Menu Phê La có gì ngon? Review Phê La từ A – Z

Review Phê La

“Chúng tôi bán Ô long đặc sản Đà Lạt” là lời khẳng định mạnh mẽ và tự hào của Phê La – thương hiệu đồ uống mới ra mắt thị trường vào đầu năm 2021 nay đã trở thành brand đồ uống yêu thích của phần đông giới trẻ. Vậy Phê La có gì đặc biệt mà hấp dẫn giới trẻ như vậy? Cùng “giải mã” bí quyết thành công của thương hiệu qua bài viết sau. 

I. Đôi nét về thương hiệu Phê La

Mặc dù là một thương hiệu F&B mới xuất hiện trên thị trường, thời gian ra mắt còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Phê Lê đã và đang khẳng định vị thế cạnh tranh lớn mạnh của mình trên thị trường đồ uống nói riêng và ngành F&B nói chung.

Không chạy theo trend, không đại trà hay tạm bợ, mục đích kinh doanh của Phê La xuất phát từ việc lấy sản phẩm là cốt lõi. Phê La xuất hiện trước mọi người với lời khẳng định mạnh mẽ: “Chúng tôi bán Ô long đặc sản Đà Lạt”.

Ô Long vốn là dòng trà cao cấp thường dùng để xuất khẩu, được trau chuốt một cách tỉ mỉ từ khi chọn giống cho đến cách ươm trồng, chăm bón. Do đó, đây là dòng trà có giá thành cao, thơm ngon và được ưa chuộng trogn văn hóa thưởng thức trà. 

sản phẩm của Phê La

Đằng sau Phê La là một hành trình phát triển rất ấn tượng, xứng đáng trở thành một trong những câu chuyện khởi nghiệp thành công trong ngành kinh doanh dịch vụ đồ uống. Thời gian đầu, ngày 8/3/2021 Phê La ra mắt thị trường với quán nhỏ xinh trên con đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội, phù hợp với hình thức take away và chỉ có một không gian nhỏ để khách thưởng thức tại quán. Cũng trong thời gian này, Phê La tập trung bán hàng online có mặt trên các Food Apps như Beamin, Shopee Food. 

Nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía khách hàng, 3 tháng sau, Phê La mở thêm chi nhánh Lý Thường Kiệt với không gian rộng rãi hơn hẳn, đặc biệt quán còn được thiết kế theo phong cách “săn mây Đà Lạt” dù chỉ có một tầng. 

Cuối năm 2021, Phê La mở cơ sở thứ ba tại Đại La và là cửa hàng duy nhất bán sản phẩm đóng chai. Thương hiệu phát triển với tốc độ “như diều gặp gió”. Đầu năm 2022, Phê La liên tiếp mở thêm chi nhánh Cầu Giấy ở Hà Nội và chi nhánh Đà Lạt – quê hương của trà Ô long đặc sản. Trong thời gian sắp tới đây, Phê La sẽ “Nam tiến” để dấn thân vào thị trường Sài Gòn vô cùng tiềm năng. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Phê La có 19 cơ sở tại các thành phố lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Hội An.

Quán cafe Phê La

II. Phê La có gì đặc biệt?

2.1. Nguyên liệu trà Ô Long cao cấp Đà Lạt

Điều gì đã làm nên sự khác biệt của trà Ô Long đặc sản của Phê La? Theo chia sẻ của thương hiệu thì nguồn nguyên liệu trà Ô Long đặc sản của Phê La được vun trồng tại nông trường Phước Lạc, Bảo Lộc, Lâm Đồng – nơi thiên nhiên ưu ái với khí hậu và thổ nhưỡng tuyệt vời, thích hợp cho việc phát triển cây trà Ô Long đặc sản. Không quá rét lạnh hay nóng bức, thời tiết nơi đây quanh năm dịu mát với độ ẩm cân bằng giúp cho cây trà luôn khỏe và đọt trà đều.

Nguyên liệu chính mà Phê La sử dụng để cho ra đời những ly trà thơm ngon đó là lá trà ô long cao cấp từ Đà Lạt. Để cho ra đời những lá trà ấy, người nông dân đã ươm trồng với phương pháp chăm bón hữu cơ với trứng gà, đậu nành và thu hái thủ công để có được những búp trà tươi và non nhất, giúp Phê La tạo nên điểm khác biệt mạnh mẽ so với các thương hiệu khác.  

Nguyên liệu Phê La

Khi thưởng thức, hậu vị ngọt bùi, chát nhẹ và mùi hương thanh tự nhiên. Đây là 3 đặc điểm nổi bật của dòng trà Ô Long đặc sản tại Phê La.

Ngoài những đồ uống từ trà, menu Phê La có đồ uống từ cafe từ những hạt cafe được tuyển chọn kết hợp với cách pha chế cầu kỳ tạo nên những cốc cà phê thủ công thơm ngon, hấp dẫn.

