Ví điện tử ZaloPay: tính năng & cách thức thiết lập tài khoản cho chủ quán

Xu hướng tiêu dùng của khách hàng thay đổi, công nghệ được áp dụng trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Thay vì sử dụng tiền mặt như trước, ví điện tử được xem như một phương thức thanh toán tiện lợi, nhanh gọn, nhiều nhà phát triển cũng vì đó mà đưa ra thị trường các loại hình ví điện tử của mình để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong đó, ông lớn ZaloPay được xem là một trong những cái tên nổi trội để khi nhắc ví điện tử. Ở nội dung bài viết này, MISA CukCuk sẽ chia sẻ cụ thể hơn về các tính năng đồng thời hướng dẫn cách thức đăng ký tài khoản ZaloPay để chủ quán có thể nắm được.

1. ZaloPay là gì?

ZaloPay là dịch vụ thanh toán online hay còn gọi là ví điện tử, được phát triển chuyên sâu để hỗ trợ cho cả hoạt động tài chính thường ngày và kinh doanh. 

Ví điện tử Zalo Pay là sản phẩm mới được xây dựng bởi Công ty Cổ phần Zion và kết nối với cộng đồng gần 100 triệu người sử dụng trên Zalo. Nhờ vậy nên ZaloPay đã sớm tiếp xúc với nhiều người và có những lợi thế để tham gia lĩnh vực tài chính online ở Việt Nam. 

Hiện tại, ZaloPay đang là đối tác của Visa, Mastercard cùng 39 ngân hàng Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng thông qua hình thức gửi tiền mặt liên ngân hàng, thẻ tín dụng và các tiện ích tài chính khác. 

2. Các tiện ích khi sử dụng ZaloPay

2.1 Hỗ trợ các dịch vụ giải trí 

  • Nạp game: Sử dụng dịch vụ hỗ trợ chơi game trên kênh Payzing với những sản phẩm game mới từ nhà mạng VNM trên nhiều nền tảng PC, IOS và Android như Liên Minh Huyền Thoại: Audition, PUBG, Gunny Mobile,… 
  • Thanh toán dịch vụ Truyền hình online: Cơ hội nghe phim và xem những chương trình nghệ thuật đặc sắc nếu sử dụng các dịch vụ truyền hình trực tuyến ZaloPay trên nhiều nền tảng gồm VieON, FPT Play, Galaxy Play, . .. 
  • Thanh toán ứng dụng: Dịch vụ mua bán ứng dụng tính tiền trên Google Play với các chương trình ưu đãi đặc biệt. 

2.2 Giúp nạp tiền điện thoại dễ dàng hơn

Ví điện tử ZaloPay có thể chuyển tiền cho 5 nhà mạng di động phổ biến hiện nay là: Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile và Gmobile. 

Người dùng có thể dễ dàng chuyển tiền vào tài khoản điện thoại ngay trên ứng dụng Zalo. Khách hàng có thể chọn lựa các mệnh giá phù hợp và mức hoàn trả tiền trong ví trên 5% (từng nhà mạng) . 

2.3 Dễ dàng đăng ký 3G/4G

Hỗ trợ đăng ký data 3G/4G với các nhà mạng như Viettel, MobiFone và VinaPhone dễ dàng ngay trên Zalo với nhiều gói dịch vụ (theo ngày, tháng hay năm) . Người sử dụng có khả năng hưởng khuyến mại lớn hơn 20% nếu tham gia đăng ký data trên ZaloPay. Bên cạnh đó, ZaloPay cũng có nhiều gói combo dịch vụ bao gồm cước điện thoại và data với giá ưu đãi, hỗ trợ người sử dụng giảm chi phí so với đăng kí theo hình thức SMS.

2.4 Thanh toán các cước phí 

Ví ZaloPay giúp kiểm tra việc thanh toán cước phí di động trả sau giữa các nhà mạng như Viettel, MobiFone và VinaPhone. Người sử dụng có thể thanh toán nhanh chóng ngay trên app Zalo. Bên cạnh đó, bạn sẽ không phải lo lắng đến thời hạn trả với chức năng nhắc nhở giao dịch tiền trên ZaloPay. Bạn có thể tra cứu đơn giản, giao dịch mọi lúc mọi nơi sẽ có cơ hội sử dụng các gói tiết kiệm mới. 

2.5 Thanh toán chi phí điện nước

Hiện nay ở ZaloPay đã tích thêm tính năng thanh toán chi phí điện nước đối với từng hộ gia đình. Điều này giúp cho bạn thêm phần thuận tiện mà không cần phải đi đến trực tiếp các trung tâm đóng tiền.

