Tiêu chí chọn mua máy in hóa đơn bán hàng và review máy in hóa đơn bán hàng phổ biến nhất hiện nay

Máy in hóa đơn bán hàng hay máy in bill bán hàng là một trong nhiều thiết bị được sử dụng phổ biến trong nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán sinh tố… Thiết bị này giúp nhân viên tính tiền, in hóa đơn cho khách hàng. Đồng thời giúp chủ quán kiểm soát các hóa đơn, hạn chế tình trạng gian lận và thất thoát.

Trên thị trường có nhiều loại máy in hóa đơn bán hàng, đa dạng về hãng và giá cả. Vậy làm thế nào để chọn được máy in bill phù hợp với nhu cầu và ngân sách. Cùng tìm hiểu những tiêu chí chọn mua máy in hóa đơn bán hàng và đánh giá những loại máy in hóa đơn bán hàng phổ biến nhất qua bài viết sau.

I. Máy in hóa đơn bán hàng là gì? Tại sao kinh doanh nhà hàng, quán ăn cần đầu tư máy in hóa đơn bán hàng? 

Máy in hóa đơn (hay máy in bill bán hàng) là thiết bị quan trọng trong hệ thống bán hàng POS. Đây là thiết bị in hóa đơn cho khách hàng bao gồm các thông tin: tên nhà hàng, tên món, giá sản phẩm, tổng tiền, chiết khấu (nếu có)… phụ vụ nhu cầu xuất hóa đơn của khách hàng và nhà hàng.

Máy in hóa đơn thường đi kèm với một số phụ kiện như: dây cắm nguồn để cung cấp điện năng cho máy hoạt động, jack USB kết nối máy in với máy tính/máy POS bán hàng, đĩa driver cài đặt (một số máy không cần cài driver), jack cắm kết nối máy in với các thiết bị khác, 1 cuộn giấy in để test máy,…

Lợi ích khi sử dụng máy in hóa đơn:

    • Giảm sai sót, tạo sự minh bạch: Khi cài đặt phần mềm tính tiền nhà hàng trên máy in hóa đơn, phần mềm sẽ tự động tính tiền. Nhân viên không cần tính toán thủ công mất nhiều thời gian và có thể nhầm lẫn.
    • Hạn chế gian lận: Việc đối soát hóa đơn sẽ hạn chế được tình trạng gian lận
    • Thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo lòng tin cho khách hàng thay vì phải viết tay hóa đơn giấy
    • Quảng cáo địa chỉ, hình ảnh nhà hàng: Trên bill, bạn có thể thiết lập những thông tin như tên nhà hàng, địa chỉ, hotline…
    • Tiết kiệm thời gian, tăng năng suất lao động của nhân viên thay với các hình thức tính tiền, viết tay hóa đơn truyền thống

II. Phân loại các loại máy in hóa đơn bán hàng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm máy in khác nhau, có thể dựa vào 2 đặc điểm để phân loại máy in hóa đơn như sau:

Dựa trên công nghệ in ấn Dựa trên hình thức kết nối
    • Máy in kim

Là dòng máy in xuất hiện đầu tiên, chi phí rẻ nhất. Nguyên lý hoạt động dựa trên lực cơ tác động lên các ribblon để tạo ký tự khi in, thường được in với hai màu đen và đỏ.

Ưu điểm: Có thể in được trên nhiều loại giấy, độ bền cao, giá mực không quá đắt.

Nhược điểm: Tốc độ in chậm, phát ra tiếng ồn và hiện nay ít được sử dụng tại nhà hàng, quán ăn….

    • Máy in hóa đơn Bluetooth không dây

Kết nối thông qua bluetooth, không cần kết nối dây nên có tính di động. Bạn có thể in hóa đơn mọi lúc mọi nơi.

 

    • Máy in nhiệt

Hoạt động dựa trên nguyên lý in nhiệt nên không cần mực in, chỉ cần sử dụng giấy in nhiệt chuyên dụng.

Ưu điểm: Tốc độ in nhanh, chi phí đầu tư tầm trung phù hợp với ngân sách của nhiều nhà hàng, quán ăn.

