Khám phá bản đồ food tour Hải Phòng – Món ngon không thể bỏ lỡ

Hải Phòng – một trong những địa điểm du lịch đang vô cùng nổi tiếng gần đây tập hợp những món ăn ngon không thể bỏ lỡ. Nếu chỉ có 1 ngày ở Hải Phòng nhưng vẫn mong muốn thưởng thức trọn vẹn food tour nơi đây, trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ review chi tiết về bản đồ food tour Hải Phòng với lịch trình 1 ngày với 3 bữa: bữa sáng, bữa trưa, bữa tối theo người bản địa review.

1. Nên đi khám phá bản đồ food tour Hải Phòng vào thời gian nào? 

Thời gian tốt nhất để du lịch Hải Phòng là từ tháng 10 đến tháng 4, khi thời tiết ở đây thường ấm áp và mát mẻ. Trong khoảng thời gian này có thể tránh được mưa và ánh nắng chói chang của mùa hè giúp bạn thưởng ngoạn các điểm du lịch và thưởng thức ẩm thực thành phố hoa phượng đỏ trọn vẹn hơn.

Thành phố Hải Phòng

2. Hướng dẫn di chuyển đến Hải Phòng (đi từ Hà Nội) 

Thành phố hoa phượng đỏ cách thủ đô Hà Nội khoảng 102km. Vì vậy việc di chuyển từ Hà Nội đi Hải Phòng rất dễ dàng và thuận tiện. Dưới đây là một số hình thức di chuyển chính:

  • Phương tiện cá nhân: Đường từ Hà Nội đến Hải Phòng tương đối dễ đi, bạn chỉ cần chạy dọc qua Quốc lộ 5 qua Hải Dương là có thể đến được Hải Phòng.
  • Tàu hỏa: Là phương tiện được nhiều du khách yêu thích chọn lựa. Giá vé tàu di chuyển từ Hà Nội – Hải Phòng rất rẻ chỉ từ 70.000 đồng dành cho sinh viên, 100.000 đồng dành cho người lớn.
  • Xe khách: Lựa chọn di chuyển bằng xe khách sẽ tiết kiệm thời gian hơn đi bằng tàu hỏa. Chỉ mất khoảng 1 tiếng là bạn đã có mặt tại Hải Phòng rồi. Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe tại bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát.

3. Khám phá bản đồ food tour Hải Phòng 

bản đồ ẩm thực hải phòng

3.1. Bữa sáng ở Hải Phòng

Nếu có cơ hội ghé thăm Hải Phòng và bắt đầu một ngày mới tại nơi đây, lịch trình food tour của bạn có thể khởi động ngay từ đầu ngày. Để thưởng thức bữa sáng ở Hải Phòng có vô vàn sự lựa chọn từ bánh cuốn, bánh mỳ, bún, miến, phở, bánh đa… sau đó, bạn hoàn toàn có thể nhâm nhi thêm tách cafe hoặc trà hoa cúc trò chuyện, giao lưu. Dưới đây là một số địa điểm ăn ngon được tổng hợp lại

Bánh mỳ

  • Bánh mỳ trứng đánh kem

Một trong những món ăn tuổi thơ của không ít người Hải Phòng, đến nay vẫn được ưa chuộng. Có khá nhiều địa chỉ kinh doanh món bánh mỳ này, mỗi nơi đều có một điểm đặc biệt riêng, tuy nhiên được biết đến nhiều nhất là địa chỉ số 67 Lý Thường Kiệt.

Bánh mì trứng đánh kemĐiều làm nên sự đặc biệt của món bánh mỳ trứng đánh kem này là độ sánh mịn, thơm không hề bị tanh mà thay vào đó là sự ngậy, độ ngọt cũng vô cùng vừa phải, không quá gắt. Thực khách có thể sử dụng kèm sữa đậu nành nếu muốn thưởng thức món ăn theo hướng sữa nhiều hơn. Quán không quá rộng, chỗ ngồi vỉa hè nhưng sáng nào cũng vô cùng đông đúc, kín chỗ.

Không chỉ có vậy, quán còn có thêm các món bánh mì chảo phục vụ kèm nhưng trứng lá ngải, pate… cũng đặc sắc không kém. Nếu không phải là một tín đồ hảo ngọt, thì bữa sáng với các món bánh mì chảo đó cũng vô cùng ngon miệng.

