khách hàng nhận hóa đơn sau mỗi lần thanh toán. Điều này được hợp thức hóa qua dạng voucher giảm giá vừa để bảo vệ quyền lợi khách hàng, vừa để phòng chống gian lận.

11. Miễn phí upsize

Chiêu thức này chuẩn chỉnh dành cho những tín đồ ưa thích đồ uống quán của bạn. Bạn có thể tổ chức vào ngày hội thành viên. Đặc biệt những ngày áp dụng hình thức khuyến mãi này, việc chuẩn bị nguồn lực và nguyên liệu cần có sự tính toán kỹ.

free upsize khuyến mãi cho quán cafe

Việc mang khách hàng đến quán phụ thuộc vào chương trình quảng cáo có hấp dẫn không, còn việc có giữ chân và khiến họ ra quyết định mua hàng hay không lại dựa vào câu chuyện của dịch vụ và chất lượng sản phẩm. Điều gì xuất phát từ khách hàng sẽ ở lại với khách hàng mãi. Chủ quán đừng quên khi đông khách nhất cũng là khi dễ mất khách nhất.

10. Freeship

Thời đại của sự tiện lợi lên ngôi, nếu trước đây người ta tìm kiếm đến các hàng quán để thưởng thức món ăn mình yêu thích thì hiện giờ, đồ ăn, thức uống chỉ trong vòng vài thao tác có thể hô biến trước mặt họ. Câu chuyện khách hàng sẵn sàng bỏ thêm tiền, chi trả cho nhiều món hơn so với dự định để nhận được ưu đãi freeship thay vì việc chấp nhận phải trả thêm phí vận chuyển. Bởi chính tâm lý đó, hãy áp dụng phạm vi ship hàng để việc bảo quản thực phẩm được hợp lý nhất, cũng như giá trị đơn hàng đơn hàng đủ hấp dẫn với người tiêu dùng.

miễn phí giao hàng đồ ăn khuyến mãi cho quán cafe

9. Mua 1 đồ uống tặng 1 đồ uống

Quán của bạn đang ra mắt sản phẩm mới hoặc bạn muốn thúc đẩy doanh số của một sản phẩm đã có mặt từ trước nhưng khách hàng ít khi chọn lựa thì đây là hình thức hoàn toàn hợp lý. Một số khách hàng ngại thử những thức uống mới. Họ có thói quen duy trì thưởng thức đồ uống mình cho là đặc sắc. Bởi vậy sẽ có những thức uống mãi mãi không được gọi tên.

mua 1 tặng 1 đồ uống khuyến mãi cho quán cafe

Việc kết hợp chúng với một thức uống được mọi người ưa thích có thể giúp sản phẩm này được có sức bán mạnh mẽ hơn. Khi áp dụng hình thức khuyến mãi cho quán cafe này tuy không mới nhưng vào thời điểm có ra mắt sản phẩm lại có chiêu cực kỳ hữu dụng.

8. Mua theo combo đặc biệt

Bạn có thể gia tăng lợi nhuận bằng việc bán thêm các đồ ăn kèm. Điển hình với các cửa hàng cafe là bánh ngọt, đồ ăn vặt hoặc các sản phẩm đóng gói… Khách hàng sẽ không gọi riêng lẻ những mặt hàng trên. Bởi vậy hầu bao thực khách sẽ rủng rỉnh hơn nếu có thêm lợi ích khi mua theo combo. Hiệu quả của combo được thể hiện rõ rệt khi lượng bán của bạn nhiều gấp 1, 2 – 1,5 lần cho một đơn hàng.

khuyến mãi theo combo

7. Đi theo nhóm đông được ưu đãi

Combo mua 8 tặng 3 hoặc việc đi 4 tặng 1… thường thấy trong những combo của các quán kinh doanh nướng lẩu. Tuy nhiên, hiện nay, chúng được áp dụng với các quán cafe. Tại sao không? Hình thức gọi món theo nhóm này hiệu quả với những khách hàng gọi mang về. Chương trình này đánh trúng tâm lý đám đông. Người dùng vừa có thể giảm thiểu phí vận chuyển vừa có thể được hưởng những chương trình ưu đãi khi đặt theo nhóm.

ưu đãi nhóm

Bạn chấp nhận bán 100 cốc/ngày lãi 100 nghìn so với bán 10 cốc/ngày, mỗi cốc lãi 10 nghìn? Việc áp dụng những combo cho nhóm cũng giống vậy. Cái bạn có không chỉ là lãi nhiều hay ít mà số lượng khách hàng của bạn nhiều hơn, biết đến bạn nhiều hơn. Việc nhận diện thương hiệu nhờ đó mà cũng hiệu quả hơn.

