Top 5 phong cách thiết kế quán bida đơn giản, tối ưu không gian

Kinh doanh các mô hình bida hiện nay không còn là trào lưu, thay vào đó, sự đầu tư chỉn chu từ thiết kế đến chất lượng dịch vụ đã giúp cho các mô hình này trở nên thu hút và giúp bộ môn bida đến gần với nhiều người hơn. Nếu bạn đang ấp ủ dự định mở quán bida nhưng chưa biết thiết kế quán bida của mình theo phng cách nào để vừa tối ưu diện tích, vừa có thể bắt mắt và thu hút khách hàng, thì trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk xin chia sẻ để bạn cùng tham khảo.

I. Đặc điểm mô hình kinh doanh bida 

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu quán bida

Khi cuộc sống con người ngày càng phát triển và đầy đủ hơn. Họ luôn muốn hướng tới những sản phẩm thỏa mãn, các nhu cầu về tinh thần nhiều hơn vật chất. Từ đó các tính chất giải trí, thư giãn ngày càng được phổ biến và có chỗ đứng trên thị trường kinh doanh hiện nay.

Bida là một môn thể thao giải trí thu hút nhiều đối tượng tham gia. Những người chơi bida không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, quốc tịch. Tuy nhiên nhóm đối tượng tham gia chơi bida, chủ yếu là các nam thanh niên độ tuổi từ 16 – 45 tuổi. Mọi người thường chọn quán bida ngay sau giờ tan việc, ngày chủ nhật hoặc tụ tập bạn bè. Chính vì vậy kinh doanh quán bida rất có triển vọng, cũng như thu được lợi nhuận rất cao. 

thiết kế quán bida

  • Mặt bằng của quán 

Để mở một quán bida, trước tiên bạn phải chuẩn bị rất nhiều mặt bằng rộng rãi để chứa đủ bàn bida, bàn ghế, quầy thu ngân, bãi để xe. Kinh nghiệm cho thấy các quán kinh doanh bida, thường không chọn địa điểm ở những khu đông dân cư hoặc gần trường học. Do thủ tục phức tạp ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Mặc dù phân khúc khách hàng của quán muốn hướng đến là sinh viên, người trẻ đi làm, nhưng việc đặt quán ở nơi đông dân cư có thể khó tìm được địa điểm phù hợp với giá cả hợp lý. Do đó, chủ đầu tư kinh doanh bida có thể tìm kiếm địa điểm, ở những nơi có giao thông thuận tiện. Địa bàn nhỏ ít phức tạp, có an ninh trật tự tốt, diện tích hẻm lớn, có chỗ để ô tô là một phương án tốt khi giảm được chi phí mặt bằng đáng kể.

thiết kế quán bida

Khi kinh doanh quán bida, nên thuê người thiết kế và mua trang thiết bị đồng bộ nội thất của quán. Hạn chế những vật dụng không phù hợp trong không gian, nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất có thể cho khách hàng khi đến quán.

Ngoài ra, mục tiêu của quán cũng phải được tính đến, khi thiết kế không gian. Để có thể thu hút được nhiều khách hàng đến quán nhất. Điều này không hề dễ dàng, nhưng kết quả thu được thường rất ấn tượng.

  • Các thức sắp xếp, bố trí không gian 

Thông thường các quán bida đều có diện tích rất rộng. Nhưng tùy vào từng quy mô khác nhau, mà cần có cách bày trí bàn phù hợp, sao cho khách chơi được thoải mái nhất. Một số cách gợi ý sắp xếp bàn tùy vào quy mô giúp bạn có cách bố trí tốt nhất:

Đối với loại bàn có diện tích từ 100m2 -> 130m2 thì chiều rộng sẽ rơi vào khoảng 5.6m -> 6.5m còn chiều dài sẽ từ 18m ->20m. Thông thường với diện tích này người ta sẽ thường kê 6 bàn. Trong đó bàn sẽ cách bàn từ 1m -> 1m3, tường sẽ cách tường 1m4 -> 1m8.

Nếu trường hợp kê 8 bàn, trong đó bàn cách bàn 1m -> 1m5 và tường cách tường 1m4 -> 1m8 thì loại bàn phù hợp nhất là loại bàn có diện tích từ  125m2 -> 160m2. Loại bàn này có chiều rộng trong khoảng 7m -> 8m và chiều dài 18m -> 20m.

khoảng cách khi kê bàn bida

Diện tích bàn có diện tích 153m2 -. 180m2 với chiều rộng từ 8,5m -> 9m, chiều dài 18m -> 20m thì thường sẽ kê 10 bàn. Khoảng cách từ bàn này sang bàn khác sẽ từ 1m ->1m2. Vị trí từ bàn đến tường cho phép là từ 1m4 -> 1m7.

Cuối cùng là loại bàn có diện tích từ 170m2 -> 140m2. Với các kích thước chiều rộng từ 9,5m -> 12m, chiều dài từ 18m -> 20m thì số bàn cho phép kê là 12 và vị trí từ bàn này sang bàn khác là 1m -> 1m5, vị trí từ bàn cho đến tường 1m4 -> 2m.

