Chi phí nhượng quyền AHA Cafe chi phí hết bao nhiêu?

Nhượng quyền AHA cafe

AHA Cafe là địa chỉ được nhiều anh/chị trẻ yêu thích bởi menu đồ uống đa dạng, không gian vỉa hè thông thoáng và mát mẻ. Tính đến năm 2022, AHA đã có cho mình hệ thống hơn 100 chi nhánh khắp cả nước. Chỉ tính riêng tại khu vực Hà Nội, AHA đã có trên 66 địa điểm cửa hàng lớn với đánh giá mới nhất cực cao. Nếu anh/chị đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh, đừng bỏ qua cơ hội với mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu AHA Cafe. Cùng tìm hiểu điều kiện và chi phí nhượng quyền AHA Cafe qua bài viết sau.

I. Câu chuyện thương hiệu AHA Cafe 

Quán cafe AHA cafe ra đời vào năm 1997, tuy nhiên do thương hiệu ra đời cùng thời điểm với những ông lớn trong ngành cà phê như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend,… Do đó, một số thông tin về phong cách của quán hay trải nghiệm khi đến AHA Cafe tương đối it ỏi.

Chủ của AHA cafe là ông Nguyễn Mạnh Hà. Lúc đầu, thương hiệu AHA cafe chủ yếu xuất hiện trên các bao đóng gói cà phê xay do ông Hà sản xuất. Hơn 10 năm sau thì mới có cửa hàng mang tên AHA cafe xuất hiện tại thị trường Hà Nội. 

Cho đến năm 2020, chuỗi cửa hàng AHA cafe có tất cả 76 cửa hàng, trải dài từ Hà Nội tới HCM. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang tới cho mọi người một cảm giác thu hút bởi chất lượng dịch vụ khá tốt cũng như không gian trải nghiệm thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

Kinh doanh nhượng quyền AHA Cafe

Một số mốc thời gian phát triển quan trọng của AHA Cafe:
  • 1997: Thương hiệu AHA Cafe có mặt trên thị trường
  • 2008: Mở cửa hàng AHA Cafe đầu tiên tại Hà Nội
  • 2018: Chuỗi AHA Cafe có 21 cửa hàng
  • 2020: Chuỗi AHA Cafe có 76 cửa hàng

II. Tại sao nên kinh doanh nhượng quyền AHA Cafe? 

AHA cafe là một mô hình dịch vụ kinh doanh các loại đồ uống hướng tới đối tượng khách hàng là những vị khách vãng lai, mang đậm phong cách phục vụ cà phê vỉa hè. Anh/chị sẽ bắt gặt rất nhiều khách hàng với các độ tuổi khác nhau cùng thưởng thức ly cafe thơm ngon tại AHA.

AHA cafe trở nên thân thiện, gần gũi hơn với du khách xa gần bởi phong cách phục vụ đáng yêu, bình dị. Đây là một điểm cộng rất lớn sẽ giúp anh/chị thu hút khách hàng hơn khi nhượng quyền AHA cafe. 

Trước đây, AHA cafe từng nói không với các vấn đề về nhượng quyền thương hiệu. Tuy nhiên, đứng trước sự phát triển nhanh chóng của ngành F&B, AHA cafe đã chấp nhận tham gia hình thức nhượng quyền thương hiệu trên diện rộng. Do đó, nếu anh/chị đang muốn có một cửa hàng để kinh doanh thì AHA cafe là một ý tưởng kinh doanh có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Tìm hiểu thêm về thực đơn và không gian của AHA cafe.

III. Chi phí khi nhượng quyền thương hiệu AHA cafe

Chi phí là một yếu tố rất quan trọng trong việc nhượng quyền thương hiệu. Và để mở được một quán cà phê AHA thì anh/chị cần chuẩn bị một số vốn nhất định để đầu tư cho các hạng mục sau đây:

3.1. Chi phí sở hữu nhượng quyền AHA cafe

Khoản phí đầu tiên anh/chị cần chuẩn bị là chi phí mua nhượng quyền, khoảng từ 250 tới 320 triệu đồng để mua lại thương hiệu nhượng quyền của AHA cafe trong vòng 5 năm. Do đó, số vốn đầu tư ban đầu của anh/chị sẽ xấp xỉ từ 1,6 tới hơn 2,2 tỷ đồng.

Theo tính toán về lợi nhuận của chuỗi cửa hàng nhượng quyền AHA thì mỗi cửa hàng kinh doanh nếu thuận lợi sẽ thu về được khoảng từ 150 tới 600 triệu đồng/tháng. Con số này tương đối lý tưởng, nó sẽ đảm bảo cho anh/chị chưa cần tới 2 năm là đã có thể hòa vốn đầu tư và bắt đầu quá trình sinh lợi nhuận.

3.2. Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh cafe

Do văn hóa của AHA là một văn hóa mở, gần gũi với thiên nhiên. Do đó, anh/chị nên chọn các địa điểm có không gian mở, thoáng đãng để làm mặt bằng chẳng hạn như ở các khu vực ngã ba, ngã tư có mật đô người qua lại đông hay các khu vực có giao thông tiện lợi.

