Top 10 mẫu thiết kế nội thất nhà hàng 5 sao đẹp mọi thời đại

Thiết kế nội thất nhà hàng 5 sao không chỉ tạo nên không gian sang trọng, quý phái cho khách hàng đến trải nghiệm, mà còn khẳng định đẳng cấp thương hiệu của nhà hàng và chủ đầu tư.

I/ Nguyên tắc khi thiết kế nội thất nhà hàng 5 sao

Nhà hàng là nơi bạn đến để thưởng thức các món ăn, với nhiều hương vị từ các vùng miền khác nhau. Ngoài ra, khi đến nhà hàng thực khách không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon, mà còn được tận hưởng phong cách thiết kế nội thất toàn diện của nhà hàng, mang phong cách đặc trưng của nhà hàng này. Chính vì vậy, việc thiết kế thi công nội thất nhà hàng là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng. Nó không chỉ dừng lại ở việc bố trí không gian đẹp, mà còn phải đảm bảo đúng tiêu chí trong phong cách thiết kế nhà hàng 5 sao.

1/ Nội thất

Khi thiết kế nhà hàng 5 sao, một trong những sai lầm lớn nhất của các chủ nhà hàng là sử dụng đồ nội thất giá rẻ. Khi khách hàng đến thưởng thức món ăn, nếu không gian, bàn ghế trông sơ sài, sẽ gây mất thiện cảm của khách với nhà hàng.

nội thất nhà hàng 5 sao

Tuy nhiên, có những nhà hàng đầu tư nhiều vào nội thất, nhưng không biết cách bài trí. Nội thất được bài trí không hài hòa với không gian, gây mất thẩm mỹ cũng làm mất đi giá trị của nó. Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa là do nhà hàng được xây dựng từ lâu, nên phong cách nghệ thuật và thiết kế của nhà hàng bị lạc hậu.

Để giải quyết vấn đề này, trước hết bạn phải cẩn thận và đầu tư đúng mức nội thất cho nhà hàng. Ngoài ra, để đảm bảo tính nghệ thuật của không gian, bạn cần thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp, để thiết kế nhà hàng thay vì tự làm thủ công. Nếu nhà hàng đã xây dựng quá lâu, bạn có thể xem xét cải tạo lại hoặc xây mới, ví dụ: thay đổi bản vẽ thiết kế, thiết kế phòng VIP cho nhà hàng, thậm chí bạn có thể thay đổi thiết kế menu.

2/ Ánh sáng

nội thất nhà hàng 5 sao

Nhà hàng sang trọng nên sử dụng loại đèn toát lên đẳng cấp 5 sao. Các loại đèn thường được sử dụng ở đây là đèn chùm pha lê, đèn thủy tinh. Đây là những loại đèn đắt tiền, có vẻ ngoài sáng bóng, sang trọng và màu sắc ánh sáng rực rỡ nhất. Điển hình, màu trắng toát lên vẻ sang trọng và cung cấp ánh sáng vừa đủ, cho mọi người thưởng thức bữa ăn. Tuy nhiên, màu vàng nhạt lại mang đến sự lãng mạn và dịu dàng cho các cặp đôi khi dùng bữa tối. Vậy đó, ánh sáng cho nhà hàng 5 sao là một trong những yếu tố nội thất đầu tiên cần quan tâm.

3/ Màu sắc

Một nhà hàng thu hút được nhiều khách hàng không chỉ bằng những món ăn ngon, mà còn ở phong cách thiết kế, không gian của nhà hàng tạo nên sự sang trọng, độc đáo. Thiết kế kiến ​​trúc nhà hàng, yếu tố màu sắc sẽ tạo ra tác động thị giác và cảm xúc cho thực khách khi bước vào. Từ đó có thể gây ấn tượng và giữ chân khách hàng quay lại trở thành khách hàng thân thiết. 

thiết kế nội thất nhà hàng 5 sao

Trong thiết kế nội thất nhà hàng 5 sao, kiến ​​trúc sư đã tạo nên một bản giao hưởng màu sắc hoàn hảo. Với quan niệm, màu sắc trong trang trí nội thất có thể tạo cảm giác thoải mái, thích thú. Từ đó mỗi màu sắc khi sử dụng sẽ tác động đến tâm lý, cảm xúc của mỗi thực khách khi thưởng thức hương vị món ăn tại đây. 

