Nhượng quyền rau má mix: liệt kê quy trình, chi phí và cách vận hành

Bên cạnh thị trường đồ uống về cafe đang dần bão hòa, các nhóm sản phẩm chế biến với nguyên liệu tự nhiên như rau má, các loại ngũ cốc được thực khách ưa chuộng. Cơ hội kinh doanh hướng ngách của thị trường đầy tiềm năng này đã phát triển thêm hình thức nhượng quyền kinh doanh. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ liệt kê những chi phí cần thiết, quy trình và cách thức vận hành một mô hình nhượng quyền Rau Má Mix.

rau má mix

1. Đôi nét về thương hiệu nhượng quyền Rau Má Mix

1.1. Tiềm năng thị trường nhượng quyền Rau Má Mix

Với dòng sản phẩm Rau Má nổi tiếng ngon bổ rẻ đã thu hút được nhiều khách hàng sử dụng. Do đó để đáp ứng nhu cầu mọi người thương hiệu Rau Má Mix đã có chuỗi 31 cửa tại thành phố Hồ Chí Minh và nhiều cơ sở ở các tỉnh thành trên cả nước.

Không phải là những đồ uống có ga, chứa nhiều đường hóa sản phẩm đã thu hút lượng khách hàng lớn khi chúng thực sự tốt cho sức khỏe con người. Với thành phần được lấy hoàn toàn từ tự nhiên như các hạt đậu nành, rau má, đậu phộng…

rau má mix

1.2. Đối tượng khách hàng Rau Má Mix hướng tới

Rau má là một thức uống tốt cho sức khỏe, khách hàng ở mọi độ tuổi đều hoàn toàn có thể thưởng thức. Xu hướng sử dụng những sản phẩm oraganic, an toàn được hình thành rõ rệt hơn kể từ khi đại dịch xảy ra, người tiêu dùng cũng quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cân bằng của mình bên cạnh việc trở lại nếp sinh hoạt trước đây.

Tuy nhiên, đối với các mô hình kinh doanh nhượng quyền Rau Má Mix, đối tượng khách hàng mục tiêu của họ phần đông là các khách hàng trẻ, nữ, có sở thích uống các thức uống healthy. Bạn hoàn toàn có thể tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng này trước tiên khi bắt tay vào vận hành mô hình nhượng quyền rau má mix.

nhượng quyền rau má mix

1.3. Chi phí nhượng quyền Rau Má Mix hết bao nhiêu? 

Hiện tại, hãng này chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về hoạt động nhượng quyền, tuy nhien đây cũng là một trong số những hướng phát triển tiềm năng của thương hiệu này. MISA CukCuk sẽ liên tục cập nhật thông tin về hoạt động nhượng quyền của hãng này nếu có để bạn đọc được biết. Tuy nhiên, xét theo quy mô chung của thị trường, giá nhượng quyền Rau Má Mix sẽ phụ thuộc vào mặt bằng, quy mô kinh doanh cũng như các chi phí thiết lập mô hình ban đầu. Tuy nhiên, bạn có thể ước lượng từ 200 – 300 triệu đồng để mở một mô hình tương đương mô hình Rau Má Mix. Cụ thể:

Chi phí Mô tả Ngân sách
Mặt bằng Phụ thuộc vào thời giá và quy mô mặt bằng 15 – 20 triệu
Thi công nội thất Thiết kế, thi công nội thất 100 – 150 triệu
Máy móc, thiết bị Các loại máy móc, thiết bị, phần mềm quản lý 50 triệu
Marketing Quảng cáo bảng biển, Facebook… 30 triệu
Nhân sự Chi phí thuê nhân sự 15 – 20 triệu

Bên cạnh đó, bạn cũng cần dự trù thêm các khoản chi phí phát sinh trong quá trình vận hành cửa hàng.

2. Những lưu ý về nhượng quyền Rau Má Mix

Trong phân khúc nhượng quyền Rau Má Mix có nhiều loại thức uống ở mức giá khác nhau. Do đó các bạn cần tìm hiểu kỹ thương hiệu và  chọn ra một số sản phẩm trong phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bản thân. Dưới đây là một số lưu ý cho chủ đầu tư khi nhượng quyền Rau Má Mix.