    • Máy in hóa đơn USB

Máy in hóa đơn sử dụng dây USB để kết nối với máy tính/máy POS bán hàng để in hóa đơn trực tiếp. Máy này thường được đặt cố định tại quầy thu ngân.

    • Máy in phun mực

Nguyên lý hoạt động dựa trên đầu mực phun lên giấy.

Ưu điểm: Chất lượng in cao nhất, hóa đơn in sắc nét, không có hiện tượng lem mực hoặc mờ chữ.

Nhược điểm: Giá thành cao, tốc độ in chậm. Không phù hợp sử dụng tại những địa điểm cần in nhanh như nhà hàng, quán ăn, quán cafe…

    • Máy in hóa đơn cổng LAN

Máy in sử dụng dây kết nối, 1 đầu cắm vào máy in và 1 đầu cắm vào cổng LAN của modem wifi.

Điều kiện sử dụng, các thiết bị kết nối máy in như máy tính/máy POS bán hàng phải sử dụng chung một mạng internet với modem kết nối máy in hóa đơn

    • Máy in laser

Nguyên lý sử dụng tia laser chiếu lên các trống mực tạo ra dòng ký tự với tĩnh điện được hút lên bề mặt giấy để tạo ra chữ in, ký tự hóa đơn.

Ưu điểm: Chất lượng in đẹp, bền màu.

Nhược điểm: Tốc độ in chậm và tốn kém chi phí.

    • Máy in hóa đơn wifi

Máy in hóa đơn lấy IP thông qua wifi phát từ modem. Chỉ cần điện thoại/máy tính/máy POS kết nối chung wifi với máy in là có thể in hóa đơn bình thường.

III. 5 tiêu chí chọn mua máy in hóa đơn bán hàng

3.1. Dựa trên quy mô kinh doanh và nhu cầu sử dụng 

Mỗi mô hình và quy mô kinh doanh F&B sẽ có những nhu cầu quản lý, tính tiền và in hóa đơn khác nhau nên cũng sẽ chọn những loại máy in hóa đơn khác nhau. Ví dụ:

    • Với quán cafe quy mô nhỏ, số lượng bàn <15 bàn: Chỉ cần mua 1 máy in hóa đơn tại quầy thu ngân. Không cần đầu tư mua các loại máy in bill di động hay kết nối mạng wifi, LAN
    • Với quán cafe hoặc nhà hàng quy mô lớn, 2 – 3 tầng và nhiều bàn, có quầy order và quầy pha chế bếp/bar riêng: nên đầu tư máy in hóa đơn di động hoặc máy in kết nối wifi/LAN

3.2. Dựa vào tốc độ in bill 

Nếu quán nhỏ, lượng khách hàng không nhiều thì lựa chọn một máy in hóa đơn có tốc độ trung bình để tiết kiệm chi phí đầu tư.

Ngược lại, với những quán cafe, nhà hàng lớn, lượng khách đông đặc biệt vào những giờ cao điểm thì cần những loại máy in tốc độ in nhanh, cắt giấy tự động tránh được tình trạng khách hàng xếp hàng chờ thanh toán, đảm bảo năng suất làm việc của nhân viên.

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến các thông số kỹ thuật khác như: độ bền đầu in, khổ giấy in, thời gian bảo hành… đảm bảo hoạt động bán hàng diễn ra thuận lợi.

3.3. Thương hiệu và giá cả các loại máy in bill  

Nên chọn các loại máy in bill từ các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng, bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật nếu có sự cố xảy ra.

Về giá cả, tùy thuộc vào khả năng tài chính để bạn lựa chọn loại máy phù hợp, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, không nên chọn các loại máy in bill giá rẻ kém chất lượng. Việc sửa chữa và thay thế thường xuyên cũng khiến bạn bỏ nhiều chi phí.

Nếu không đủ ngân sách mua mới hoặc để tiết kiệm tiền đầu tư, bạn có thể tìm mua các loại máy in cùng dòng thanh lý từ những cửa hàng, quán cafe, nhà hàng sang nhượng. Nên tìm hiểu kỹ và nhờ người có kinh nghiệm đi cùng để xem.

