Top 10 Food Reviewer nổi tiếng Việt Nam hiện nay

Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, thuật ngữ Food Reviewer hay review đồ ăn rất được giới trẻ ưa chuộng. Vậy đâu là những Food Reviewer nổi tiếng và được yêu thích hiện nay? Cùng điểm mặt 10 Food Reviewer Việt Nam nổi tiếng hiện nay qua bài viết sau.

I. Food Reviewer là gì?

Food Reviewer là những người làm công việc trải nghiệm và đưa ra đánh giá về món ăn của một nhà hàng, quán ăn,… Họ cũng có thể là người tìm hiểu và sáng tạo ra các công thức nấu ăn, nghiên cứu ẩm thực địa phương, quốc tế và hơn thế nữa. Không chỉ vậy, họ còn là người quảng bá ẩm thực bằng nhiều hình thức như quay video, chụp ảnh, viết bài cảm nhận, giới thiệu về trải nghiệm của bản thân.

II. Các hình thức hợp tác giữa Food Reviewer và nhà hàng, quán ăn, quán cafe

2.1. Viết bài review, đánh giá về nhà hàng, quán ăn 

Đây là hình thức hợp tác được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực vài năm trở lại đây. Hình thức review này được đa số thực khách quan tâm nhờ vào tính chân thực và chi tiết trong từng đánh giá. Ngoài ra, với sức ảnh hưởng của Food Reviewer, nhà hàng, quán cafe hay quán ăn của bạn dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng.

2.2. Tổ chức các cuộc thi với Food Reviewer làm host

“Cuộc thi vui chơi có thưởng” của nhà hàng, quán ăn luôn là hình thức quảng bá hấp dẫn, giúp nhà hàng tiếp cận khách hàng mới và tăng lòng trung thành của khách hàng cũ. Nhà hàng sẽ liên hệ hợp tác với các Food Reviewer để quảng bá cuộc thi trên tài khoản xã hội của họ.

Nội dung các cuộc thi thường bao gồm nội dung cuộc thi, hình thức và thể lệ dự thi cùng các gói giải thưởng hấp dẫn. Nếu có thể, hãy khuyến khích những blogger tương tác trực tiếp hơn với nội dung quảng cáo để truyền cảm hứng cho người tham gia.

2.3. Hợp tác hình ảnh, biến Food Reviewer thành đại diện thương hiệu

Thay vì các chiến dịch truyền thông riêng lẻ, bạn hoàn toàn có thể cộng tác với những người có ảnh hưởng này về lâu dài. Hình thức này tốn kém và cần có chiến lược cụ thể hơn nhưng nó rất đáng xem xét nếu bạn có ngân sách.

Food Reviewer kiêm Đại sứ Thương hiệu tham gia vào tất cả các hoạt động, từ tạo các bài báo truyền thông, tổ chức các cuộc thi, tổ chức sự kiện, và thậm chí đại diện cho các món ăn, dịch vụ và hình ảnh xuất hiện trên số lượng lớn các ấn phẩm.

II. Top 10 Food Reviewer nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Nhân vật đầu tiên của Top 10  Food Reviewer này không ai khác chính là “Chàng trai triệu view” Ninh Tito. Ninh Tito tên thật là Vũ Trung Ninh, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Ninh được biết đến là một food reviewer đồ ăn điển trai với lối dẫn chuyện hài hước và hấp dẫn.

Anh chàng có tài khoản Instagram với cái tên rất dễ thương @NinhEating và có hơn 200.000 người theo dõi. Ngoài ra còn có kênh YouTube Ninh Tito với 557.000 người đăng ký và một trang người hâm mộ với hơn 90.000 người theo dõi.

Food Reviewer Ninh TiTo

Nguyễn Hoàng Long được biết đến là một nhà phê bình ẩm thực tâm lý nhất khi không chỉ review đồ ăn như các blogger khác, mà còn thực hiện một chuyến “phượt” ẩm thực đến từng quận của Sài Gòn.

Ăn Sập Sài Gòn không chỉ nhận được sự quan tâm của giới trẻ Sài thành mà còn được các tín đồ của ẩm thực miền Bắc yêu thích. Nhờ sự ủng hộ và yêu thích cuồng nhiệt này, Eat Saigon đã chinh phục khuynh đảo mạng xã hội từ Facebook đến Instagram.

Instagram Ăn Sập Sài Gòn (@ansapsaigon) hiện có 143.000 người theo dõi. Fanpage của Eat Sap Saigon có hơn 80.000 lượt thích và kênh YouTube của Eat Sap Saigon có 41,5.000 người đăng ký.

Food Blogger Ăn Sập Sài Gòn

Tiếp theo là Khoai Lang Thang, một blogger khá nổi tên thật là Đinh Võ Hoài Phương. Với phong cách dẫn dắt chân thực, chặt chẽ, đơn giản và không phô trương, Vlog của anh được giới trẻ yêu thích.