2.6 Thanh toán tại quầy dễ dàng hơn

Ví điện tử ZaloPay cung cấp phương thức mua sắm trong siêu thị thông qua cách quét mã QR hoặc dùng Mã khuyến mãi thuận tiện, dễ dàng, hạn chế tối đa sử dụng thẻ và tiết kiệm chi phí với nhiều mã ưu đãi, giảm giá, tặng tiền mặt hấp dẫn.

 ZaloPay kết hợp với nhiều thương hiệu thuộc một số lĩnh vực như: 

  • Siêu thị: Big C & GO! , Co. opmart, Lotte Mart, … 
  • Ăn uống: Highlands, Koi Thé, Cheese Coffee, … 
  • Nhà hàng: Các hệ thống Golden Gate, Redsun… 
  • Chăm sóc sức khỏe – Dinh dưỡng: Innisfree, Guardian… 
  • Cửa hàng tiện ích: Circle K, FamilyMart, GS25…

2.7 Chuyển nhận tiền 

ZaloPay ra mắt tính năng Nạp – Nhận tiền từ ví điện tử, gửi tiền liên ngân hàng hoàn toàn miễn phí ngay trên smartphone với những tiện ích vượt trội: 

Chuyển tiền qua Zalo Chat: Hỗ trợ chuyển khoản cùng thiệp đặc biệt tặng thêm tin nhắn. Tiền có thể đến ví ZaloPay của người dùng nhanh chóng. Chuyển tiền qua số điện thoại di động/email và mã QR: Chỉ thực hiện với người đã sử dụng ví ZaloPay và có tài khoản Zalo. 

Chuyển tiền liên ngân hàng: ZaloPay cho phép gửi tiền giữa 42 ngân hàng nội địa và các nhà băng ngoại dễ dàng. Thao tác cơ bản được thực hiện ngay trên giao diện Zalo. 

2.8 Mua sắm online thuận tiện hơn

Thực hiện thanh toán online ngay từ đầu với sự tiện lợi, dễ dàng ngay tại ứng dụng Zalo với các chính sách khuyến mãi hấp dẫn: 

  • Thanh toán website TMĐT: Lazada, Tiki, Sendo, . .. 
  • Đặt đồ ăn tại BAEMIN, Shoppee, . .. 
  • Đi mua sắm online tại Co. opmart, Big C & GO! v.v. .. 

2.9 Giúp chuyến du lịch của bạn nhanh chóng hơn

a. Đặt khách sạn, nhà hàng

Khách hàng sẽ có thể nhanh chóng xác định địa điểm khách sạn, nhà hàng sẽ đến hoặc theo lịch trình của mình. Đăng ký và tiến hành giao dịch ngay trên ZaloPay mà không phải truy cập vào bất kì app hoặc trang web nào khác.  Khách hàng có bất kỳ câu thắc mắc nào xung quanh những thông tin như lùi thời gian, đặt chỗ chậm. .. có thể trực tiếp liên lạc với nhân viên hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể dễ dàng đặt bàn trước tại các nhà hàng nổi tiếng để tránh những tình trạng hết bàn khi đến nơi.

b. Mua vé Máy bay, tàu xe

ZaloPay là đối tác thanh toán của 4 hãng bay lớn nhất Việt Nam (Bamboo Airways, VietJet Air, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines) . Nhờ vậy, khách hàng sẽ dễ dàng so sánh giá vé lịch bay của từng hãng hàng không để chọn lựa cho bản thân chặng đi phù hợp nhất. 

Người tiêu dùng dễ dàng mua vé trực tuyến bằng ví ZaloPay đã cài đặt trong phần “Khám phá” của app Zalo quen thuộc. Kiểm soát chặng đường không dễ dàng bằng việc chủ động sắp xếp thời gian theo kế hoạch đi và về của mình.  Nếu có sự cố nảy sinh trong khi thanh toán, khách hàng cần liên lạc ngay với đội ngũ chăm sóc khách hàng của ZaloPay nhằm nhận thông báo và xử lý nhanh chóng. 

Đối với khách hàng mua vé và thanh toán qua Ví điện tử ZaloPay sẽ được áp dụng nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm tiết giảm chi tiêu. 

c. Dịch vụ bảo hiểm

Ví ZaloPay có nhiều sản phẩm bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm xe máy như: 

  • Bảo hiểm chi phí ra viện và tai nạn (UIC) chỉ 45.000 đ/tháng. 
  • An Sinh và Bảo hiểm hộ kinh doanh (PTI) chỉ 50.000 đ/tháng. 
  • Bảo hiểm xe máy 
  • Bảo hiểm bắt buộc của chủ sở hữu xe môtô – xe máy (VNI) chỉ 66. 000Đ/Năm 
  • Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm cá nhân và bảo hiểm tự nguyện chủ sở hữu xe mô tô – xe máy (PTI) chỉ 85. 000Đ/Năm 
Có thể bạn quan tâm 

>> Ví điện tử là gì? TOP 8 loại ví điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay? <<

>> 1001 những điều thú vị về ví điện tử MoMo có thể bạn chưa biết <<

3. ZaloPay có độ bảo mật cao hay không?

Chứng nhận bảo mật quốc tế ISO 27001: Đây là tiêu chuẩn an ninh thông tin mức độ cao nhất dành cho ngân hàng với những quy định trong quản lý an toàn thông tin được cung cấp bởi Cơ quan giám sát DAS từ Anh quốc. 

