Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ sử dụng nhất

Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt MISA CukCuk

Để quản lý một tiệm bánh hiệu quả, anh chị cần nhiều hơn một phần mềm quản lý chỉ gọi món, tính tiền, in hóa đơn. Đặc thù của các mô hình này so với các mô hình quán cafe thông thường ở chỗ quản lý hạn sử dụng bánh, ghi nhận đặt cọc, đặt chỗ hoặc phục vụ tiệc. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giới thiệu cụ thể hơn với anh chị chủ quán về phần mềm quản lý tiệm bánh được MISA phát triển chuyên biệt cho mô hình tiệm bánh giúp anh chị có thể vận hành mô hình của mình một cách khoa học, tinh gọn hơn.

Phần mềm quản lý tiệm bánh MISA CukCuk

1. Hiểu rõ hơn phần mềm quản lý tiệm bánh

1.1. Quy trình vận hành đặc thù của tiệm bánh

Mô hình kinh doanh bánh ngọt thường chia thành 2 khâu: sản xuất và tiêu thụ.

a. Ở khâu sản xuất:

Nhân viên bếp sẽ tổng hợp đơn hàng được yêu cầu từ hôm trước cộng với những đơn hàng dự kiến bán trong ngày để thực hiện. Việc sản xuất này thường được ước lượng bằng cảm tính và sử dụng kinh nghiệm đã kinh doanh để đảm bảo được hoạt động kinh doanh trong một ngày cửa hàng. Tuy nhiên, việc này đôi khi dẫn đến tình trạng nguyên vật liệu hoặc sản xuất dư thừa, tồn bánh nhưng chủ tiệm không nắm được vì quá trình kiểm soát lại thường diễn ra thủ công.

b. Ở khâu tiêu thụ:

Khách hàng đến tiệm mua bánh, thanh toán, một số mô hình có thêm vị trí cho khách hàng ngồi thưởng thức có kết hợp thêm pha chế đồ uống để gia tăng doanh thu. Tuy nhiên thông thường ở khâu tiêu thụ, các mô hình bán thường cần đến sự hỗ trợ về việc đặt trước bánh sinh nhật, bánh cho tiệc, tiền cọc của khách và giao bánh đúng hẹn. Nếu cửa hàng chỉ có 1,2 đơn hàng đặt trước kiểm soát trên excel thì không sao nhưng khi số lượng đơn đặt hàng nhiều hơn, với nhiều loại bánh và các mức đặt cọ Không chỉ có vậy, vấn đề về hạn sử dụng cũng là một trong những tồn đọng, nhân viên không kiểm soát được hạn dùng dẫn đến tỉ lệ hư hỏng cao. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của tiệm.

1.2. Phần mềm quản lý tiệm bánh có thể hỗ trợ gì cho chủ quán

Phần mềm quản lý tiệm bánh là một ứng dụng quản lý bán hàng tính tiền được cài đặt trên các thiết bị như máy tính, máy POS, điện thoại để giúp chủ tiệm bánh vận hành kinh doanh cửa hàng bánh hiệu quả hơn. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng bánh ngọt giúp anh chị, ghi nhận doanh thu chính xác, cải tiến quy trình, tiết kiệm nguồn lực và thời gian quản lý.

Với phần mềm quản lý cửa hàng bánh ngọt MISA CukCuk, chỉ từ 6.000đ/ngày, anh chị đã có thể thực hiện tinh gọn quy trình vận hành giữa các bộ phận từ bán hàng, quản lý kho quỹ, nguyên vật liệu đến quản lý doanh thu, lợi nhuận thậm chí các yêu cầu đặc thù như đặt bánh, đặt cọc, hẹn giờ giao. Tất cả các nghiệp vụ quản lý đó đều có thể thực hiện trên chính điện thoại thông mình của anh chị.