3.4. Các loại máy chạy êm, không có tiếng ồn

Một số loại máy in đời cũ khi in sẽ phát ra tiếng ồn rất khó chịu. Do đó nên ưu tiên máy công nghệ mới, chạy êm để không làm khó chịu đến khách hàng.

3.5. Các loại máy nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích

Không phải nhà hàng, quán ăn, quán cafe nào cũng có không gian rộng lớn để đặt một máy in bill cỡ lớn. Với những công nghệ hiện tại được sử dụng thì các thiết bị in nhỏ gọn vẫn có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của bạn, đồng thời tiết kiệm diện tích cho cửa hàng.

IV. Những loại máy in hóa đơn bán hàng phổ biến nhất hiện nay

4.1. Những thương hiệu máy in hóa đơn phổ biến

    • Thương hiệu máy in bill Epson

Thương hiệu máy in Epson ra đời vào năm 1968 tại xứ sở mặt trời mọc. Hiện tại phát triển những dòng model máy in chất lượng phụ vụ nhu cầu in ấn trên toàn thế giới.

Epson cho ra đời nhiều mẫu mã với các dòng máy in: máy in đa năng, máy in phun màu và máy in kim với chi phí hợp lý.

Thương hiệu máy in EPSON

    • Thương hiệu máy in bill Xprinter

Xprinter – tập đoàn uy tín đến từ Trung Quốc chuyên nghiên cứu và phát triển các dòng máy phục vụ hoạt động kinh doanh F&B như máy in hóa đơn, máy in mã vạch, máy in di động cùng nhiều phụ kiện khác.

    • Thương hiệu máy in bill Citizen

Đây cũng là thương hiệu máy in đến từ Nhật Bản. Sản phẩm máy in hóa đơn luôn được đảm bảo chất lượng cao, bền bỉ và ổn định.

    • Thương hiệu máy in bill Dataprint

Đây là thương hiệu đến từ Đài Loan với đa dạng mẫu mã, chủng loại từ máy in hóa đơn khổ k57 máy in khổ k80 với 2 kết nối chính là USB và Lan. Máy in bill Dataprint có đầu in Saiko Nhật Bản nên chất lượng in tốt và có giá thành cạnh tranh.

    • Thương hiệu máy in bill Antech

Antech là thương hiệu đến từ Đài Loan, chuyên cung cấp các thiết bị như máy in mã vạch, máy tính tiền, máy in hóa đơn, két đựng tiền… chất liệu cao cấp, độ bền cao, khả năng tối ưu hóa những tính năng tiến tiến nhất.

Các loại máy in bill Antech có kế nhỏ gọn nhẹ, kiểu dáng hiện đại, các mức giá chỉ từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng cho người dùng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng.

    • Thương hiệu máy in bill APOS

Đây là thương hiệu đến từ Đài Loan cung cấp thiết bị nhà hàng, quán ăn, quán cafe như máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền, màn hình hiển thị giá, máy in mã vạch, máy in di động. Mức giá của mỗi sản phẩm phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mọi mô hình kinh tế cũng như phù hợp với túi tiền của hầu hết người dùng

    • Thương hiệu máy in bill Canon

Máy in hóa đơn Canon được sản xuất dưới công nghệ và quy trình của tập đoàn Canon Inc. Đây là tập đoàn đa quốc gia đến từ Nhật Bản, chuyên sản xuất các sản phẩm như camera, máy photocopy, máy in, thiết bị y tế.

Hiện nay, Canon cung cấp máy in chuyên nghiệp, bao gồm nhiều loại khác nhau như máy in phun, máy in laser, máy in đa chức năng, máy in di động

4.2. Máy in hóa đơn, máy in bill, máy in phiếu tính tiền nhà hàng quán ăn, quán cafe được yêu thích nhất 

Máy in hóa đơn EPSON TM-T82

Đây là dòng máy in nhiệt tích hợp nhiều tiện ích giá khoảng 5.000.000đ. Máy in EPSON TM-T82 được thiết kế với nguồn điện gắn bên trong và cho phép người sử dùng lắp đặt thao chiều ngang, dọc hoặc treo tường sẽ đáp ứng nhu cầu các ứng dụng của khách hàng.

