Cách làm thạch phô mai tươi siêu dễ không phải ai cũng biết

Cách làm thạch phô mai tươi

Để tạo ra một thức uống ngon, ngoài việc pha chế các nguyên liệu hòa hợp với nhau thì các loại topping cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Thạch phô mai tươi là một trong những loại topping được giới trẻ rất ưa chuộng, có vị thơm ngon và béo ngậy. Nếu bạn đang dự định kinh doanh quán cafe, trà sữa thì đừng bỏ qua cách làm thạch phô mai tươi dưới đây để có thêm topping độc đáo cho menu đồ uống của quán nhé! 

I. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm thạch phô mai tươi

Thạch phô mai tươi đa dạng về hương vị và cách làm. Dưới đây là những nguyên liệu cần có để làm tạch phô mai tươi: 

  • Phô mai
  • Sữa tươi không đường
  • Đường trắng
  • Sữa đặc có đường
  • Nước lọc
  • Bột rau câu
  • Kem béo thực vật
  • Các loại hương liệu như siro cam, siro dâu… tùy vào sở thích

Ngoài những nguyên liệu đơn giản cho mọi loại thạch phô mai tươi như trên, nếu bạn muốn làm những loại thạch độc đáo, sáng tạo hơn, bạn có thể chuẩn bị thêm bột sắn, bột trà xanh, cà phê đen hay lá dứa để làm phong phú thêm hương vị cho thức uống và bắt mắt với khách hàng hơn. Và đừng quên chuẩn bị những chiếc khuôn với hình dáng xinh đẹp để trải nghiệm các viên thạch phô mai tươi cute nhé. 

Chi tiết công thức làm thạch phô mai tươi MISA CukCuk sẽ chia sẻ ở dưới nhé:

II. Các cách làm thạch phô mai tươi

2.1. Cách làm thạch phô mai viên

Đầu tiên bạn sẽ sơ chế phô mai đã mua. Nếu loại phô mai bạn mua có kích thước lớn thì bạn nên cắt thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn. Một mẹo nhỏ cho bạn để cắt phô mai dễ dàng, không dính dao đó là hãy cho phô mai vào tủ lạnh ít nhất 2 tiếng để phô mai đông cứng lại.

Sau khi đã có những miếng phô mai vừa ăn, ta tiến hành lăn chúng qua một lớp đường bột. Sử dụng ba đầu ngón tay lăn nhẹ những viên phô mai qua bột để tạo hình tròn cho đẹp mắt, không dùng lòng bàn tay và đừng mạnh tay quá nha. Đấy là bước áo bột lần một. 

Chuẩn bị một đĩa đựng phô mai có trải một lớp bột năng để tránh phô mai dính vào đĩa làm rách lớp bột mới áo. Để yên phô mai khoảng 3-5 phút cho bột đường thấm nhanh vào phô mai, sau đó tiếp tục áo bột lần 2. Phải thực hiện hai lần áo bột để lớp bột dày vừa đủ, khi luộc không bị bể ra.

Tiếp theo đem thạch phô mai vừa lăn xong đi luộc. Đun một nồi nước với lửa lớn đến khi thật sôi. Khi nước đã thật sôi, điều chỉnh cho lửa nhỏ lại và đợi đến khi trên mặt nước không còn sôi ùng ục thì sẽ thả phô mai vào luộc. (Không cho phô mai vào lúc nước đang sôi ùng ục vì sẽ làm phô mai vỡ ra).

Bạn cũng đừng quên khuấy nhẹ nhàng để những viên phô mai nhỏ không bị dính vào đáy nồi và không dính vào nhau. Luộc tầm 5-6 phút đến khi lớp bột bên ngoài có màu trong suốt là được, vớt ra và ngâm với nước lạnh. 

Cuối cùng, bạn làm đường thạch phô mai bằng cách tạo hỗn hợp đường cát với nước, khuấy đều cho đường tan rồi cho những viên thạch phô mai vào nước đường ngâm khoảng 30 phút sẽ có được thành quả là những viên thạch phô mai tươi ngon khó cưỡng.

Cách làm thạch phô mai viên

2.2. Cách làm thạch phô mai tươi trà xanh

  • Làm thạch rau câu trà xanh

Cho vào trong nồi khoảng 800 – 1000ml nước lọc. Sau đó, cho bột rau câu vào khuấy đều rồi nấu với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sôi thì cho đường vào, chờ đường tan thì tắt bếp.

Khi nồi rau câu đã giảm nhiệt độ xuống còn khoảng 60-70 độ, bạn sẽ cho bột trà xanh vào và khuấy tan bột. 