ảnh thiết bị phần mềm

2. Các tính năng cần có của phần mềm quản lý tiệm bánh

2.1. Tính năng bán hàng

a. Đặt bánh, đặt tiệc, cọc tiền

Khi có khách hàng yêu cầu đặt trước các loại bánh sinh nhật hoặc đặt bánh tiệc, trên phần mềm có tính năng ghi nhận đặt món, đặt cọc, ghi chú chi tiết về thời gian. Điều này có thể hỗ trợ nhân sự trong quá trình chuyển ca, nhân sự ca sau có thể chủ động theo dõi và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng nhất có thể. Bên cạnh đó, phần đặt cọc tiền cũng được ghi nhận trên phần mềm giúp thu ngân thực hiện thanh toán cho khách hàng thuận tiện, tránh gây thiện cảm không tốt với khách khi phải chờ đợi lâu hoặc không thấy thông tin đã trao đổi từ trước.

Đặt cọc

b. Kiểm soát hạn sử dụng 

Đối với các cửa hàng bánh tươi, việc quản lý hạn sử dụng của sản phẩm là điều vô cùng cần thiết. Làm thế nào để nhân sự nắm bắt được hạn sử dụng của bánh để có hoạt động sắp xếp, điều phối bánh của cửa hàng hợp lý nhất.

Khi áp dụng phần mềm trong quản lý, mỗi sản phẩm sẽ được gắn mã để xác định, từ đó nhân viên thu ngân có thể xác định được ngày sản xuất, hạn sử dụng, chủ động hơn khi bán hàng cũng như giảm thiểu được tình trạng hỏng hủy.

Quản lý tồn kho nguyên vật liệu Quản lý tồn kho nguyên vật liệu

c. Đa dạng hình thức thanh toán

Hiện nay, người dùng đang dần chuyển dịch từ việc thanh toán tiền mặt sang các hình thức thanh toán trực tuyến. Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng kể cả trong khâu thanh toán, phần mềm hỗ trợ thanh toán thông qua các hình thức: tiền mặt, thẻ ATM, thẻ VISA, ví điện tử…

Phần mềm tính tiền tiệm bánh

d. Tính năng bán hàng online

Một trong những cách giúp tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng, gia tặng doanh thu hiệu quả là đa dạng kênh bán hàng: cửa hàng offline, mạng xã hội (Facebook, Instagram), website.

Trang đặt hàng CukCuk Web

Tuy nhiên việc đầu tư website bán hàng chuyên nghiệp có thể tốn nhiều thời gian và công sức, đặc biệt nếu anh/chị không quá rành về công nghệ, thiết kế. Do đó sử dụng trang đặt hàng online CukCuk Web được đánh giá nhanh chóng, tiện lợi hơn nhiều.

  • Dễ dàng khởi tạo website giới thiệu các loại bánh, kết nối qua API cửa phần mềm quản lý tiệm bánh MISA CukCuk
  • Đồng bộ thông tin sản phẩm, giá bán, chương trình ưu đãi tại tiệm bánh và website
  • Chia sẻ link website đặt hàng hoặc mã QR code tới nhiều khách hàng mục tiêu
  • Nhận và xử lý đơn đặt hàng nhanh chóng trên một hệ thống
  • Dùng ổn định trên nền tảng máy tính và mobile

website bán hàng online

e. Thiết lập menu điện tử (e-menu)

Hiểu đơn giản, e-menu là danh sách các loại bánh kèm giá bán, hình ảnh được hiển thị trực quan trên các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, máy POS bán hàng thay vì phải nhìn chọn trên menu truyền thống (giấy, mica…). Sử dụng menu điện tử giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng và gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Đặc biệt, menu điện tử giúp khách hàng của anh/chị có thể tìm hiểu, đặt bánh dễ dàng, kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển giao hàng nhanh chóng. Hiện nay, MISA CukCuk liên kết trực tiếp với Ahamove hoặc tự giao hàng cho khách.

Để tìm hiểu chi tiết cách thiết lập và các tính năng menu điện tử (thường xuyên được cải tiến) mời bạn theo dõi bài viết TẠI ĐÂY. Menu điện tử tiệm bánh ngọt không chỉ là thực đơn thông minh là còn là một trong những yếu tố hỗ trợ chuyển đổi số F&B, cụ thể:

Nhân viên bán hàng dễ tìm kiếm các loại bánh, đồ uống theo tên hoặc mã món. Đòng thời, nhân viên thu ngân dễ dàng thống kê nhanh số lượng đồ uống/món ăn có trong order để tránh nhập thừa/thiếu.