2.1. Lựa chọn sản phẩm Rau Má Mix phù hợp

Để việc kinh doanh của các bạn diễn ra thuận lợi và nhanh chóng thu lãi về. Thì trước hết các bạn cần xác định mục tiêu bán hàng và lựa chọn phân khúc giá cả sản phẩm hợp lý.

nhượng quyền rau má mix 

Với cơ sở kinh doanh nhỏ, bình dân thì mọi người bán trọng tâm vào một số thức uống rau má truyền thống, rau má sữa dừa, rau má kem sữa. Đây là các sản phẩm có mức giá dao động từ 12K – 18K mà tất cả mọi người đều có thể thưởng thức. 

Tuy nhiên menu thương hiệu Rau Má Mix rất đa dạng đáp ứng nhu nhu cầu con người. Vì vậy với cơ sở kinh doanh có mặt bằng đẹp, phát triển tốt có thể đánh mạnh vào một số sản phẩm đậu Rau Má Mix. Bên cạnh đó còn có topping như: trân châu, thạch, pudding khoai môn, xoài,…

2.2. Rau Má Mix có nguồn cung cấp đảm bảo an toàn 

Để chất lượng sản phẩm của bạn ở trạng thái tốt nhất thì mọi nên lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín. Thực phẩm như rau má, đậu phộng, khoai môn chuyển đến từ đơn vị uy tín phải được kiểm định chặt chẽ về mức độ an toàn.

2.3. Chiến lược quảng bá, kinh doanh sản phẩm rau má 

Khi tiếp nhận nhượng quyền Rau Má Mix thì bạn sẽ phải có trách nghiệm phát triển thương hiệu. Không chỉ vậy còn phải tạo ra doanh thu, lợi nhuận riêng cho bản thân. Do đó một trong những lưu ý khi tiếp nhận nhượng quyền Rau Má Mix là bạn phải có một chiến lược kinh doanh quảng bá sản phẩm rõ ràng. 

Mọi người nên kết hợp hình thức kinh doanh Rau Má Mix offline tại cửa hàng và online trên các app. Bên cạnh đó cửa hàng cần lập một page riêng cho cửa hàng đồng thời xây dựng kế hoạch marketing chạy quảng cáo. Nhằm tăng lượt tương tác, lượt tiếp cận đến người dùng nhằm tăng hiệu quả doanh thu ở mức tốt nhất. 

marketing nhượng quyền rau má mix

Các bài đăng trên trang mạng xã hội phải cho thấy sản phẩm Rau Má Mix có giá trị như nào đối với sức khỏe con người, không chỉ vậy chức ngon rất thơm ngon. Menu của quán cũng rất đa dạng khi mix nhiều vị nước uống lại với nhau. Đặc biệt cơ sở kinh doanh còn có thể thu hút hút khách hàng bởi một số mini game tặng quà hoặc giảm giá các sản phẩm.

Những nội dung nhượng quyền liên quan

3. Điều kiện cần để nhượng quyền Rau Má Mix

Để thương hiệu Rau Má Mix ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến. Thì thương hiệu sẽ yêu cần một số điều kiện riêng đối với chủ đầu tư. Nhằm thúc đầy sự phát triển của thức uống Rau Má Mix trên toàn hệ thống.

3.1. Điều kiện kinh tế có thể mở quán Rau Má Mix

Để có thể mở quán chủ đầu tư cần phải nghĩ đến việc chi trả một số tiền lớn để chuẩn bị nguyên liệu, nhân công, quảng bá hình ảnh quán, mặt bằng,… 

Các bạn phải xác định trong 3 – 4 tháng đầu tiên cơ sở kinh doanh thu lại lợi nhuận thấp và chỉ trong quá trình hồi vốn. Đến giai sau mới dần có lãi và phát triển mạnh. Do đó mọi người cần có tài chính vững vàng để vượt qua giai đoạn đầu đầy khó khăn.

