Gợi ý cách chọn ly giấy cafe phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn

Ly giấy cafe

Hiện nay trên thị trường có vô số mẫu mã, chủng loại và dung tích của cốc đựng cà phê giấy. Tuy nhiên để chọn được chiếc cốc đựng đồ uống phù hợp, không phải là điều dễ dàng, Nếu đang phân vân không biết chọn lựa ly giấy cafe như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết sau của MISA CukCuk.  

I. Tại sao quán cafe, sinh tố, quán ăn nên sử dụng ly giấy cafe? 

Ly giấy là sự lựa chọn không thể thiếu cho các quán cafe, trà sữa, quán nước giải khát. Vì nó có thể đựng được nước lạnh và nước nóng mà không hề sợ bị đổ ra ngoài khi di chuyển. Rất nhiều thương hiệu F&B lớn cũng sử dụng ly giấy cafe như Starbucks, Highland, KFC…  Cùng tìm hiểu cấu tạo và điểm qua công dụng của ly giấy để chọn được loại ly giấy cafe phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. 

1.1. Cấu tạo của ly giấy gồm có 4 phần

Chiếc ly giấy với khả năng chịu nhiệt tốt hơn nhựa, bảo vệ môi trường hơn nhựa. Ly giấy thông thường sẽ có kết cấu 4 phần:

  • Miệng ly: Miệng ly giấy được cuộn tròn từ phần thân để có thể định hình tạo nên sự cứng rắn và tính thẩm mỹ cho chiếc ly.
  • Thân ly: Phần thân ly giấy được làm từ giấy tinh khiết PO, thiết kế cho đủ độ cứng và được cố định thành hình tròn theo nhiều đường kính khác nhau tùy vào kích thước ly giấy muốn làm.
  • Đáy ly: Tuỳ theo kích thước của thân ly mà người ta thiết kế kích thước đáy ly làm sao cho phù hợp. Đáy ly được hàn chặt vào thân ly bằng công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người dùng.
  • Nắp ly: Nắp ly có khoá chống tràn vừa khớp với miệng ly để không làm đổ cafe ra ngoài khi di chuyển. Đồng thời giữ cho nhiệt độ và lưu giữ hương vị thơm ngon của đồ uống.

Cấu tạo ly giấy cà phê

1.2. Lợi ích của ly giấy cafe 

Những ưu điểm chính sau đây của ly giấy sẽ giúp bạn hiểu tại sao ngày càng nhiều người lựa chọn sản phẩm này: 

  • Tiện lợi, nhỏ gọn, dễ mang theo, giá cả hợp lý: Bạn có thể in logo, hình ảnh lên thân cốc để quảng bá thương hiệu cho cửa hàng. Bề mặt bên ngoài của những chiếc cốc đẹp và hấp dẫn.

Người dùng có thể tái chế các sản phẩm ly giấy thành đồ trang trí nhà đẹp. Hoặc tạo ra những món đồ chơi handmade dễ thương. Ly giấy cà phê có nắp được thiết kế nhỏ gọn dễ dàng mang theo.

Đặc biệt thiết kế của ly giấy có nắp còn mang đến cho bạn một ưu điểm lớn là không sợ đổ đồ uống khi di chuyển. Những người luôn bận rộn, làm việc, bạn không có nhiều thời gian để ngồi uống một tách cà phê. Nhưng bạn thường phải thưởng thức đồ uống của mình trên đường đi để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

  • Ly giấy cà phê có nắp đậy đựng đồ uống nóng và lạnh: Ly giấy có thể đựng đồ uống nóng lạnh, khả năng giữ nhiệt rất hiệu quả, không gây nóng tay.
  • Sử dụng ly giấy có nắp đậy nên bạn hoàn toàn an tâm không sợ bị đổ cafe ra ngoài. 
  • Ly giấy có nắp làm tăng thêm tính thẩm mỹ: Ngày càng có nhiều cốc giấy được làm ra với nhiều kiểu dáng độc đáo, ấn tượng và bắt mắt hơn.
  • Ly giấy hoàn toàn an toàn và đảm bảo vệ sinh với sức khỏe: Ly giấy được làm từ chất liệu cellulose nguyên chất. Không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào, đảm bảo vệ sinh và không gây hại cho sức khỏe.

Thông thường ly giấy được sử dụng 1 lần rồi vứt đi. Nên chúng ta hoàn toàn yên tâm về độ an toàn vệ sinh. Chưa kể trong quá trình sản xuất ly giấy, cũng đặc biệt chú trọng đến nhiệt độ tối đa mà ly giấy có thể đạt được.

Bạn có thể sử dụng ly giấy mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe khi nhiệt độ đồ uống thay đổi đột ngột. Sử dụng cốc giấy dùng một lần, giúp giảm thiểu nguy cơ lây truyền các bệnh truyền nhiễm khi dùng chung cốc.

Lợi ích của ly giấy

  • Ly giấy cà phê có nắp là một phần chiến lược quảng bá thương hiệu. Vì vậy việc in ấn lên ly là một điều dễ dàng. Bằng cách tận dụng đặc điểm này, các thương hiệu có thể thu hút khách hàng bằng những hiệu ứng cực tốt với chi phí thấp. Ưu điểm của ly giấy cà phê có nắp, được nhiều thương hiệu nổi tiếng lựa chọn để quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. 
  • Ly giấy có nắp thân thiện với môi trường: Ly giấy không gây hại cho môi trường. Vì có thể phân hủy sinh học hoặc đã qua xử lý, để dễ dàng tái sử dụng cho những thứ khác. Ly nhựa và túi ni lông không thể làm được điều đó.