Những khu vực như vậy thì tiền thuê mặt bằng sẽ không phải là một con số nhỏ, do đó nếu anh/chị muốn thuê một mặt bằng rộng rãi, có tiềm năng đem lại nguồn doanh thu lớn thì anh/chị cần phải bỏ ra số tiền khoảng 20 triệu tới 30 triệu đồng/ tháng.

Nếu anh/chị lựa chọn tìm kiếm một vị trí mở quán ở vùng ngoại thành với lượng khách hàng trung bình thì chi phí mặt bằng sẽ dao động trong tầm từ 8 – 15 triệu đồng/tháng.

3.3. Chi phí thuê nhân sự quán cafe 

Nhân sự đóng một vai trò trong bất kì mô hình kinh doanh nào. Và đối với một quán cà phê thì sẽ gồm các vị trí chẳng hạn như nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ, thu ngân, hay cả bảo vệ.

  • Đối với nhân viên phục vụ bình thường thì mức lương chi trả phổ biến sẽ từ khoảng 17 – 20 nghìn/giờ làm việc.
  • Đối với các quản lý của cửa hàng thì anh/chị có thể tự mình quản lí hoặc tuyển dụng theo ca để tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

Tổng chi phí anh/chị cần phải chi trả cho nhân viên của quán dao động từ 12 – 15 triệu/tháng tùy vào quy mô và lượng nhân viên trong quán. Để quản lý nhân viên, ghi nhận doanh thu theo ca làm, anh/chị có thể tham khảo phần mềm quản lý nhân viên quán cafe.  

Nhân viên AHA Cafe

3.4. Chi phí máy móc, thiết bị để vận hành quán

Để đưa quán cafe vào quá trình vận hành tốt và ổn định, anh/chị nên đầu tư các thiết bị quản lý bán hàng quán cafe hiện đại tối ưu hóa năng suất công việc cũng như tiết kiệm thời gian như máy tính tiền, camera, máy in hóa đơn, cài đặt các phần mềm quản lý bán hàng,… Khi đó, anh/chị sẽ được đơn giản được rất nhiều quy trình từ khâu order nước uống, lên món cho đến thanh toán cho khách.

Hơn nữa, các máy móc này còn giúp chủ đầu tư quản lý mọi hoạt động diễn ra ngay trong quán cafe. anh/chị có thể theo dõi hàng tồn kho về nguyên vật liệu đầu vào, thống kê đơn hàng từng ngày,… Điều này sẽ hạn chế tối đa tình trạng lãng phí, gây thất thoát nguyên vật liệu trong quán của anh/chị. 

3.5. Các khoản chi phí dự trù khi kinh doanh nhượng quyền AHA cafe

Thông thường, phần dành cho các khoản chi phí phát sinh khác sẽ được dùng cho việc giải quyết các vấn đề như sửa chữa các thiết bị hư hỏng, nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất, nguyên liệu pha chế nước uống. Và mức chi phí này sẽ dao động tùy vào từng cơ sở và sẽ trong khoảng từ vài triệu cho đến vài chục triệu đồng.

Con số này cũng phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu của khách hàng, các biến động của thị trường. Tuy nhiên, anh/chị vẫn nên dành ra một khoản chi phí cố định để trả tiền điện, tiền nước, chi phí pr, marketing, sửa chữa các trang thiết bị trong quán cafe khi có các sự cố xảy ra.

IV. Thủ tục đăng ký nhượng quyền AHA cafe [Update 2023]

Để đăng ký trở thành đối tác nhượng quyền của AHA Cafe, anh/chị có thể làm theo những cách sau đây:

  • Cách 1: anh/chị có thể liên hệ trực tiếp tới số điện thoại Hotline của cơ sở AHA cafe là 024 6655 5666
  • Cách 2: Gửi Email đến AHA cafe ([email protected]) trong đó bao gồm đầy đủ thông tin cá nhân và lời đề nghị mua nhượng quyền của thương hiệu AHA Cafe 
  • Cách 3: Truy cập vào Fanpage chính thức của AHA cafe và để lại tin nhắn về lời đề nghị mua lại nhượng quyền dưới phần bình luận.

Sau khi nhận được thông tin của bạn, đội ngũ AHA sẽ liên hệ và hướng dẫn bạn hoàn thiện các thủ tục mở cửa hàng nhượng quyền AHA cafe.

Có thể thấy rằng, việc sở hữu một mô hình kinh doanh như AHA cafe là một điều tuyệt vời để anh/chị có thể kiếm được doanh thu lớn trong tình hình kinh tế tương đối khó khăn hiện nay. Hy vọng những thông tin về chính sách nhượng quyền AHA Cafe trên đây sẽ giúp anh/ chị có được sự chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất trước khi tham gia vào thị trường F&B.

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024