Máy in hóa đơn bán hàng EPSON TM-T82

    • Tốc độ in nhanh 150mm/s
    • Tích hợp nhiều tiện ích
    • Độ tin cậy tốt nhất với MCBF là 60 triệu dòng, tuổi thọ dao cắt là 1,5 triệu lần cắt
    • Dễ dàng lắp đặt theo chiều đứng, treo tường hoặc nằm ngang, tiết kiệm không gian, bộ giá treo tường kèm theo
    • Thao tác thay giấy chỉ với một nút bật nhẹ nhàng, tiện dụng

Máy in hóa đơn EPSON TM-U220 

Hỗ trợ in tiếng Việt có dấu với bộ Font được nạp từ trong ROM của máy. Máy in kim khổ nhỏ TM-U220 được thiết kế chắc chắn, đáng tin cậy và tối ưu với tốc độ in nhanh.

TM-U220 cung cấp tất cả những đặc tính phù hợp sử dụng tại nhà hàng, quán ăn. Có chế độ in hai màu làm nổi bật những ghi chú đặt món trong nhà bếp và nổi bật logo. Mức giá dao động khoảng 6.000.000đ – 7.000.000đ.

Máy in hóa đơn bán hàng EPSON TM-U220 

Máy in Xprinter XP-Q200

Đây là dòng máy in bill rất phổ biến trên thị trường hiện nay đáp ứng các tiêu chí rẻ, bền, đẹp với mức giá khoảng 2.000.000đ. Xprinter XP-200 có tốc độ in đạt đến 220mm/s, kết nối thông qua cổng LAN hoặc USB. Ngoài ra máy in này còn được tăng cường tính năng chống ẩm để phù hợp với điều kiện độ ẩm cao trong nhà bếp.

Máy in hóa đơn bán hàng Xprinter XP-Q200

Máy in nhiệt Xprinter XP-Q200 hỗ trợ in trực tiếp từ điện thoại di động với phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk.

Đăng ký dùng thử MISA CukCuk ngay hôm nay:

Máy in hóa đơn Bluetooth Xprinter XP-P800

Đây là dòng máy in nhiệt có tính di động cao với thiết kế nhỏ gọn, là sự lựa chọn phù hợp khi nhà hàng, quán ăn của bạn có nhiều tầng, nhiều bàn.

Máy sử dụng khổ giấy in 57.5 ​​± 0.5mm và có tốc độ in đạt 50mm/s, hỗ trợ font chữ đa dạng ngôn ngữ. Có khả năng kết nối USB, Bluetooth và cổng RJ11 (cổng mở ngăn kéo đựng tiền).

Ngoài ra, máy còn có khả năng kết nối với các hệ điều hành như Windows, Linux, iOS, Android. Mức giá của máy in hóa đơn này trên thị trường khoảng từ 2.000.000đ – 2.500.000đ.

Máy in hóa đơn bán hàng Xprinter XP-P800

Máy in hóa đơn CITIZEN CT-S310II 

Đây là máy in nhiệt tích hợp 2 cổng giao tiếp (USB + Serial) trên cùng một máy. Thiết kế thông minh có thể dễ dàng tháo rời dao cắt và đầu in giúp cho việc bảo trì nhanh và dễ dàng hơn.

Mức giá dao động khoảng 3.500.000đ – 4.000.000đ.

Máy in hóa đơn bán hàng CITIZEN CT-S310II 

Máy in hóa đơn CITIZEN CT-S601 

Dòng máy in nhiệt với tốc độ in nhanh khoảng 200mm/giây, hỗ trợ chiều rộng giấy 3 inch (83 và 80 mm) và 2 inch (60 và 58 mm).

CT-S601 có thể để bàn hoặc gắn trên tường và đi kèm với các cổng giao tiếp chuẩn USB, RS-232 hoặc Parallel. Driver máy in hỗ trợ các hệ điểu hành: Windows XP (32 và 64 bit), Windows Vista (32 và 64 bit), Java POS, OPOS và CUPS.