Cụ thể, Phê La sử dụng phương pháp Pour Over – Một phương pháp pha chế thủ công với nguyên tắc nhỏ giọt qua giấy lọc và bộ phễu V60. Để tạo ra bình cà phê đậm đà, quy trình này đòi hỏi sự tỉ mỉ, sự chú tâm và kỹ năng phức tạp của barista.

Từ 2 loại hạt Colombia hoặc Ethiopia, mỗi tách cà phê lại có hương vị khác biệt. Nếu Ethiopia có vị chua thanh kèm hậu vị ngọt thì Colombia lại để lại vị cà phê đậm hơn.

Cafe của Phê La

Nguyên liệu được lựa chọn và chế biến tỉ mỉ đã tạo nên những sản phẩm mang hương vị nguyên bản, chân thật nhất góp phần tạo nên thành công của thương hiệu Phê La.

2.2. Menu quán đa dạng với nhiều cách pha chế mới

Nếu bạn lần đầu ghé vào Phê La, có lẽ bạn sẽ “ngỡ ngàng – ngơ ngác” với menu của quán. Quán phục vụ rất nhiều thức uống được chia thành 5 nhóm chính.

Đầu tiên là SYPHON, đây có lẽ là một thuật ngữ khá lạ đối với những bạn không rành về thức uống. SYPHON chính là phương pháp pha chế cà phê bằng áp suất, dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược, đây được xem là phương pháp mang đậm tính nghệ thuật pha chế cà phê.

SYPHON

Ở nhóm này sẽ có các loại nước như: 

  • Phù Vân: có vị trà ô long đậm đà kết hợp với lớp kem tươi sánh mịn, nhẹ nhàng; giá của Phù Vân là 45.000 đồng/ly
  • Ô long trứng bông: có vị trà ô long đậm đà cùng vị béo của lớp trứng béo, mịn; giá của thức uống này là 45.000 đồng/ly
  • Ô long sữa Phê La: trà ô long đậm hoà cùng vị béo thơm của sữa; giá là 55.000 đồng/ly
  • Ô long nhài sữa: mang hương thơm của hoa nhài, kê hợp với trà ô long cùng vị sữa thơm; giá là 55.000 đồng/ly
  • Phan xi păng: Đá xay cốt dừa mát lạnh hoà quyện trong trà ô long đậm đà; tạo hình chóp trông như đỉnh núi Phan xi păng; có giá là 55.000 đồng/ly

FRENCH PRESS là nhóm thức uống tiếp theo có trong menu của Phê La. FRENCH PRESS vốn là tên gọi của một dụng cụ pha chế cà phê, nhưng khi nhìn vào menu của Phê La, FRENCH PRESS lại là 3 loại nước trà gồm:

  • Gấm: Trà Ô Long đậm đà, xen chút hương nhài cùng vị vải ngọt ngào nhẹ nhàng; giá là 55.000 đồng/ly
  • Ô long đào đỏ: Trà ô long kết hợp với vị ngọt thơm của đào; giá là 55.000 đồng/ly
  • Trà vỏ cà phê: một thức uống là trà nhưng mà rất cà phê, tuy nhiên vị cà phê cũng chỉ nhẹ nhàng cùng vị chanh vàng dịu nhẹ; giá là 55.000 đồng/ly

Trà Ô Long đào đỏ

Thứ ba là nhóm thức uống MOKA POT. Moka Pot được mệnh danh là biểu tượng cà phê của Ý, nhưng thực ra nó cũng chỉ là tên gọi của một dụng cụ pha cà phê được dùng phổ biến tại Ý. Tại Phê La, Moka Pot là một trong những phương pháp pha chế thủ công được Phê La sáng tạo cùng trà Ô Long đặc sản để giữ lại hương vị nguyên bản nhất. 

Nhờ vào nhiệt độ và áp suất cao, ấm Moka được đun sôi đến khi áp suất đủ lớn tạo áp lực của hơi nóng đến từng lá trà. Cùng với vị nguyên bản của trà Ô Long đặc sản, phương pháp Moka Pot sẽ làm dậy hương vị thêm đậm đà. Bạn có thể trải nghiệm với Khói B’Lao và Tấm.

MOKA POT ở Phê La là 4 loại thức uống:

  • Khói B’lao: Nốt hương đầu là vị khói đặc trưng, hương giữa đậm vị sữa quyện cùng trà Ô Long đậm đà, cuối cùng đọng lại hậu vị là hương hoa ngọc lan. Giá của thức uống sang chảnh này là 55.000 đồng/ly
  • Đà Lạt: một cái tên thật gần cũng thật xa, nếu muốn xa thì xách balo lên và đi đến Đà Lạt, còn muốn gần thì chỉ cần ở Phê La cũng có thể thưởng Đà Lạt – món quà Phê La dành tặng các bạn. Giá của Đà Lạt chỉ 45.000 đồng/ly
  • Cà phê trứng bông: vị cà phê đậm hoà cùng vị béo của trứng; giá là 45.000 đồng/ly
  • Tấm: sỡ dĩ có tên là Tấm vì thức uống này không chỉ có vị trà ô long mà còn có hương thơm của gạo rang kèm theo; giá là 55.000 đồng/ly

Menu đồ uống của Phê La

NITRO COLD BREW vốn được biết đến là một trong những phương pháp pha trà thông dụng tại Phê La, các sản phẩm được pha bằng phương pháp này rất được lòng những người yêu trà đã đến đây và trải nghiệm. 

