Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân kinh doanh nhất định phải biết

Theo quan niệm của ông cha ta, mỗi người đều có 3 phần hồn, 7 phần vía. Vía lành thường mang lại may mắn tài lộc còn vía đen vía xấu sẽ mang đến những trắc trở tai họa. Đốt vía giải đen là hành động tâm linh phong thủy để giải xui xẻo, xua đuổi điềm dữ và ám khi gây ảnh hưởng xấy đến công việc kinh doanh, làm ăn buôn bán. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ chia sẻ những cách đốt vía giải đen giúp buôn may bán đắt cho anh/chị chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe….

I. Đốt vía là gì? Tại sao trong kinh doanh cần phải đốt vía giải đen?

1.1. Quan niệm về đốt vía

Văn hóa tín ngưỡng của người Việt Nam có rất nhiều phong tục đặc sắc, thể hiện triết lý sống và lòng tin vào tâm linh của con người. Trong đó có một phong tục rất quen thuộc đó là đốt vía (hay còn gọi là đốt phong long).

Đốt vía được xem là một hành động để giải vận đen. Có nghĩa là dùng lửa để hơ ám khí xung quanh nơi bán hàng và đọc thần chú để xua tà đuổi quỷ.

Trong quan niệm Phật giáo, vía là hiện tượng “thân trung ấm”. Theo như đời sống tinh thần, tín ngưỡng dân gian của người Việt thì có sự xuất hiện của hồn vía. Dân gian truyền tai từ xưa đến nay là ba hồn bảy vía. Đây là chỉ hồn vía của người đàn ông. Còn về phụ nữ thì có ba hồn chín vía.

Ngoài ra, còn có sự phân loại vía thành vía lành – vía dữ và không phải vía nào cũng bị đốt, mang đến điềm xui. Người vía lành sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho người khác. Ngược lại những người vía dữ sẽ đem lại đen đủi, xui xẻo cho mọi người.

1.2. Tại sao dân kinh doanh nên đốt vía giải đen?

Những người kinh doanh, buôn bán rất sợ khách hàng có vía dữ. Chỉ cần ai đó nặng vía mở hàng thì chắc chắn ngày hôm đó bán buôn ế ẩm, không suôn sẻ và thuận lợi. Cũng chính vì thế mới có việc đốt vía.

Người ta tâm niệm rằng cách đốt vía giúp giải đen và những điều không may. Điều này sẽ giúp cho công việc kinh doanh hanh thông, buôn may bán đắt và đem đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Khi đốt vía sẽ có những hành động xua đuổi hoặc đọc vài câu thơ, văn khấn.

Cách đốt vía giải đen

1.3. Mẫu bài thơ/văn khấn đốt vía giải đen 

Khi đốt vía chủ quán có thể đọc câu thần chú “Đốt vía, đốt van, đốt gan, đốt ruột – vía lành thì ở, vía dữ thì đi”.

Hoặc đọc thơ đốt vía như sau:

“Vía dữ đi, vía lành thì ở!
Ngọn lửa nhỏ nhờ nhờ bụi khói
Lập lòe trong mù mịt tuyết rơi
Sáng mùa đông chưa tỏ mặt người…
Em đốt vía cầu may, bán đắt
Những món hàng sẽ vợi nhanh nhanh.
Có lửa nào xua đi bất trắc?
Phận đàn bà xa xứ mong manh!
Những cuộc tình trôi qua chóng vánh,
Chợ họp rồi chợ đến lúc tan…
Một mình em và căn phòng lạnh
Vía lành nào ở lại cùng em?
Anh những muốn sẻ chia cay đắng
Chỉ thầm lo cái vía của mình!
Chẳng mở hàng…thôi em cứ đốt,
Xin em đừng xua đuổi vía anh!”

1.4. Đốt vía giải đen là đúng hay sai? 

Thực tế không có bằng chứng khoa học nào chứng minh việc đốt vía (đốt phong long) hiệu quả. Điều này được thực hiện dựa trên niềm tin tâm linh với mong muốn xua đuổi điều dữ, dây phiền nhiễu cuộc sống.