Mức giá máy in CITIZEN CT-S601 khoảng 5.000.000đ – 6.000.000đ.

máy in hóa đơn bán hàng CITIZEN CT-S601 

Máy in hóa đơn Dataprint KP-C9F 

Đây là máy in nhiệt thế hệ mới với kiểu dáng thiết kế đẹp nhỏ gọn, kết cấu máy vững chắc in bill đạt lên tốc độ 250mm/s chiều rộng in 80mm, tự động cắt giấy khi bill kết thúc.

Ngoài ra máy in hóa đơn Dataprint KP-C9F có khả năng kết nối qua cổng USB trên cùng một máy rất tiện lợi cho bạn khi sử dụng. Giá máy in Dataprint KP-C9F dao động từ 2.000.000đ – 3.000.000đ.

Máy in hóa đơn bán hàng Dataprint KP-C9F

Máy in bill Dataprint KP-C9 

Dòng máy in với kiểu dáng thiết kế đẹp nhỏ gọn, kết cấu máy vững chắc in bill đạt lên tốc độ 250mm/s, khổ in 80mm, tự động cắt giấy khi bill kết thúc. Dataprint KP-C9 với mức chi phí thấp khoảng 2.000.000đ nên được sử dụng phổ biến trong nhiều nhà hàng, quán cafe, quán ăn.

Máy in hóa đơn Antech AP250US 

Đây là máy in nhiệt hỗ trợ Tiếng Việt và tốc độ in nhanh chóng nên được sử dụng phổ biến trong nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán ăn. Có 02 cổng giao tiếp là USB2.0 và RS232 giúp máy in bill Antech AP250 US tương thích hầu hết với các phần mềm bán hàng hiện nay, trong đó có phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk.

Mức giá máy in Antech AP250US dao động khoảng 1.500.000đ – 2.000.000đ, rất phù hợp với những quy mô quán nhỏ.

Máy in hóa đơn bán hàng Antech AP250US 

Máy in hóa đơn Antech A200

Máy in nhiệt Antech A200 có kiểu dáng nhỏ gọn để bàn không tốn nhiều diện tích. Với tốc độ in nhanh khoảng 200 mm/s nên khách hàng không phải xếp hàng lâu chờ thanh toán.

Giá máy khoảng 1.700.000đ – 2.000.000đ nên sử dụng phổ biến trong nhà hàng, quán ăn, quán cafe…

Máy in hóa đơn bán hàng Antech A200

Máy in hóa đơn di động APOS P100 

Đây là dòng máy in bill di động được sử dụng rộng rãi trong các mô hình bán hàng di động hoặc quy mô quán rộng nhân viên tiện mang theo để tính tiền in hóa đơn tạm tính cho khách hàng.

Tốc độ in của máy đạt từ 50 – 80mm/s, không có tính năng tự động cắt giấy nhưng có trang bị răng cưa giúp bạn xé giấy dễ dàng. Máy in APOS P100 hiện đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 1.500.000đ – 2.000.000đ.

Máy in hóa đơn bán hàng APOS P100 

Máy in hóa đơn APOS 200 

Với tốc độ 160mm/s, máy in hóa đơn APOS APOS-200 mang đến khả năng xử lý nhanh chóng, tốc độ in đều đặn, không gây tiếng ồn. Kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng đặt ở nhiều không gian, vị trí khác nhau.

Máy được trang bị cổng kết nối USB và tương thích với nhiều hệ điều hành như Windows, Linux, Android, iOS. Giá máy dao động khoảng 1.500.000đ.

V. Tạm kết

Trên đây là một số gợi ý về các loại máy in hóa đơn bán hàng đang được ưa chuộng hiện nay tại nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được máy in ưng ý nhất phù hợp với quy mô, nhu cầu và ngân sách đầu tư.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về phần mềm và các thiết bị cần thiết cho nhà hàng/quán cafe, đừng ngần ngại liên hệ ngay với MISA CukCuk.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Quy định hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống…
17/04/2024
Thủ tục đăng ký hoá đơn điện tử trên thiết…
17/04/2024
Tại sao phải xuất hoá đơn điện tử trên máy…
17/04/2024
Những quy định về hóa đơn điện tử hộ kinh…
17/04/2024
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024