Phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng MISA CukCuk số 1 trong ngành F&B

Phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng

Thị trường F&B cạnh tranh ngày càng gay gắt làm thế nào để có lợi thế hơn so với đối thủ trong ngành. Một trong những bí quyết chính là quản lý chăm sóc khách hàng, cụ thể là thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành. Để hỗ trợ nghiệp vụ quản lý khách hàng khoa học và chuyên nghiệp hơn, anh/chị chủ nhà hàng tham khảo phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng MISA CukCuk do Công ty Cổ phần MISA phát hành. Với MISA CukCuk, dữ liệu thông tin khách hàng được quản lý tập trung, an toàn và bảo mật để có những kịch bản chăm sóc phù hợp.

I. Phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng là gì? 

Phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng là một ứng dụng công nghệ giúp quản lý thông tin khách hàng, đặt bàn, đặt món, quản lý hóa đơn, lịch sử chi tiêu của khách hàng. Thông qua những dữ liệu đó, nhà hàng sẽ có phương án phân loại và chăm sóc để thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng trung thành và gia tăng doanh số.

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng sẽ giúp anh/chị:

  • Tăng hiệu quả quản lý khách hàng: Phần mềm quản lý khách hàng cho phép nhà hàng lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý lịch đặt bàn. Dữ liệu được tự động cập nhật thay vì phải quản lý thủ công trên excel.
  • Tối ưu hóa quy trình vận hành – bán hàng, giúp nhân viên nhà hàng làm việc nhanh chóng, hiệu quả và giảm thiểu sai sót.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Khách hàng có thể đặt bàn, đặt món trước giảm thời gian chờ đợi, được tích điểm và nhận được những ưu đãi/giảm giá vào dịp lễ, Tết, sinh nhật. Nhờ những dịch vụ chuyên nghiệp đó góp phần tăng tính cạnh tranh và nâng cao trảo nghiệm khách hàng.
  • Hệ thống báo cáo chi tiết: Phần mềm cung cấp những báo cáo về số lượng khách hàng, đơn hàng, tỷ lệ khách hàng quay lại, khách hàng mới, số lượng voucher đã sử dụng… Điều này giúp anh/chị phân tích và đưa ra nh ững chiến lược kinh doanh phù hợp để tăng doanh số bán hàng.

Như vậy, phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà hàng trong việc quản lý khách hàng và các nghiệp vụ khác. Giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao trải nghiệm khách hàng và doanh số bán hàng của nhà hàng.

Phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng MISA CukCuk được phát triển bởi Công ty Cổ Phần MISA được 54.000+ thương hiệu F&B tại hơn 25 quốc gia tin dùng giúp giải quyết bài toán quản lý khách hàng và vận hành nhà hàng chuyên nghiệp hơn.

II. Các tính năng của phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng MISA CukCuk

2.1. Quản lý thông tin khách hàng

Thay vì cách quản lý khách hàng truyền thống (ghi chép sổ sách, nhập excel), sử dụng MISA CukCuk giúp nhà hàng khai báo thông tin khách hàng, phân loại khách theo từng nhóm để tiện chăm sóc, chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá hay quản lý công nợ khách hàng trên phần mềm.

  • Khai báo nhóm khách hàng

Việc khai báo nhóm khách hàng sẽ giúp anh/chị xác định được các tệp khách hàng mới, khách hàng trung thành để có những kịch bản chăm sóc phù hợp. Ngoài ra có thể quản lý quản lý khách hàng theo mô hình (cá nhân, doanh nghiệp).

Sau khi khai báo nhóm khách hàng trên MISA CukCuk xong, anh/chị sẽ phân loại khách hàng theo nhóm khi khai báo khách hàng và thiết lập chương trình khuyến mại theo từng nhóm đối tượng.

Phần mềm quản lý khách hàng MISA CukCuk

  • Thêm khách hàng mới vào danh sách

Dữ liệu khách hàng bao gồm thông tin và nhân khẩu học như họ tên, SĐT, địa chỉ, giới tính, tuổi, ngày sinh, email… Từ những dữ liệu này, nhà hàng dễ dàng chăm sóc khách hàng, chạy các chương trình khuyến mãi, giải giá cùng như theo dõi công nợ khách hàng (nếu có).

Có nhiều cách để thu thập data khách hàng: xin thông tin khi khách hàng thực hiện thanh toán, khách hàng đặt bàn trước, đăng ký nhận voucher/ưu đãi, wifi marketing…

Trong trường hợp nhà hàng của anh/chị có file excel danh sách khách hàng, dễ dàng chuyển dữ liệu lên phần mềm MISA CukCuk để quản lý đồng bộ.