Địa chỉ: 64 Lý Thường Kiệt, Hồng Bàng, Hải Phòng.

  • Bánh mỳ que

bánh mỳ pate queNếu không nhắc đến bánh mỳ que sẽ là một điều vô cùng thiếu sót. Địa điểm mà CukCuk gợi ý đến bạn là con phố Đinh Tiên Hoàng. Nơi có tận 3 hàng bánh mỳ que nhưng hàng nào cũng là hàng ngon, giá phải chăng. Sở dĩ CukCuk lựa chọn các cửa hàng này, vì với tiêu chí kết hợp ăn sáng, cần có không gian để thưởng thức tại quán. Một số địa điểm bán bánh mỳ pate cay khác cũng ngon tuy nhiên phục vụ mục đích mua mang về hoặc giao hàng sẽ được giới thiệu sau.

Có 3 hàng bánh mỳ cay với 3 đặc điểm:

  • Quán bán thuần bánh mỳ pate cay: quán của 2 ông bà, chỉ phục vụ tại quán, nếu muốn mua số lượng lớn thì cần đặt từ trước, còn lại ông bà chỉ nhận những người ăn tại quán, nướng nóng hổi. Bánh mì thơm, đầy đặn
  • Quán bán kèm sữa đậu: quán nằm bên đường, có phục vụ bánh mỳ que kèm thêm cả sữa đậu nành. Đây cũng là hàng bánh mỳ pate cay được đặt hàng mang đi xa đông, nhiều khách còn phải xếp hàng để nhận bánh mang đi.
  • Quán bán kèm chè thái, bánh 7 màu: quán trước đây phục vụ chè thái và bánh 7 màu là chủ yếu, sau có thêm bánh mỳ cay, nhưng vẫn là một trong những hàng bánh mỳ pate cay ngon có tiếng

Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn hàng bánh mỳ pate cay phù hợp với sở thích của mình.

Địa chỉ: 28 Đinh Tiên Hoàng, Hồng Bàng, Hải Phòng

Bún, bánh đa, bánh cuốn

  • Bánh cuốn Bà Bảy

Bánh cuốn tráng tay bà bảyMột trong những địa chỉ bánh cuốn truyền thống của Hải Phòng, nổi tiếng lâu đời. Bánh cuốn ở đây được tráng tay, nóng hổi, lớp bánh tráng mềm mượt, hòa quyện cùng nước chấm đậm đà, thơm. Đĩa bánh đầy đặn, có thêm hành phi thơm giòn, béo ngậy, không bị khét. Khách hàng có thể lựa chọn bánh cuốn chay (không có nhân) hoặc bánh cuốn với nhân thịt mộc nhĩ băm đều ngon. Đặc điểm của quán là khách hàng ghé quán mới tráng bánh nên bánh cuốn luôn ở trong tình trạng nóng hổi, tươi mới không giống với bánh cuốn tráng máy. Để đánh giá thì với các tín đồ bánh cuốn thì đây là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ khi giá ở mức trung bình, không quá cao.

Địa chỉ: 66 Cát Cụt, Lê Chân, Hải Phòng

  • Bún cá cay

Bún cá cay Hải PhòngNếu bạn đã quen thuộc với món bún cá chấm với miếng cá rán giòn để bên ngoài, chấm cùng nước mắm tỏi ớt thì với bún cá cay Hải Phòng, các topping của món ăn bao gồm: cá rán, chả cá, dạ dày cá, lòng nhồi bò cá… Nước dùng chan vị chua cay, vừa miệng, dễ ăn. Đây cũng là một trong những món ăn nhất định phải thử trong chuyên food tour Hải Phòng. Địa chỉ mà CukCuk giới thiệu cho bạn đọc là:

  • Số 49 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Số 115 Hồ Sen, Lê Chân, Hải Phòng
  • Bánh đa ngan

Những ai yêu thích ngan thì địa chỉ 73 Điện Biên Phủ dành riêng cho bạn. Ngan ở đây được chặt theo miếng, đầy đặn, khách hàng có thể lựa chọn ngan chặt riêng hoặc ngan chặt cùng với bánh đa. Thịt chắc, nước mắm chấm ngon vừa miệng, hợp khẩu vị. Bên cạnh đó, nước dùng đậm đà, ninh từ nước xương, trong nhưng vẫn thơm. Khách cũng có thể lựa chọn thêm món nộm ngan ăn kèm.