Đây cũng được coi là nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt, không phải là hành động mê tín dị đoan. Ngoài ra đốt vía giải xui cũng không gây tổn hại đến bất cứ ai.

Do đó, việc đốt vía giải đen là đúng hay sai phụ thuộc vào quan điểm cá nhân và niềm tin của mỗi người.

II. Top 10 cách đốt vía giải đen bán hàng dân kinh doanh nhất định phải biết

2.1. Cách đốt vía giải đen bán hàng bằng đốt giấy

Một trong những cách đốt vía giải đen phổ biến và thông dụng nhất chính là đốt giấy. Không khó để bắt gặp hình ảnh các chủ quán, chủ nhà hàng quán ăn hơ lửa đốt giấy trước tiệm của mình thì gần như chắc chắn là họ đang đốt vía giải đen.

Chủ quán đốt giấy kèm đọc thơ/văn khấn đốt vía hoặc nói những lời xua đuổi ám khí như “Đốt vía đốt vận, vía lành thì ở, vía dữ thì đi” và nhảy qua nhảy lại đống lửa nhỏ đó. Nếu như người nặng vía là nữ thì gia chủ nhảy qua 9 lần, còn nếu là nam thì nhảy qua 7 lần.

Cách đốt vía giải đen bán hàng bằng giấy

2.2. Cách đốt vía giải đen với muối

Không cần đến những thứ cầu kỳ, đắt tiền, bạn có thể dùng ngay những vật dụng quen thuộc nhất trong nhà. Đó là muối, một loại gia vị gia đình nào cũng có.

Theo quan niệm xưa, muối có vị mặn sẽ làm tiêu tan trướng khí, thanh tẩy năng lượng xấu. Do đó, khi công việc kinh doanh không thuận lợi, bạn có thể dùng muối để giải đen.

Đối với muối, chủ quán có thể:

  • Lấy một chút muối và rắc xung quanh quán
  • Rắc ở ngay trước cửa/sân trước để đuổi tà khí
  • Nếu trực tiếp gặp phải người nặng vía thì lấy một nắm muối và ném qua vai trái

Cách đốt vía giải đen bán hàng bằng muối

2.3. Hóa giải vận đen bằng cách cắt tư quả chanh 

Một cách hút năng lượng xấu cực đơn giản đó là cắt 3 quả chanh làm tư rồi đặt khắp quán, trong các phòng/ khu khác nhau và thay mới khi chúng bị héo úa hoặc chuyển sang màu đen.

Ngoài ra, chủ quán có thể trộn chanh với một ít nước để trong bình xịt và xịt quanh quán, đặc biệt là những góc nhà. Năng lượng xấu sẽ bị loại bỏ và giúp quán mang không khí thoáng sạch hơn với mùi hương chanh.

Cách đốt vía giải đen bán hàng bằng chanh

Với trường hợp chính chủ muốn hút sạch năng lượng xấu của bản thân trong ngày, hãy đặt 3 quả chanh cắt tư trên 1 cái dĩa và rắc thêm ít muối quanh chúng theo hình tròn. Đặt dĩa dưới giường trước khi đi ngủ, hoặc đặt cạnh giường. Khi thức dậy sáng hôm sau, hãy cho đĩa chanh và muối vào 1 túi plastic và ném chúng ra khỏi nhà. Làm điều này 3 ngày liên tục.

2.4. Đốt vía bán hàng bằng khói hương 

Là người kinh doanh, việc thắp hương ngày rằm, mùng 1 Âm lịch là quá quen thuộc. Thế nhưng, chủ quán cũng có thể thắp nhiều hơn thế, đặc biệt trong trường hợp muốn đốt vía giải đen bán hàng.

Cách đốt vía giải đen bán hàng bằng khói hương

Theo quan niệm, phần khói hương lan tỏa giúp xua đuổi tà khí. Không những thế khi thắp hương mọi người thường cầu nguyện điều tốt lành để vận đen tan biến. Lưu ý số hương thắp trên bàn thờ phải là số lẻ, tuyệt đối không được thắp số chẵn.

