Chi phí wifi marketing, các hình thức thức hoạt động của wifi marketing

Wifi marketing là hình thức được khá nhiều mô hình F&B lựa chọn để thực hiện hoạt động quảng cáo thương hiệu của mình. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giải đáp những vướng mắc của chủ quán về loại hình marketing này từ cách thức vận hành đến chi phí wifi marketing dự kiến chủ quán cần đầu tư.

1. Giới thiệu về Wifi Marketing

1.1 Wifi Marketing là gì? 

Wifi Marketing là sự kết hợp giữa Wifi Marketing và Social Media. Nói một cách dễ hiểu hơn tức là khi chúng ta truy cập vào một mạng Wifi miễn phí nào đó tại bất kỳ nơi đâu như khách sạn, nhà hàng hay quán cà phê. Ngay lập tức, trên màn hình sẽ xuất hiện pop – up một giao diện của quảng cáo thương hiệu hay là một công ty doanh nghiệp nào đó. 

  

Tiếp đó, nếu người dùng muốn tiếp tục thao tác để sử dụng được mạng Wifi này thì cần phải bấm vào đường link ở trên giao diện. Sau khi bấm vào, người dùng sẽ xem được những clip chia sẻ quảng bá thông qua mạng xã hội, địa điểm, vị trí nào đó hoặc điền thông tin để có thể tiếp tục truy cập internet. Đến bước này, người dùng đã hoàn thành các bước để sử dụng Wifi công cộng.

Cho nên thông qua hình thức này, các nhà hàng sẽ quảng bá được thương hiệu của mình. Sử dụng Wifi Marketing được xem là một hình thức quảng bá thương hiệu mạnh mẽ, nhanh gọn và đơn giản, dễ tiếp cận đến khách hàng nhất.

1.2 Đối tượng sử dụng Wifi Marketing là ai?

Đối tượng sử dụng Wifi Marketing thường là các doanh nghiệp kinh doanh như: các chủ nhà hàng, khách sạn, quán cà phê. Các chủ nhà hàng sẽ dùng Wifi Marketing để quảng bá hình ảnh, thương hiệu sâu rộng đến toàn thể khách hàng của mình.

Cách thức để quảng bá bằng Wifi Marketing là lắp thêm nhiều các thiết bị Wifi phủ sóng trong phạm vi nhà hàng của mình. Sau đó lắp đặt hệ thống wifi và Modem mạng địa điểm có sẵn. 

Từ đó, bất kỳ khách hàng nào sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính cá nhân có kết nối mạng Wifi của cửa hàng thì lập tức có thể xem được những video quảng bá của nhà hàng bạn cài sẵn. 

1.3 Ứng dụng của Wifi Marketing như thế nào?

a. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Việc sử dụng Wifi Marketing sẽ giúp cho mỗi nhà hàng được tăng số lượt tương tác, tăng lượt quảng cáo đến với khách hàng, đối tượng cần quảng cáo của mình. Bởi khi khách hàng đã vào nhà hàng của bạn mong muốn được sử dụng wifi nghĩa là nhà hàng của bạn đã có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình.

Điều này cần đòi hỏi sự tỉ mỉ và độc đáo ở khâu chuẩn bị và thiết kế hình ảnh quảng bá. Một video hay bức ảnh đẹp dễ khiến người ta nhớ lâu hơn. 

Ngoài ra, các nhà hàng có thể tổ chức các sự kiện, ưu đãi khác nhau để thu hút khách hàng tham gia sử dụng các dịch vụ của nhà hàng mình. Điều này càng khiến thương hiệu của nhà hàng được nhiều người biết đến hơn nữa. 

tăng độ nhận diện với wifi marketing

b. Thu thập thông tin khách hàng

Một điều vô cùng thuận lợi nữa đó là việc sử dụng wifi marketing sẽ giúp cho nhà hàng có thể thu thập được thông tin cá nhân của khách hàng.

Việc thu thập thông tin khách hàng có thể qua điền form khảo sát, kết nối với các tài khoản mạng xã hội khác như facebook, instagram, Zalo,… Qua đây, các nhà hàng có thể tìm hiểu được sở thích, tiềm năng của khách và có phong thái phục vụ một cách tốt nhất nhằm giữ chân khách hàng với nhà hàng của mình. 

chi phí wifi marketing

c. Tăng doanh số bán hàng

Tăng doanh số bán hàng là điều mà bất kỳ nhà hàng nào cũng mong ước. Việc sử dụng quảng bá wifi marketing sẽ giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn từ đó đưa sản phẩm của mình quảng bá với những người chưa biết tới. Từ đó thu hút lôi cuốn khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn để tăng trị giá giá của nhà hàng nhiều hơn nữa.

1.4 Nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm người dùng

Với nhu cầu sử dụng wifi ở khắp mọi nơi nên việc áp dụng Wifi marketing ở nhà hàng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi không phải hỏi mật khẩu từ nhân viên. Từ đó, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đem lại cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng khi đến và trải nghiệm dịch vụ tại nhà hàng. 

Bên cạnh đó, theo thống kê thì có gần 62% cửa hàng cho biết khi sử dụng Wifi marketing thì khách hàng sẽ ở lại lâu hơn. Điều này cho thấy trải nghiệm khách hàng về dịch vụ này là rất tốt.

wifi marketing

Có thể bạn quan tâm:

>> Hướng dẫn cài đặt Wifi Marketing cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe <<

2. Các mô hình Wifi Marketing hiện nay

2.1 Mô hình wifi marketing cho địa điểm độc lập

chi phí thiết lập mô hình wifi marketing độc lập

Hiện nay là thời điểm công nghệ phát triển nhanh chóng như vũ bão nên việc thúc đẩy các hình thức marketing mới đã ra đời. Thông qua đường truyền Internet, wifi marketing có thể đưa sản phẩm hàng hóa, kinh doanh đến rộng rãi khắp nơi, có mức độ phủ sóng lớn. Hiện nay, có rất nhiều chủ nhà hàng đã và đang áp dụng Wifi Marketing với kết quả mang lại rất cao và hài lòng. 