Bánh đa ngan Hải Phòng

Địa chỉ: 73 Điện Biên Phủ, Hồng Bàng, Hải Phòng

  •  Bánh đa cua bể

Bánh đa, miến cua bểBánh đa cua của Hải Phòng được xem là một đặc sản. Có rất nhiều địa chỉ quán ăn kinh doanh bánh đa cua bể, tuy nhiên một trong những quán có phong độ ổn định, chất lượng từ cua, các topping chả cá, bề bề… đều được chuẩn bị vô cùng tươi ngon, đầy đặn. Tất cả kết hợp cùng nồi nước dùng ngọt thơm nguyên vị không dùng mì chính. Bên cạnh bánh đa đỏ, bạn có thể lựa chọn sang miến hoặc bánh đa trắng, tùy thuộc vào sở thích.

Địa chỉ: ngõ 195 Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng

  • Cafe giải khát

Nếu Hà Nội có trà đá vỉa hè thì thành phố hoa phượng đỏ cũng có trà cúc đường phố. Đây là thứ đồ uống lai rai, nhâm nhi mà người Hải Phòng hay du khách có thể thưởng thức ở bất kì khoảng thời gian nào trong ngày. Không phải ai lần đầu thưởng loại trà này cũng mê, nhưng nếu thưởng thức nhiều lần chắc chắn bạn sẽ “nghiện” mà chẳng biết lý do. Một tách trà hoa cúc đậm đà là sự tổng hòa “đồng điệu” của 3 vị đắng, chát và ngọt và được chắt lọc từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe như quất, cam thảo hay hoa cúc… Thứ trà này nếu uống nóng thì vô cùng đậm đà còn nếu bỏ thêm đá thì trở thành thức uống giải khát tuyệt cho những ngày nắng gắt tháng 6 tháng 7.

Để tiết kiệm thời gian cho chuyến food tour Hải Phòng của mình, du khách nên mua bánh mì cay và mang đến thưởng thức cùng trà cúc tại phố Phan Bội Châu hay Minh Khai. Vừa ngồi tán gẫu bạn bè, đón không khí trong lành của Hải Phòng buổi sáng vừa ăn sáng uống trà thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào? 

Trong bản đồ food tour Hải Phòng có một số địa chỉ tham khảo để ghé thăm sau khi ăn sáng

trà cúc

  • Trà cúc: Đối với trà cúc chuẩn vị Hải Phòng, bạn sẽ thấy hương thơm thoang thoảng, nhuộm thêm màu vàng đặc trưng. Những người uống lần ngụm đầu có thể chưa quen nhưng càng nhâm nhi về sau, hậu vị lại càng ngọt dịu cảm nhận được rõ rệt sự thanh khiết. Vẫn là vị đắng, thơm của trà, sự ngọt của táo đỏ, thảo mộc, pha kèm chút chua ngọt từ quất, mật ong. Địa chỉ mà MISA CukCuk muốn giới thiệu cho các bạn chính ở số 15 – 17 Phan Bội Châu. Con phố này cũng có nhiều quán mở trà cúc, về hương vị cũng thơm ngon không kém cạnh nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ngẫu nhiên.
  • Cafe 1986: Địa điểm sống ảo vô cùng hot trên mạng xã hội, quán cafe với phong cách hiện đại, được đầu tư bài bản về không gian, có rất nhiều khu vực để trò chuyện, gặp gỡ bạn bè. Để đánh giá khách quan, đồ uống của quán không quá xuất sắc vẫn có những món nổi bật tuy nhiên, điểm cộng lớn hơn thuộc về không gian, bố cục được sắp xếp mang hơi hướng hiện đại, phù hợp với mọi lứa tuổi. Cũng có thể coi, 1 trong những địa điểm xuất hiện nhiều nhất trên các bức hình của thực khách khi ghé thăm Hải Phòng food tour.
  • Bắc Việt Cafe: thương hiệu cafe đậm phong cách thời chiến, đã mở đến 5 cơ sở tại Hải Phòng. Thương hiệu này nổi tiếng với món bạc xỉu và các món làm từ cafe với hương vị đặc trưng, thơm ngon. Phong cách thiết kế có gu riêng. Nếu bạn muốn thưởng thức cafe tại Hải Phòng, hoàn toàn có thể cân nhắc đến hương vị cafe của thương hiệu này.

