6 nguyên tắc thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp thu hút khách hàng

Thiết kế nhà hàng sân vườn

Thiết kế nhà hàng sân vườn đang dần lên ngôi, đáp ứng xu hướng sống xanh của phần đông khách hàng. Đặc biệt, quán ăn – nhà hàng sân vườn thường mang lại cảm giác thân thiện với môi trường, dân giã nên được nhiều khách hàng yêu thích. Tìm hiểu những nguyên tắc và tham khảo những mẫu thiết kế nhà hàng sân vườn được yêu thích nhất hiện nay.

I. Lợi ích của thiết kế nhà hàng sân vườn 

  • Giúp không gian rộng rãi hòa với thiên nhiên: Thiết kế nhà hàng có sân vườn thường tạo không gian rộng rãi, gần gũi và hòa mình với thiên nhiên. Khách hàng vừa thưởng thức ẩm thực vừa có thể đi dạo để tận hưởng không gian trong lành và thoáng mát.
  • Tạo không khí mát mẻ: Không gian vườn nhiều cây xanh điều hòa không khí mát mẻ và trong lành. Giữa lòng thành phố ồn ào, ô nhiễm và khói bụi được tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên thực sự rất thú vị.
  • Tiết kiệm tiền điện: Với lối thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa sẽ giúp bạn tiết kiệm được điện năng và chi phí đầu tư. Đồng thời tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng, thưởng thức bữa ăn ngon trong không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
  • Thu hút khách hàng, góp phần gia tăng doanh số: Mang những đặc điểm thú vị trên, nhà hàng sân vườn chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, từ đó gia tăng doanh thu hiệu quả.

II. Nguyên tắc thiết kế nhà hàng sân vườn

2.1. Chọn vị trí thiết kế nhà hàng sân vườn

Nhà hàng sân vườn yêu cầu diện tích không gian thoáng mát, rộng tãi và có thể trồng nhiều cây. Do đó, cần lựa chọn vị trí rộng rãi, đủ yên tĩnh.

  • Nếu bạn mở nhà hàng sân vườn trong thành phố, chọn được vị trí trong trung tâm là một lợi thế. Tuy nhiên tiền thuê mặt bằng sẽ rất cao và có thể khó đầu tư, thiết kế nhiều cây xanh.
  • Nếu bạn mở nhà hàng sân vườn ở huyện, thị trấn nên chọn vị trí gần những khu du lịch, danh lam thắng cảnh để thu hút khách hàng.

2.2. Tận dụng cảnh quan có sẵn trong sân vườn

Khung cảnh thiên nhiên trong lành và thoải mái chính là điểm nhấn đặc trưng của nhà hàng sân vườn. Bạn nên tận dụng tối đa view hướng về thiên nhiên mang lại không gian thư giãn và độc đáo cho thực khách khi dùng bữa.

Phần lớn không gian nhà hàng sân vườn thường chia thành 2 khu vực có mái che và không có mái che, đảm bảo yếu tố thông thoáng, mát mẻ. Điều này sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho thực khách, góp phần giúp bữa ăn ngon miệng hơn.

Nhà hàng sân vườn với không gian thoải mái

2.3. Lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian nhà hàng 

Nhà hàng sân vườn thường sử dụng nhiều cây xanh, do đó gam màu chủ đạo nên là màu xanh lá cây, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên giúp thực khách thấy thư thái hơn.

Nên kết hợp các vật dụng nội thất như bàn ghế gỗ kết hợp hài hòa và đồng nhất với những gam màu nhẹ khác như màu xanh da trời, màu trắng, màu be…

2.4. Sử dụng ánh sáng sân vườn sẵn có và chọn hướng sáng thích hợp

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tiết kiệm điện năng, chi phí lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý sẽ có những khoảng thời gian trong ngày nắng gắt ảnh hưởng đến quá trình dùng bữa của khách hàng. Do đó cần đầu tư thêm mái che, ô dù, xếp bàn dưới tán cây… để tạo bóng mát phù hợp. Điều này cũng thể hiện được thái độ phục vụ chuyên nghiệp và sự quan tâm đến thực khách.

2.5. Thiết kế bếp trong nhà hàng sân vườn

Bếp là khu vực quan trọng ở tất cả nhà hàng, thiết kế nhà hàng sân vườn cũng cần chú trọng đến yếu tố này. Khu vực bếp nhà hàng sân vườn nên được đặt trong một không gian kín gió và tách biệt với khu ăn uống.

Phần thiết kế không gian bếp cần thông thoáng, có diện tích rộng và sạch sẽ. Đảm bảo đầy đủ nhũng thiết bị bếp nhà hàng cần thiết.

2.6. Thiết kế ngoại thất nhà hàng sân vườn tránh được sự tác động của thời tiết 

Những chất liệu phổ biến được sử dụng trong nhà hàng sân vườn có thể kể đến: gỗ sồi trắng, gỗ óc chó, đá, thép sơn tĩnh điện, inox cao cấp,… Các vật liệu này được chọn lựa thi công phù hợp với phong cách, xu hướng thiết kế của nhà hàng. Ví dụ, đối với nhà hàng mang sân vườn phong cách Nhật, KTS lựa chọn ngoại thất gỗ sồi trắng làm chất liệu chủ đạo được hiện thực hóa trong bàn ghế ăn, vách ngăn,…

Đối với các chất liệu khác hoặc phối kết hợp với chất liệu dễ ngấm nước thì nhà hàng bắt buộc phải có hệ thống mái che kính, mái tự động để có thể bảo vệ được các sản phẩm ngoại thất mà vẫn không ảnh hưởng tới chất lượng ánh sáng, không gian thông thoáng.

