Thiết kế nhà hàng Trung Hoa: độc đáo, đầy thu hút và đậm nét huyền bí

Nhà hàng Trung Hoa hiện nay đang rất thu hút khách hàng, bởi sự lôi cuốn trong ẩm thực Trung Hoa. Chính vì đây là mô hình tiềm năng nên có rất nhiều nhà hàng Trung Hoa được mở ra. Đòi hỏi chủ nhà hàng Trung Hoa, cần có thiết kế riêng cho nhà hàng của mình, có sự khác lạ thu hút nhiều khách. MISA CukCuk sẽ đưa ra một vài thiết kế để các chủ nhà hàng Trung Hoa tham khảo.

I/ Nét đặc trưng của thiết kế nội thất nhà hàng Trung Hoa

1/ Yếu tố về màu sắc, ánh sáng

  • Ánh sáng:

Ánh sáng giúp làm nổi bật vẻ đẹp của nhà hàng Trung Hoa, theo ý muốn của bạn. Bạn có thể hướng sự chú ý của thực khách đến một địa điểm theo mục đích của mình, bằng cách sử dụng ánh sáng thông minh.

Bạn cần tính toán kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và đèn điện. Đối với phong cách thiết kế truyền thống, việc mở cửa sổ sẽ giúp mang ánh sáng tự nhiên vào nhà. Một phương pháp khác là sử dụng tấm lợp trong suốt cho mái nhà. Tấm lợp trong suốt giúp tăng nguồn ánh sáng tự nhiên cực tốt. Đồng thời chúng vẫn giữ nguyên giá trị kiến ​​trúc của nhà hàng.

thiết kế nhà hàng trung

  • Màu sắc:

Màu vàng được sử dụng để đại diện cho hoàng gia. Chỉ có vua chúa mới có quyền được sử dụng màu vàng. Nó đại diện cho sự cao quý và vẻ đẹp. Ngày nay, việc sử dụng màu vàng trong trang trí nhà hàng Trung Hoa được cho là sẽ mang lại tài lộc, phú quý, tiền tài cho chủ nhà hàng.

Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng một màu cho cả nhà hàng. Chúng sẽ tạo ra sự nhàm chán, không có điểm nhấn, cũng như tác động xấu đến tâm trạng của khách hàng. Khi thiết kế nhà hàng Trung Hoa, cần tính toán phối hợp thêm các gam màu trung tính (trắng, xám, đen…), để làm dịu đi độ sáng bóng của gam màu chủ đạo. Nên kết hợp 3 màu để tạo chiều sâu cho không gian nhà hàng.

thiết kế nhà hàng trung với màu sắc đặc trưng

2/ Những đặc trưng trong trang trí

Phần trang trí nội thất giúp nhà hàng bắt mắt hơn, nâng tầm giá trị thẩm mỹ. Đối với cách trang trí nhà hàng Trung Hoa, các chi tiết cũng nên mang những biểu tượng văn hóa để không gian trở nên hoàn hảo hơn. 

thiết kế nhà hàng trung

Các vật dụng trang trí sau đây thường được sử dụng:

  • Đèn lồng: Đèn lồng là vật dụng quen thuộc và cổ xưa trong văn hóa Trung Hoa. Vì vậy, khi bạn treo những dãy đèn lồng đỏ trước cửa, hoặc trong nhà hàng, thì không gian sẽ mang đậm nét Trung Hoa.
  • Thư pháp: Trung Hoa là một khu vực có truyền thống hàng ngàn năm về chữ viết, thư pháp. Những bức tranh, câu đối, hoành phi, thư pháp xuất hiện sẽ tô điểm cho không gian thơ mộng nhất. Thư pháp cũng là một cách để chủ nhà hàng, thể hiện mong muốn của mình thông qua con chữ.
  • Tranh mực: Một bức tranh bằng mực trong một nhà hàng truyền thống, sẽ làm cho bầu không khí được nâng cao hơn rất nhiều. Chúng không chỉ đẹp mà còn truyền tải được khí chất và thông điệp của chủ đầu tư.
  • Gốm sứ: Từ xa xưa, Trung Quốc đã được cả thế giới biết đến với chất liệu gốm sứ. Các nước phương Tây thời đó không ngừng tán dương, vẻ đẹp tinh tế của những đồ vật này. Chính vì vậy, cũng dễ hiểu khi những bình gốm, đĩa sứ tráng men…được trưng bày, trang trí để tô điểm thêm cho nhà hàng.

II/ Mẫu thiết kế nội thất nhà hàng phong cách Trung Hoa 

Mẫu 1: Thiết kế nhà hàng Trung Hoa phong cách hiện đại

Bên cạnh xu hướng nhà hàng Trung Hoa truyền thống, chủ quán có thể lựa chọn phong cách hiện đại cho nhà hàng của mình. Có rất nhiều lựa chọn, bạn có thể áp dụng lên thiết kế của mình. Nếu muốn tạo nét độc đáo, bạn có thể lựa chọn thiết kế nhà hàng theo phong cách hiện đại.

