Các nhóm thiết bị spa chuyên dụng mà spa nào cũng nên có

Ngày nay khi mà xã hội đang ngày càng phát triển, cùng với đó là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đang được ưa chuộng. Từ đó các spa và thẩm mỹ viện mở ra rất nhiều. Để thuận tiện hơn cho các khách hàng, trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ, thiết bị spa mà các bạn đang quan tâm, có thể tham khảo bài viết của MISA CukCuk dưới đây.

mặt bằng mở tiệm nail nhỏ

1. Mở spa cần các thiết bị spa cơ bản nào?

1.1. Nội thất spa

Một spa cơ bản cần có nội thất như: giường spa, ghế kỹ thuật viên, sofa, bàn tiếp khách, giá đẩy, quầy lễ tân, phần mềm quản lý bán hàng… Đây đều là những thiết bị của spa xuyên suốt, trong mọi liệu trình của khách hàng.

a. Quầy lễ tân:

Đây là nơi thực hiện các hoạt động như tư vấn, tính tiền, nhận phòng và trả phòng. Nơi khách hàng trải nghiệm gần như lần đầu tiên khi đến spa. Cần đầu tư cho quầy lễ tân sang trọng, bài bản, chỉn chu, tôn lên thương hiệu. Ngoài ra thiết bị thu ngân, in bill, quản lý lịch hẹn và lưu trữ thông tin khách hàng, cũng cần thiết để dịch vụ và chăm sóc khách hàng nhanh hơn. 

vốn mở spa chăm sóc mẹ và bé

b. Sofa tiếp khách:

Đa số khách đến spa làm đẹp thường là những người có thu nhập khá cao. Vì vậy việc đầu tư nội thất sang trọng, cho việc tiếp khách, sẽ giúp toàn bộ quá trình tư vấn hiệu quả hơn rất nhiều. Đầu tư vào một chiếc ghế sofa để tiếp đón khách, nên chọn những kiểu dáng hiện đại, sang trọng để nâng cao trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng.

c. Ghế kỹ thuật viên, giường spa:

Đây chắc chắn là thiết bị 100% phải có cho các spa. Giường spa thường có chi phí đầu tư khá hợp lý, chỉ từ 1,5 triệu đến 3 triệu cho cả một bộ giường ghế spa cơ bản. Khi chọn giường spa nên chọn thiết kế bền, chắc chắn, chất liệu tốt. Khăn trải giường cần có độ mềm mại, thoải mái. Ghế spa nên chọn loại ghế tròn, có thể điều chỉnh độ cao để kỹ thuật viên có thể điều chỉnh các thao tác, khi thực hiện trị liệu cho khách hàng.

mở spa chăm sóc mẹ và bé

d. Giỏ hàng xe đẩy spa:

Mỗi liệu trình dịch vụ, đòi hỏi kỹ thuật viên sử dụng nhiều dụng cụ và mỹ phẩm. Cần bố trí xe đẩy, để thuận tiện đặt dụng cụ theo các bước, mà không phải đi lại quá nhiều. Giá xe dao động từ 250.000 đồng cho đến khoảng 1 triệu đồng tùy theo từng loại.

1.2. Thiết bị dùng trong spa làm chăm sóc da công nghệ cao 

Ngày nay, khách hàng đến spa không chỉ để được massage thư giãn, mà còn được chăm sóc da, điều trị da. Mỗi spa đều được cung cấp thiết bị spa cơ bản sau: 

a. Máy soi da

Để chẩn đoán và nhận biết được nhanh các vấn đề về da, mà khách hàng đang gặp phải và cần có sự trợ giúp của máy soi da. Chỉ chưa đến 1 phút, để phân tích các vấn đề về da của khách hàng. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Giá thành của máy soi da thường tầm khoảng 16 tới 30 triệu tùy loại.

b. Máy xông hơi

Làm mềm tế bào da chết, làm sạch lỗ chân lông và cải thiện lưu thông máu. Máy xông hơi mặt đóng vai trò hỗ trợ trước và sau mỗi lần điều trị spa, hỗ trợ các bước chăm sóc da cơ bản và chuyên sâu: tẩy tế bào chết, hút mụn, se khít lỗ chân lông. 