>> 15 Nhà hàng Thái Hà Nội ngon quên lối về: không gian đẹp, giá phải chăng <<

3.2. Bữa trưa ở Hải Phòng

Nem cua bể

bánh đa nemĐây là món ăn truyền thống của mảnh đất Hải Phòng với nguyên liệu gồm có bánh đa nem, miến sợi, giá đỗ, hành lá, mộc nhĩ, nấm hương, cà rốt, trứng gà, thịt lợn băm nhuyễn, tôm bóc nõn, thịt cua bể tươi. Nguyên liệu trên được chế biến, pha trộn thêm gia vị để đảm bảo đậm đà, nem cũng được gói chỉnh chu hình vuông to đầy đủ nhân tôm thịt, hải sản và mang đi chiên giòn, ngập dầu.

Biến thể nhiều nơi có làm bánh đa cua bể Hải Phòng với các nguyên liệu hải sản khác, tuy nhiên, nem cua bể Hải Phòng khi cắt ra lúc vừa rán chín tới có mùi vị hải sản thơn, quện cùng hương vị của rau củ quả. Lớp ngoài của nem giòn vàng rộm, bên trong mềm xốp, ẩm ẩm. Bên cạnh chiếc nem đầy đặn nhân tôm cua, điểm nhấn của món ăn còn nằm ở nước mắm chấm. Món ăn này được ăn kèm với bún, rau sống vô cùng hợp miệng. Chả ngon nhất ở độ rán vừa chín tới, cắt ra, khi lớp vỏ còn nguyên sự vàng rộm.

Địa chỉ: 92 Trần Nhật Duật, Ngô Quyền, Hải Phòng

Bún chả

bún chả hải phòng

Món ăn quen thuộc không chỉ với riêng người dân Hải Phòng. Có lẽ điểm khác biệt lớn nhất là nếu như ở những vùng miền khác, món bún chả thường sẽ có thêm chả viên, chấm kèm nước mắm thì ở Hải Phòng, bún chả thuần túy là những vỉ thịt được tẩm ướp đậm đà, nướng chín tới trên than hoa, nhưng vẫn giữ được được sự mềm mọng, thơm mà không khô. Món ăn chấm kèm nước mắm chấm cũng được nêm nếm đậm đà, phù hợp với khẩu vị ăn có phần mặn hơn đôi chút của người dân đất Cảng.

Nếu có điều kiện ghé thăm những khu chợ nổi tiếng của thành phố, thiên đường ẩm thực ở trong chính nơi đây, khi các quán bún chả được xem là đỉnh. Tuy nhiên, nếu thời gian hạn hẹp hơn, bạn có thể cân nhắc ghé thăm địa chỉ dưới đây

Địa chỉ: 87 Cát Cụt, Bún chả Phương Mai

3.3. Bữa xế ở Hải Phòng

Ốc 

ốc hoa hải phòngKhông phải ngẫu nhiên mà hiện tại có rất nhiều quán ốc Hải Phòng được mở tại các thành phố lớn. Cũng vì lẽ đó, tại bản đồ food tour Hải Phòng, món ốc luôn được liệt kê trong top những món nhất định phải thử. Hương vị ốc Hải Phòng đặc trưng bởi sự đa dạng của các loại ốc, bên cạnh đó là cách chế biến, kết hợp cùng nước sốt lạ miệng. Một số loại ốc, hải sản có thể kể đến như:

  • Ốc nước ngọt: ốc bươu, ốc mít, ốc nhỏ
  • Ốc nước mặn: ốc đĩa, ốc hương, ốc mỡ, ốc bông, ốc len, ốc mút, ốc ráo, ốc móng tay
  • Các loại hải sản khác: ngao, hàu, thưng, bàn mai, bào ngư, sò dương, sò huyết, sò gấc, vẹm xanh, càng cù kỳ
  • Các món ăn kèm: nem rán, cút lộn, cháo, hoa quả

Trong số kha khá địa chỉ nổi tiếng về hoạt động kinh doanh ốc ngon ở Hải Phòng, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau đây

  • Hoa ốc: 69 Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Ốc Dương Thủy: 30/263 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

Bánh đúc tàu 

Món quà vặt nổi tiếng phố Hai Bà Trưng với lớp bánh đúc trắng, mượt, kết hợp cùng các loại nhân như đủ đủ thái hạt lựu cùng mộc nhĩ thêm vào đó là tôm rán và tóp mỡ pha với nước chấm chua ngọt. Quán chỉ bán tại vỉa hè nhưng vô cùng đông khách. Bánh đúc tàu lần đầu ăn thấy lạ miệng, đến miếng thứ 2, 3 thì ngon, hợp khẩu vị rồi ăn nhiều thành thích. Đặc biệt giá thành của một bát bánh đúc chỉ từ 10.000đ – 15.000đ, vô cùng hợp lý, vừa túi tiền.