3.1 Đạt tiêu chuẩn mã hoá toàn cầu PCI DSS – level 1

Đây là chứng nhận dành riêng biệt cho tổ chức hay trung gian tài chính với mục đích tăng cường giám sát về dữ liệu thông tin thẻ nhằm ngăn chặn việc giả mạo và đánh cắp dữ liệu thẻ thanh toán. 

3.2 Áp dụng công nghệ Tokenization

Thông tin số thẻ thanh toán khách hàng sẽ được tự động giải mã bằng những ký hiệu Token. Điều này sẽ làm gia tăng khả năng bảo vệ của người tiêu dùng khi giao dịch trực tuyến đồng thời thúc đẩy tính minh bạch và tôn trọng sự riêng tư của khách hàng. 

3.3 Sử dụng công nghệ SSL/TLS

Khi dữ liệu được chia sẻ trên Internet, SSL và TLS hay thường hiểu là những giải pháp mã hoá sẽ giúp việc truyền tải được an toàn. Đây là hệ thống an ninh thông tin mạng được xây dựng căn cứ trên kết nối của server đến máy đầu cuối. 

3.4 Sử dụng công nghệ eKYC

Các chuyên gia và kỹ thuật viên của VNG đã tích hợp công nghệ eKYC trên ví điện tử ZaloPay đầu năm 2018. Nhờ vậy, người sử dụng ZaloPay chỉ cần đăng nhập trên thiết bị điện thoại smartphone và không phải ra cổng thanh toán để kiểm tra hoá đơn bản gốc. 

ekyc system ví điện tử zalopay

3.5 Xác thực hai lớp (2FA)

Khi bạn mở thẻ mới và thay đổi thiết bị hay đăng ký tài khoản qua số điện thoại di động, ZaloPay sẽ dùng công nghệ 2FA nhằm xác thực. Theo quy định, bạn cần sử dụng mật khẩu cũng như mã OTP để chuyển vào số điện thoại di động đăng ký với ZaloPay bằng SMS rồi mới thực hiện giao dịch thành công. 

Xác thực qua sinh trắc học: Khách hàng nên kích hoạt bảo mật sinh trắc học của ZaloPay trên bất kỳ thiết bị thông minh có gắn dấu vân tay hay nhận diện gương mặt. Vì mỗi ví ZaloPay đều có thể đồng thời đăng nhập trên một thiết bị cùng một lúc nên cơ chế bảo mật sinh trắc học này có thể dễ dàng kích hoạt đối với người tiêu dùng chủ sở hữu thiết bị. 

MISA CukCuk có khả năng kết nối các ứng dụng ví điện tử, giúp hoàn thiện quá trình thanh toán, trải nghiệm của khách hàng tốt hơn


 

4. Hướng dẫn đăng ký tài khoản ZaloPay 

  • Bước 1: Mở ứng dụng ZaloPay, lựa chọn Đăng nhập với Zalo > chọn Đồng ý để cho phép Zalo truy xuất thông tin tài khoản.

Đăng ký tài khoản zalo pay

  • Bước 2: Nhập mật khẩu thanh toán Zalo Pay, nhập lại mật khẩu lần nữa để xác nhận

Màn hình xác thực số điện thoại ví điện tử zalopay

  • Bước 3: Nhập số điện thoại đăng ký Zalo của bạn -> Tiếp tục

Màn hình xác thực số điện thoại zalopay

  • Bước 4: Nhập mã xác thức được gửi đến số điện thoại đăng ký > Nhấn xác nhận là hoàn tất tào khoản ZaloPay

Màn hình xác thực số điện thoại zalopay

5. Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ nói trên của MISA CukCuk sẽ giúp bạn có thêm thông tin về loại ví điện tử này, từ các thức sử dụng, các tính năng để áp dụng trong hoạt động kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, MISA CukCuk cũng thường xuyên cập nhật những kinh nghiệm vận hành mô hình F&B để bạn tham khảo thêm. Chúc bạn kinh doanh thành công!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng hải sản đặc sản…
23/03/2024
Review top 5 phần mềm quản lý nhà hàng tốt…
27/03/2024
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024