III. Dự toán chi phí thiết kế nhà hàng sân vườn

Thiết kế nhà hàng sân vườn có mất nhiều tiền không là thắc mắc của phần đông anh chị chủ quán đang có dự định kinh doanh mô hình này. Chi phí thiết kế sẽ phụ thuộc vào diện tích, diện tích càng lớn thì giá càng cao, vật dụng trang trí và phong cách thiết kế bạn mong muốn.

Kinh nghiệm là bạn nên tham khảo giá thi công nhà hàng sân vườn của nhiều đơn vị, sau đó so sánh và quyết định. Nên cân nhắc về các chi phí đầu tư cây canh. Nếu bạn có nguồn chi phí eo hẹp nên chọn những loại cây nhỏ trong quán ăn sân vườn.

IV. Những mẫu thiết kế nhà hàng sân vườn ấn tượng nhất 

4.1. Nhà hàng sân vườn kiểu châu Âu

Nếu bạn dự định mở nhà hàng sân vườn mang hơi hướng kiến trúc châu Âu đừng quên nguyên tắc đối xứng. Cùng với đó là cách kết hợp màu sắc nhà hàng với cách bố trí cây cỏ, sỏi đá góp phần tạo nên sự sang trọng và tinh tế cho nhà hàng.

Thiết kế nhà hàng sân vườn châu Âu

Kiến trúc phương Tây thường chuộng những gam màu nhẹ nhàng, thiên thiện với con người như màu be, màu trắng. Những màu sắc này phù hợp với phong cách thiết kế châu Âu và giúp kích thích vị giác.

Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa sẽ góp phần mang đến nét tinh tế, thanh lịch cho không gian nhà hàng.  Đối với đồ nội thất chú trọng hình dạng khối cơ bản như vuông, tròn, trụ… để làm điểm nhấn.

Nội thất nhà hàng sân vườn

4.2. Nhà hàng sân vườn kiểu Á Đông

Đây là phong cách thiết kế gần gũi và thân thiết với phần đông thực khách Việt, dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Với kiểu thiết kế này chú trọng trang trí sân vườn như hòn non bộ, hồ nước, hồ cá hoặc tiểu cảnh. Đặc trưng của kiểu thiết kế này là không gian luôn có vườn trong vườn, cảnh trong cảnh và có nhiều góc cạnh tạo sự đa cảnh và nhiều diện mạo.

Nhà hàng sân vườn Á Đông nằm ở vị trí tách biệt với phố thị ồn ào, tấp nập chắc chắn sẽ là vị trí thích hợp để tụ họp gia đình, bạn bè vào cuối tuần.

Nhà hàng sân vườn Nhật Bản

Có thể bạn quan tâm:

4.3. Nhà hàng sân vườn đậm chất Việt Nam

Phong cách nhà hàng sân vườn Việt Nam thường sẽ hướng đến sự bình dị và mộc mạc là xu hướng chính trong thiết kế. Những yếu tố như thác nước, làng quê, cánh đồng, tiểu cảnh sân vườn nên được sử dụng trong nhà hàng sân vườn Việt Nam. Chính vì thế, nội thất nhà hàng sân vườn Việt Nam thường được làm bằng các chất liệu đồng quê, dân dã và mộc mạc, giản dị.

Khi đến nhà hàng sân vườn Việt Nam, điểm cộng trong mắt thực khách đó là sẽ có cảm giác như được trở về quê hương và tuổi thơ của họ. Khu vực sân vườn của nhà hàng, nên sử dụng những loại cây quen thuộc và gắn bó từ thuở xưa như cọ, tre, trúc, cây chuối, bèo… đặc biệt là hoa sen. Có thể điều hòa không khí của nhà hàng bằng cách kết hợp cùng với các hồ nước. Có tác dụng giúp môi trường xung quanh trở nên trong lành và dịu mát hơn. Bên cạnh đó, hình ảnh thôn quê cũng được xây dựng thân thuộc và gần gũi hơn bao giờ hết.

Xu hướng thiết kế chính của nhà hàng sân vườn Việt Nam là hướng đến sự bình dị và mộc mạc. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố: thác nước, làng quê, cánh đồng, tiêu cảnh sân vườn… Chất liệu nội thất chủ yếu là gỗ, tre… dân dã và mộc mac.

Thiết kế nhà hàng sân vườn Việt Nam

Khi đến nhà hàng sân vườn Việt Nam thực khách sẽ có cảm giác hoài niệm về những năm tháng tuổi thơ, đặc biệt những ai đã từng sinh ra và lớn lên ở làng quê Việt. Khu vực sân vườn của nhà hàng nên có những loại cây quen thuộc như cọ, tre, trúc, cây chuối, bèo, hoa sen… giúp không gian trở nên trong lành và dịu mát hơn. Bên cạnh đó cũng giúp tái hiện hình ảnh thôn quê mộc mạc, gần gũi hơn bao giờ hết.

V. Tạm kết 

Hy vọng với những nguyên tắc và gợi ý một số phong cách thiết kế nhà hàng sân vườn trên từ MISA CukCuk sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để thi công nhà hàng có sân vườn cho riêng mình.  Chúc bạn kinh doanh thành công!

Đừng quên theo dõi MISA CukCuk để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về xu hướng FnB và kinh nghiệm quản lý – vận hành:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023