Menu Starbucks và những món luôn nằm trong TOP bán chạy nhất

Một trong những thương hiệu cafe ngoại nhập luôn nằm trong bảng xếp hạng những mô hình có chất lượng dịch vụ và sản phẩm dẫn đầu thị trường, Starbucks xuất hiện tại Việt Nam không quá ồn ào nhưng vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều tín đồ cafe. Cụ thể, menu Starbucks có những món ăn, đồ uống gì và những đồ uống nào của Starbucks là đồ uống bán chạy nhất? Trong nội dung bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ chia sẻ để bạn đọc được biết rõ hơn.

1. Đôi nét về Starbucks

Starbucks được thành lập vào năm 1971 tại Seattle bởi ba người bạn: Jerry Baldwin, Zev Siegl và Gordon Bowker. Ban đầu, họ kinh doanh cà phê rang xay để bán lẻ cho các cửa hàng và nhà hàng. Năm 1987, Howard Schultz mua lại công ty và biến Starbucks thành một chuỗi cửa hàng cà phê.

menu starbucks

Starbucks đã mở rộng quy mô kinh doanh của mình rất nhanh và hiện có hàng nghìn cửa hàng tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới. Thương hiệu này đã trở thành biểu tượng của văn hóa cà phê toàn cầu và đồng thời cung cấp không gian xã hội cho khách hàng thưởng thức cà phê và thức uống khác.

Starbucks nổi tiếng với menu đa dạng bao gồm cà phê espresso, đá xay, thức ăn nhẹ, bánh ngọt và các loại đồ uống độc đáo khác.  Starbucks có một phân khúc cao cấp gọi là “Starbucks Reserve” và các quán “Reserve Roasteries” ở một số địa điểm trên thế giới.

cốc của Starbucks Tại đây, khách hàng có cơ hội thưởng thức cà phê độc đáo và trải nghiệm một cách sâu sắc về quá trình rang xay cà phê. Khác với các cửa hàng thông thường là bạn sẽ phải order sau đó đợi đến lượt để lấy đồ uống tại quầy, những cửa hàng cao cấp này phục vụ cà phê ngay tại chỗ ở quầy bar. Những cửa hàng này thậm chí còn được ví như một bảo tàng cà phê thu nhỏ.

Starbucks cam kết trong việc mua cà phê theo cách bền vững và ủng hộ các chương trình xã hội, bao gồm việc hỗ trợ những người làm cà phê tại các cộng đồng nơi cây cà phê được trồng.

Ngoài kinh doanh cà phê, Starbucks còn bán các sản phẩm liên quan như cốc, ly cà phê, sách, đồ trang sức và nhiều sản phẩm quà tặng khác. Starbucks đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa tiêu dùng toàn cầu, tiếp tục mở rộng và phát triển trên thế giới. 

Starbucks vào Việt Nam từ tháng 2/2013 với cửa hàng đầu tiên ở ngã sáu Phù Đổng (quận 1, TP HCM). Hiện họ có 87 cửa hàng tại 7 tỉnh thành, trên 800 nhân sự và hơn 200 “coffee master” (chuyên gia cà phê theo tiêu chuẩn đào tạo nội bộ).

Starbucks tại Việt Nam

2. Menu Starbucks có những món gì?

Starbucks không phải chỉ nổi danh với tên thương hiệu nổi tiếng, dấu ấn thương hiệu riêng, đặc trưng mà còn nổi tiếng bởi hương vị cà phê thơm ngon cùng top đồ uống mê hoặc lòng người.

2.1 Hương vị cà phê lạnh – Cold brew

Cold brew được đổi mới trong cách thức pha chế tạo hương vị ngon tuyệt, ngoại trừ pha theo Cold brew nóng truyền thống thì Cold brew pha đá thu hút người uống bởi mùi vị mượt mà, vị đắng vừa phải, độ chua thấp. Bởi hương vị đặc trưng như thế nên khi pha chế Cold brew kết hợp với các thứ khác như: Cacao, caramel, mật ong, vanilla, sữa tươi hay sữa đặc thì hương vị cốt lõi của Cold brew vẫn giữ nguyên vị.

cold brew - menu starbucks

Đó chính là điểm đặc biệt của Cold brew, Cold brew từ khi được đưa vào menu đến nay vẫn không ngừng hết cơn sốt bởi vị ngon đặc biệt, thu hút bao người uống, giúp doanh thu của thương hiệu của Starbucks được đẩy nhanh hơn nữa. Cũng nhờ sự cải tiến, đặt Cold brew vào trong những món chính của thực đơn Starbucks mà thức uống này được phổ biến đến nhiều thực khách hơn. Cold brew cũng nhờ đó nổi tiếng và có một lượng khách hàng không nhỏ. 