Tác dụng làm lạnh và giữ hương của Nitro Cold Brew sẽ tạo ra những ly trà có hậu vị mát, thơm vị trà, ngọt tự nhiên. Trà Nitro Cold Brew là dòng trà được trải qua giai đoạn “cold brew” – ủ trong nước lạnh trong 16 giờ, sau đó được sục khí nitơ không màu, không mùi làm cho trà Ô Long được tươi hơn so với các phương pháp thông thường.

Trà sẽ được bảo quản trong keg inox, giúp “nhốt” hương và giữ lạnh cho trà. Đặc trưng của trà Nitro Cold Brew là lớp bọt nitơ nổi trên bề mặt trà khiến cho trà có kết cấu sệt nhẹ nhưng không làm ảnh hưởng đến hương vị.

Dựa vào đặc tính của trà Ô Long ủ lạnh đó, menu đồ uống của Phê La có:

  • Lang Biang: Trà ô long kết hợp cùng vị nhài thanh ngọt; giá là 55.000 đồng/ly
  • Ô long nhiệt đới: Trà Ô Long thanh khiết hoà cùng hương vị trái cây nhiệt đới tươi mát; giá bán là 55.000 đồng/ly

Nhóm cuối, cũng là nhóm chỉ có một thức uống duy nhất V60 – cà phê pha thủ công. V60 là dụng cụ pha chế cà phê thủ công, và chính vì được pha thủ công nên cà phê V60 rất thơm ngon, rất đậm vị. Hứa hẹn sẽ làm hài lòng những tín đồ mê cà phê nguyên chất. Giá của V60 là 55.000 đồng/ly

Ngoài ra, ở Phê La chỉ có 2 loại topping đi kèm với thức uống đó là trân châu Ô Long và trân châu gạo rang, đồng giá 10.000 đồng. 

2.3. Không gian quán siêu chill

Mỗi cửa hàng xinh xắn của Phê La không quá rộng rãi nhưng đều mang đến cảm giác thoáng đãng và ngập tràn hoa lá. Khác với những quán cafe lung linh giữa đường phố tấp nập, không gian mở của Phê La mang tinh thần của một Đà Lạt mộng mơ và bình yên. Không gian quán vừa gần gũi, vừa mộc mạc với tông màu chủ đạo là nâu trầm ấm.

Thương hiệu đi theo concept Cắm Trại – khác biệt so với các thương hiệu khác trên thị trường, Phê La đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng nhờ những chất riêng và thiết kế độc đáo của mình.

Không gian của Phê La

2.4. Xây dựng được mức giá định vị thương hiệu

Giá thành của các thức uống tại Phê La dao động từ 45.000 – 55.000 đồng. Đây có thể là một con số không nhỏ, tuy nhiên so với mặt bằng chung với các thương hiệu đồ uống khác thì có phần rẻ hơn. Thêm vào đó, khi đến Phê La, bạn cũng có không gian ngồi vừa nhâm nhi ly trà vừa chill chill cũng bạn bè, người yêu hoặc đi một mình cũng chẳng sao nè.

III. Địa chỉ các chi nhánh của Phê La

Hiện nay, Phê La đã có mặt tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Hội An cụ thể: 

  • Số 65 Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 14 Đặng Tiến Đông, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 45B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 24 Hàng Cót, Phường Hàng Mã, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 24 ngõ 128C Đại La, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số N04 – B1 Thành Thái, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 2 Núi Trúc, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 35 Lê Văn Thiêm (tòa nhà Stellar Garden), Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 453 Nguyễn Văn Cừ, Quận Long Biên, Hà Nội. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 34 Nguyễn Văn Lộc, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 125 Hồ Tùng Mậu, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 6 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 115 Trương Định, Quận 3, TP HCM. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 6 Công Trường Quốc Tế (42 Trần Cao Vân), Phường 6, Quận 3, TP HCM. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 193/1 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP HCM. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 212 Phan Xích Long, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP HCM. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 446 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Quy, Quận 7, TP HCM. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 493 Hồng Bàng, Phường 14, Quận 5, TP HCM. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 7 Nguyễn Chí Thanh, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Số điện thoại: 1900 3013
  • Số 10 Phan Châu Trinh, Phường Cẩm Châu, Thành phố Hội An, Quảng Nam. Số điện thoại: 1900 3013

IV. Tạm kết

Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường F&B nhưng Phê La là “đối thủ đáng gờm” của các thương hiệu đồ uống khác, xứng đáng để bạn thử và trải nghiệm. Với việc tập trung vào nguyên liệu tạo nên những sản phẩm chất lượng và các trụ cột khác, Phê La chắc chắn thành công trong con đường kinh doanh của mình. 

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024