Chi phí nhượng quyền Lotteria hết bao nhiêu?

Kinh doanh nhượng quyền Lotteria

Theo các chuyên gia F&B, thị trường thức ăn nhanh (fast food) tại Việt Nam đang rất tiềm năng, dân số dưới 30 tuổi ở Việt Nam tăng nhanh, tổng chi tiêu cho ăn uống (đặc biệt là đồ ăn nhanh) tăng nhanh. Mở ra cơ hội phát triển cho anh/chị có ý định đầu tư kinh doanh lĩnh vực này. Trong đó, Lotteria là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh được nhiều người yêu thích. Và nếu anh/chị đang quan tâm về chi phí nhượng quyền Lotteria, điều kiện và thủ tục ra sao thì đừng bỏ lỡ bài viết sau của MISA CukCuk.

I. Đôi nét về thương hiệu của Lotteria

Lotteria là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn Lotte Hàn Quốc, được thành lập vào tháng 2 – 1972 tại Tokyo, Nhật Bản. Lotteria đứng vị trí số 1 về Sức mạnh thương hiệu được công nhận bởi Hiệp hội Quản lý Hàn Quốc trong suốt 7 năm liên tục.

logo lotteria

Trong thời gian từ khi thành lập cho tới hiện tại, Lotteria luôn không ngừng nỗ lực cung cấp các dịch vụ chu đáo, đầu tư nghiên cứu vào việc phát triển các món ăn mới, độc đáo, đảm bảo chất lượng cao nhất.

Bên cạnh đó, Lotteria cũng có được các giấy chứng nhận quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm, hay các chứng nhận bảo vệ môi trường. Lotteria luôn là đơn vị dẫn đầu trong nghiên cứu sản phẩm mới, luôn luôn bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng.

Đặc biệt, Lotteria đề cao các vấn đề về sử dụng các loại dầu ít chất béo. Đó chính là dầu đậu nành thay cho dầu rau mà Lotteria cho rằng sẽ ảnh hưởng không tốt đến tim mạch của con người.

Fast food Lotteria

Năm 1998, Lotteria gia nhập vào thị trường F&B Việt Nam. Hiện nay, Lotteria đang dẫn đầu về mảng công nghiệp ăn uống quốc nội, số lượng nhà hàng hiện tại của Lotte đã hơn 210  cơ sở trải dài tại hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Về chính sách nhượng quyền, năm 2011 khi cán mốc 100 cửa hàng, Lotteria tuyên bố đã sẵn sàng nhượng quyền thương hiệu 100% hoặc một bộ phận kinh doanh. Tuy nhiên, 3 năm sau, Lotteria mới chính thức công bố bắt đầu nhượng quyền thương hiệu để hợp tác cùng phát triển với các đối tác trên cả nước.

II. Tại sao nên kinh doanh nhượng quyền Lotteria? 

2.1. Sản phẩm đa dạng

Một trong những lý do nhiều chủ đầu tư chọn nhượng quyền Lotteria bởi thương hiệu sở hữu menu đa dạng: gà rán với nhiều sự lựa chọn (gà rán giòn truyền thống, gà sốt đậu, gà rán phô mai…), burger, cơm gà, khoai tây chiên, cá nugget, burger… Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ trẻ con đến người lớn, có thể đi ăn một mình hoặc liên hoan hội nhóm.

Sự đa dạng trong thực đơn là một trong những điểm mạnh giúp Lotteria luôn nằm trong top những thương hiệu fastfood hàng đầu, bởi lẽ với thực đơn này, không khó để thực khách tìm được cho mình món ăn phù hợp dù họ ở lứa tuổi nào. Đặc biệt, hãng cũng đưa cơm vào thực đơn như một cách giúp tiếp cận người dùng đầy gần gũi.

cơm gà lotteria

2.2. Mức giá hợp lý phù hợp 

So với mặt bằng chung các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng trên thị trường, Lotteria được định giá ở mức trung bình, tương đối phù hợp với mức chi tiêu cho đồ ăn nhanh của người tiêu dùng Việt.

Một phần ăn của Lotteria có giá khoảng 70.000đ (~3,5 USD) và thường xuyên có các chương trình ưu đãi nên so với một số “ông lớn” trong ngành như KFC, McDonald’s thì có phần rẻ hơn.