Một trong những lợi ích của việc sử dụng ly giấy là kích thích sự sáng tạo. Bằng cách tạo ra các hình vẽ và hình ảnh đẹp mắt. Sử dụng cốc giấy còn như một chất xúc tác và kích thích trí óc sáng tạo.

Đồng thời dễ dàng truyền tải thông điệp hữu ích như logo thương hiệu, thông tin thương hiệu, thông tin đồ uống hay tạo độ nhận diện thương hiệu. Với ly giấy, chúng ta có thể tạo ra nhiều thứ mới mẻ khác từ đầu.

Có thể bạn quan tâm: Cafe đóng chai – Xu hướng mới trong kinh doanh cafe 2022 

II. Phân loại và cách chọn ly giấy cà phê phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn

2.1. Phân loại và cách chọn theo dung tích

Ly giấy có các kích cỡ từ 3oz đến 22oz. Nhưng không phải tất cả các kích cỡ cốc đều phù hợp quán cà phê của bạn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn dung tích. Hiện nay, các cửa hàng cà phê thường sử dụng các ly giấy cafe mang đi có dung tích sau:

  • Ly giấy 9oz:

Mẫu ly giấy cafe này có dung tích 270ml, miệng ly có đường kính 80mm, đáy ly đường kính là 55mm, chiều cao 95mm. Đây là size ly giấy nhỏ, được sử dụng đối với cafe nóng. Nhờ có thiết kế nhỏ gọn, cầm vừa tay nên rất là tiện lợi cho việc mang đi.

  • Ly giấy 12oz:

Dung tích của ly giấy này sẽ to hơn là 360ml, đường kính miệng ly 90mm, đường kính của đáy 58mm và chiều cao là 108mm. Tương đương với size S ly giấy 12oz là một kiểu ly thông dụng ở mọi cửa hàng cà phê. Kiểu dáng khá thon gọn và cân đối, thiết kế thì đẹp mắt.

  • Ly giấy 16oz:

Loại ly giấy này sẽ có dung tích 500ml, đường kính miệng ly sẽ là 90mm, đường kính của đáy là 60mm, chiều cao sẽ là 127mm. Ly 16oz tương đương với size M, nên giá cả bán ra cũng không quá cao. Phù hợp với đa số quán cafe. Tuy nhiên, cỡ ly này thường chỉ dùng với cà phê lạnh.

Các loại ly giấy

2.2. Phân loại và cách chọn theo công dụng

Cà phê thì thường được sử dụng ở 2 dạng phổ biến là nóng và lạnh. Và theo đó, ly giấy cafe được chia ra làm 2 loại thông dụng sau:

  • Ly giấy nóng: Là loại ly giấy được làm bằng bột giấy PO và được bao phủ bởi lớp nhựa PE bên ngoài. Đây là một loại nhựa cách nhiệt, có thể đựng đồ uống nóng như: cà phê nóng, trà nóng, hoặc sôcôla nóng.

Ngoài ra, cốc có thể được thiết kế với hai lớp giấy dán vào nhau. Hoặc tạo một lớp không khí để giữ nhiệt như phích nước. Điều này giúp cà phê giữ được nhiệt độ ổn định lâu hơn, không gây bỏng tay khi cầm.

Ly giấy nóng

  • Ly giấy lạnh: Nếu bạn kinh doanh cà phê đá thì ly giấy lạnh, chắc chắn phải có. Những chiếc cốc có một lớp sáp ở bên trong, hoặc được tráng một lớp nhựa PE chống thấm ở bên ngoài. Do đó, chúng có thể hạn chế được hiện tượng ly bị thấm nước và mủn đi.

Ly giấy lạnh

2.3. Cách chọn ly giấy cho từng loại cafe 

  • Cafe đá: Bạn nên chọn loại ly giấy lạnh được tráng 2 lớp nhựa PE cả bên trong và bên ngoài. Với các món cà phê kèm đá, quán nên sử dụng các loại ly có kích thước lớn như 10oz, 12oz hoặc 16oz. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn ly giấy có in hoa văn lạ mắt. Nếu muốn tạo sự khác biệt thì bạn có thể in logo thương hiệu lên ly café take away để tạo điểm nhấn riêng.
  • Cafe nóng: Ly giấy nóng được các quán cafe ưu tiên sử dụng hơn cả vì tính an toàn của sản phẩm cũng như chất lượng, độ bền cao. Dung tích phù hợp như 9oz (270ml).
  • Latte: Cách chọn ly giấy dành cho loại cà phê này là ly dày và có phần miệng rộng, có thể thoải mái sáng tạo những họa tiết trên bề mặt thức uống. Dung tích ly giấy cafe latte từ 10oz – 16oz. Bạn cũng có thể đa dạng size ly để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
  • Caramel macchiato: Nên sử dụng ly giấy có nắp cầu vì có thể giữ nguyên lớp kem bên trên, đảm bảo vẻ đẹp thức uống. Dung tích lý tưởng từ 12oz trở lên.

III. Tạm kết

Trên đây là lợi ích và gợi ý cách chọn ly giấy cafe cho quán cafe, sinh tố, giải khát, quán ăn, nhà hàng. Qua những thông tin trên MISA CukCuk mong rằng, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, trong việc lựa chọn loại ly giấy thích hợp cho cửa hàng của mình. 

Đừng quên theo dõi MISA CukCuk để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về xu hướng FnB và kinh nghiệm quản lý – vận hành:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024