Ví điện tử Moca: giới thiệu tính năng, giải đáp những câu hỏi thường gặp

Trên thị trường ví điện tử Việt Nam hiện nay, cái tên Moca đã được biết đến nhiều hơn. Bạn đã hiểu Moca là gì chưa? Ví Moca gần đây đã trở nên rất phổ biến với người Việt Nam, vì nó được tích hợp với các tên tuổi lớn như Grab hay The Coffee House. Cũng  như các ví điện tử khác, ví Moca hỗ trợ thanh toán trực tuyến.

1. Ví Moca là gì?

Ví Moca là được hiểu là một ứng dụng thanh toán trực tuyến hoặc là một loại ví điện tử, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch, thanh toán khoản phí mà không sử dụng đến tiền mặt. Nhờ đó, ví điện tử Moca đem đến sự tiện, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, ví Moca có khả năng liên kết với các ngân hàng, thẻ Mastercard, Visa hay JCB của người dùng. Ví điện tử Moca đã xuất hiện từ 26/08/2016 trên sàn giao dịch điện tử, nhưng đến giữa năm 2019 khi dịch Covid bùng nổ thì ứng dụng càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Vì lúc này, mọi người cần hạn chế ra ngoài để thanh toán, mua sắm nên mọi thứ đều cần thực hiện online.

Đến với mô hình ví điện tử Moca các bạn có thể tùy ý sử dụng một số dịch vụ đặc biệt như: chuyển tiền, rút tiền, nạp tiền, thanh toán các hóa đơn mạng, điện, nạp thẻ game, gửi lì xì, gửi tích lũy, thanh toán dịch vụ ăn uống, đi lại,…

2. Ưu điểm và tính năng ví moca

Khi quý khách hàng tải ví Moca về máy sẽ được sở hữu vô vàn những tính năng nổi bật. Dưới đây là một số ưu điểm của ví điện tử Moca mà mọi người có thể yên tâm sử dụng chúng.

2.1 Thực hiện nạp thẻ điện thoại nhanh chóng 

Tại ví Moca mọi người có thể nạp tiền vào sim điện thoại online khá đơn giản. Mà không phải đến trực tiếp quán bán thẻ sim. Chưa kể khách hàng còn nhận được chiết khấu để số tiền phải trả thấp hơn so với bình thường.

Chưa kể người dùng còn có thể nạp tiền cho số điện thoại khác. Ví dụ nạp tiền cho hộ mẹ, bạn, bố,… Những người thân yêu của mình mà không hề bị thu bất kỳ một khoản phí nào như khi bân tiền thông thường.

2.2 Dịch vụ mua bán trên ứng dụng moca

Tại đây khách hàng có thể liên kết ví moca với một số thương hiệu lớn hoặc ứng dụng đặt đồ ăn, sàn thương mại online,… Và cùng trải nghiệm giây phút mua hàng trực tuyến mà không phải trả bằng tiền mặt. 

Các shipper sẽ trực tiếp giao đồ ăn, nước uống từ nhà hàng, quán ăn đến tận nhà bạn. Đây là một trong những tính năng nổi trội và phù hợp với đa số người dân hiện nay. Điều này sẽ giúp con người tiết kiệm thời gian tiền bạc bởi đôi khi tiền món ăn đặt online thấp hơn so với bình thường. Vì những mã giảm giá từ moca hoặc gojeck.

Ngoài ra, các bạn có thể thông qua ứng dụng liên kết như gojeck để thanh toán cước xe ôm, taxi. Dù trên người không mang đủ tiền mặt theo thì vẫn có thể đặt xe được.

2.3 Thanh toán một vài dịch vụ trong đời sống 

Để nâng cao chất lượng cuộc sống thì ví điện tử moca đã có những bước tiến mới. Khi đặc biệt quan tâm đến dịch vụ hàng ngày của mọi người như: tiền điện, tiền nước tiền mạng,.. 

Hiện nay người sẽ không phải đến tận nơi để đóng nữa mà mọi người có thể thông qua moca để thanh toán chúng. Vào một số dịp đặc biệt ví moca sẽ dành tặng đến mọi người voucher giá trị tùy theo hóa đơn thanh toán.

3. Điểm nổi bật của ví moca

Người dùng moca sẽ dễ dàng nhận thấy điểm nổi bật riêng của ứng dụng để nhanh chóng sử dụng. 

Đầu tiên mỗi người có thể tự động riêng cho bản thân mã QR để mỗi khi thanh toán chỉ cần lấy ra quét là được. Tiếp đến là quy trình chuyển khoản khá ngắn gọn nên chúng sẽ không làm mấy quá nhiều thời gian của khách hàng. Không những vậy Moca còn liên kết với hơn 20 ngân hàng khác nhau để người dùng dễ dàng giao dịch giữa 2 loại thẻ.

Tại moca không chỉ gây ấn tượng với người dùng bởi những tính năng vượt trội. Mà chúng còn khá xuất sắc khi cho ra mắt ứng dụng điện tử có thiết kế đồ họa độc đáo, giao diện bắt mắt. Điều đã để lại ấn tượng sâu sắc và dành được nhiều cảm tình của người dùng.