2.5. Dùng đồ phong thủy để giải vận

Không ít chủ quán mang theo bên mình hoặc đặt những món đồ phong thủy trong quán,  trong nhà cầu tài lộc dồi dào và buôn may bán đắt. Tuy nhiên chủ quán cũng cần lưu ý lựa chọn những món đồ phong thủy hợp mệnh hợp tuổi để giải vận đen và kinh doanh thuận lợi. Các chủ quán có thể tham khảo bảng màu hợp mệnh này để chọn món đồ phong thủy phù hợp.

Mệnh Màu vật phẩm 
Kim Màu vàng hoàng thổ, màu nâu đất, màu trắng, màu xám, màu xanh
Mộc Màu xanh lá, màu xanh nước biển, màu đen
Thủy Màu xanh nước biển, màu đen, màu trắng, màu xám,
Hỏa Màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu xanh lá
Thổ Màu vàng, màu vàng đất, màu nâu sậm, màu đỏ, màu cam, màu hồng

>> Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng quán ăn không thể bỏ qua

2.6. Hóa giải vận đen với gương vỡ ít ai biết

Nếu chẳng may làm vỡ một chiếc gương vỡ, đừng vội vứt nó đi. Người ta thường nói một chiếc gương vỡ sẽ mang đến cho bạn 7 năm xui xẻo. Tuy nhiên, các chủ quán có thể giữ một số miếng và cất chúng đi cho đến khi trăng tròn.

Một quan niệm ít người biết đó là ánh trăng tròn phản chiếu vào một chiếc gương vỡ sẽ hóa giải vận rủi. Hoặc nghiền tất cả những mảnh gương vỡ thành bột mịn và chôn nó dưới gốc cây vào ngày trăng tròn. Có kiêng có lành, phải kiêng kỵ những điều như thế này để công việc kinh doanh thuận lợi.

2.7. Thờ Thần Tài thu lộc

Thần tài là vị thần được thờ để xin lộc trong buôn bán, kinh doanh. Thực tế, ý nghĩa của Thần tài cũng mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Ngày 10 tháng Giêng hàng năm được chọn là ngày vía Thần Tài với mong muốn sẽ mang đến sự thuận lợi, suôn sẻ trong công việc.

Thờ thần tài thu lộc

Việc hàng quán thờ Thần tài một cách chu đáo, thành tâm sẽ giúp mang đến sự suôn sẻ, buôn bán thuận lợi. Đây là vận may mà Thần tài dành cho bạn, nó sẽ lấn át sự xui xẻo đang tồn tại ở đâu đó.

2.8. Đốt trầm hương tẩy uế

Đã từ lâu, trầm hương luôn được biết đến là có hiệu quả rất tốt trong việc xông nhà, tẩy uế loại bỏ ám khí tich tụ trong nhà, phòng, hàng quán,… Trầm hương hiện giờ được bán rộng rãi nhưng chủ quán vẫn cần lưu ý kẻo mua phải trầm hương giả.

Đốt trầm hương tẩy uế

Khói trầm hương khi đốt sẽ lan tỏa khắp quán, lấn át những xui xẻo và mang lại tài lộc, may mắn cho hoạt động kinh doanh, buôn bán thuận lợi.

2.9. Bài trí gọn gàng lại hàng quán 

Nhiều người quan niệm, địa điểm kinh doanh gọn gàng, sạch sẽ và sắp xếp khoa học sẽ giúp những nguồn năng lượng tích cực cũng như tài vận đến dễ hơn. Dọn dẹp hàng quán thường xuyên đặc biệt là những khu vực bận rộn như bếp bar. Bàn ghế sắp xếp hợp lý đem lại cảm giác thoáng đãng vừa thuận mắt thực khách, đem lại cảm giác muốn trải nghiệm quán, lại vừa thông hanh tài lộc hiệu quả.

>> Phong thủy trong kinh doanh – những bí mật giúp chiêu tài hút lộc

2.10. Dùng gương bát quái xua đuổi vận xui trong kinh doanh

Gương bát quái là vật phẩm phong thủy trong văn hóa Á Đông thường được sử dụng để hỗ trợ trong việc cải thiện vận may và tạo điều kiện tốt cho kinh doanh. Nếu thời gian gần đây bạn liên tục gặp chuyện xui xẻo mang yếu tố tâm linh thì có thể treo gương bát quái đúng phong thủy hỗ trợ thanh lọc năng lượng xấu và mang đến sinh khí tích cực hơn.

