Hút khách với 10 chương trình khuyến mãi hay cho nhà hàng

Khi kinh doanh nhà hàng, anh chị nào cũng mong muốn sự đầu tư của mình sinh lợi nhuận. Để có thể làm được điều này, khi thị trường F&B đang có mức độ cạnh tranh khốc liệt, tỉ lệ đào thải cao, các mô hình cần có những chính sách kích cầu phù hợp. Cụ thể ở đây là những chương trình khuyến mãi để giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng đồng thời tăng độ phủ sóng của thương hiệu. Tuy nhiên, muốn có các chương trình khuyến mãi hay cho nhà hàng, chủ quán cũng cần phải có tư duy nhạy bén với thị trường.

Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk xin gợi ý giúp anh chị 10 chương trình khuyến mãi hay cho nhà hàng, hy vọng sẽ hữu ích với anh chị.

1. Khuyến mãi lớn vào một ngày trong tuần

Đây là chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn giúp tăng lượng khách vào những ngày thấp điểm như thứ 3 – thứ 4. VD: Quảng cáo chương trình Mua 1 tặng 1 vào tất cả thứ 3 hàng tuần.

Chương trình cụ thể: Khi mua 1 pizza tặng thêm 1 pizza FREE (chương trình chỉ áp dụng offline tại quán). Chắc chắn chương trình sẽ tạo được hiệu ứng đáng kể kéo khách đến nhà hàng của bạn vào “ngày thấp điểm”.

khuyến mãi mua 1 tặng 1

2. Sinh nhật khách hàng

Đây là hình thức chăm sóc đặc biệt dành cho khách hàng có ngày sinh nhật, tháng sinh nhật khi tới nhà hàng. Đối với hình hình thức này, bạn có thể lựa chọn chương trình hấp dẫn như giảm 10% – 15% trên tổng hóa đơn.

Đây là dịp khách hàng rủ bạn bè và người thân đến nhà hàng để sử dụng ưu đãi. Chương trình này khá hay, khách hàng sẽ cảm thấy bản thân được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ mô hình của bạn.

Trước ngày sinh nhật, nhà hàng của bạn nên gửi tin nhắn sms chúc mừng sinh nhật và đừng quên gửi lưu ý nho nhỏ về chương trình ưu đãi dành riêng cho tháng sinh nhật, chắc chắn khách sẽ rất ấn tượng, happy và rủ rê bạn bè qua đấy.

3. Khuyến mãi theo “trend”

Đây là hình thức thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách lựa chọn những cái tên đang có hiện tượng viral trên MXH. Điều đặc biệt là bạn phải thật sự nhanh nhạy khi có hiện tượng viral, gây sốt trên MXH có thể bắt kịp được.

VD: Đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng. Nếu như quán của bạn bắt trend tốt thì chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Một số cái tên tạo hiệu ứng viral như Quang Hải, Tiến Dũng…hoặc một số từ, cụm từ gây sốc MXH khác.

khuyến mãi giảm giá theo tên

Ví dụ: Những khách hàng tên Hải, Dũng đến nhà hàng sẽ được giảm 50% tổng hóa đơn hoặc nếu khách đến quán mặc áo cờ đỏ sao vàng được giảm ngay 20%. Hãy thỏa sức sáng tạo ăn theo trend để có chiến dịch khuyến mãi thành công.

4. Mua 2 tặng 1 nhân dịp lễ lớn

Đây là hình thức được sử dụng nhiều nhất trong loại hình kinh doanh ăn uống để hấp dẫn và thu hút khách hơn. Nhóm bạn, các gia đình thường có thói quen tụ tập, dùng bữa ở các  nhà hàng, quán ăn. Đây chính là cơ hội để thu hút khách hàng và tăng số lượng mua sản phẩm trong thời gian khuyến mãi.

Hãy tỏ ra anh chị đã vô vùng “căng não” để chọn quà tặng cho khách. Bên cạnh đó, anh chị có thể nhờ đến sự trợ giúp cho việc khó khăn đó cho các vị khách của anh chị. Hãy thử một cuộc khảo sát nho nhỏ trên fanpage để khách hàng lựa chọn. Chắc chắn họ sẽ vô cùng thích thú nếu được tự mình lựa chọn quà tặng đó.

khuyến mãi mua 2 tặng 1 - cách hay để thu hút khách hàng

Tuy vậy, chủ quán cũng nên cân nhắc hình thức khuyến mãi như sản phẩm tặng phải có giá trị thấp hơn sản phẩm bán. Bởi lẽ tuy doanh số bán tăng nhưng doanh thu không tăng mấy ảnh hưởng đến lợi nhuận của quán. Trước tiên, chủ quán nên xác định rõ mục đích của mua 2 tặng 1 là:

  • Tăng lượng khách đến quán
  • Làm thương hiệu

 Để xây dựng được khuyến mãi hay cho nhà hàng, cần lưu ý

  • Không nên quá lạm dụng chương trình
  • Chỉ nên tổ chức khi có sự kiện ngày lễ gì đặc biệt thay vì tuần nào cũng giảm, cũng tặng. Khách hàng sẽ không “tin” khi bước vào cửa hàng của anh chị nữa.
  • Không nên để chương trình kéo dài quá lâu. Hãy đưa ra một mốc thời gian cụ thể ngắn ngày và kêu gọi khách hàng qua ngay kẻo lỡ!

>> Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

5. Giảm giá

Hãy tạo nên những chương trình giảm giá thú vị nhằm thu hút khách hàng như: Giảm giá cho khách hàng nữ nhân dịp 8/3, 20/10. Giảm giá cho các ngày lễ lớn trong 1- 3 ngày, Giảm giá nếu khách mặc đồ theo chủ đề của quán, giảm giá cho sinh viên….Mức giảm giá từ 10% – 50% tùy theo từng loại đồ uống.

giảm giá món - khuyến mãi hay cho nhà hàng

6. Thẻ tích điểm

Đây chính là thứ để giữ chân khách hàng đến quán. Trong khi các chương trình khuyến mãi sẽ khiến khách thường xuyên đến quán thì việc tích điểm sẽ tăng sự hài lòng của khách. KHi đủ số điểm quy định, khách hàng sẽ tùy ý lựa chọn ưu đãi như được miễn phí bất kỳ sản phẩm nào của quán có giá trị trong quy định.

Các chương trình tích điểm thường thấy:

  • Thẻ thành viên như: vàng, bạc, đồng dành cho khách hàng thân thiết.
  • Mỗi hóa đơn thanh toán trên 50.000 đồng được tích 1 điểm

7. Đồng giá

Quán có thể dụng chương trình đồng giá khi chạy một sản phẩm mới cho khách dùng thử, tăng lượng khách đến quán hoặc tìm kiếm khách hàng mới…

Đồng giá về bản chất là giảm giá, nhưng khách hàng sẽ rất thích thú bởi cảm giác uống tất cả đồ uống đều ở một mức giá thấp. Chủ quán cũng có thể chọn một số sản phẩm ít được yêu thích trong thực đơn để áp dụng chính sách đồng giá nhằm kích thích sự tò mò và thích thú của khách hàng.

8. Quà tặng, voucher

Các món quà tặng chắc chắn sẽ ghi dấu ấn thương hiệu nhân dịp kỷ niệm quán, ngày lễ. Các món quà tặng ấn tượng như: Sổ tay, ly sứ, áo mưa….VD: vào ngày 8/3, 20/10 quán có thể chuẩn bị bông hoa hồng dành tặng cho khách hàng nữ, chắc chắn họ sẽ ấn tượng lắm đấy!

Các voucher trà sữa, cafe cũng là một hình thức tặng quà hấp dẫn

khuyến mãi voucher cho khách hàng

9. Minigame

Game có thể tỏ chức vào dịp 8/3; 20/10, ngày của Mẹ 13/5, ngày 20/11 hay Valentine. Hãy tạo ra những mini game để khách hàng tha hồ trút bầu tâm sự, gửi gắm tình cảm đến người yêu thương vừa khéo léo kéo khách tới quán. Tạo cho khách hàng cơ hội trải nghiệm, cơ hội kể câu chuyện của mình vốn là cách Marketing mà các chuỗi cửa hàng lớn hay làm. Khiến cho khách hàng cảm thấy thân thuộc hơn.

10. Mình thích thì mình khuyến mãi thôi

Không cần phải chờ đến ngày lễ, tết hay có sự kiện, chỉ cần thích thì khuyến mại thôi. Chỉ cần một ngày bình thường, lương mới về và tự thưởng cho bản thân một cốc trà, mà lại đúng ngày khuyến mại, còn gì tuyệt vời hơn thế!

Nắm bắt tâm lý khách hàng là điều vô cùng cần thiết với chiến lược Marketing. Với những chương trình hay ho như vậy, chắc chắn sẽ mang lại phản hồi tích cực từ phía khách hàng và dễ câu khách so với các quán khác. Đây cũng là một tip giới thiệu đồ uống mới cho khách hàng. Anh chị có thể bắt chước để áp dụng.

Tạm kết

Hy vọng 10 chương trình khuyến mãi hay cho nhà hàng có thể hữu ích với anh chị chủ quán đang tìm kiếm cách thức thu hút khách hàng ghé quán của mình nhiều hơn. MISA CukCuk cũng sẽ liên tục cập nhật các tin tức kinh doanh của mình trên trang tin tức, anh chị có thể đăng ký nhận tin thường ngày về thị trường F&B và các thức quản trị vận hành hệ thống tại đây!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023