Quảng cáo quán trà sữa: Đúng đối tượng, đúng kênh, tối ưu chi phí

Việc khách hàng có lựa chọn địa điểm bán trà sữa hay không phụ thuộc rất lớn vào chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm của anh chị. Đi đôi với mùi vị, hình thức, một chiến dịch marketing thành công sẽ quyết định mọi người có bị thu hút, hấp dẫn và quyết định đi đến quán trà sữa hay không. Vì thế, MISA sẽ mách anh chị những bí quyết quảng cáo quán trà sữa hiệu quả, dễ dàng để đem đến thành công trong kinh doanh, buôn bán.

Để quảng cáo quán trà sữa hiệu quả, cần có cho mình một kế hoạch chi tiết, phù hợp

1.Các bước marketing cho quán trà sữa cần biết

1.1. Nghiên cứu thị trường cạnh tranh

Thị trường cạnh tranh giữ vai trò tất yếu trong quá trình kinh doanh. Hãy nghiên cứu, lên kế hoạch cụ thể về thị trường xung quanh anh chị, mật độ người mua cũng như các địa chỉ cửa hàng lân cận. Có rất nhiều quán trà sữa mới mở vấp phải sai lầm ở việc không nghiên cứu trước thị trường mà đã bắt tay vào thực hiện chiến dịch marketing ngay lập tức.

Tuy nhiên, hiện nay các hàng quán trà sữa “mọc” lên ngày càng nhiều. Chỉ đi một đoạn đường đã thấy hàng loạt quán hiện ra. Vì thế, nhu cầu cầu sử dụng của khách hàng cũng ngày một nâng cao, việc nghiên cứu kỹ càng về thị trường có tác dụng lớn trong việc tăng hiệu quả kinh doanh, hạn chế các rủi ro không đáng có.

Nghiên cứu, xác định thị trường, mục tiêu là điều không thể thiếu khi xây dựng kế hoạch

1.2. Xác định thị trường và mục tiêu

Sau khi đã dành thời gian nghiên cứu thị trường cạnh tranh, anh chị cần xác định thị trường và mục tiêu phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình. Hãy đặt những câu hỏi như: Đối tượng khách hàng mình hướng đến là gì? Hương vị trà sữa mà họ yêu thích và các topping đi kèm sao cho phù hợp. anh chị có thể làm điều này thông qua các chương trình khảo sát. Từ đó sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu khách hàng. 

Tiếp đến, anh chị cần đặt cho mình những mục tiêu rõ ràng trong quá trình kinh doanh. Chẳng hạn như nâng cao chất lượng các loại thức uống nhưng vẫn phải đảm bảo lợi nhuận. Tuy nhiên cần lưu ý tránh đặt quá nhiều mục tiêu cùng một lúc hay vừa bắt đầu đã chọn cho mình một mục tiêu quá cao so với tầm sức. Như thế sẽ khiến việc sắp xếp các mục tiêu thiếu khoa học, đồng thời ôm đồm quá nhiều thứ cùng một lúc rất dễ dàng dẫn đến thất bại không đáng có.

1.3. Tìm hiểu thị trường và mong muốn khách hàng

Hiện nay, đối tượng được tập trung chủ yếu vào tầng lớp Millennials (người sinh đầu những năm 1980 – những đầu năm 1990) và Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1995 trở đi). Hãy tìm hiểu thị trường này cần gì và các mong muốn của khách hàng trong quá trình mua sản phẩm để tiến hành phác họa, hoạch định kế hoạch bán trà sữa.

1.4. Lên kế hoạch cho các chiến dịch marketing

Sau khi tìm hiểu, xác định được mục tiêu và thị trường, hãy bắt đầu từng bước lên kế hoạch cho chiến dịch marketing của anh chị. Đầu tiên cần ước lượng ngân sách đang có và chi phí thực hiện để cân đo ra mức phí phù hợp trong quá trình thực hiện. 

>> Xem thêm: Các bước lập bản kế hoạch marketing quán cafe thu hút khách hàng

Điều quan trọng tiếp theo trong kế hoạch truyền thông đó chính là thông điệp truyền thông. Một thông điệp ngắn gọn, xúc tích, đảm bảo tính viral sẽ khiến cho kế hoạch của anh chị dễ dàng lan tỏa đến mọi người hơn. Cần lưu ý, thông điệp phải thể hiện được bô mặt của quán trà sữa, nhưng cần đơn giản, dễ nhớ, đảm bảo tính đồng nhất và tập trung vào điều anh chị cần nói với khách hàng. 

Tiếp theo, anh chị cần theo dõi kế hoạch từng ngày để theo sát đo lường, khắc phục những sự cố có thể diễn ra. Hãy theo dõi kỹ càng doanh thu, số lượng khách hàng qua từng ngày, từng tuần, từng tháng để có cho mình đánh giá khách quan nhất trong quá trình kinh doanh nhé. 

2. Một vài bí quyết quảng cáo quán trà sữa hiệu quả

Để quảng cáo quán trà sữa, có rất nhiều bí quyết khác nhau với chi phí tiết kiệm, không tốn quá nhiều thời gian và công sức nhưng vẫn mang đến hiệu quả cao. Misa xin mách nhỏ với anh chị những bí quyết sau đây để tăng độ phổ biến, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho quán trà sữa của anh chị. 

