Tuyệt chiêu quảng cáo quán cafe online hiệu quả thu hút khách hàng

Ngày này, vẫn còn nhiều quán cafe truyền thống đi theo lối mòn cũ, trông chờ vào lượng khách cũ quen thuộc, hay khách vãng lai ở vùng lân cận, mà không tìm đến các giải pháp khác để thu hút khách mới. Quảng cáo quán cafe online là phao cứu sinh giúp bạn cải thiện doanh số và gia tăng sức mạnh thương hiệu. 

I. Quảng cáo quán cafe online (quảng cáo trực tuyến) là gì? Lợi ích của hình thức quảng cáo này 

Với sự phát triển của công nghệ như ngày nay, quảng cáo quán cafe online là một trong những hình thức marketing phổ biến. Phương pháp này sử dụng môi trường internet nhằm đem đến cho khách hàng những thông điệp về sản phẩm dịch vụ một cách nhanh chóng và tiết kiệm.

Quảng cáo quán cafe online là hình thức marketing chi phí thấp, hiệu quả cao. Ngoài ra, phương pháp này còn đem lại nhiều lợi ích khác:

  • Giá trị quán cafe của bạn được quảng bá và truyền tải mạnh mẽ, nhanh chóng.
  • Mức chi phí thu hút khách hàng thấp chỉ từ vài trăm đồng.
  • Thu hút lượng khách hàng mới cho quán không ngừng.
  • Độ phủ sóng của quán cafe trên thị trường tăng cao nhờ quảng cáo online.
  • Xây dựng thương hiệu dài lâu cho quán. 

Quảng cáo quán cafe online

II. So sánh sự giống, khác nhau giữa quảng cáo quán cafe online với offline

Cả hai phương pháp đều mang đến những thông điệp về sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng. Tuy nhiên, mỗi hình thức lại có những ưu – nhược điểm khác nhau, cụ thể: 

  • Mức độ tiếp cận khách hàng: Quảng cáo quán cafe online dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn so với offline. Nguyên nhân do người dùng internet ngày càng tăng và số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng nhiều. Chính vì vậy, marketer dễ dàng nhắm đúng mục tiêu hơn. Còn quảng cáo quán cafe bằng hình thức offline nhắm đến khách hàng mục tiêu một cách tràn lan, bởi nó hiển thị không như mong muốn của các marketer.
Quảng cáo quán cafe online thu hút được lượng khách hàng mục tiêu
  • Khả năng tương tác với người tiêu dùng: Với quảng cáo quán cafe online thì có sự tương tác giữa người dùng và quán cafe, diễn ra ngay lập tức khi quán cafe vừa phát quảng cáo lên. Còn quảng cáo quán cafe offline thì không hề có điều đó mà đòi hỏi khách hàng cần một thời gian dài mới có thể tiếp cận.
  • Mức độ xuất hiện, tốc độ lan truyền: Với hình thức quảng cáo online, các quán cafe có thể hiển thị 24/7, tốc độ lan truyền  nhanh hơn. Còn quảng cáo offline thì ngược lại, tốc độ lan truyền thấp, quảng cáo ít khi xuất hiện 
  • Chi phí: Chi phí dành cho quảng cáo online ít hơn quảng cáo offline, nhưng hiệu quả thì quảng cáo online lại cao hơn nhiều.
>> Tải ngay 10+ mẫu kế hoạch marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe…<<

III. Các hình thức quảng cáo cafe online phổ biến nhất

3.1. Display Ads (Quảng cáo hiển thị hình ảnh)

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là dạng quảng cáo xuất hiện trên các website, ứng dụng, các phương tiện truyền thông đại chúng,… Các quảng cáo này có mục đích tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, các quán cafe dễ dàng ‘ghi điểm’ trong tiềm thức người dùng.

Để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh, chỉ cần tải lên các nội dung của bạn như hình ảnh, dòng tiêu đề, mô tả,… Google sẽ tự tạo quảng cáo  để hiển thị trên các mạng của Google. Quảng cáo quán cafe online bằng hình thức này giúp nhắm đến nhóm khách hàng cụ thể và kết quả cuối cùng thường mang tỷ lệ chuyển đổi cao.