Anh chàng hiện có một lượng fan hùng hậu không thua kém các Food Reviewer khác. Chỉ tính riêng trên kênh YouTube hiện đã có hơn 1 triệu người đăng ký, Instagram @Khoailangthang có hơn 70.000 lượt theo dõi, và fanpage cùng tên đã có tới 728.000 lượt theo dõi, một con số đáng mơ ước của các Food Reviewer.

Ngoài ra, Hoài Phương còn được các nhãn hàng F&B tin tưởng liên kết với nhiều chiến dịch marketing như Traveloka, Samsung, Highland và The Coffee House.

Khoai Lang Thang

2.4. Lê Trung Kiên – The Panda’s Flavor

Chủ nhân của kênh YouTube Panda’s Flavor là anh Lê Trung Kiên, người được coi là người tiên phong trong khái niệm đánh giá món ăn tại Việt Nam. Chàng trai 8X này đã được xếp hạng trong top 4 của Giải thưởng Ẩm thực Ảnh hưởng Châu Á. A

nh hiện có tài khoản Instagram @thepandasfavor với 98.000 người theo dõi và 13.000 người theo dõi fanpage Anh cũng là gương mặt  quen thuộc với các nhãn hàng phải chọn mặt gửi tiền như chuỗi Grabfood và Cafe Runam.

Food Reviewer Lê Trung Kiên

2.5. No Food Phobia

Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực đường phố thì đừng bỏ qua Instagram @NoFoodPhobia của cô nàng Vũ Mỹ Linh này nhé. Được thành lập từ năm 2015, trang cá nhân Instagram của cô gái Hà Thành này đã trở thành địa chỉ uy tín của giới trẻ. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội khiến Linh có niềm đam mê lớn lao với ẩm thực miền Bắc, đặc biệt là ẩm thực đường phố.

Không có kênh YouTube riêng, nhưng trang Instagram @No Food Phobia cũng giúp Linh luôn nằm trong top  đầu những Food Reviewer được yêu thích ở Việt Nam với 81,1 nghìn người theo dõi.

Food Blogger No Food Flavor

2.6. Woossi

Woossi tên thật là Park Woo Sung, là một Food Reviewer người Hàn Quốc đã  sống ở Việt Nam hơn 10 năm. Anh rất đam mê ẩm thực và am hiểu về tính cách, con người Việt Nam. Nổi tiếng với loạt vlog đánh giá ẩm thực có những người phát trực tiếp nổi tiếng, video của anh luôn nằm trong top video xu hướng hàng đầu trên YouTube.

Anh chàng hiện có số lượng người hâm mộ khổng lồ, hơn 1,5 triệu người đăng ký kênh YouTube và 768.000 người theo dõi trên trang người hâm mộ.

2.7. Huỳnh Đức Hùng

Con số 41.000 người theo dõi không thể nói hết được độ hot của blogger Huỳnh Đức Hùng. Đam mê ẩm thực, không ngừng học hỏi và thử nghiệm, anh đã có thành tích đặc biệt trong sự nghiệp của mình. Anh chàng bán bánh mì điển trai không chỉ được giới trẻ biết đến với vai trò là Food Reviewer nổi tiếng mà còn là tác giả của 3 cuốn sách dạy nấu ăn bán chạy nhất.

Vũ Dino – Chắc chắn nhiều người biết đến Food Reviewer này. Tên thật là Đặng Anh Vũ, một Food Reviewer chuyên cung cấp các video nấu ăn rất nổi tiếng trên kênh YouTube của mình. Hiện tại, trang cá nhân của anh chàng trên Facebook có hơn 277.000 lượt theo dõi. Ngoài ra, anh còn là chủ nhân của kênh YouTube Món Ngon được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay.

2.9. Trang Nhím

Cô gái này tên thật là Đặng Vân Trang và có tài khoản Instagram với 90.000 lượt theo dõi. Với phong cách review ẩm thực ngọt ngào, nhẹ nhàng và tinh tế, cô là thần tượng của giới trẻ đam mê nấu nướng. Ngoài ra, cô còn được nhãn hàng tin tưởng hợp tác trong các chiến lược Marketing như Lotteria, Hotpot story,…

2.10. Helen’s Recipes

Đây là cô gái đặc biệt nhất trong số 10 blogger ẩm thực hàng đầu tại Việt Nam. Công việc chính của cô là sáng tạo nội dung trên nền tảng YouTube. Đó là lý do tại sao các video của cô trên YouTube luôn có cách riêng để thu hút người xem ngay từ những giây đầu tiên.

Không chỉ dạy cách nấu các món ăn địa phương ở Việt Nam mà còn quay video về văn hóa và lịch sử của Việt Nam. Kênh YouTube của Helen’s Recipes, có 491.000 người theo dõi.

III. Tạm kết

Trên đây là  Food Reviewer Việt nổi tiếng nhất hiện nay và còn rất nhiều review đồ ăn nổi tiếng khác được giới trẻ yêu thích. Hi vọng các bạn có thể tìm được những thông tin bổ ích cho nhà hàng của bạn.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023