2.3. Mạng lưới phân phối rộng lớn

Kể từ năm 1998 ra nhập thị trường đến nay, Lotteria Việt Nam đã có tới hơn 210 cửa hàng tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc. Những mặt bằng mà Lotteria lựa chọn luôn là những mặt bằng có vị trí đắc địa với mật độ dân cư đông đúc, sầm uất, gần các khu trường học, các tòa nhà văn phòng hoặc các khu phố tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn

Đó cũng chính là điểm giúp cho các cửa hàng Lotteria luôn đảm bảo lượng khách hàng độ phủ rộng và luôn được nhắc nhớ trong lòng thực khách.

Cửa hàng lotteria

2.4. Chiến lược xúc tiến hiệu quả

Một lợi thế cạnh tranh khác khi lựa chọn nhượng quyền Lotteria là thương hiệu này thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn và chiến dịch vì cộng đồng. Ví dụ, Lotteria đã tổ chức chiến dịch tiếp thị xanh, hạn chế lượng rác thải nhựa tăng cao, chống ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, thương hiệu đã nhận được những phản ứng rất tích cực từ người tiêu dùng.

Một trong những lợi thế khác khi chọn nhượng quyền Lotteria là thương hiệu này thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, chiến dịch vì cộng đồng hoặc kết hợp hài hòa văn hóa Hàn Quốc trong các chiến dịch quảng bá.

chương trình khuyến mãi đại tiệc gà của Lotteria

Cụ thể như chiến dịch tiếp thị xanh hạn chế lượng rác thải nhựa tăng cao hoặc Lotteria thường mời những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong ngành trải trí Hàn làm đại sứ thương hiệu, đưa hình ảnh Lotte vào những bộ phim nổi tiếng của Hàn.

Thông qua những chiến dịch tiếp thị quảng bá này, hình ảnh Lotteria ghi dấu ấn hơn trong lòng khách hàng.

III. Chi phí nhượng quyền Lotteria hết bao nhiêu? 

Theo ông Phạm Việt Anh – Chủ tịch Công ty Tư vấn thương hiệu Left Brain Connectors cho biết, chi phí nhượng quyền của một cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria khoảng 250.000 USD và số vốn đầu tư cho mỗi cửa hàng cũng ở mức tương tự.

Trong đó, vị trí kinh doanh tốt là một trong những tiêu chí ưu tiên mà Lotteria đưa cho cho nhượng quyền kinh doanh.

IV. Điều kiện và quy trình đăng ký mở cửa hàng Lotteria

4.1. Điều kiện nhượng quyền

Để có thể mua được quyền kinh doanh mở cửa hàng Lotteria thì anh/chị cần phải tuân theo các quy định của pháp luật thương mại.

  • Phải là thương nhân có giấy phép đăng ký kinh doanh các ngành nghề phù hợp với đối tượng của quyền thương mại
  • Cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết theo yêu cầu của Lotteria

cửa hàng lotteria

4.2. Quy trình nhượng quyền

Để thực hiện nhượng quyền, anh chị có thể để lại thông tin bằng 2 cách

Sau khi nhận được thông tin mong muốn mua nhượng quyền từ anh/chị, họ sẽ đưa ra quyết định có nhượng quyền hay không. Nếu không có vấn đề gì xảy ra, 2 bên sẽ ký hợp đồng nhượng quyền thương mại. Anh/chị sẽ nhận được 01 bản sao hợp đồng nhượng quyền thương mại theo mẫu của Lotteria.

Hợp đồng sẽ phải được lập thành văn bản bằng Tiếng Việt nếu anh/chị và phía Lotteria áp dụng luật Việt Nam vào hợp đồng nhượng quyền. Nội dung hợp đồng sẽ gồm những nội dung cơ bản như:

  • Nội dung chính, quyền và nghĩa vụ của các bên có liên quan: bên nhượng quyền và bên nhận nhượng quyền thương mại. 
  • Giá cả và chi phí nhượng quyền
  • Phương thức thanh toán
  • Thời hạn của hợp đồng
  • Điều kiện để gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng…

cửa hàng lotteria

Theo quy định của pháp luật thì khi muốn đăng ký nhượng quyền Lotteria, anh/chị phải đăng ký giấy phép kinh doanh. Thủ tục đăng ký kinh doanh nhượng quyền sẽ gồm những giấy tờ sau:

  • Giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng Lotteria
  • CCCD/CMND của chủ hộ kinh doanh, có xác nhận bằng chữ ký.
  • Bản sao CCCD/CMND hoặc sổ hộ chiếu của chủ cửa hàng.
  • Hợp đồng thuê cửa hàng (nếu anh/chị thuê mặt bằng) hoặc giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất cho cửa hàng Lotteria

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, anh/chị sẽ đi nộp lên Phòng kinh tế trực thuộc UBND cấp quận-huyện tại địa điểm cửa hàng kinh doanh.