Nó sẽ mang đến vẻ đẹp mới lạ và thời thượng, cuốn hút và bắt kịp xu hướng thời đại. Nhà hàng cần lựa chọn và bài trí nội thất một cách khoa học, khéo léo để đảm bảo hoạt động của nhân viên và sự di chuyển của thực khách.

phong cách hiện đại

Để tạo ra một không gian hiện đại, phong cách các chi tiết trần và sàn, hệ thống ánh sáng phù hợp với văn hóa Trung Quốc. Ngoài ra, có thể tạo không gian thoáng mát bằng cách sử dụng cây xanh trong trang trí. Chủ nhà hàng nên đặt một số loại cây cảnh như tùng, trúc, cúc, mai,…ở vị trí phù hợp, vừa mang ý nghĩa văn hóa của Trung Quốc vừa tạo được sự tươi mát. Ngoài ra, thay vì sử dụng bàn gỗ tròn theo phong cách cổ điển, hãy sử dụng bàn ghế dài bọc da hoặc nỉ, nhấn mạnh phong cách mà bạn đang áp dụng. Bạn cũng có thể sử dụng kệ trang trí bằng lọ gốm, tạo vách ngăn trong quán để không gian linh hoạt hơn.

Mẫu 2: Nhà hàng Trung Hoa theo phong cách truyền thống

Thiết kế nhà hàng Trung Hoa truyền thống, là một trong những ý tưởng thiết kế chủ đầu tư không thể bỏ qua. Văn hóa Trung Quốc là một trong những nền văn hóa lâu đời và phức tạp nhất, sở hữu nhiều phong tục tập quán cổ xưa. Trung Quốc đã ảnh hưởng lớn đến các dân tộc và đất nước láng giềng. Và Việt Nam là một trong số đó, trong các thiết kế và kiến ​​trúc của người Việt Nam luôn có bóng dáng của Trung Quốc. Lựa chọn phong cách truyền thống cho thiết kế nhà hàng là một ý tưởng cũng khá khó khăn, bởi sự phức tạp của từng chi tiết nhỏ mà bạn phải đáp ứng. 

phong cách truyền thống

Trong thiết kế nhà hàng phong cách Trung Hoa truyền thống này, bạn phải tạo ra một không gian thoải mái để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đến một mình hoặc theo nhóm. Bạn nên lấy những bức ảnh về lịch sử và những thiết kế xưa, để làm chủ đề trang trí cho nhà hàng. Đó có thể là những bức tranh thư pháp, hình ảnh hoa đào đặc trưng… Ngoài ra, đèn lồng là hình ảnh rất đặc trưng của phong cách này. Bạn phải trang trí đèn lồng với màu sắc xưa cũ để toát lên nét truyền thống. 

Đối với bàn ghế nhà hàng, bạn nên sử dụng bàn tròn cho phong cách này và nên làm từ gỗ lim, hạc, táu… mang đậm nét cổ kính của Trung Hoa.

Mẫu 3: Thiết kế kết hợp nhiều phong cách độc đáo

Sự kết hợp giữa thiết kế nhà hàng truyền thống và hiện đại, sẽ tạo nên một thiết kế nhà hàng Trung Hoa độc đáo bắt mắt. 

Trong thiết kế của một nhà hàng kiểu Trung Quốc, sử dụng các cột bê tông vừa hoặc lớn, được trang trí bằng giấy thư pháp và đồ gỗ, để tạo ra một bầu không khí thanh lịch, thoải mái hơn. Bạn cũng nên trang trí nhà hàng bằng những hầm rượu cũng như những hình mang đặc trưng văn hóa Trung Hoa.

thiết kế nhà hàng độc đáo

Hệ thống trần, bạn có thể kết hợp hai phong cách, bằng cách thiết kế một mái nhà cổ phong cách Trung Quốc bằng giấy trong suốt. Và bạn cũng có thể sử dụng kết hợp cả hai loại bàn ghế: bàn tròn và sofa gỗ đặc trưng, cho thiết kế của mình. Để tạo không gian thoáng đãng, hãy sử dụng những cánh cửa lớn để đón được nhiều ánh sáng nhất, nhưng cũng nên nhớ trang trí những cánh cửa này bằng những họa tiết cổ của hoàng gia, mang lại cảm giác lạ mắt, vừa truyền thống vừa hiện đại. Khuyến khích sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp với không gian truyền thống và hiện đại như gam màu nóng, vàng, đỏ.

III/ Tạm kết

Nhà hàng Trung Hoa là một phong cách thiết kế, mà các chủ đầu tư trong lĩnh vực nhà hàng không thể bỏ qua. Vì sự phổ biến, thịnh hành của nó tại Việt Nam. Khi thiết kế nhà hàng Trung Hoa, cần lưu ý các phong cách hiện đại, truyền thống hay sự kết hợp cả hai. Để lựa chọn nội thất, không gian, ánh sáng… sao cho có thể phù hợp nhất phong cách chủ nhà hàng hướng tới. Trên đây, là toàn bộ những thông tin mà MISA CukCuk muốn chia sẻ, cho các chủ đầu tư. Mong rằng qua đó các bạn sẽ lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế thích hợp.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023