Giao diện gọi món

Thu ngân dễ dàng thống kê nhanh số lượng đồ uống/món ăn có trong order. Tính tiền, thu tiền và in bill tự động nên hạn chế được tình trạng gian lận và thất thoát.

Đặc biệt, cửa hàng bánh ngọt thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi gia tăng doanh thu. MISA CukCuk cho phép thu ngân nhìn và áp dụng nhanh các chương trình khuyến mãi đã được quản lý cửa hàng thiết lập, ghi nhận nhanh thông tin khách hàng.

2.2. Tính năng quản lý

a. Tính năng quản lý kho – nguyên vật liệu chi tiết và chặt chẽ

Đối với kho nguyên vật liệu của tiệm bánh, bên cạnh nguyên vật liệu thông thường còn có thêm nguyên vật liệu bán thành phẩm. Nhân sự sẽ cần tổng hợp số lượng bánh cần cho ngày hôm sau và nhập số lượng nguyên vật liệu cần thiết để sản xuất. Dưới sự hỗ trợ của phần mềm, quy trình này được cải tiến và khoa học hơn thông qua các tính năng:

Báo cáo tồn kho nguyên vật liệu

  • Dựa trên số lượng bánh cần chuẩn bị, phần mềm sẽ tự động quy đổi ra số lượng nguyên vật liệu cần chuẩn bị để có thể chế biến
  • Cảnh báo về hạn sử dụng của nguyên vật liệu, thành phẩm cũng như bán thành phẩm trong kho.
  • Kiểm soát số lượng hàng hóa được chuyển vào kho, hạn chế tình trạng hủy hỏng đồng thời tránh thất thoát, lãng phí nguyên vật liệu.
  • Đối chiếu số liệu bán hàng quản lý thất thoát: Đối chiếu hàng thất thoát và hàng hủy/trả, đối chiếu hàng tồn kho theo dõi và hàng tồn kho thực tế, đối chiếu số lượng sơ chế theo số và sơ chế thực tế, so sánh nhiều kho cùng chi nhánh, nhiều kho khác chi nhánh.

b. Quản lý thu – chi tiệm bánh ngọt chặt chẽ

Quản lý thu chi để kiểm soát chi tiêu và thu tiền của tiệm bánh ngọt để theo dõi dòng tiền, điều chỉnh những chỗ chi tiêu, thu tiền chưa hợp lý. Đồng thời hạn chế gian lận, thất thoát trong tiệm bánh.Bao-cao-doanh-thu

Tại quầy thu ngân, thu tiền và chi tiền sẽ có nhiều hình thức (tiền mặt, ngân hàng, ví điện tử, thẻ…). Phần mềm quản lý cửa hàng bánh ngọt MISA CukCuk hỗ trợ tạo, lưu trữ từng phiếu thu, chi đầy đủ các trường thông tin và hình thức khác nhau.

Chi phí kinh doanh tiệm bánh bao gồm nhiều khoản: giá cost hàng bán, giá vốn hàng hủy, hàng sơ chế, chi phí nhân công, chi phí cố định (mặt bằng), biến phí (điện, nước, gas, điện thoại, rác…), khấu hao tài sản, công cụ dụng cụ.

Dùng thử báo cáo thu – chi chuyên nghiệp

c. Quản lý khách hàng

Dễ dàng khai báo thông tin khách hàng (họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email, ngày tháng năm sinh…) và ghi nhận lịch sử giao dịch trên phần mềm quản lý MISA CukCuk. Dựa trên những dữ liệu này, anh/chị dễ dàng phân loại để chăm sóc khách hàng tốt hơn dựa trên hệ thống tích điểm điện tử, voucher tặng khách hàng hoặc gửi các mã ưu đãi vào những dịp lễ, Tết đặc biệt.

  • Phần mềm được thiết lập sẵn 100 kịch bản chăm sóc được cá nhân hóa cho từng khách hàng theo các dịp lễ, tết, kỷ niệm trong năm.
  • Thiết lập vòng quay may mắn, trò chơi thu hút khách hàng tăng tương tác và quay trở lại tiệm mua bánh.