2.1. Sử dụng đa dạng nền tảng mạng xã hội

Riêng tại Việt Nam, số người dùng mạng xã hội hiện đa lên đến hơn 76 triệu người. Điều đó cho thấy mạng xã hội ngày càng trở thứ không thể thiếu trong đời sống của chúng ta, ở bất kỳ tầng lớp, giai cấp, độ tuổi nào, đặc biệt là những người trẻ với độ tuổi từ 15 – 30, đối tượng dùng trà sữa chủ yếu trên thị trường. Vì thế, hãy sử dụng mạng xã hội làm công cụ quảng cáo quán trà sữa của anh chị. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng trong và ngoài nước vô cùng hiệu quả. 

Mạng xã hội là một công cụ marketing vô cùng hiệu quả

>> Tham khảo: 5 hình thức quảng cáo quán cafe trên Facebook thu hút khách hàng

2.2. Tổ chức các hoạt động truyền thông viral

Công nghệ 4.0 lên ngôi kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông với internet là cánh tay đắc lực. Vì thế, hãy tận dụng độ lan truyền mạnh mẽ của mạng xã hội để tạo cho mình những hoạt động truyền thông thật viral, phổ biến.

Tuy nhiên, những hoạt động truyền thông chưa bao giờ là điều dễ dàng để thực hiện. anh chị phải dành thời gian tính toán, phân chia lộ trình kế hoạch cụ thể để tạo nên một chiến dịch thật thành công. Khi hoạt động truyền thông viral của anh chị phát triển mạnh mẽ, nó sẽ làm bàn đạp sau này cho những hoạt động kinh doanh về sau. Biến quán trà sữa của anh chị trở thành một trong những địa điểm đầu tiên mà khách lựa chọn, tìm đến.

hoạt động minigame

2.3. Đăng bài review trên các hội nhóm

Những hội nhóm về review đồ ăn, thức uống thu hút số lượng lớn những tín đồ đam mê ẩm thực. Hãy đăng bài quảng cáo, giới thiệu về quán trà sữa của mình trong các hội nhóm kèm theo những content bắt trend, hình ảnh bắt mắt, sinh động để thu hút người đọc kèm theo những chương trình khuyến mãi (nếu có). Khi nhiều người biết đến quán trà sữa với hình ảnh tốt, họ sẽ tìm đến địa điểm của anh chị, từ đó việc kinh doanh trở nên thuận lợi, dễ dàng.

2.4. Làm việc với các food blogger, food review, KOLs trong ngành F&B

Những food blogger, food review, KOLS trong ngành F&B đã và đang tạo tiếng tăm rất lớn đối với các anh chị trẻ đam mê ẩm thực trong và ngoài nước. Hàng ngày, có vô số video clip review thức ăn, nước uống được ra đời với độ viral vô cùng cao. Vì thế, hãy liên hệ và trực tiếp làm việc với các food blogger để nhờ họ quảng bá cho thương hiệu trà sữa của anh chị. 

Hãy hợp tác, làm việc với các food blogger, food review để quảng bá sản phẩm

2.5. Liên kết với các kênh bán hàng online

Hiện nay, nhu cầu mua hàng online ngày càng nâng cao do độ tiện dụng của nó. Vì thế, anh chị hoàn toàn có thể liên kết quán trà sữa của mình với các kênh bán hàng online như Shopee Food, Baemin, GrabFood, GoFood. Ưu điểm của việc liên kết này chính là tăng độ tương tác giữa người mua với người bán, khiến nhiều người biến đến cửa hàng của anh chị hơn. Đồng thời, khiến người mua nhanh chóng, dễ dàng hơn trong việc mua sắm mỗi khi bận rộn, không có phương tiện di chuyển. 

2.6. Tạo các bảng khảo sát, tổ chức các chương trình ưu đãi, thẻ thành viên

Chương trình ưu đãi luôn là một yếu tố hấp dẫn với đại đa số khách hàng. Hãy thường xuyên mở những bảng khảo sát để lấy ý kiến của khách hàng, từ đó tiếp thu và nâng cao giá trị của nhà hàng từng ngày. Đồng thời, vào các dịp lễ, tết, cuối tuần hãy tổ chức thêm những chương trình ưu đãi hấp dẫn, thú vị. Tạo thẻ thành viên để khách hàng tích lũy điểm thưởng lấy quà, từ đó giúp khách có hứng thú mua sắm hơn. 

 Công cụ phát hành thẻ thành viên, voucher, tạo minigame cho quán cafe

phần mềm quản lý khách hàng cho nhà hàng, quán ăn

CukCuk tích hợp MISA Lomas với đầy đủ tính năng như một phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng

  • Thu hút khách hàng quan tâm, tương tác, ghé thăm quán
  • Quản lý thẻ thành viên điện tử, tích điểm và tự động nâng hạng thẻ
  • Quản lý, phát hành voucher khuyến mãi
  • Đánh giá hiệu quả khuyến mãi
  • Nâng cao chất lượng phục vụ

3. Tạm kết

Thông qua bài viết trên, Misa đã cung cấp những thông tin cần thiết về quảng cáo quán trà sữa thành công, hiệu quả. Mong anh chị sẽ tiếp tục đón chờ những bài viết khách đến từ Misa Cukcuk để tích lũy cho bản thân những kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả nhé! Để cập nhật nhanh chóng những tin tức mới nhất, anh chị có thể đăng ký nhận tin ngay tại đây. 

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022