Khai báo thông tin khách hàng trên MISA CukCuk

  • Khai báo hạng thẻ

Gói sản phẩm MISA CukCuk Enterprise của MISA CukCuk tích hợp với giải pháp quản lý, chăm sóc khách hàng và marketing CukCuk Lomas giúp anh/chị ghi nhận loại hạng thẻ trên phần mềm để dễ dàng quản lý, chăm sóc và chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá…

MISA CukCuk sẽ giúp nhà hàng cập nhật đúng tổng chi tiêu của khách hàng từ trước đến nay để thực hiện tích điểm và nâng hạng thẻ cho khách hàng.

Khai báo hạng thẻ

  • Quản lý công nợ khách hàng

Trên phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng MISA CukCuk, anh/chị có thể khai báo số tiền khách còn nợ bằng cách khai báo số dư công nợ của từng khách trực tiếp hoặc chuyển số dư công nợ khách hàng mà nhà hàng đang quản lý trên file excel vào phần mềm.

2.2. Chăm sóc khách hàng

Các hoạt động chăm sóc khách hàng nhà hàng bao gồm: gửi tin nhắn SMS marketing, phát hành mã ưu đãi, làm thẻ tích điểm cho khách hàng… Mỗi hình thức sẽ có những lợi thế khác nhau, cụ thể:

  • Gửi tin nhắn SMS marketing trên Messenger hoặc Zalo chăm sóc khách hàng nhà hàng

Tin nhắn SMS marketing

  • Phát hành mã ưu đãi nhà hàng

Nhà hàng có thể phát hành ưu đãi cho các chương trình khuyến mại đã tạo dưới nhà hàng để gửi cho khách hàng một cách dễ dàng hơn, nhanh hơn, hiệu suất cao hơn.

Phát hành mã ưu đãi trên phần mềm quản lý khách hàng MISA CukCuk

Trên phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk, nhân viên thu ngân có thể áp dụng các chương trình ưu đãi và mặc định áp dụng check với những ưu đãi tương ứng. Quản lý nhà hàng sẽ xem được báo cáo các chương trình ưu đãi trên báo cáo.

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng MISA CukCuk để quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn. Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý MISA CukCuk tại đây:

 

IV. Checklist top 5 phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng phổ biến hiện nay

Hiện này, trên thị trường có nhiều phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng, quán ăn đang được sử dụng. Khi quyết định chọn giải pháp phù hợp với mô hình và nhu cầu quản lý của nhà hàng, có một vài khía cạnh anh/chị cần xem xét:

  • Đảm bảo rằng phần mềm đó phù hợp với quy mô cửa hàng.
  • Dễ sử dụng, dễ triển khai.
  • Quản lý trên điện thoại từ xa hiệu quả.

Khi bạn đã xác định rõ các ưu tiên của mình, hãy đưa ra sự lựa chọn đúng đắn

4.1. Phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng MISA CukCuk

Phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng MISA CukCuk được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA. Được thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, MISA CukCuk đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ vận hành bán hàng nhà hàng quy mô nhỏ, vừa, lớn hoặc chuỗi nhà hàng.

Về nghiệp vụ quản lý khách hàng, MISA CukCuk phát triển giải pháp Lomas – quản lý và chăm sóc khách hàng hội viên với nhiều tính năng nổi bật:

Thu thập và quản lý thông tin khách hàng
  • Thu nhập và tương tác với khách hàng trên nhiều phương tiện khác nhau: offline, Facebook, Zalo, SMS, mini game…
  • Kết nạp thành viên nhanh chóng thông qua số điện thoại hoặc email của khách hàng
  • Điều hướng khách hàng từ online thành offline và ngược lại bằng mã QR code
Chuyển đổi khách hàng hội viên
  • Kho kịch bản chăm sóc khách hàng đa dạng. Phân tích khách hàng giúp cá nhân hóa thông điệp
  • Xây dựng và phân phối các chương trình hấp dẫn: vòng quay may mắn, voucher ưu đãi.. cho khách hàng
  • Tự động phân phối thông điệp và chương trình marketing tới khách hàng qua Facebook hoặc Zalo mà không mất phí
Thẻ thành viên điện tử và chăm sóc khách hàng tự động
  • Thẻ thành viên điện tử: Tự động ghi nhận giá trị chi tiêu, tích điểm, gửi hóa đơn điện tử và các mã ưu đãi cho thành viên
  • Thẻ nạp tiền điện tử: Cho phép thành viên mua điểm và sử dụng điểm để thanh toán sau mỗi lần đến ăn, dễ dàng tra cứu lịch sử điểm tích lũy và sử dụng
  • Khảo sát trực tuyến: Tự động gửi tin nhắn đánh giá sau khi chi tiêu, khuyến khích khách hàng chia sẻ, giới thiệu trải nghiệm
  • Kịch bản xử lý trải nghiệm xấu: Thiết lập các kịch bản xử lý nhanh chóng, tự động các trải nghiệm xấu của khách hàng. Tránh tình trạng liên hệ qua nhiêu cấp, chậm trễ giải quyết khúc mắc, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu.
Hệ thống báo cáo chuyên sâu
  • Cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu quả của các chương trình marketing: khuyến mãi, voucher, minigame…
  • Cung cấp báo cáo toàn cảnh về các hoạt động chăm sóc khách hàng: số lượng và doanh thu thành viên, đánh giá phản hồi của khách hàng, hiệu quả của chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt…
  • Phân tích chuyên sâu về hành vi khách hàng: thói quen, lịch sử chi tiêu, món yêu thích, tần xuất sử dụng mã voucher/ mã tích điểm, tần xuất mua hàng…

