Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 10/2022

Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 10

Bản tin cung cấp những thông tin biến động của ngành dịch vụ F&B trong tháng 10 vừa qua, nhằm giúp các nhà đầu tư đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:
>> Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch vụ tháng 9/2022
>> Top 25 thương hiệu F&B giá trị nhất Việt Nam 2022

Tổng quan ngành F&B

Theo đánh giá từ Collier, Việt Nam là điểm đến đầu tư sáng giá cho F&B nếu so với với các nước láng giềng Đông Nam Á. Việt Nam có dân số trẻ, năng động, thông minh, thích ứng nhanh, đang gia tăng và ước tính đạt 105 triệu người vào năm 2030.

Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 10

Top 10 Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Với Total score tăng 18,2%, tháng này KFC Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí đầu của Bảng xếp hạng, thành công với những hoạt động khuyến mãi. Trong đó, bài post “Đặt KFC trên Gojek” nhận về lượt tương tác cao nhất (14.130).

Sự tăng trưởng mạnh mẽ qua các hoạt động sôi nổi trên Mạng xã hội đã giúp Pizza Hut tăng 19 hạng, vươn lên vị trí thứ 2 trong Bảng xếp hạng. Sáng tạo trong việc kết hợp giữa Âu và Việt, bài post về “Pizza Bánh Xèo Tôm Nhảy” của Pizza Hut nhận về 6.264 lượt tương tác.

The Coffee House tiếp tục giữ vững ở trong top 3 mặc dù tháng này điểm Total score giảm đi hơn 43%. Sự kiện ra mắt dòng sản phẩm mới “CloudTea” đã thu hút lượng thảo luận sôi nổi từ cộng đồng mạng với hơn 23.900 lượt tương tác. Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê, nổi bật lên trong tháng qua là Hoàng Yến Group ghi nhận mức tăng nổi bật, tăng 28 hạng so với tháng 9 năm 2022.

Top 10 công ty dịch vụ F&B trên mạng xã hội

Top 10 Thương hiệu Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Với tốc độ phát triển nhanh chóng, sau hai năm ra mắt, nhờ việc mở rộng kinh doanh bằng hình thức nhượng quyền, Cà phê Ông Bầu đang ngày càng phủ rộng khắp cả nước. Trong tháng này, Cà phê Ông Bầu vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, tăng 19 hạng so với tháng trước với các hoạt động khai trương cửa hàng mới và những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Chang – Morden Thai CuisineHana Buffet BBQ đều giảm đi 1 hạng và đang giữ ở vị trí thứ 2 và 3 trong Bảng xếp hạng. Nhìn chung, bảng xếp hạng tháng này có nhiều biến động. Nhờ thúc đẩy mạnh mẽ cho các hoạt động khuyến mãi đã giúp Pizza Hut Lò Đất BBQ tăng trưởng vượt bậc, tăng lần lượt 52 và 50 hạng.

Top 10 thương hiệu F&B phổ biến trên mạng xã hội

Loại đồ uống/thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên Mạng xã hội

Theo công ty dịch vụ tư vấn Fortune Business Insights, giá trị thị trường trà sữa toàn cầu đạt 2,02 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến ​​đạt 3,39 tỷ USD vào cuối năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 7,2% trong giai đoạn trên.

Trong tháng này, Trà sữa tiếp tục dẫn đầu Danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên Mạng xã hội, chiếm hơn 43% thảo luận của người dùng. Tại Danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên Mạng xã hội, Bánh ghi nhận đứng vị trí đầu, chiếm 20,53% trên tổng thảo luận của người dùng.

Loại thức uống/đồ ăn được thảo luận nhiều nhất

Top 5 tin tức nổi bật về Ngành dịch vụ F&B trên Báo chí

Các ông lớn của ngành Dịch vụ F&B đang ngày càng tăng tốc, phát triển nhanh chóng trong giai đoạn cuối năm 2022. Nội dung thảo luận về ngành F&B của tháng 10 tại các trang báo điện tử chủ yếu tập trung vào sự phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp như Sự mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua hình thức nhượng quyền đã giúp Cà phê Ông Bầu ngày càng phát triển.

Top 5 tin tức về ngành dịch vụ F&B tháng 10

>> Chuỗi đồ uống Phúc Long kiếm hơn 4 TỶ ĐỒNG/NGÀY

Top KOLs nổi bật trên Mạng xã hội

Dựa theo điểm Active Rate Score – chỉ số active trên các kênh Mạng xã hội (Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok), trong tháng 10 qua, có những KOLs mới nổi bật trong ngành như: Phương Oanh, Lên ký cùng Khoa, Bà chúa Vỉa hè,… (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa).

Theo chỉ số điểm tính trên phương diện Relevance Score – Chỉ số đăng bài có nội dung đúng Ngành hàng/Chủ đề trong tháng, các KOLs nổi bật có thể kể đến Cookat Việt Nam, Foody.vn, Địa điểm ăn uống,…

Ngành F&B Việt Nam được kỳ vọng sẽ còn tăng trưởng hơn nữa. Những dịch vụ ăn uống sẽ được mở cửa rộng rãi nhờ các chính sách kích cầu du lịch, thu hút du khách. Tất cả sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành F&B nói chung và các doanh nghiệp kinh doanh ngành nói riêng.

Trên đây là tổng quan thông tin về ngành dịch vụ F&B trong tháng 10/2022. Những thông tin về ngành F&B trong thời gian sắp tới sẽ được cập nhật liên tục trên MISA CukCuk. Đừng bỏ lỡ!

Source: Reputa

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024