III. Cách đốt vía giải đen cho chính bản thân chủ quán

Việc gặp nhiều vấn đề xui xẻo, ế khách ảnh hưởng đến tâm trạng của chủ quán một cách rõ rệt. Đốt vía không chỉ giúp chủ quán đuổi được những điềm xui xẻo mà còn có thể khiến cho chủ quán thoải mái hơn và mang lại may măn, tài lộc.

Tổng hợp tất cả những cách đốt vía giải đen cho chủ quán đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được:

  • Cách đốt vía giải đen bằng muối (có thể rắc muối hay xông muối).

Rắc muối giải đen

  • Cách đốt vía giải đen bằng ngải cứu

Lá ngải cứu giải xui

  • Cách đốt vía giải đen cho bản thân bằng việc đốt hương trầm

Đốt trầm hương giải xui

  • Cách đốt vía, xông nhà bằng thuốc Bắc

Xông nhà bằng thuốc bắc

  • Cách giải vận xui bằng việc thành tâm thờ cúng tổ tiên

Thắp hương thờ cúng tổ tiên

  • Cách giải vận đen bằng thịt chó (trường hợp bạn là người không thích điều này có thể bỏ qua)
  • Cách đốt vía giải vận đen bằng trứng vịt lộn

Ăn trứng vịt lộn giải xui

IV. Những thắc mắc liên quan đến việc đốt vía giải đen

4.1. Đốt vía giải đen là tốt hay xấu?

Bản chất việc đốt vía chỉ là một quan niệm dân gian nằm trong nền văn hóa tín ngưỡng vô cùng phong phú của người phương Đông. Tuy rằng hoàn toàn không có cơ sở khoa học nào chứng minh sự linh nghiệm của việc đốt vía giải đen. Và với những người không tin vào tâm linh, phong thủy thì đây có thể là một hủ tục, hành vi cổ súy mê tín dị đoan.

Thế nhưng bởi xuất phát từ lòng tin của con người, nên hoạt động này không hề gây tổn hại đến bất kỳ ai, cách thực hiện lại rất đơn giản. Không mất tiền cũng chẳng tiêu tốn nhiều thời gian.

Ông bà xưa còn có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên nhiều chủ quán vẫn áp dụng cách đốt vía để giải đen. Tùy vào quan điểm và tư duy của mỗi người nên đốt vía không mang ý nghĩa xấu.

4.2. Người bị đốt vía có sao không?

Câu trả lời là không, vì đây chỉ là phục tục dân gian, xuất phát từ lòng tin của người bán. Không phải tự nhiên mà một người trở thành người bị đốt vía. Có thể người đó đang bị bao vây bởi phần vía nặng, không lành. Do đó, người bị đốt vía có thể tự đốt vía giải đen cho bản thân hoặc được người khác giúp đốt vía giải vận xui.

Điều này sẽ giúp người bị đốt vía tránh mang đến vận xui cho những người xung quanh hoặc những người lạ, đồng thời tự giải đen cho chính mình. Khi tự đốt vía hoặc được đốt vía, bản thân người đó sẽ giảm được phần vía dữ trong người.

Tuy nhiên chẳng may bị “đốt vía” khi mua hàng thì chắc chắn cũng không phải trải nghiệm gì vui vẻ rồi.

Có thể bạn quan tâm:

V. Tạm kết

Cách đốt vía giải đen hay thực hiện nghi lễ cúng giải xui thường dựa trên niềm tin cá nhân và yếu tốt tâm linh, không ai chứng thực được sự linh nghiệm tuy nhiên đây cũng là hướng giải quyết mỗi khi quán ế hoặc gặp khách nặng vía.

Để kinh doanh hiệu quả, anh chị chủ nhà hàng, quán ăn nên thường xuyên đánh giá lại hoạt động của quán để kịp thời phát hiện những gian lận, thất thoát. Tham khảo một số phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe phổ biến trên thị trường hỗ trợ quản lý, bán hàng hiệu quả.

Đăng ký dùng thử

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024