Nếu nhà hàng, tổ chức của bạn ở những địa điểm độc lập thì chỉ cần lắp thêm thiết bị wifi marketing, lắp ở giữa modern mạng  và hệ thống wifi mà địa điểm đó có sẵn. Những nội dung mà nhà hàng, đơn vị của bạn muốn quảng bá sẽ được thiết lập, lưu trữ trực tiếp trên thiết bị wifi marketing. 

Mô hình này thường áp dụng đối với các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ như quán cà phê, nhà hàng nhỏ, cửa hàng ăn,..

  • Ưu điểm của mô hình này là đạt được hiệu quả cao khi quảng cáo và có thể dễ dàng triển khai. 
  • Nhược điểm là chỉ áp dụng được cho một địa điểm.

2.2 Mô hình Wifi Marketing đa địa điểm

chi phí thiết lập mô hình wifi marketing địa điểm

Mô hình Wifi Marketing được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn và có mức độ phủ sóng cao ở nhiều địa điểm. Và tất nhiên với mô hình Wifi này, người dùng sẽ được truy cập internet hoàn toàn miễn phí và với hoạt động này cũng sẽ thu hút nhiều vị chủ nhà hàng muốn quảng bá, doanh nghiệp của mình.

Để triển khai mô hình này thì bạn cần lắp đặt Wifi marketing giữa modern mạng với hệ thống Wifi có sẵn. Còn nội dung để quảng bá hình ảnh thương hiệu sẽ được lưu trữ trên một trang web và cấu hình trên thiết bị. Người dùng sẽ truy cập tới trang web đó khi sử dụng wifi marketing.

Mô hình này thường áp dụng với các doanh nghiệp, nhà hàng lớn có nhiều chi nhánh/ địa điểm cách xa nhau.

  • Ưu điểm của mô hình này là thực hiện được cho nhiều địa điểm trong cùng một hệ thống. Nếu người dùng muốn thay đổi nội dung quảng bá thì chỉ cần thay đổi trên web là được. 
  • Nhược điểm là quá trình triển khai khá phức tạp do có nhiều địa điểm.

3. Chi phí Wifi Marketing

Để thực hiện chạy quảng cáo thông qua mô hình Wifi Marketing, mỗi nhà hàng cần phải chú ý các gói dịch vụ cơ bản sau đây:

Startup

(Quy mô nhỏ lẻ)

Basic

(Quy mô vừa)

Advanced

(Quy mô lớn)

Mức giá 350.000đ/tháng 500.000đ/tháng 1.000.000đ/tháng
Quy mô Lượt truy cập dưới 200 người/ ngày Lượt truy cập từ 200-500 người/ ngày Lượt truy cập từ 500-1000 người/ ngày.
Nội dung
  • Quảng bá sử dụng những mẫu câu chào có sẵn.
  • Xây dựng dữ liệu khách hàng
  • Báo cáo phân tích khách hàng và hỗ trợ từ xa.
  • Quảng bá trang thông tin thiết kế đầy đủ
  • Khảo sát đánh giá trước khi kết nối wifi
  • Chạy được nhiều quảng cáo đồng thời
  • Xây dựng dữ liệu khách hàng
  • Phân tích khung thời gian đến của khách hàng
  • Giám sát cảnh báo các thiết bị từ xa.
  • Quảng bá trang thiết kế đầy đủ
  • Khảo sát để đánh giá trước khi kết nối wifi
  • Xây dựng dữ liệu khách hàng
  • Giám sát cảnh báo quản lý từ xa
  • Hỗ trợ tuyến đổi trang chào
  • Hỗ trợ vận hành tích hợp thông tin cho nhà hàng. 

4. Lợi ích khi thực hiện Wifi Marketing

Khi thực hiện Wifi Marketing sẽ giúp cho nhu cầu đăng nhập vào Internet mọi lúc mọi nơi trong không gian nhà hàng của các vị khách được đáp ứng một cách toàn vẹn nhanh chóng. Tốc độ mạng internet tại đây cũng mạnh, truy cập nhanh hơn bất kỳ nơi đâu

Thông điệp, nội dung quảng bá mà khách hàng lựa chọn sẽ truyền tải đến nhà hàng nhanh hơn bao giờ hết. Từ đó, công cuộc Wifi Marketing được thực hiện một cách thành công và tốt đẹp hơn.

5. Tạm kết

Chi phí Wifi Marketing và những điều xung quanh về Wifi Marketing đã được MISA CukCuk làm rõ thông qua bài viết dưới đây. Chúng tôi hy vọng, qua chia sẻ này sẽ giúp được nhiều ích lợi cho các chủ nhà hàng đang có nhu cầu sử dụng Wifi Marketing để quảng bá hay đang đi tìm một phương thức quảng bá hiệu quả cho nhà hàng của mình. 

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyện sản phẩm MISA: Hành trình Design Thinking và bí…
17/04/2024
Quy định hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống…
17/04/2024
Ra mắt MISA Inspirers – Series nội dung chia sẻ…
08/04/2024
Thủ tục đăng ký hoá đơn điện tử trên thiết…
17/04/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp xuất hóa…
17/04/2024