Cách cài đặt và thiết lập Facebook Wifi cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Cách thiết lập Facebook Wifi

Trong thời đại công nghệ số phát triển hiện nay việc sử dụng những cách truy cập địa điểm Wifi truyền thống đã trở nên lỗi thời, không mang tính tiện ích như trước nữa. Vì thế Facebook Wifi xuất hiện như một cứu cánh tiện ích giúp cuộc sống con người trở nên nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện hơn. Cùng tìm hiểu cách cài đặt và thiết lập Facebook Wifi qua bài viết sau. 

I. Facebook Wifi là gì? 

Facebook Wifi là một dịch vụ tiện ích được tạo ra để đáp ứng nhu cầu sử dụng internet miễn phí. Nhằm hướng đến đối tượng là khách hàng có nhu cầu sử dụng Wifi tại một địa điểm đó có thể là quán ăn, nhà hàng, khách sạn,…

Với những yêu cầu khách hàng thực hiện các bước check in đơn giản để truy cập vào internet tại điểm bán hàng của bạn. Facebook Wifi được xem là một công cụ marketing tiềm năng giúp dễ dàng quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến với nhiều người hơn.

Nếu sở hữu nhà hàng, quán cafe, quán ăn bạn có thể thiết lập Facebook Wifi để góp phần thu hút thêm khách hàng. Với Facebook Wifi, khách hàng có thể kết nối với mạng Wifi sau khi checkin tại nhà hàng trên Facebook hoặc theo dõi tài khoản kinh doanh của nhà hàng, quán ăn, quán cafe trên Instagram. Thông tin check in trên Facebook sẽ xuất hiện trên bảng tin của khách hàng (hiển thị với bạn bè của họ) và trên Trang Facebook của bạn.

Facebook Wifi là gì?

II. Lợi ích khi nhà hàng, quán ăn cài đặt và thiết lập Facebook Wif

Facebook Wifi được xem là một công cụ marketing tiềm năng giúp dễ dàng quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến với nhiều người hơn. Vì vậy theo lẽ đương nhiên nó đem lại nhiều tiện ích vô cùng thú vị cho lợi ích của doanh nghiệp kinh doanh và nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ.

2.1. Đối với doanh nghiệp

  • Tăng số lượt thích và độ mật thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp

Tiện ích đầu tiên mà Facebook Wifi đem lại cho doanh nghiệp chính là số lượt thích và lượt check in cho trang Facebook của doanh nghiệp mà bạn sở hữu. Khi khách hàng ghé thăm, truy cập và sử dụng mạng internet của bạn thì cần phải check in lại. 

Nếu khách hàng bỏ qua bước check in và thay thế bằng cách sử dụng mã code để truy cập vào internet miễn phí, thì Fanpage cung cấp dịch vụ Facebook Wifi cũng sẽ xuất hiện để tăng view cùng những thông tin quảng cáo mà doanh nghiệp hướng đến.

Tiếp theo đó là tăng độ mật thiết, sự quan tâm của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn. Hằng ngày khi truy cập vào mạng internet mà doanh nghiệp của bạn cung cấp từ đó mức độ quen thuộc, nhận biết của khách hàng về thương hiệu của bạn sẽ dần cao hơn.

Cách cài đặt và thiết lập Facebook Wifi

  • Tăng sự nhận diện thương hiệu

Trên Fanpage của doanh nghiệp khi có khách hàng truy cập vào Facebook Wifi thì tự động những người có trong danh sách bạn bè sẽ nhận được thông báo về thông tin của doanh nghiệp của bạn, danh mục hoạt động, vị trí của doanh nghiệp đó trong bản đồ. Điều này có lợi rất lớn đối với doanh nghiệp, tăng số lượng khách hàng biết đến thương hiệu, gia tăng khả năng kết nối hơn.

  • Thống kê được lượng khách hàng truy cập dịch vụ

Việc bạn quản lý được lượng khách hàng check in Facebook Wifi của doanh nghiệp có thể giúp quản lý số lượng người dùng. Nắm bắt được lượng khách trong từng khung giờ cụ thể, so sánh được lượng khách sử dụng dịch vụ trong mỗi khung giờ khác nhau từ đó cải thiện, đưa ra những giải pháp để tăng số lượng khách hàng check in trong các khung giờ.

Và nhằm hướng đến mục tiêu dài hạn, khi trang Facebook của bạn có nhiều hoạt động và dễ nhìn thấy trên môi trường Facebook (hay còn được biết đến với chỉ số visibility và activity). Trang Facebook có càng nhiều lượt check-in, tương tác sẽ giúp gia tăng chỉ số hoạt động (activity) của trang, giúp tăng khả năng hiện diện trong Facebook Graph Search và cả ở Nearby Places tab có mặt trên mobile app.

  • Thiết lập Facebook Wifi dễ dàng

Thiết lập bộ định tuyến Wifi để khách hàng có thể nhanh chóng truy cập Internet, bạn có thể tùy chỉnh một số mục cài đặt tài khoản gồm:

– Mật khẩu Wifi

– Thời gian truy cập

– Thêm nhiều bộ định tuyến trong cùng một vị trí hoặc tại nhiều vị trí

2.2. Đối với khách hàng

Facebook Wifi đem lại tiện ích vô cùng tiện lợi đối với khách hàng. Thay vì bước vào quán hay bất kì một cơ sở kinh doanh và hỏi rằng “mật khẩu Wifi là gì?” thì thay vào đó khách hàng có thể chủ động truy cập theo những bước hướng dẫn vô cùng đơn giản để có thể truy cập internet miễn phí. Qua đó, tiết kiệm được thời gian của doanh nghiệp và đồng thời tăng được lượng truy cập đáng kể.