2.2 Thức uống Espresso & Coffee

Starbucks vốn là cửa hàng cà phê nổi tiếng ở khắp mọi quốc gia hương vị, độ ngon của cà phê được đánh giá rất cao. Bởi thế nên các tín đồ yêu thích, có niềm đam mê với cà phê hãy thử ngay hương vị Americano đá thơm ngon tuyệt hảo nhé.

Nếu như bạn là một người đam mê vị béo ngọt thơm trong từng hương vị cà phê thì đừng ngần ngại mà chọn Asian Dolce Latte hoặc Iced Dolce Misto, đặc biệt loại đồ uống này cũng chỉ phục vụ ở mỗi Châu Á thôi. Bởi vậy hương vị của hai thức uống vô cùng ngon, dễ uống, hợp khẩu vị với nhiều người đặc biệt là người Việt. 

Bên cạnh đó, hãng này cũng phục vụ những dòng sản phẩm espresso như Cappuccino, Flat White, Almondmilk Hazelnut Latte, Cafe Mocha, Caramel Macchiato, Brown Sugar Oatmilk Iced Shaken Espresso, Cafe Americano cũng đều là những dòng espresso được ưa chuộng. Mức giá của các thức uống này dao động từ 45.000 – 100.000đ/ly tuy thuộc vào size.

2.3 Frappuccino trong menu Starbucks Coffee

Frappuccino có hai loại Caramel Frappuccino và Green Tea Cream Frappuccino. Hương vị của Green Tea Frappuccino là hương vị quyện giữa vị trà xanh với vị sữa tươi thơm lừng thêm hương vị cà phê cốt lõi tạo ra một thức uống đặc biệt với hương vị ngọt béo thêm chút đằng nhẹ nhàng khiến thức uống được rất nhiều khách lựa chọn và đam mê.

frappuccino starbucks

Bên cạnh Green Tea Cream Frappuccino thì Caramel Frappuccino cũng được săn lùng không kém trong menu của Starbucks. Hương vị của Caramel Frappuccino là hương vị của vị đắng nhẹ kết hợp với béo ngậy của caramel, sữa tươi và độ mát lạnh tan ngay trong miệng của đá lạnh xay nhiễn, cho nên ly cà phê Caramel Frappuccino được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ người Việt. Giá bán của hai thức uống này dao động từ 90.000 – 110.000 VNĐ

2.4 Teavana Teas

Teavana Teas cũng là hương vị thức uống được rất nhiều người yêu thích trong menu Starbucks Coffee. Với Teavana Teas thì Starbucks vẫn giữ vững quan điểm của mình về việc sử dụng những nguyên liệu cao cấp và thượng hạng nhất.

trà starbucks

Như chia sẻ của ông John Culver, giám đốc Starbucks Global Retail: “Việc ra mắt Starbucks Teavana mang đến cơ hội thưởng thức những món trà hoàn toàn mới được phát triển đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng tại Châu Á. Họ là những người luôn muốn tìm kiếm những hương vị và trải nghiệm mới”. Bởi thế nên hương vị của Teavana Teas thật sự khiến con người ta rung động ngay từ những giọt cà phê đầu tiên bởi lá trà và nguồn thực vật cao cấp nhất thế giới, hương vị của Teavana Teas là một trong hương vị hảo hạng nhất trong vô vàn loại trà có mặt trên thế giới này. 

Các món trà trong menu Starbucks được pha chế từ các loại trà đen, trà xanh, trà thảo mộc kèm thêm hương vị của các loại trái cây nhiệt đới tạo vị thanh mát. Điểm sáng tạo trong thực đơn là các hương vị này được hòa quyện hương thơm và mang cảm giác mát dịu, dễ chịu.

Ngoài ra, tại Starbucks phục vụ bánh croissant, bánh mì sandwich, bánh ngọt và thức ăn nhẹ khác đáp ứng nhu cầu của thực khách. Vào những dịp lễ hội đặc biệt trong năm như Giáng sinh hoặc năm mới, Starbucks cho ra mắt những sản phẩm đồ uống phiên bản đặc biệt để thu hút khách hàng.

3. Top 6 món bán chạy nhất trong menu Starbucks

Menu Starbucks Coffee là vô cùng đa dạng, nhiều loại thức uống khác nhau nhưng có 6 thức uống được rất nhiều người yêu thích là thức uống bán chạy của nhà Starbucks. Bây giờ mời các bạn cùng MISA CukCuk tìm hiểu về danh sách đặc biệt này nhé!

3.1. Ice green tea latte

iced green tea latte

Tín độ yêu thích đam mê trà xanh hẳn phải rất hạnh phúc khi Starbucks có tới 3 món uống làm từ trà xanh mà ngon đến vậy. Green tea Latte chính là thức uống tiếp theo nằm trong top những đồ uống mà khách yêu lựa chọn tin tưởng. Green tea  Latte được tạo nên bởi hương vị trà xanh hòa với vị sữa, đường và chút đá lạnh nên khi uống tạo một cảm giác vô cùng thanh mát, dễ chịu, khiến cho bao người say đắm trước Green tea Latte.