6. Đồng giá

Cơn bão siêu cấp mang tên đồng giá không những không hạ nhiệt mà còn được chủ nhà hàng tích cực áp dụng vào mỗi dịp khai trương. Người ta không ngần ngại đặt ra những mức giá “sốc” để thu hút khách hàng tham gia. Đơn cử như các mức: 49k, 39k, 29k thậm chí là miễn phí.

Khoan bàn đến chuyện lãi lỗ ra sao, chỉ biết chắc chắn một điều, số lượng đơn hàng và số lượng khách hàng đến tham dự đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, việc lạm dụng những chương trình khuyến mại này khiến người dùng ngày càng thờ ơ và giảm mức độ hứng thú khi có chương trình mới. Khách hàng hình thành suy nghĩ, hãng này hôm nào cũng giảm giá. Không hôm nay thì có ngày mai, khuyến mãi cả tuần.

đồng giá the coffee house

Vậy điều gì khiến sản phẩm đồng giá mà vẫn có giá trị? Chính bởi chất lượng và mật độ ưu đãi của bạn. Không nhất thiết phải đồng giá cho mọi sản phẩm. Bạn có thể đồng giá 0 đồng, 9k, 19k cho những sản phẩm thứ 2, 3… Còn với những dịch vụ giao hàng tận nơi, bạn có thể tận dụng chương trình đồng giá để khách hàng yên tâm. Đừng quên việc cho khách hàng thấy rõ được lợi ích của họ khi sử dụng ưu đãi của bạn.

5. Miễn phí topping

Việc áp dụng khuyến mãi cho quán cafe đâu chỉ đánh trực tiếp vào các nhóm sản phẩm chính. Bổ sung vào danh sách những món ăn khiến khách hàng cảm thấy thích thú nhiều hơn. Đối với các quán cafe là các loại topping phù hợp với trà, trà sữa của mình. Tuy nhiên chi phí dành cho những món topping này thường dao động từ 5 – 10 nghìn. Đôi khi khiến việc chọn lựa của khách hàng gặp trở ngại. Bởi vậy việc miễn phí topping được thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng và khiến họ cảm thấy hài lòng hơn

free topping

4. Giảm % hóa đơn

Việc giảm % hóa đơn áp dụng cho những lần mua kế tiếp. Bởi vậy, việc khơi gợi nhu cầu khách hàng để họ quyết định quay lại sử dụng dịch vụ. Mức độ giảm % thường trong khoảng 30 – 50%. Đặc biệt là với những mặt hàng bánh ngọt, những sản phẩm sử dụng trong ngày. Nhiều quán có ưu đãi giảm giá cho các loại bánh ngọt sau 20h.

giảm % hóa đơn - cách thức khuyến mãi cho quán cafe

3. Giảm giá cho đơn hàng

Những voucher này dùng để chăm sóc khách hàng định kỳ. Bạn có thể cung cấp các mã voucher giảm 20k, 50k cho các đơn hàng. Chương trình này áp dụng khi thực khách sử dụng lại dịch vụ tại quán. Cụ thể, voucher như một lời nhắc nhớ, để kích thích khách hàng quay lại.

Đối với các chiêu khuyến mại cho quán cafe, để biến khách hàng thành khách hàng thân thiết, bạn cần những hoạt động duy trì. Điều này khiến các voucher giảm tiền mặt thu hút, hấp dẫn khách hàng hơn hẳn.

giảm giá tiền khuyến mãi cho quán

2. Check in, like, chia sẻ fanpage

Việc check in, giảm giá không quá xa lạ với thực khách. Lợi ích từ việc check in của khách hàng cần thực sự đủ để thôi thúc họ hành động. Mục đích của hoạt động này là nhân rộng hình ảnh của quán đến bạn bè, cộng đồng. Những đối tượng trong sự liên kết của khách hàng trên các trang mạng xã hội.

Hiệu quả đối với những quán mới khai trương, thay đổi cơ sở hoặc mở thêm chi nhánh. Việc xuất hiện với mật độ nhiều trên các trang mạng xã hội, lâu dẫn khiến cho người đọc quan tâm và có khả năng gây nhắc nhớ cho người đọc nhiều hơn.

1. Nhận thưởng hiện vật trực tiếp

khuyến mãi bốc thăm cho quán cafe

Tặng hiện vật đặc trưng cửa hàng như cốc, mũ, balo, thú bông. Đơn giản là những phần quà đi kèm như vậy khiến khách hàng tuy không chủ đích mua nhiều hơn dự định nhưng lại rủng rỉnh hầu bao nếu nhận được quà. Hình thức tặng này có thể có điều kiện hoặc không có điều kiện. Cũng giống việc bạn tặng áo in logo quán của bạn, khách hàng mặc và đi đường cũng là một lần để những đối tượng công chúng nhìn thấy và tiếp xúc với thương hiệu của bạn.  

Nhận tin mới

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022