III. Làm thế nào để cài đặt và thiết lập Facebook Wifi

Facebook Wifi đem đến những tính năng giúp doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng ghé thăm hơn. Để có thể thiết lập được tính năng này, nhà hàng, quán ăn cần chú ý:

  • Có một thiết bị phát sóng Wifi để hỗ trợ tính năng cho Facebook Wifi
  • Có sẵn 1 tài khoản Fanpage Facebook dành cho doanh nghiệp. Hoặc bạn có thể bắt đầu mở Fanpage và chọn thiết lập là Local Business or Place
  • Chỉ những trang Fanpage Facebook có vị trí hợp lệ mới có thể kích hoạt tính năng này. Do đó, nhà hàng, quán ăn cần nhiều hơn một địa điểm thì có thể lập các trang khác nhau cho mỗi vị trí mà bạn hướng đến
  • Xem xét vấn đề về độ tuổi hay quốc gia có bị giới hạn không. Nếu có thì những khách hàng truy cập phải đáp ứng được các tiêu chí này mới có thể truy cập được Facebook Wifi. Do đó, bạn cần kiểm tra và xóa những giới hạn về độ tuổi, quốc gia này đi

Dưới đây là các bước để doanh nghiệp có thể cài đặt Facebook Wifi:

Bước 1: Thiết lập bộ định tuyến

Bước 2: Ở phần cài đặt trang, bạn chọn kết nối trang Facebook của mình với Facebook Wifi

Bước 3: Tùy chỉnh các mục cài đặt như chế độ bỏ qua, thời gian truy cập, điều khoản dịch vụ

Ở chế độ bỏ qua, đây là bước cài đặt khi đó khách hàng có hai hướng lựa chọn: một là bỏ qua truy cập, hai là nhập mật mã Wifi mà bạn cung cấp cho họ để sử dụng dịch vụ. Bạn nên tùy chỉnh thay thế bằng mã code và nhập mã mới để thiết lập Facebook Wifi.

Ở thời gian truy cập bạn cần cài đặt cho Facebook Wifi một khoảng thời gian vừa đủ để khách hàng phải check in lại nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ Facebook Wifi của bạn. Đương nhiên điều này sẽ giúp cho nguồn lượng truy cập luôn luôn được làm mới sau một khoảng thời gian từ đó đảm bảo được hiệu quả mà doanh nghiệp đang muốn hướng đến.

Bước 4: Kiểm tra quá trình thiết lập Facebook Wifi bằng cách kết nối thiết bị của bạn với Wifi và chờ màn hình đăng nhập của Facebook xuất hiện.

Sau khi bạn đã hoàn thành xong các bước nói trên bạn nhấn lưu cài đặt để hoàn tất và có thể thử kết nối thiết bị của mình mới Wifi và đợi màn hình đăng nhập của Facebook xuất hiện.

Nếu như muốn thay đổi cài đặt các thông tin trong Facebook Wifi thì bạn chỉ cần nhấn vào cài đặt chọn Facebook Wifi và thiết lập lại theo ý muốn của mình.

Các bộ định tuyến tương thích với Facebook Wifi: 

Các bộ định tuyến hỗ trợ Instagram và Facebook

  • EnGenius
  • Intelbras
  • TP-Link
  • D-Link

Những bộ định tuyến hỗ trợ Facebook

  • TP-Link
  • Intelbras (chỉ Brazil và Mỹ La tinh)
  • Netgear
  • Ubiquiti UniFi
  • Meraki
  • D-Link
  • Zyxel
  • Aruba
  • Rucku
  • ASU
  • Open Mesh

IV. Các bước để khách hàng truy cập vào Facebook Wifi của doanh nghiệp

Khách hàng check in để vào Facebook Wifi

Bước 1: Vào trang cá nhân của mình, chọn cài đặt và quyền riêng tư chọn tìm Wifi.

Bước 2: Đối với cách thiết lập lần đầu bạn nên đặt thành luôn luôn để cho phép Facebook truy cập vào vị trí từ đó sẽ đề xuất những nguồn Wifi miễn phí xung quanh bạn giúp bạn dễ dàng kết nối với dịch vụ Facebook Wifi thật nhanh chóng.

Bước 3: Chọn một mạng Wifi trên bản đồ mà bạn thấy có vị trí gần bạn nhất, sau đó bạn chỉ cần chọn chỉ đường, từ theo chỉ dẫn trên bản đồ và kết nối Wifi với nơi cung cấp dịch vụ Facebook Wifi.

Để truy cập được internet tại nơi mà bạn chọn ở mục tìm Wifi trên bản đồ thì bạn có hai cách để có quyền truy cập và được sử dụng dịch vụ đó tùy thuộc vào việc thiết lập Facebook Wifi ban đầu của doanh nghiệp:

  • Khách hàng check in tại nơi cung cấp dịch vụ đó có thể là cửa hàng, khách sạn, quán ăn. Sau khi bạn chọn mục này thì thông tin check in đó sẽ được chia sẻ công khai trên dòng thời gian của bạn. Lúc này bạn sẽ được sử dụng Wifi của doanh nghiệp một cách miễn phí.
  • Nhập mã code truy cập Wifi: Để có thể truy cập được vào mạng internet ở cơ sở kinh doanh đó thì bạn cần vào sử dụng một dịch vụ nào đó và xin mã code truy cập Facebook Wifi.

V. Tạm kết

Facebook Wifi ngày càng trở nên phổ biến tại nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe giúp các hoạt động tiếp thị, quảng cáo hình ảnh nhà hàng dễ dàng hơn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cài đặt và thiết lập Facebook Wifi nhanh chóng hơn.

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023