Thạch phô mai rau câu trà xanh

  • Làm thạch phô mai trà xanh

Với phô mai tươi trà xanh, bạn sẽ cắt phô mai thành hình vuông nhỏ vừa ăn rồi xếp vào khay. Khi xong phần cắt phô mai, bạn dùng thìa múc phần thạch rau câu trà xanh đã nấu vào trong những khay này rồi bỏ vào tủ lạnh cho thạch đông. Cách làm thạch phô mai trà xanh rất đơn giản, chắc chắn bạn có thể thực hiện thành công.

2.3. Cách làm thạch rau câu phô mai giòn giòn

Bạn cho nước vào nồi đun với lửa vừa, sau đó cho siro vào khuấy đều cho tan. Sau đó, thêm đường và bột rau câu vào nồi, khuấy đều cho đến khi nước sủi bọt nhẹ, bột rau câu tan hết thì tắt bếp và để nguội trong 5 phút.

Làm tương tự với thạch phô mai trà xanh, cắt phô mai rồi xếp chúng vào khay, đổ thạch rau câu vào đều các khuôn và đặt thạch vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho thạch đông lại thì có thể thu được thành phẩm. Cách làm thạch phô mai tươi này không hề khó với nhiều người thậm chí bạn là người không giỏi bếp núc thì cũng không làm khó bạn.

Thạch rau câu phô mai giòn giòn

2.4. Cách làm thạch phô mai tươi cà phê 

Chuẩn bị 1 bát sạch rồi cho bột thạch, đường và bột cà phê vào trộn đều. Đun sôi nước rồi cho hỗn hợp này vào khuấy đều đến tan thì tắt bếp.

Múc từng thìa thạch cho vào khuôn, tuy nhiên bạn chỉ nên đổ lưng chừng khuôn để thả phô mai vào rồi đổ thêm một lớp thạch cho đầy khuôn.

Đợi thạch nguội bớt thì đem khuôn đặt vào ngăn mát tủ lạnh cho thạch đông lại.

Thạch phô mai cà phê

2.5. Cách làm thạch phô mai lá dứa dẻo ngon

  •  Làm phần nhân cho thạch lá dứa

Bạn cho đường và bột rau câu của phần nhân vào bát rồi trộn đều. Đun một nồi gồm sữa tươi, sữa đặc và phô mai với lửa nhỏ. Trong lúc đun, bạn khuấy đều cho phô mai tan hết rồi cho bột rau câu trên vào, tiếp tục đun đến khi hỗn hợp sôi lần nữa thì tắt bếp.

Sau đó, thêm kem tươi vào nồi rồi khuấy đều, rót hỗn hợp này vào các khuôn đã chuẩn bị, bạn chỉ rót nửa khuôn rồi đợi nhân kem đông lại.

Thạch phô mai lá dứa

  • Làm phần vỏ lá dứa 

Cách làm thạch phô mai lá dứa, bạn hãy rửa sạch lá dứa, cắt khúc ngắn rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với 100ml nước, xay nhuyễn và dùng rây lọc lấy nước cốt lá dứa.

Bột rau câu đổ vào hỗn hợp đường nước, khuấy đều cho bột tan hết thì đặt lên bếp đun sôi. Nấu đến khi nước rau câu chuyển màu trong thì đổ nước cốt lá dứa vào nấu cho tất cả cùng sôi.

Múc rau câu lá dứa đổ vào khuôn lớn, rau câu đông lại thì tách lấy phần nhân kem phô mai đặt vào giữa khuôn rau câu lá dứa. Lại đổ thêm một lớp rau câu lá dứa vào cho đầy khuôn và tiếp tục chứa vào ngăn mát tủ lạnh và chờ thành phẩm thôi nè.

Có thể bạn quan tâm: 

III. Những lưu ý khi làm và bảo quản thạch phô mai tươi 

Nếu không dùng hết, bạn có thể bảo quản thạch phô mai tươi bằng cách để trong ngăn mát tủ lạnh, có thể sử dụng 3-4 ngày.

Phô mai tươi chứa nhiều chất như protein, calo, chất béo tự nhiên, axit folic, protein, phốt pho, omega-3, vitamin A, B2, B12, D3, …Vì vậy phô mai có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như bổ sung năng lượng, giúp xương chắc khỏe, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa ung thư, v.v.

Cách sử dụng thạch phô mai tươi: Thạch phô mai tươi ngon nhất khi dùng chung với sữa chua dẻo hoặc trà sữa. Thạch phô mai tươi ngon nhất khi uống với trà sữa và phù hợp với mọi lứa tuổi nên đừng ngần ngại mà thêm ngay món này vào menu để thu hút thực khách của bạn ngay nhé! 

Cách làm thạch phô mai tươi

IV. Tạm kết

Thạch phô mai dẻo mềm, thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe phù hợp với mọi độ tuổi. Hy vọng với những công thức làm thạch phô mai tươi dễ dàng trên sẽ giúp bạn có thêm topping mới hấp dẫn cho menu đồ uống của quán mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023