Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng mạnh với khách hàng

Bạn muốn làm chủ một quán cafe nhưng kinh nghiệm và vốn liếng không có nhiều. Vậy chọn kinh doanh quán cafe cóc là một lựa chọn sáng suốt. Bởi hình thức này không tốn quá nhiều chi phí, yêu cầu trong quản lý quán cũng không phức tạp. Tuy nhiên, muốn từ quán cafe cóc nho nhỏ này mà kiếm lại lợi nhuận “khủng” thì việc thiết kế quán cafe cóc thật ấn tượng là điều vô cùng cần thiết để thu hút khách hàng.

1. Tại sao cần thiết kế quán cafe cóc

Chắc hẳn nhiều người suy nghĩ: “Quán cafe cóc thì cần gì thiết kế làm gì, có sẵn gì thì dùng nấy là được rồi”. Đây là một suy nghĩ sai lầm khiến cho việc kinh doanh quán của bạn khó mà phát triển lớn mạnh về sau. 

Cần thiết kế quán cafe cóc bởi hiện nay khách hàng tìm đến quán không chỉ vì thức uống ngon mà còn bởi không gian ấn tượng, đẹp mắt. Nếu quán không thiết kế đàng hoàng thì sẽ khiến tổng quan trở nên rối mắt, lộn xộn gây mất thiện cảm với khách. Như vậy, khách hàng sẵn sàng tìm một quán khác hợp nhãn hơn.

Thuê mặt bằng kinh doanh quán cafe

Ưu điểm của việc thiết kế quán là bạn sẽ tính toán bố trí nội thất làm sao để tận dụng toàn bộ diện tích cho phép, để trong cùng một thời điểm có thể phục vụ được nhiều khách nhất có thể. Về lâu dài, điều này giúp bạn tăng doanh thu đáng kể. Nếu bỏ qua việc thiết kế quán, bạn sẽ không tận dụng hết diện tích mặt bằng, gây nên lãng phí.

Thiết kế quán cafe cóc đơn giản cũng giúp bạn kiểm soát chi phí ban đầu triệt để. Bạn sẽ nắm rõ các khoản chi rõ ràng, hạn chế tối đa việc sắm vật dụng nội thất không cần thiết.

2. Chọn mặt bằng, địa điểm kinh doanh quán cafe cóc

Mặt bằng quán đóng vai trò quan trọng đối với quá trình xây dựng thương hiệu các tiệm cafe. Dù có thể chỉ là một quán cafe cóc, nhưng nếu có vị trí tốt, nhất là nơi có đông khách hàng tiềm năng, thì việc buôn bán của bạn sẽ rất thuận lợi. 

Nếu bạn biết khách hàng của mình là công nhân thì rõ ràng những khu công nghiệp hoặc khu dân cư sẽ là nơi bạn cần hướng về. Còn nếu khách hàng mục tiêu của bạn là giáo viên thì vùng xung quanh các trường học là nơi lí tưởng.

mặt bằng quán cafe bệt vỉa hè

Ngoài ra, giá cả thuê mướn mặt bằng cũng là vấn đề mà bạn nên lưu tâm. Giảm được chi phí thuê thì bạn sẽ bớt đi một phần nào sức nặng tài chính. Đặc biệt trong những tháng mới khai trương thì vấn đề giá cả sẽ làm bạn đau đầu. 

Vậy nên hãy dành nhiều thời gian nghiên cứu và tìm kiếm để có mặt bằng tốt nhất bạn. Tuỳ mỗi địa phương và khu vực sẽ có mặt bằng giá cả khác nhau, bạn nên tìm hiểu kĩ nhằm tránh tiền mất tật mang.

Bạn đọc cũng quan tâm 

>> Mở quán cafe cóc vào thời điểm này nên hay không nên? <<

>> Có nên mở quán cafe trong hẻm? Lời khuyên từ dân kinh doanh lâu năm <<

3. Thiết kế quán cafe cóc theo chủ đề, phong cách nhất định

Lựa chọn chủ đề để thiết kế, trang trí là việc vô cùng cần thiết vì tương lai đó sẽ là hình ảnh của quán bạn. Đầu tiên, bạn ần xác định chủ đề trang trí và decor cũng như thiết kế phần sườn chính, sau đó bám đúng theo chủ đề đã đề ra nhằm đảm bảo rằng quán cafe của bạn có sự thống nhất trong thiết kế. Điều này tạo ra “gu” riêng biệt của bạn, không trộn chung với những quán cafe khác. Một số phong cách thiết kế quán cafe cóc bạn có thể tham khảo:

3.1 Thiết kế quán theo phong cách “quê hương”

Nhằm đưa đến cho khách hàng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và giản dị, ý tưởng xây dựng quán cafe theo kiểu thôn quê Việt Nam là hợp lý. Thiết kế không gian mở rộng rãi với những hình ảnh gần gũi, giản dị, thân quen .. giúp khách hàng trút khỏi mọi sự ưu phiền và hoà mình vào không gian của quê hương khi đến với quán. 

thiết kế quán cafe cóc theo xu hướng quê hương

Ưu điểm của phong cách này là có giá thấp và dễ dàng làm. Bạn chỉ cần sử dụng các đồ vật đơn giản như mẹt, thúng, nón lá và đặc biệt là cây xanh… để tô điểm cho quán cafe. Bạn cũng có thể thêm một chút nghệ thuật với phù điêu hay tiểu cảnh là bạn đã có ngay điểm nhấn tại quán của mình rồi. 