Địa chỉ: 159 Hai Bà Trưng, Lê Chân, Hải Phòng

Bánh bèo

Món ăn tiếp theo xuất hiện trên bản đồ food tour Hải Phòng chính là bánh bèo. Khác với bánh bèo chén của miền trung, bánh bèo Hải Phòng được bọc trong lá chuối. Phần nhân là thịt băm, mộc nhĩ. Nước chấm của món ăn này cũng được cầu kỳ nấu từ nước xương tạo độ ngọt tự nhiên, gia giả thêm độ mặn, cùng đường, tỏi, ớt. Khách hàng cũng có thể lựa chọn ăn kèm thêm thịt viên hoặc không. Từng lớp bánh, bột, nhân hòa quyện khiến món ăn vô cùng hợp vị.

Địa chỉ: 22 Lãn Ông, Hồng Bàng, Hải Phòng

3.4. Bữa tối ở Hải Phòng

  • Miến tôm 

Nếu bạn đang ở gần con phố Lạch Tray, bạn có thể cân nhắc thưởng thức bữa tối của mình tại hàng miến tôm nổi tiếng nhất nhì Hải Phòng này. Ở đây có các món miến trộn, miến nước với các topping là gà, tôm, tùy chọn. Phần nước dùng đậm đà, thơm ngon, hòa quện cùng nhân đã được chế biến. Bát miến tôm đến tay khách thơm mùi nước dùng và vẫn toát lên vị hải sản tươi, ngon rất đáng thưởng thức.

Địa chỉ: 42 – 44 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

  • Mỳ chờ 

mỳ chờ kỳ đồngSở dĩ có tên gọi mỳ chờ là do để thưởng thức được món mỳ này, người dùng có thể phải mất thời gian chờ đợi, xếp hàng đến lượt. Chính sức hút từ hương vị thơm của nước dùng, sợi mỳ trứng tươi, cùng các topping thịt xá xíu, trứng, gan, há cảo, tôm, rau cải. Bên cạnh đó, quán còn có món xúc xích ăn kèm độc đáo. Địa điểm mà CukCuk gợi ý cho bạn đọc là 56 Kỳ Đồng, với công suất phục vụ 400 – 500 bát/ngày. Nhiều thực khách đã nhận xét, có thưởng thức ở nhiều nơi nhưng không nơi đâu có hương vị ngon như ở nơi đây. Những người con xa quê, muốn thưởng thức vị mỳ vằn thắn chuẩn đều ghé đến và thưởng thức món ăn này.

Địa chỉ: 56 Kỳ Đồng, Hồng Bàng, Hải Phòng

  • Chè dừa dầm

chè dừa dầm hải phòngCuối cùng là món tráng miệng nổi tiếng của Hải Phòng, thậm chí trở thành cơn sốt với giới trẻ khi không ít các bài viết review về chè dừa dầm. Điểm đặc biệt là ở chỗ, lớp cùi dừa thơm, mềm, ngon lành kết hợp cùng trân châu dai giòn, nước cốt dừa sánh, ngậy kèm đá. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức trọn vẹn hương vị đó giữa thời tiết nóng bức, oi ả của mùa hè và kết thúc chuyến đi đầy đáng nhớ khi ghé đến thành phố hoa phượng đỏ xinh đẹp.

Địa chỉ: 20/124 Lạch Tray, Hải Phòng

Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ của MISA CukCuk về bản đồ food tour Hải Phòng đã có thể giúp bạn có thêm các thông tin về những địa chỉ ăn uống đặc sắc ở nơi đây theo lịch trình nếu chỉ có một ngày ở Hải Phòng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bản đồ food tour Hải Phòng do sở du lịch Hải Phòng công bố. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại thành phố hoa phượng đỏ cũng như thỏa thích thưởng thức các món ăn đặc sắc!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024