Ví điện tử VNPay – Fintech “hàng đầu” trong lĩnh vực thanh toán điện tử ở Việt Nam

Ví điện tử VNPAY

Thanh toán điện tử không còn xa lạ với người tiêu dùng trong thời đại công nghệ số hiện nay. VNPAY ra đời dựa trên sự phát triển của công nghệ, khoa học kỹ thuật và nhu cầu sử dụng dịch vụ ngày càng tăng của khách hàng. Vậy ví điện tử VNPAY là gì? Ví điện tử VNPAY cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hữu ích nào?

I. Thông tin cơ bản về ví điện tử VNPAY

Ví điện tử VNPAY là ứng dụng công nghệ hiện đại được thiết kế ra nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực thanh toán ví điện tử. Nhờ khởi đầu đó mà hiện nay ví điện tử VNPAY đã phát triển mạnh mẽ, tạo thành một hệ sinh thái đa dạng với nhiều tiện ích hơn nhằm phục vụ cho những lợi ích của con người hiện đại mọi lúc mọi nơi.

Ví điện tử VNPAY là gì?

1.1. Sự hình thành và phát triển của ví điện tử VNPAY

Ví điện tử VNPAY được cho ra mắt bởi công công ty Cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) – đơn vị hàng đầu, uy tín trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam. VNPAY bắt đầu từ một ứng dụng phục vụ cho nhu cầu thanh toán mọi hóa đơn bằng ví điện tử, giờ đây đã trở thành một hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ, đa dạng.

Vào tháng 3 năm 2021, VNPAY đã ra mắt phiên bản mới nhất, ví VNPAY được biết đến với ví điện tử dành cho gia đình.

1.2. Là ví điện tử đầu tiên cho gia đình Việt

Cuộc sống hiện đại dần trở nên bận rộn với nhiều mối lo toàn, về gia đình, về công việc. Nhiều bạn trẻ, gia đình thường có thói quen thích gì mua nấy, cần gì thì lại mua. Từ đó, hình thành nên thói quen chi tiêu cho nhiều loại đồ dùng không thiết yếu, không cân đối được lượng chi tiêu, thường xuyên tiêu tiền theo cảm xúc. Lúng túng trong việc kiểm soát và cân bằng việc thu chi trong gia đình. VNPAY ra đời để giải quyết những vấn đề đó. 

Ví điện tử VNPAY được biết đến với cái tên “Ví điện tử dành cho gia đình”cho phép người dùng mở ví thành viên cho người thân giúp cho việc quản lý tài chính trong gia đình trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bạn có mở ví cho chồng, con hoặc vợ của người dùng, từ đó người dùng có thể tự do cài đặt những định mức sử dụng. 

VNPAY - ví điện tử cho gia đình Việt

II. Những tiện ích ví điện tử VNPAY mang đến cho người dùng

VNPAY đem đến cho người dùng những tiện ích trải rộng từ chuyển tiền, thanh toán, nạp thẻ điện thoại, đặt vé, gọi taxi… Đồng thời VNPAY cũng có áp dụng công nghệ bảo mật mới nhất và an toàn nhất nên người dùng có thể an tâm giao dịch khi sử dụng tiện ích của VNPAY.

2.1. Quản lý khoa học với ví gia đình

Để tạo ví gia đình cho người thân, bạn chọn tính năng ví gia đình và tạo mới ví thành viên cho người thân của mình trên ứng dụng. Ví thành viên có thể sử dụng đa dạng các tính năng, tiện ích có sẵn trên ví VNPAY bao gồm: thanh toán, mua sắm, nạp tiền điện thoại,…

Các bước để tạo ví thành viên trên VNPAY như sau: 

  • Đầu tiên bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản VNPAY của mình trên điện thoại.
  • Tiếp theo chọn “ví gia đình” bấm “Tạo mới”
  • Sau đó điền thông tin thành viên mà bạn muốn tạo ví.

Vậy là bạn đã thao tác tạo ví thành viên thành công rồi. Giờ bạn đã có thể thoả sức sử dụng những lợi ích giao dịch mà VNPAY đem lại rồi.

Hướng dẫn tạo ví gia đình VNPAY

2.2. Mua sắm tiện lợi cùng VNPAY QR

Đặc biệt, tiện ích quét mã VNPAY-QR cho phép người dùng có thể thanh toán hàng hóa, dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng hơn. Với các thao tác cực kì đơn giản khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm trên khắp các địa điểm kinh doanh. 

Hiện VNPAY-QR có mặt trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề như siêu thị, vận tải, y tế, giáo dục, viễn thông, ăn uống, xem phim,…và khoảng 100.000 địa điểm được chấp nhận giao dịch khác. 

Đây cũng chính là mã QR thanh toán duy nhất đáp ứng “Tiêu chuẩn cơ sở QR Code” của Ngân hàng Nhà nước trên thị trường hiện nay.