 

Tất cả những tính năng thuộc nghiệp vụ quản lý và chăm sóc khách hàng trên MISA CukCuk được thiết kế thân thiện, thao tác đơn giản. Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng MISA CukCuk tại đây:

4.2. PosApp.vn

PosApp là sản phẩm thuộc Công ty cổ phần công nghệ PosApp, được thiết kế để quản lý các hoạt động trong nhà hàng một cách dễ dàng. Với nhiều tính thông minh, Pos App giúp việc quản lý nhà hàng trở nên đơn giản hơn: tính năng quản lý đặt bàn, quản lý nhân viên, quản lý thực đơn, quản lý doanh thu, quản lý hóa đơn, kho, khách hàng, quản lý khách hàng.

Đối với nghiệp vụ quản lý khách hàng, PosApp hỗ trợ xây dựng chương trình khách hàng trung thành, quản lý triết khấu hàng bán, khuyến mãi giúp lôi kéo khách đến nhà hàng và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng.

Phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng PosApp

4.3. Sapo FnB

Sapo FnB là sản phẩm của Công ty cổ phần công nghệ Sapo. Được ra mắt vào năm 2014, Sapo FnB nhanh chóng trở thành một trong những phần mềm quản lý nhà hàng phổ biến tại Việt Nam.

Sử dụng phần mềm Sapo FnB, anh/chị chủ nhà hàng dễ dàng:

  • Thêm mới khách hàng
  • Cập nhật thông tin khách hàng
  • Khai báo thẻ thành viên
  • Tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp

Phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng Sapo FnB

4.4. iPOS 

iPOS là phần mềm quản lý nhà hàng được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ iPOS. Hỗ trợ quản lý, điều hành và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh nhà hàng. iPOS có iPOS CRM  – giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng tự động, gia tăng doanh số từ khách hàng trung thành cho thương hiệu.

Do đó, đối với nghiệp vụ quản lý và chăm sóc khách hàng nhà hàng, iPOS hỗ trợ:

  • Thu thập và theo dõi thông tin khách hàng trên Zalo, Facebook.
  • Đồng bộ thực đơn nhà hàng từ hệ thống iPOS lên Zalo, Facebook
  • Tương tác với từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng theo chỉ số hành vi
  • Tự động gửi lời chúc sinh nhật kèm mã voucher cho thành viên
  • Tự động gửi tặng voucher tri ân cho thành viên theo mức chi tiêu
  • Cung cấp các báo cáo chi tiết toàn cảnh về hoạt động chăm sóc khách hàng: Báo cáo doanh thu thành viên, báo cáo biến động và phản hồi khách hàng, thống kê kết quả của các hoạt động chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS

4.5. Kiotviet

Kiotviet là sản phẩm của Công ty cổ phần công nghệ Kiotviet, được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe. Với nhiều tính năng nổi bật như quản lý đặt bàn, quản lý thực đơn, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, tính tiền và báo cáo doanh thu.

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng Kiotviet, anh/chị không cần phải lưu trữ thông tin khách hàng thủ công mà nhập lên phần mềm, với mã khách hàng và các thông tin trên. Dựa trên dữ liệu đó, Kiotviet hỗ trợ:

  • Theo dõi lịch sử tiêu dùng của khách hàng
  • Phân loại, làm thẻ điện tử cho khách hàng
  • Xây dựng chương trình ưu đãi
  • Quản lý công nợ khách hàng (nếu có)

Phần mềm quản lý nhà hàng Kiotviet

V. Tạm kết

Phần mềm quản lý khách hàng nhà hàng MISA CukCuk là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà hàng trong việc tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao trải nghiệm khách hàng, quản lý công nợ khách hàng và báo cáo tình hình kinh doanh. Từ đó giúp nhà hàng hoạt động hiệu quả hơn, tăng tính cạnh tranh và nâng cao doanh số bán hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Quy định hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống…
17/04/2024
Thủ tục đăng ký hoá đơn điện tử trên thiết…
17/04/2024
Tại sao phải xuất hoá đơn điện tử trên máy…
17/04/2024
Những quy định về hóa đơn điện tử hộ kinh…
17/04/2024
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024