II/Lưu ý khi thiết kế và lắp đặt quán bida

  • Thiết kế bida hút mắt

Khi thiết kế nội thất quán bida, một trong những vấn đề quan trọng nhất là trang trí mặt tiền, sao cho nổi bật và thu hút được khách hàng. Đặc biệt nếu mặt bằng của bạn, nằm trong khu vực ít xe cộ qua lại, thì trang trí mặt tiền sẽ giúp thể hiện được hình ảnh, gây ấn tượng với khách hàng về quán của bạn. Vì vậy hãy sáng tạo, nhưng đảm bảo không quá rườm rà và rối mắt, để khách hàng biết họ có thể nhận được gì từ bạn, chứ không phải từ các đối thủ khác của bạn.

thiết kế quán bida hiện đại

  • Lựa chọn màu sắc chủ đạo, phông nền thích hợp

Thiết kế quán bida đẹp nên chọn những gam màu phù hợp mọi không gian. Ưu tiên những gam màu nhẹ nhàng, trung tính không tương phản quá nhiều với bàn bida. Cũng như các yếu tố trang trí khác như bình hoa, tranh, bàn ghế…vì nó sẽ tạo cảm giác rườm rà và nhàm chán cho người chơi. Nếu quán bida của bạn gần sân bóng, hoặc trong khu vui chơi, hãy tạo những tông màu năng động, trẻ trung. Kết hợp với một số điểm nhấn như graffiti để thu hút các bạn trẻ đến chơi.

  • Lắp đặt đèn chiếu sáng cho quán bida

Hệ thống ánh sáng là một trong những yếu tố chính, cần được chú ý để làm nổi bật toàn bộ khu vực quán bida. Nó sẽ tạo cảm giác hấp dẫn, thoải mái cho người chơi. Ngoài ra, ánh sáng đèn còn làm nổi bật bàn bida tạo môi trường lung linh, cảm giác êm ái cho bóng bida. Đồng thời là yếu tố trang trí tạo hiệu ứng kích thích thị giác cho khách hàng.

thiết bị chiếu sáng trong quán bida

  • Bố trí bàn bida thích hợp nhất cho người chơi

Thiết kế bố trí bàn bida là một trong những bước quan trọng nhất, trong việc tạo nên nội thất của một quán bida. Vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi một cách trực tiếp. Bố trí bàn cách tường một khoảng nhất định (2m), để đảm bảo khách được giải trí. Khách có thể cúi người và nhắm bắn, để có được bức ảnh đẹp nhất. Hiện tại có rất nhiều kiểu dáng bàn bida khác nhau, mà bạn có thể lựa chọn.

  • Hệ thống âm thanh

Để mang đến cho người chơi không gian trải nghiệm tốt nhất. Bạn cần trang bị một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Tạo cảm hứng cho người chơi và giúp họ đắm chìm trong những phút giây thư giãn, thoải mái. Tăng sự yêu thích và sự hài lòng của khách hàng.

Bạn cũng có thể thêm các quầy bán đồ ăn, hoặc thức uống như: cà phê, rượu, bánh mì, mì xào,…để khách hàng có thể nhâm nhi, sau mỗi vòng chơi.

>> Chi phí mở quán bida và những sự thật mà người kinh doanh cần phải biết <<

>> Tổng hợp một số dòng gậy bida phổ biến cho người muốn mở quán <<

III/Thiết kế nội thất của quán bida

  • Thiết kế phong cách cổ điển

Quán bida phong cách cổ điển có một sức hấp dẫn nhất định. Gần giống như bạn đang ở trong một phòng chơi bida, của một khách sạn cổ điển. Gỗ sẫm màu, đèn chùm cổ điển và các chi tiết, tạo nên điểm ấn tượng cho phòng giải trí này.

phong cách quán bida

  • Thiết kế nội thất thanh lịch

Chìa khóa để tạo ra một thiết kế trang trí thanh lịch cho phòng bida của bạn, là biết cách chọn màu sắc, họa tiết và cách kết hợp chúng. Màu trung tính luôn là sự lựa chọn dễ dàng và an toàn. Bạn có thể sơn tường màu be, thêm một số chi tiết màu nâu, kết hợp gỗ.

thiết kế quán bida thanh lịch

  • Thiết kế nội thất quán bida theo phong cách hiện đại 

Nếu bạn thích một phong cách trang trí hiện đại cho phòng chơi bida của mình. Bạn nên chú ý đến việc giữ một số nét đơn giản trong toàn bộ căn phòng. Đồng thời, chọn phụ kiện sao cho trang nhã. Bạn nên chọn một tông màu cơ bản đơn giản, trung tính với một số màu đậm.

thiết kế quán bida thanh lịch

  • Thiết kế phong cách Casino Vibe

Phong cách này là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự sang trọng và nam tính. Nếu bạn muốn quán của mình có thiết kế sang trọng, mới lạ như một sòng bạc, bạn nên chọn những bức tường tối màu. Điểm nhấn nhẹ và sắc đỏ để trang trí cho căn phòng là ý tưởng không tồi.

thiết kế quán bida phong cách độc đáo

  • Thiết kế phong cách Âu Mỹ

Đây là một trong những cách thiết kế đơn giản mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, cao cấp. Đây là sự lựa chọn của nhiều chủ quán hiện nay. Hình thức kinh doanh này hấp dẫn và phù hợp, với những người có thu nhập cao. Với yêu cầu thiết kế đề cao không gian phóng khoáng, hiện đại và được trang bị đầy đủ tiện nghi nhất để phục vụ khách hàng.

thiết kế quán bida phong cách châu âu

IV/ Tạm kết

Trên đây là top 5 thiết kế quán bida đơn giản nhưng độc đáo, mà Misa Cukcuk muốn giới thiệu với bạn. Misa Cukcuk chúc các bạn thiết kế thành công quán bida và đưa quán đi vào hoạt động một cách phát triển tốt.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023