Chiến lược marketing của Texas Chicken – thương hiệu gà rán hàng đầu thế giới

Nếu là tín đồ của gà rán giòn thơm ngon, chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức hoặc nghe tới Texas Chicken – thương hiệu gà rán nổi tiếng của Mỹ cũng đã gia nhập vào thị trường Việt Nam. Qua hơn 70 năm hình thành và phát triển, Texas Chicken đã trở thành thương hiệu gà rán hàng đầu thế giới. Cùng tìm hiểu chiến lược marketing của Texas Chicken – yếu tố góp phần tạo nên thành công của thương hiệu, qua bài viết sau.

I. Giới thiệu về thương hiệu gà rán Texas Chicken

1.1. Sự ra đời của thương hiệu

Texas Chicken được thành lập tại thành phố San Antonio, bang Texas (Mỹ) năm 1952 với cái tên ban đầu là Church’s Chicken. Một trong những động thái gây ấn tượng với thực khách là biến ớt Jalapenos trở thành một nguyên liệu chính chế biến món ăn trong menu.

Trong thập kỷ tiếp theo, thương hiệu gà rán này đã phát triển hơn 100 địa điểm trên khắp 7 tiểu bang. Với cái tên ban đầu Church’s Chicken dễ bị nhầm là cung cáp các món ăn cho nhà thờ. Do đó, thương hiệu đổi tên thành Texas Chicken gợi lên những gã cao bồi và tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn với thực khách quốc tế.

Texas Chicken quốc tế đầu tiên mở cửa tại Indonesia vào những năm 1980. Và thực đơn ở các quốc gia khác nhau sẽ khác nhau. Hiện tại đây là thương hiệu gà rán (fast food) quốc tế hàng đầu, phục vụ trên 3 triệu khách/tuần trên toàn hệ thống 1700 tiệm của Texas Chicken tại nước Mỹ và 23 nước trên toàn thế giới.

1.2. Tuyên ngôn kinh doanh của Texas

Với phương châm “Miếng gà lớn – Giá trị lớn”, tín đồ gà rán đã có thể thưởng thức khẩu phần gà lớn hơn, cao cấp hơn với giá trị lớn hơn rất nhiều so với những nơi khác.

Thương hiệu gà rán Texas cam kết chỉ sử dụng những nguyên liệu tươi ngon, sạch nhất, không sử dụng thực phẩm đông lạnh. Các món ăn sẽ được chế biến hàng ngày và đảm bảo nóng hổi, giòn ngon khi đem ra bàn phục vụ thực khách.

II. Phân tích chi tiết chiến lược marketing của Texas Chicken 

2.1. Chiến lược marketing sản phẩm Texas Chicken (Product)

Gà rán Texas đã tạo nên sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh trong việc chú trọng vào nguồn nguyên liệu, kiểm soát chất lượng và chuẩn bị thực phẩm tươi ngon. Kết hợp với sự cẩn thận trong suốt quá trình chế biến thức ăn để mang tới sản phẩm ngon chất lượng.

Những điều đã góp phần làm nên thành công chiến lược marketing sản phẩm của thương hiệu:

  • Nhập khẩu nguyên liệu trực tiếp từ các nhà cung cấp Hoa Kỳ

Những gia vị cho món gà hương vị tuyệt hảo Texas và những nguyên liệu cho món ăn phụ đặc trưng (như Món bánh quy bơ mật ong) đều được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ. Thực khách đến bất cứ cửa hàng Texas nào trên thế giới cũng sẽ được thưởng thức cùng một hương vị tuyệt vời.

  • Gà tươi, chuẩn bị tại chỗ

Để đảm bảo hương vị tươi mới và ngon lành chỉ có thể có từ việc sử dụng những nguyên liệu tươi nhất, Gà truyền thống và Gà Cay đều được làm từ gà chế biến tươi nguyên từ nhưng nông trại sở tại và không bao giờ bị đông lạnh. Những đầu bếp của Texas Chicken sẽ ướp và chế biến những mẻ gà tươi nguyên tại cửa hàng cả ngày.

Miếng gà Texas Chicken

  • Gà tươi – ngon – giòn đích thực

Với miếng gà chắc thịt, bên trong mọng nước, mềm mịn, bên ngoài giòn rụm, nóng hổi, màu chiên hấp dẫn đẹp mắt và hương vị đặc trưng ở vùng Texas.

Một thành quả của công nghệ chế biến riêng biệt chỉ có ở Texas Chicken sẽ kết hợp nghệ thuật và khoa học với nhau để mang đến cho khách hàng ở mọi nhà hàng Texas Chicken một món gà khoái khẩu thông qua những khóa đào tạo và kiểm định chất lượng chặt chẽ.

Thực đơn gà rán Texas

  • Miếng gà lớn – Giá trị lớn

Thông thường gà sẽ được cắt làm 9 miếng để chế biến và phục vụ thực khách. Thử hỏi sao miếng gà ở Texas Chicken lại to như vậy. Với công thức cắt gà 8 miếng, bạn sẽ được thưởng thức gà với khẩu phần lớn hơn, no lâu hơn và giá trị lớn hơn bạn nhé. Điều đặc biệt này khiến cho thương hiệu gà này trở nên nổi tiếng và được nhiều người ưu thích lựa chọn.

Gà 8 miếng Texas

  • Gà cay với hương vị cay đặc trưng

Được chế biến từ một công thức độc quyền bao gồm sự hòa trộn hoàn hảo của 5 loại ớt, mỗi miếng Gà Cay được ướp và rắc tẩm bột thủ công ngay tại nhà hàng, mang đến cho thực khách hương vị cay nồng trọn vẹn cảm nhận qua từng miếng cắn.