thiết bị xông hơi - thiết bị spa

c. Thiết bị chăm sóc da

Để tiết kiệm chi phí đầu tư máy, các spa nhỏ có thể tham khảo thiết bị chăm sóc da đa chức năng. Tích hợp các chức năng cơ bản như điện di tinh chất, hút mụn, hút dầu nhờn, trị mụn, xóa nhăn, tăng sinh collagen, da làm trắng da,…Sử dụng thiết bị chăm sóc da giúp chủ cửa hàng, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả trong mọi quy trình phục vụ khách hàng sản phẩm.

d. Thiết bị ánh sáng sinh học

Máy ánh sáng sinh học giúp làm đẹp da, trị mụn và giảm viêm, sưng tấy và kích ứng. Spa cung cấp nhiều dịch vụ điều trị da. Vì vậy hãy đầu tư thiết bị ánh sáng sinh học, để đẩy nhanh quá trình điều trị và thấy hiệu quả rõ ràng hơn.

đèn ánh sáng sinh học - thiết bị spa

1.3. Thiết bị công nghệ cao trong điều trị sắc tố 

Để cạnh tranh với các spa cùng phân khúc, ngoài chăm sóc da, các chủ spa cần có nhiều dịch vụ đa dạng như: xóa xăm, triệt lông, giảm béo không xâm lấn, trị nám, xóa nhăn…Đây là những dịch vụ rất được khách hàng ưa chuộng hiện nay.

Cần đầu tư một thiết bị điều trị sắc tố bằng laser, có thể thiết lập liệu trình đa dạng như: trị nám, tàn nhang, xóa xăm, điều trị các bệnh về sắc tố,…Chi phí đầu tư một máy laser công nghệ cao, dao động từ 70 triệu trở lên, tùy thuộc vào túi tiền của chủ tiệm.

1.4. Máy làm giảm béo, nâng cơ, xóa nhăn, định hình cơ thể 

a. Máy nâng cơ

Có hai công nghệ được sử dụng cho máy nâng cơ mà các chủ spa có thể cân nhắc: công nghệ RF và Hifu. Công nghệ RF có chi phí thấp hơn công nghệ Hifu. Chủ spa nên cân nhắc lựa chọn phân khúc khách hàng và nhắm mục tiêu.

b. Máy giảm béo công nghệ cao

Nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp giảm béo không xâm lấn vì độ an toàn cao. Tuy hiệu quả không nhanh thấy, nhưng về lâu dài giúp giảm béo, tạo dáng rất hiệu quả. Máy công nghệ cao sẽ sử dụng chân không để kích thích đào thải mô mỡ, mà không cần can thiệp xâm lấn hay phẫu thuật.

máy giảm béo - thiết bị spa

1.5. Thiết bị triệt lông 

Chủ spa có thể đầu tư riêng thiết bị triệt lông, để đảm bảo yếu tố an toàn và vệ sinh. Không bị nhầm lẫn với laser sắc tố dùng cho mặt. Thiết bị triệt lông cũng tương tự như “cỗ máy đào vàng” trong những mùa cao điểm.

>> Mở spa cần bao nhiêu tiền? Những kinh nghiệm mở spa thành công <<

>> Những lưu ý khi thiết kế spa sang trọng và chuyên nghiệp <<

2. Bảng giá thiết bị spa và bảng giá thiết bị spa công nghệ cao 

Phụ thuộc vào mức đầu tư của khách hàng cũng như vị trí địa lý kinh doanh. Ngoài ra, nhiều chị em thường quan tâm đến các dịch vụ công nghệ cao khi mới mở spa. Dưới đây là danh sách báo giá thiết bị spa công nghệ cao mà spa nào cũng phải có.

Thiết bị  Công dụng  Giá thành

2.1. Máy triệt lông vĩnh viễn

Đây là máy sử dụng nguồn ánh sáng cường độ cao, thâm nhập vào từng nang lông, để lông rụng tự nhiên. Có rất nhiều công nghệ triệt lông hiện nay như OPT, Nano Light, Diode Laser… 
  • Loại rẻ 30 – 40 triệu
  • Loại trung 70 – 90 triệu.
  • Loại cao cấp 120 triệu.