Nếu hồ sơ hợp lệ, cửa hàng kinh doanh của anh/chị sẽ được các cơ quan chức năng cấp giấy phép kinh doanh sau năm ngày làm việc. Ngược lại, nếu cần bổ sung điều gì, anh/chị cũng sẽ nhận được phản hồi trong 5 ngày.

V. Kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền Lotteria

5.1. Công cụ dụng cụ và bố trí không gian cửa hàng nhượng quyền Lotteria

Một số loại máy móc, thiết bị cần chuẩn bị như máy làm gà rán, bếp chiên, tủ lạnh, máy POS thu ngân, tủ đông bảo quản nguyên vật liệu, tủ kính hay kệ đựng thức ăn,… Đảm bảo các thiết bị hoạt động tốt, không làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của quán.

Ngoài thiết bị thì không gian quan cần được thiết kế đảm bảo sự thoải mái cho cả nhân viên và khách hàng:

  • Khu vực bếp: Bố trí các loại bếp, các máy chiên nấu có kích cỡ phù hợp. Không gian phải đủ thoáng và có máy hút mùi để không khí trong bếp không bị bí. Khu vực nguyên liệu và chế biến thực phẩm cần đảm bảo luôn sạch sẽ. Bếp nên được thiết kế có đủ lối đi để đầu bếp và nhân viên có không gian di chuyển khi làm việc.

khu vực bếp, order của Lotteria

  • Khu vực dùng món: Bố trí bàn ghế với khoảng cách thích hợp để đảm bảo có lối đi cho khách hàng và nhân viên.
  • Bảng hiệu của quán phải được dựng chắc chắn, hệ thống đèn chiếu sáng trong quán phải ổn định, sắp xếp bàn ghế và trang trí nội thất phải tiện lợi và thu hút khách hàng.

Việc trang trí cửa hàng nhượng quyền phải mang phong cách đặc trưng của chuỗi Lotteria. Anh/chị có thể áp dụng các concept mà thương hiệu đưa ra.

Vì là cửa hàng ăn uống nên điều chỉnh hệ thống âm thanh vừa phải, lựa chọn nhạc phù hợp với không gian để khách hàng thoải mái vừa ăn uống vừa trò chuyện.

5.2. Xây dựng kế hoạch marketing rõ ràng 

Để có được các kế hoạch marketing đủ hấp dẫn để thu hút khách cho cửa hàng, anh/chị có thể áp dụng các chương trình mà công ty đưa ra. Vì Lotteria là chuỗi cửa hàng đã có thương hiệu và tệp khách hàng nhất định nên cơ sở nào cũng cần áp dụng các chiến dịch tượng tự nhau để khách hàng luôn nhận được dịch vụ tốt nhất như nhau.

khuyến mãi lotteria

Một số chương trình xúc tiến hiệu quả như:

  • Menu đa dạng được chế biến từ những nguyên liệu khác nhau (gà, lợn, bò, tôm, cá…) đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng
  • Tổ chức các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ Tết: Tết dương lịch, Tết nguyên đán, Noel,…
  • Phát triển và tích hợp hình thức đặt hàng online qua website hay trên fanpage cửa hàng, sử dụng các Food Apps như GrabFood, ShopeeFood để thuận tiện hơn trong việc giao hàng
  • Đào tạo nhân viên một cách chuyên nghiệp nhất để có được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, đáp ứng mọi khách hàng từ dễ tính đến khó tính nhất.

6. Tạm kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về điều kiện, thủ tục và chi phí nhượng quyền Lotteria MISA CukCuk tổng hợp gửi đến anh/chị đang có ý định kinh doanh nhượng quyền F&B. Là một trong những thương hiệu fast food lớn, nhượng quyền Lotteria mở ra nhiều cơ hội phát triển.

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024