Ngoài gà rán, menu của Texas Chicken cũng rất đa dạng:

– Khoai tây chiên

– Hambuger

– Kem

– Salad

– Bánh cuộn

– Bánh quy bơ mật ong

– Khoai tây nghiền với nước sốt thịt đậm đà

Thực đơn Texas

2.2. Chiến lược marketing giá của Texas Chicken (Price)

Để thâm nhập vào thị trường, các món ăn, đồ uống của Texas Chicken có mức giá cạnh tranh với các ông lớn trong ngành Fast Food như KFC, MC Donals.

Giá gà rán Texas

2.3. Chiến lược marketing khuyến mãi của Texas Chicken (Promotion)

Để thu hút khách hàng, Texas tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi và các đợt quảng bá lớn ví dụ như:

  • Tặng 1 buger cá khi mua 1 burger cá
  • Khuyến mãi vào thứ 2 hàng tuần
  • Tặng voucher giảm giá

2.4. Chiến lược marketing phân phối của Texas Chicken (Place) 

Không chỉ lấy lòng thực khách bởi món ăn của mình. Texas Chicken đem lại sự thoải mái cho thực khách bởi không gian rộng rãi, thoáng mát, giúp thực khách tận hưởng ẩm thục một cách trọn vẹn nhất.

Không gian Texas Chicken rộng rãi, thoáng mát phù hợp cho cả các bữa ăn thường nhật lẫn tổ chức họp nhóm, tiệc sinh nhật. Khách hàng dễ dàng chọn lựa địa chỉ phù hợp để thưởng thức Texas Chicken.

Mô hình phân phối của Texas là kinh doanh nhượng quyền và thương chọn mở cửa hàng gà rán Texas tại các trung tâm thương mại tại thành phố lớn hoặc khu dân cư đông đúc.

Một điểm cộng nữa là Texas có một đội ngũ nhân viên trẻ trung, thân thiện và chuyên nghiệp. Nhân viên Texas Chicken luôn cố gắng làm hài lòng khách hàng ngay từ khi khách hàng bước chân vào nhà hàng cho tới lúc chào tạm biệt.

Tính đến năm 2022, Texas Chicken hoạt động hơn 1.500 địa điểm trên toàn thế giới. Texas đã có mặt tại các quốc gia như Bahrain, Belarus, Campuchia, Canada, Curaçao, Guyana, Honduras, Indonesia, Iraq, Jordan, Vientiane (Lào), Malaysia, Mexico, New Zealand, Oman, Pakistan, Puerto Rico, Saudi Arabia, Singapore , St. Lucia, Thái Lan, Trinidad & Tobago, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam.

III. Đánh giá chiến lược marketing của Texas Chicken tại Việt Nam

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 12/2012 đến nay, Texas Chicken đã nhanh chóng chinh phục các “tín đồ gà rán” lần lượt tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và Nha Trang.

Gà rán Texas ở Việt Nam

Để đạt được kết quả này là do những kế hoạch marketing tạo nên sự khác biệt, gà Texas luôn chú trọng đến việc kiểm soát nguồn nguyên liệu, kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi cung cấp cho khách hàng.

Các nguyên liệu chế biến được nhập từ các nhà cung cấp Mỹ để đảm bảo hương vị chuẩn vị từ người sáng lập thương hiệu cách đây hơn 60 năm.

Thực đơn của gà Texas Việt nam có burger kẹp thịt, burger sandwich, các mòn gà cho đến các món ăn kem. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn những combo tiện lợi để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè:

  • Tổ hợp A gồm 1 phần gà rút xương cay, 1 phần bắp cải trộn, 1 sủi cảo, 1 nước ngọt có giá từ 91.000đ, phù hợp với dân văn phòng howcj những bạn đi 1 mình.
  • Kết hợp: Bạn có thể gọi combo gồm 4 miếng gà Tom Yum, 1 hamberger tôm, 1 bánh quy bơ mật ong, 2 đồ uống vừa. Với mức giá 186.000 đây là 1 combo phù hợp cho 2 người.

Menu gà rán Texas tại Việt Nam

Dưới đây là địa chỉ hệ thống cửa hàng Texas Chicken tại Việt Nam trải dài từ Bắc tới Nam. Không chỉ phục vụ tại nhà hàng, hiện nay Texas đã có mô hình kinh doanh trực tuyến qua các dịch vụ giao hàng như ShopeeFood, GrabFood, Baemin…

Địa chỉ Texas Việt Nam

Tạm kết 

Các chiến lược marketing của Texas Chicken đều rất thành công dựa trên những nguyên tắc sau:

  • Nghiên cứu và nắm bắt đặc điểm của đối tượng khách hàng mục tiêu tại thị trường đang hướng đến
  • Giữ nguyên các công thức đối với các món truyền thống để tạo sức mạnh thương hiệu
  • Đưa ra nhiều combo với mức giá khác nhau phù hợp với khách hàng hoặc nhóm khách hàng
  • Xây dựng và phân bố rộng rãi cửa hàng tại các khu vực khác nhau nhằm mở rộng thị trường cũng như để sản phẩm đến gần hơn với nhiều người tiêu dùng

Trên đây là những phân tích chiến lược kinh doanh marketing của KFC hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên theo dõi blog MISA CukCuk để không bỏ lỡ những xu hướng thị trường và kiến thức kinh doanh F&B mới nhất:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023