3.2. Điều kiện mặt bằng kinh doanh Rau Má Mix

Để không làm ảnh hưởng đến thương hiệu cũng như đem lại nhiều lợi nhuận khi kinh doanh. Thì các bạn phải hết sức lưu ý đến việc lựa chọn mặt bằng để kinh doanh nước uống rau má. Vì khi có một cơ sở kinh doanh tốt thì lượng khách biết đến quán đông hơn, thương hiệu cũng được nhiều người biết đến hơn.

mặt bằng nhượng quyền rau má mix

4. Quy trình ký hợp đồng và lắp đặt thương hiệu 

Sau khi tìm hiểu một số thông tin nhượng quyền Rau Má Mix thì các bạn có thể theo dõi hướng dẫn về quy trình ký kết hợp đồng. Để các bạn có thể thuận lợi mua lại thương hiệu Rau Má Mix.

4.1. Ký hợp đồng nhượng quyền rau má mix 

Các bạn cần đặt lịch hẹn với nhân viên thương hiệu bằng cách liên hệ qua website hoặc số điện thoại tư vấn. Khi trao đổi trực tiếp bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên về những điều bạn còn khúc mắc 

Cuối cùng cả hai bên đi đến quyết định và đọc kỹ những điều khoản có trong hợp đồng. Nếu không có bất kỳ vấn đề nào thì hai bên đặt bút ký và xác nhận bằng đấu. Sau đó các bạn thực hiện thanh toán khoản phí theo đúng yêu cầu hợp đồng.

4.2. Thi công lắp đặt thiết bị làm nước rau má

thiết bị pha chế nước rau má nhượng quyền

Các thiết bị làm lạnh, làm nóng, ép rau má, pha mix vị rau má… đều do bên thương hiệu hiệu cung cấp. Do đó việc lắp đặt và decor lại mặt bằng bạn đã thuê sẽ do bên thương hiệu làm.

Sau khi việc lắp đặt và hoàn thiện cửa hàng thương hiệu Rau Má Mix sẽ bàn giao toàn bộ lại cho chủ sở hữu. Khi này cơ sở sẽ chịu sự chi phối, quản lý và các chiến lược phát triển doanh thu mà bạn đề ra. 

4.3. Quá trình vận hành 

Với mô hình kinh doanh linh hoạt, vừa có thể gọi món, vừa có thể mang đi, đòi hỏi người quản lý phải xác định rõ cách thức nắm bắt nguồn doanh thu của mình thông qua các kênh. Để làm được điều này, việc áp dụng công nghệ trong chính hoạt động bán hàng, quản lý là vô cùng cần thiết.

ảnh thiết bị phần mềm

Nhân viên tiến hành gọi món, tính tiền và in đơn cho khách hàng. Nhân sự quầy pha chế tiếp tục thực hiện pha chế theo yêu cầu đảm bảo đúng thời gian, nhanh chóng và chính xác, không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Đối với các đơn của đối tác giao hàng, việc tận dụng phần mềm hỗ trợ giúp quản lý đơn hàng đến từ các đơn vị khác nhau. Không bị chồng chéo đơn càng không bị thiếu, quá giờ giao hàng của khách.

Về khâu quản lý, sử dụng phần mềm có thể giúp cho chủ quán theo dõi tình hình kinh doanh từ xa, quản lý tồn kho, nguyên vật liệu… đơn giản, dễ dàng, tất cả chỉ với thao tác duy nhất trên một chiếc điện thoại.

Quản lý trên mọi thiết bị

5. Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ trên đây của MISA CukCuk đã giúp anh chị có thể hình dung cụ thể hơn về những hoạt động nhượng quyền Rau Má Mix và có được những kinh nghiệm cho mình khi bắt tay xây dựng mô hình kinh doanh thức uống dinh dưỡng – một trong những ngạch kinh doanh mới, có tiềm năng này.

Bên cạnh đó, MISA CukCuk cũng tổng hợp những kinh nghiệm vận hành, kinh doanh F&B tại chuyên trang Kiến thức, bạn đọc có thể tìm thấy những thông tin hữu ích để phục vụ hoạt động kinh doanh của mình. Mong rằng bạn sẽ đón nhận!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Chi phí để nhượng quyền cafe ông Bầu là bao…
15/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng – Quy trình ra…
16/01/2024
Review chi tiết về quy trình, chi phí nhượng quyền…
16/01/2024