Khai báo thông tin khách hàng trên phần mềm marketing nhà hàng

vòng quay may mắn

d. Báo cáo tình hình kinh doanh tiệm bánh đầy đủ

MISA CukCuk cung cấp hệ thống báo cáo, biểu đồ tổng quan giúp anh/chị dễ dàng quản lý được công việc kinh doanh

  • Báo cáo doanh thu tổng quan: tổng số tiền thu theo từng hình thức, doanh thu trung bình theo giờ
  • Báo cáo doanh thu theo mặt hàng: nắm bắt được loại bánh nào đang bán chạy, có doanh thu cao
  • Theo dõi danh sách hóa đơn: hóa đơn ghi nợ cho khách hàng, hóa đơn đã thu tiền, hóa đơn đã hủy…
  • Theo dõi và thu tiền từ NV bán hàng

báo cáo doanh thu

3. Giá phần mềm quản lý tiệm bánh MISA CukCuk

MISA CukCuk có nhiều gói giá phần mềm khác nhau đáp ứng linh hoạt nhu cầu quản lý, mô hình kinh doanh tiệm bánh ngọt. Chỉ từ 6.000đ/ngày, anh/chị đã có thể sử dụng phần mềm quản lý tiệm bánh chuyên nghiệp nhất hiện nay.

MISA CukCuk có rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, trợ giá cho khách hàng khi mua gói dịch vụ. Bạn có thể tham khảo chi tiết bảng giá và so sánh tính năng các gói.

Giá phần mềm quản lý MISA CukCuk

4. Tại sao tiệm bánh ngọt nên lựa chọn phần mềm quản lý MISA CukCuk? 

4.1. Tích hợp được trên nhiều thiết bị, quản lý tiệm bánh từ xa mọi lúc mọi nơi tiện lợi

MISA CukCuk dễ dàng cài đặt trên nhiều thiết bị như laptop, PC, điện thoại hoặc máy POS mini cầm tay nên anh/chị có thể tận dụng những thiết bị sẵn có, tiết kiệm chi phí đầu tư lúc đầu.

Khi hoạt động kinh doanh ổn định, có thể đầu tư thêm máy in hóa đơn chuyên nghiệp, không cần ghi hóa đơn giấy, hạn chế gian lận.

4.2. Giao diện phần mềm quản lý MISA CukCuk thân thiện, dễ sử dụng

MISA CukCuk được thiết kế với giao diện thuận tiện, dễ dàng thao tác. Chỉ mất từ 5 – 10 phút để tải phần mềm MISA CukCuk và sử dụng.

Đặc biệt với MISA CukCuk, anh/chị không mất quán nhiều chi phí đầu tư cho thiết bị. Nhân viên, quản lý hoàn toàn có thể trực tiếp thao tác trên chính thiết bị di động thông minh đang sử dụng. Điều này cũng phần nào giảm bớt chi phí đào tạo ban đầu dành cho nhân viên.

4.3. Hệ thống kênh hỗ trợ đa dạng

Trong quá trình dùng thử và triển khai phần mềm quản lý tiệm bánh MISA CukCuk, chuyên viên MISA sẽ liên hệ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, yêu cầu nếu có.

Ngoài ra, MISA CukCuk có các kênh hỗ trợ khác như:

Dùng thử TRỌN BỘ TÍNH NĂNG phần mềm quản lý tiệm bánh MISA CukCuk:

5. Tạm kết 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích về phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm quản lý tiệm bánh MISA CukCuk phù hợp với mọi mô hình kinh doanh tiệm bánh ngọt từ nhỏ lẻ đến chuỗi cửa hàng bánh, hỗ trợ quản lý ở mọi lúc mọi nơi. Kinh doanh tiệm bánh hiệu quả hơn ngay trong tháng đầu sử dụng MISA CukCuk. Chỉ 6k/ ngày ngăn chặn mọi thất thoát:

Phần mềm quản lý tiệm bánh

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp xuất hóa…
17/04/2024
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Phần mềm quản lý bar, pub đơn giản và dễ…
02/04/2024
Phần mềm quản lý quán Karaoke – Bida: giá cả…
25/03/2024