4. Hướng dẫn sử dụng ví moca

4.1. Cách 1

Để có thể sử dụng ví moca này mọi người cần phải tải app hoặc truy cập vào website chính thức của Moca. Rồi sau đó thực hiện đăng ký tài khoản để có thể bắt đầu trải nghiệm thú vị cùng Moca. Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết để những ai mới sử dụng lần đầu nắm vững cách dùng tránh một vài rủi ro không đáng có.

  • Bước 1: Người dùng nên tìm đến trang web chính thức của ví điện tử Moca để tránh gặp phải kẻ lừa đảo.
  • Bước 2: Mọi người cần phải kích hoạt ví moca bằng cách tham gia đăng ký tài khoản. 
  • Bước 3: Mọi người cần phải điền một số thông tin để xác thực tài khoản như sau: họ tên đầy đủ, số điện thoại, số căn cước công dân, địa chỉ hiện tại, và đặt mật khẩu cho tài khoản,…
  • Bước 4: Người dùng tiến hành đăng nhập và đi vào trang chủ Moca.
  • Bước 5: Đến bước này mọi người sẽ chọn một số dịch vụ của moca phù hợp với nhu cầu hiện tại. Để các bạn dễ dàng đem về quyền lợi riêng cho bản thân. Khi tham gia sử dụng một vài gói chuyển tiền, rút tiền hay những trao đổi tại ứng dụng này.
Có thể bạn quan tâm

>> Ví điện tử là gì? TOP 8 loại ví điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay?

>> Ví điện tử ZaloPay: tính năng & cách thức thiết lập tài khoản cho chủ quán

4.2. Cách 2

Hướng dẫn sử dụng Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab

  • Bước 1: Kích hoạt ví điện tử

  • Bước 2: Xác thực tài khoản Moca

  • Bước 3: Liên kết thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế

5. Những câu hỏi về ví moca

Khi ví điện tử ngày càng trở nên thông dụng thì càng có nhiều người dùng quan tâm. Đặc biệt đưa ra một số câu hỏi dành cho nhà phát hành và mong muốn được giải đáp. 

5.1. Khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng moca có bị mất phí không?

Khách hàng có thể yên tâm sử dụng ví điện tử moca mà không hề mất phí nạp tiền và rút tiền. Giữa tài khoản ngân hàng liên kết với ví Moca hay là với bất kỳ một giao dịch nào cần được thanh toán giữa các tài khoản ví Moca với nhau.

Trong một ngày mỗi tài khoản Moca sẽ được phép nạp và chuyển khoản đi tối đa 50.000.000đ/ngày. Ngoài ra mức này sẽ phụ thuộc thêm vào hạn mức chuyển khoản mà quý khách hàng cài đặt. Tương tự như trên thì tổng số tiền người dùng được rút về ngân hàng nhiều nhất là 5.000.000đ/ngày

5.2. Ví Moca hiện nay đã được liên kết với những ngân hàng nào? 

Nhằm giúp người dùng thuận lợi sử dụng moca thì sau đây là danh sách các ngân hàng đã hoàn thiện bước liên kết với điện tử là: Vietcombank, ABBANK, BAC A BANK, ACB, BIDV, OCB, Eximbank, HDBank, MSB, MBBank, PVcomBank, Shinhan Bank, Sacombank, SHB, SCB, Techcombank, TpBank, VPBank, Vietinbank, Viet Capital Bank, Agribank, VIB.

5.3. Ví điện tử Moca phải xác thực có lâu không?

Nếu bạn đang băn khoăn khi phải xác thực tài khoản moca thì hãy cứ thực hiện theo chỉ dẫn của ứng. Bởi vì bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để xác minh chúng. Chỉ với 3 phút các bạn có thể điền đầy đủ một số thông tin cá nhân mà ứng dụng yêu cầu như: tên tuổi, số chứng minh nhân dân…

5.4. Ví điện tử có thể sử dụng trên những thiết bị nào?

Đây là một trong những câu hỏi mà trang chủ moca thường xuyên nhận được. Nên hôm nay ứng dụng trả lời rằng ứng dụng có thể sử dụng trên nhiều thiết bị điện tử khác nhau. Như điện thoại, máy tính, Ipad,.. tuy nhiên người dùng nên cài đặt bảo mật kỹ càng để tránh trường hợp bị virus hay hacker xâm nhập.

Chưa hết các bạn còn có thể sử dụng chúng trên  các hệ điều hành riêng như Android, Window, IOS,… Moca mỗi hệ điều hành có một điểm nổi riêng. Dù vậy thì tính năng của chúng sẽ không hề thay đổi nên người dùng có thể yên tâm sử dụng.

6. Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của MISA CukCuk, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về ví điện tử Moca cùng những tiện ích mà chiếc ví này mang lại, từ đó chủ quán có thể áp dụng cho quán của mình thêm một hình thức thanh toán, khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn thay vì chỉ có tiền mặt như trước đây. Bên cạnh đó, MISA CukCuk cũng thường xuyên cập nhật các tính năng về vận hành, quản lý nhà hàng, quán ăn, mong rằng CukCuk sẽ được đồng hành cùng anh chị như một trợ thủ đắc lực. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng hải sản đặc sản…
23/03/2024
Review top 5 phần mềm quản lý nhà hàng tốt…
27/03/2024
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024