Không chỉ vậy Green tea Latte còn là thức uống được nhiều người trên toàn thế giới yêu thích. Matcha – bột trà xanh có nguồn gốc từ Nhật Bản chính là nguyên liệu chính và quyết định tạo nên độ ngon, ngọt , thơm tốt cho sức khỏe của thức uống này. 

Vẫn là một loại đồ uống dành cho các tín đồ trà xanh, Green tea Latte được tạo nên bởi hương vị trà xanh thơm ngát, quyện với sữa, đường và đá mát lạnh. 

3.2. Green tea Cream

Một thức uống mà bạn không thể bỏ qua nữa là Green tea Cream. Với hương vị kem trà xanh cùng lớp kem cheese béo ngậy sẽ khiến bạn không khỏi thốt lên bất ngờ bởi độ thơm ngon của thức uống này. 

Green tea Cream được tạo thành bởi nguyên liệu chính là bột trà xanh và kem nên khi uống tạo một cảm giác dễ chịu, thư thái, chính bởi thế mà món Green tea Cream gây sốt bởi vị ngon thuần chất dễ dàng lôi cuốn thực khách này.

3.3. Chocolate Chip Cream

Thức uống tiếp theo được xướng tên trong top 5 thức uống ngon nhất menu của Starbucks đó là Chocolate Chip Cream, đây là đồ uống dễ gây nghiện nhất trong toàn bộ menu đó.

Chocolate Chip Cream dành cho ai đam mê vị socola bởi vị này chiếm nhiều trong một ly Chocolate Cream, ly này sẽ khiến giới người đam mê socola mê đắm bởi hương vị siêu định cộng thêm chút vị kêm tạo nên một thức uống tuyệt hảo,vị Chocolate rõ rệt trong cốc Chocolate Chip Cream khiến các bạn trẻ ngất ngây để thêm một ngày ngọt ngào cùng những người xung quanh.

3.4. Caramel Macchiato

Caramel Macchiato là một món đồ uống phổ biến tại Starbucks. Nó bao gồm lớp Espresso đáy ly, được pha trộn với sữa nóng và thêm caramel syrup trên mặt. Đây là một lựa chọn ngọt ngào và hấp dẫn cho những người yêu thích hương vị caramel.

3.5. Cappuccino

Cappuccino là một loại đồ uống cà phê truyền thống gồm Espresso, sữa nóng và bọt sữa. Điểm đặc biệt của cappuccino là lớp bọt sữa dày đặc trên mặt tạo nên sự cân bằng giữa cà phê và sữa.

Cappuccino Starbucks

3.6. Vanilla Latte 

Vanilla Latte là một món đồ uống cà phê Espresso với thêm hương vị vanilla và sữa nóng. Hương vị ngọt ngào của vanilla thường làm cho đồ uống này trở thành một trong những lựa chọn phổ biến.

Vallina Latte

4. Điểm khác biệt giữa đồ uống Starbucks và các thương hiệu khác

So với các chuỗi đồ uống khác, số cửa hàng của Starbucks tương đối khiêm tốn, đứng sau các chuỗi thương hiệu cà phê nội địa như Highlands, The Coffe House, Phúc Long, Trung Nguyên Legend. Tuy nhiên, đây là tên tuổi nước ngoài hiếm hoi, cùng với Café Amazon(Thái Lan) còn trụ được và có dấu ấn trong cuộc chiến giữa các chuỗi cà phê, với thị phần áp đảo của doanh nghiệp nội địa.

Góp phần không nhỏ tạo nên thành công của thương hiệu chính là menu Starbucks đa dạng và phong phú:

  • Sự đa dạng: Starbucks có rất nhiều size lớn bé khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu và sở thích của người mua. Có đến 3 size thông dụng nhất ở Việt Nam là: Tall, Grande và Venti.
  • Sự phong phú: Điều khiến Starbucks so với các thương hiệu khác cũng chỉ từ các sản phẩm như Espresso, Iced Coffee, Iced Tea đó là thương hiệu sáng tạo thêm vị sữa đậu nành hữu cơ, sữa không béo, sữa dừa và sữa hạnh nhân, rất phù hợp với những người quan tâm đến sức khỏe của bản thân.

Tìm hiểu ngay: Chiến lược kinh doanh của Starbucks: cafe phổ biến nhất thế giới

Starbucks

5. Kết luận 

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây của MISA CukCuk về menu Starbucks, bạn đã có thể biết thêm thông tin về các thức uống đặc sắc của thương hiệu đồ uống đình đám này. Đối với chủ quán cũng là một trong những menu đáng tham khảo về cách thức phân loại nhóm đồ uống của mình. Chúc anh chị kinh doanh thành công!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024