3.2 Phong cách retro – xu hướng decor thịnh hành

Phong cách retro sẽ dẫn khách hàng trở về các thời kỳ cũ để hoà mình với không gian hoài cổ. Phổ biến nhất là việc làm sống lại không gian của năm 70 nhiều kỷ niệm bằng cách trang trí hình ảnh gian phòng có không gian kiểu xưa với những đồ vật cũ như bàn máy khâu, tivi thùng, đài cassette. .. Những thứ này chắc chắn sẽ đem lại một cảm xúc đặc biệt trong mắt khách hàng.

thiết kế quán cafe retro

Tuy nhiên cũng rất khó tìm kiếm những đồ vật cũ có thể trang hoàng theo chủ đề này, nên bạn cần suy nghĩ trước khi quyết định lựa chọn thể hiện nó. 

3.3 Thiết kế quán cafe “street style” – phong cách đường phố

Chủ đề đường phố – street style có một chút mới lạ và nó cũng rất gần gũi với đại đa số khách hàng. Đối với chủ đề này, bạn chỉ cần thể hiện “chất” năng động, khỏe khoắn với không gian quán nghiêng sang tone màu xám hoặc đen. 

thiết kế quán cafe cóc

Màu đen sẽ tạo nền để những tác phẩm tranh tường Graffiti trở nên vô cùng ấn tượng và cuốn hút. Bạn cũng biết về những nét hình vẽ graffiti mỗi người sẽ tạo nên một phong cách khác biệt nhau. Đây sẽ là nét độc đáo riêng biệt của quán bạn. Khách vào quán sẽ yêu hơn khi có các tấm ảnh check-in này. 

4. Thiết kế nội thất cho quán cafe cóc

Không giống các quán cafe thương hiệu, không gian, nội thất quán cafe cóc thường rất giản dị, mộc mạc và thân thiện. Chính vì vậy, hình dáng và kích cỡ ghế ngồi càng tối giản càng tốt và chất liệu của nội thất cần có độ bền trước thời tiết. 

Điều này vừa phản ánh đúng tư tưởng và phong cách của quán cafe mà còn giảm chi phí mua sắm nội thất đối với người tiêu dùng. Hơn nữa, nội thất đơn giản cũng mang lại cảm giác quen thuộc với thực khách. Họ sẽ nghĩ quán có giá thành rẻ, là địa điểm thích hợp nhất để ngồi lại uống cafe. 

bàn ghế quán cafe cóc

Cảm giác và ấn tượng đầu tiên là rất lớn vì chúng sẽ xác định xem khách hàng có lựa chọn quán của bạn là chốn ghé thăm hay không. Ghế nhựa và bàn tre vẫn là ưu tiên số một của quán cafe cóc. Sự đơn giản và thân thiện của quán luôn được lòng thực khách. 

Bạn có thể tiết kiệm tiền khi đầu tư vào đồ nội thất, tuy nhiên cũng nên hạn chế sử dụng bàn ghế nhựa. Bởi bàn ghế nhựa sẽ nhanh chóng hư hỏng sau lần đầu dùng. Chúng cũng không tạo nên phong cách riêng biệt cho quán của bạn, ngược lại còn không để lại ấn tượng tốt cho khách. Thay vì sử dụng nhựa, bạn nên chọn chất liệu gỗ. Những loại bàn được làm từ thùng phuy, gỗ hay bằng sắt đều phù hợp với hình thức trên.

Một số lưu ý khi chọn đồ nội thất cho quán cafe cóc:

  • Kích thước và số lượng bàn ghế phải phù hợp với diện tích mặt bằng, quy mô cũng như cách thức hoạt động kinh doanh của quán.
  • Lựa chọn chất liệu gỗ hoặc kim loại cho đồ nội thất để vừa thân thiện với môi trường vừa có tuổi thọ sử dụng cao.
  • Tìm hiểu, tham khảo báo giá của các đơn vị thiết kế nội thất và đặt mua trực tiếp nội thâ tại xưởng sản xuất để nhận được giá tốt nhất.

5. TOP 10 mẫu thiết kế quán cafe cóc được ưa chuộng hiện nay

Sau đây MISA CukCuk xin gợi ý TOP 10 mẫu thiết kế quán cafe cóc đang được ưa chuộng

  • Mẫu 1: Cafe cóc xe đẩy

mẫu thiết kế quán cafe cóc kiểu 1

  • Mẫu 2: Cafe cóc thập niên 80

mẫu thiết kế quán cafe cóc kiểu 2

  • Mẫu 3: Cafe cóc bóng đá

mẫu thiết kế quán cafe cóc kiểu 3

  • Mẫu 4: 

mẫu thiết kế quán cafe cóc kiểu 4

  • Mẫu 5: 

mẫu thiết kế quán cafe cóc  kiểu 5

  • Mẫu 6:

mẫu thiết kế quán cafe cóc 6

  • Mẫu 7:

mẫu thiết kế quán cafe cóc kiểu 7

  • Mẫu 8:

mẫu thiết kế quán cafe cóc kiểu 8

  • Mẫu 9:

mẫu thiết kế quán cafe cóc kiểu 9

  • Mẫu 10

mẫu thiết kế quán cafe cóc kiểu 10

5. Tạm kết

Kinh doanh quán cafe cóc hiện này đang rất được ưa chuộng, nên mô hình này đang có tính cạnh tranh cao. Bạn cần phải mang đến cho quán một “hơi thở” mới lạ qua cách bài trí, thiết kế thì mới đạt được hiệu quả kinh doanh cao. Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn cách thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng với khách hàng. Hy vọng những gì chúng tôi cung cấp có thể giúp bạn trang trí, thiết kế nên một quán cafe cóc bình dân nhưng vẫn mang đậm cá tính và phong cách riêng nhé!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023