3.2. Social Media Ads (Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội: Facebook, Instagram, Zalo…) 

  • Quảng cáo quán cafe online bằng Tiktok: Không rầm rộ như Facebook nhưng Tiktok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội có đối tượng người sử dụng dưới 30 tuổi. Tiktok rất phù hợp với các quán cafe có định hướng là khách hàng thuộc độ từ 30 trở xuống. Nội dung video Tiktok là những video ngắn kèm nhạc và viral sinh động dễ dàng thu hút khách hàng.

quảng cáo quán cafe online trên TikTok

  • Quảng cáo trên Facebook: Nếu bạn gõ một cụm từ khóa “quán cafe” trên Facebook và ngay sau đó, Facebook sẽ đưa ra một loạt quán cafe, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một quán cafe ưng ý thông qua danh sách đó. Ngoài ra, nền tảng này có lượng người sử dụng cao nền quán cafe của bạn sẽ thu hút một lượng khách lớn hơn. 

Xem thêm: 9 cách quảng cáo facebook cho quán cafe thu hút khách ầm ầm

Các quán cafe đầu tư chiến dịch chạy quảng cáo tạo fanpage để có tốc độ phủ sóng cao
  • Quảng cáo trên Instagram:  Ngoài nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Zalo,… thì Instagram – Kênh quảng cáo đắc lực cho nhà hàng quán cafe Ứng dụng này có hơn 500 triệu người truy cập, cho phép bạn chia sẻ hình ảnh thỏa thích. Sử dụng Instagram để quảng cáo quán cafe sẽ là  một ý tưởng không hề tồi chút nào. Tuy nhiên, nếu chọn quảng cáo thông qua Instagram, chủ quán cafe cần đầu tư về không gian quán để kích thích mọi người tới check-in.

3.3. SEM (Marketing công cụ tìm kiếm)

SEM là loại hình thức tiếp thị dựa trên Internet. SEM liên quan đến việc nghiên cứu, sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau nhằm đưa website của cá nhân/ doanh nghiệp đạt được giá trị mong muốn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…

Các quán cafe quảng cáo online với SEM có thể thu hút được lượng truy cập miễn phí và làm cho các trang của bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm bằng cách thanh toán phí quảng cáo.

Mục đích chính của SEM là làm website bạn xuất hiện liên tục trên các công cụ tìm kiếm, thông qua đó, thu hút được lượng người truy cập vào web. Hiện nay, phương pháp này được khá nhiều quán cafe ưa chuộng và đầu tư.

3.4. Video Advertising (Quảng cáo bằng Video) 

Video Advertising (quảng cáo bằng video ) là quay video trực tiếp để quảng cáo cho sản phẩm của cá nhân/ doanh nghiệp mình. Quảng cáo bằng video là một trong những xu hướng bùng nổ trong những năm gần đây.

Việc sử dụng video để quảng bá đem lại hiệu quả lớn cho quảng cáo quán cafe online. Loại hình này giúp thu hút khách hàng tiềm năng nhanh nhất nhưng đòi hỏi phải có kế hoạch content cao thì mới gây ấn tượng được. Thực hiện và đăng video trực tiếp khá tiết kiệm, chỉ cần đăng một lần là còn mãi. Khi được đăng trên các nền tảng social media thì video dễ dàng được chia sẻ từ đó sản phẩm có cơ hội viral.

quảng cáo quán cafe online trên Youtube
Chỉ video một chiếc video nhỏ cùng content xịn là hình thức quảng cáo vừa hiệu quả vừa chất lượng

IV. Quảng cáo quán cafe online: nên làm inhouse hay agency?

Inhouse marketing là toàn bộ phòng marketing của doanh nghiệp. Phòng marketing sẽ chịu mọi hoạt động như truyền thông, lên kế hoạch, thực thi,.. Các doanh nghiệp sẽ không cần thuê agency nếu đã có inhouse. Còn agency là những công ty chuyên cung cấp dịch vụ truyền thông, marketing cho các doanh nghiệp. 

Lựa chọn một agency chuyên quản lý Fanpage giúp các quán cafe tiết kiệm chi phí và thời gian

Việc quảng cáo quán cafe online với inhouse hay agency còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như quy mô, tài chính,…và mục đích hướng đến của quán cafe. Tuy nhiên, muốn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thì lựa chọn hợp tác với một agency là hợp lý nhất. Họ sẽ giúp bạn quản lý fanpage chuyên nghiệp, luôn đón đầu xu hướng giúp thương hiệu bạn có tốc độ lan truyền mạnh mẽ. 

V. Tạm kết

Trên đây là bài viết cách thức quảng cáo quán cafe online mà MISA CukCuk tổng hợp chia sẻ với bạn. Hy vọng sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích về các hình thức quảng cáo quán cafe online và áp dụng hợp lý, kinh doanh hiệu quả hơn.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022