Quét mã QR code của VNPAY

2.3. Chuyển tiền nhanh chóng khi sử dụng ví điện tử VNPAY

Trong thế giới công nghệ hiện đại như ngày nay, việc chuyển tiền đã không còn trở thành vấn đề to tát nữa. Mọi hình thức chuyển tiền tiện ích nhất đều được ứng dụng phổ biến giúp cho người dùng thuận lợi trong việc giao dịch. Từ các giao dịch chuyển tiền giữa các ngân hàng với nhau, đến việc liên kết ngân hàng với ví điện tử. Vì vậy, khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền của VNPAY, bạn có thể thực hiện ở mọi lúc mọi nơi và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. 

Các thao tác để thực hiện chuyển tiền trên VNPAY vô cùng đơn giản: 

  • Bước đầu tiên, bạn đăng nhập vào VNPAY chọn mục chuyển tiền.
  • Sau đó nhập lần lượt các thông tin như thông tin người nhận, số tiền bạn cần chuyển và nội dung chuyển tiền.
  • Bước cuối cùng là xác thực giao dịch chuyển tiền.

Chuyển tiền nhanh chóng trên VNPAY

2.4. Thanh toán các loại hóa đơn(VNPAYBill)

Trong cuộc sống của mỗi người, ai cũng phải có những lo toan của riêng mình, công việc bận rộn là thế nên VNPAY đã phát triển những những vụ tiện ích để có thể giúp bạn lo toan đi một phần nào đó. Các hóa đơn thiết yếu mà mỗi tháng khách hàng sử dụng như: tiền điện, nước, internet, điện thoại di động trả sau, … 

Khách hàng có thể thanh toán bằng nhiều cách như: nhắn tin từ điện thoại di động, Internet Banking, Mobile Banking qua hình thức đăng ký dịch vụ ủy nhiệm thu tự động tại ngân hàng hoặc thanh toán trực tuyến tại trang website https://vban.vn.

Thanh toán các loại hóa đơn trên VNPAY

Khách hàng có thể chủ động thanh toán các hóa đơn định kỳ hàng tháng hoặc khi khách hàng muốn thanh toán hóa đơn cho gia đình của mình trước hạn định kỳ hàng tháng. Mọi điều kiện thanh toán hóa đơn đều tạo sự chủ động cho khách hàng, không để khách hàng phải đợi chờ lâu.

Dưới đây là các nhà cung cấp triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn:

  • MobiFone: Cước phí điện thoại trả sau.
  • Viettel: Cước phí điện thoại trả sau, điện thoại cố định có dây (PSTN), điện thoại cố định không dây (HomePhone), Internet ADSL,…
  • VinaPhone: Cước phí điện thoại trả sau.
  • VNPT Hải Phòng: Điện thoại cố định có dây, không dây, Internet ADSL, MyTV…
  • VNPT Hồ Chí Minh: Điện thoại cố định, G-Phone, Internet ADSL
  • Trung tâm viễn thông Bình Thuận
  • Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định
  • Truyền hình cáp Việt Nam VTVCab
  • Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN): hóa đơn tiền điện
  • Thu học phí của sinh viên ở một số trường Đại học
  • Cùng hàng trăm loại dịch vụ thanh toán hóa đơn điện tử tiện ích khác còn chờ bạn khám phá…

2.5. Đặt vé máy bay, gọi taxi và các dịch vụ khác

Thấu hiểu được tâm lý của khách hàng trong mỗi chuyến du lịch, phải di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Nhằm giúp chặng hành trình trải nghiệm của khách hàng trở nên thuận lợi hơn VNPAY đã phát triển tính năng đặt vé máy bay, gọi taxi; giúp tối ưu thời gian và công sức của người dùng.

Với tính năng đặt vé trên VNPAY người dùng có thể dễ dàng tham khảo và thực hiện các thao tác đặt vé trên ứng dụng vô cùng đơn giản. VNPAY với sự kết nối của hơn 30 hàng máy bay khác nhau trên thị trường như Bamboo Airways, Vietnam Airlines,…

Thanh toán vé máy bay trên VNPAY

Đặc biệt VNPAY còn tích hợp tính năng làm thủ tục và theo dõi chuyến bay trực tuyến. Giúp cho khách hàng tiết kiệm hàng giờ đồng hồ trong thủ tục đặt vé cũng như sự chủ động của khách hàng trong việc trực tiếp theo dõi chuyến bay.

III. Tạm kết

Những lợi ích mà ví điện tử VNPAY đem đến cho người dùng vô cùng lớn giúp cuộc sống  hiện đại trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Bạn còn chần chừ gì nữa hãy mau mau tải ứng dụng VNPAY thông qua Appstore/CH Play và tự mình trải nghiệm những tiện ích thú vị này nhé. 

Đừng quên theo dõi MISA CukCuk để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về xu hướng FnB và kinh nghiệm quản lý – vận hành:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024