2.2. Máy Giảm Béo

Tùy theo công nghệ và hiệu quả của từng loại dòng máy mà có những mức giá khác nhau. Để có được mức giá hợp lý, khách hàng cần tìm hiểu kỹ về công nghệ và chất lượng sản phẩm. 
  • Máy cơ bản thường có giá 20 – 30 triệu.
  • Các loại máy công nghệ cao hiện đại thường có giá gần 100 – 300 triệu trở lên.

2.3. Máy Nâng cơ trẻ hóa làn da

Nên sử dụng máy Hifu để nâng cơ và trẻ hóa da làm săn chắc da, trẻ hóa da, làm xóa mờ nọng cằm, nếp nhăn xung quanh mắt, miệng.  Giá của máy Hifu rơi vào tầm khoảng 23 triệu.

2.4. Máy xóa xăm trị nám Laser

Ngay cả những hình xăm nhỏ như: xăm lông mày, viền môi, kẻ mắt và tổn thương sắc tố, nám, tàn nhang. Xóa xăm lông mày và cả hình xăm trên cơ thể hiệu quả, nếu áp dụng đúng cách sẽ không gây tổn thương hay để lại sẹo.  Giá máy xóa xăm bằng laser YAG HMTR 2112, thường từ 55 – 65 triệu.

2.5. Phi thuyền tắm trắng giảm béo

Với công nghệ  sử dụng tia hồng ngoại hỗ trợ, phi thuyền tắm trắng tác động từ sâu bên trong lớp biểu bì da.
  • Giá của các phi thuyền cơ bản khoảng từ 3 triệu
  • tầm trung 11 triệu hoặc cao cấp hơn 20 triệu.

3. Những lưu ý khi chọn mua thiết bị dùng trong spa

Việc chọn mua thiết bị dùng trong spa không phù hợp dễ tạo ra lãng phí và ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Tất cả các liệu trình làm đẹp, từ cơ bản đến nâng cao luôn cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ spa. Ví dụ như khi chăm sóc da thì cần có máy xông hơi, đèn chiếu, dụng cụ lấy nhân mụn… Hoặc trường hợp cần dịch vụ massage, cần thiết thì xông hơi bằng đá, khăn, cây bấm huyệt. 

lưu ý khi mở spa cần chọn thiết bị

Tuy nhiên, lựa chọn thiết bị và sản phẩm hỗ trợ phù hợp không phải là điều dễ dàng đối với nhiều chủ spa. Theo đại diện showroom Viên Mỹ, đơn vị cung cấp vật tư, thiết bị dùng trong spa, nhiều khách hàng phân vân khi lựa chọn. Do thiếu thông tin, chưa hiểu hết tính năng của thiết bị dẫn đến quyết định mua sai. Các chuyên gia setup spa của Viên Mỹ cho biết thêm, chủ đầu tư thường chọn thiết bị theo cảm tính (chạy theo xu hướng, bị cuốn hút vào thiết kế…) chứ không chắc sản phẩm có ưng ý không. 

Điều này không chỉ dẫn đến thiếu vốn, mà còn khiến spa mất đi nguồn lợi nhuận đáng kể. Do trang thiết bị phân tán nhưng không đầy đủ chức năng, không thể cung cấp dịch vụ mang lại doanh thu. 

4. Tạm kết

Việc kinh doanh spa ngày càng trở thành một thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng có nhiều chủ spa khó khăn, trong việc tìm mua những thiết bị spa nhiều tính năng mà giá thành vừa phải. Hy vọng với những gì MISA CukCuk tìm hiểu và giới thiệu, sẽ giúp các chủ tiệm phần nào tối ưu được chi phí vốn đầu tư, kinh doanh tiệm spa được hiệu quả hơn!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp xuất hóa…
17/04/2024
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Phần mềm quản lý bar, pub đơn giản và dễ…
02/04/2024
Phần mềm quản lý quán Karaoke – Bida: giá cả…
25/03/2024