4/ Không gian

Không gian ăn uống của nhà hàng sẽ là nơi khách hàng bước vào và thưởng thức những món ăn ngon. Vì vậy một không gian nội thất đẹp kết hợp với bàn ghế sẽ vô cùng quan trọng. Tạo cảm giác thoải mái và háu ăn khi đến nhà hàng. 

thiết kế nội thất nhà hàng 5 sao phong cách nhẹ nhàng

Ngoài ra, không gian bếp cũng là nơi vô cùng quan trọng. Không gian bếp ít nhất phải đủ rộng, để phân chia hợp lý các khu vực chức năng và đảm bảo không bị chồng chéo về mặt công năng.

II/ Các phong cách thiết kế nội thất nhà hàng 5 sao 

1/ Phong cách truyền thống

thiết kế nhà hàng 5 sao phong cách truyền thống

Thiết kế nhà hàng truyền thống vẫn là chủ đạo, nó như thổi luồng sinh khí mới vào, tạo nên sức hút kỳ lạ đối với thực khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Thiết kế nhà hàng theo phong cách truyền thống, không hề đơn giản và cũng không hề dễ dàng.

Điều này, đòi hỏi người thiết kế phải cực kỳ am hiểu về kiến ​​trúc cũng như thị hiếu của khách hàng. Đập vào mắt thực khách với phong cách thiết kế vô cùng ấn tượng, tinh tế, tạo ấn tượng mạnh. Theo từng không gian sẽ có cách bài trí ấn tượng nhất định, nhưng nội thất nhà hàng thống nhất với chất liệu gỗ cao cấp. Trên mỗi bàn được đặt một bình hoa sen nhỏ gọn đặc trưng của truyền thống Việt Nam.

2/ Phong cách hiện đại

Để tạo nên một thiết kế nhà hàng hiện đại, bạn cần chú trọng đến những họa tiết trang trí mang đậm nét trẻ trung, năng động, đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt. Vì vậy, phong cách này sẽ có sức hút lớn đối với những khách hàng trẻ tuổi, cá tính, yêu thích sự sáng tạo và những gam màu nhẹ nhàng. 

thiết kế nội thất nhà hàng 5 sao phong cách nhẹ nhàng

 Một nhà hàng  sang trọng và lịch lãm, thì cần phải có những thiết kế nhà hàng  đẹp. Bạn nên chú ý đến sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố: màu sắc, ánh sáng, nội thất và cách bài trí của nhà hàng. Màu sắc được coi là yếu tố chính tạo nên ấn tượng trong mắt thực khách. Để thiết kế nhà hàng sang trọng hiện đại, bạn cũng nên hết sức lưu ý đến màu sắc như sử dụng những gam màu đơn sắc nhẹ nhàng mang đến sự đơn giản không cầu kỳ. 

 Nội thất chính là yếu tố thể hiện phong cách và cá tính của nhà hàng. Với thiết kế nhà hàng đơn giản, bạn nên chọn những yếu tố bàn ghế sử dụng chất liệu đơn giản như gỗ, tre, nhựa,… vừa đơn giản vừa sang trọng.

3/ Phong cách gần gũi thiên nhiên 

Để thiết kế nhà hàng gần gũi với thiên nhiên, thì thiết kế nhà hàng công trình hay sân vườn thu nhỏ, là phương án thiết kế hữu hiệu nhất. Không gian nhà hàng thiết kế như thế này, còn giúp nhà hàng tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, nên tiết kiệm điện hiệu quả. Với thiết kế nhà hàng sân vườn, các chi tiết trang trí trong thiết kế nhà hàng cũng có thể được giảm bớt. 

thiết kế nhà hàng 5 sao phong cách gần gũi thiên nhiên

 Mặc dù phong cách thiết kế nhà hàng sân vườn mang đến cho thực khách cảm giác thoải mái, cuốn hút. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đến chất liệu sử dụng trong khi thiết kế nội thất nhà hàng. Đảm bảo nội thất tránh được ảnh hưởng của ngoại thất, có cách bố trí và thiết kế hợp lý, tránh ánh sáng trực tiếp.

>> Tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng Âu hài hòa giữa cổ điển và hiện đại <<

III/ Top 10 mẫu thiết kế nội thất hàng 5 sao

Mẫu 1: Mẫu thiết kế nhà hàng theo “xứ sở ngàn hoa”

Đây là mẫu thiết kế nhà hàng theo phong Nhật Bản dành thu hút tệp khách hàng ưa chuộng sự mộng mơ, yêu hoa, thích chụp ảnh và thưởng thức trong không gian ngập hoa. Nhược điểm của mẫu này là cần tốn thời gian chăm chút cây cảnh thì cây mới ra hoa nở rộ tạo hiệu ứng.

thiết kế nhà hàng 5 sao, phong cách xứ sở ngàn hoa

Mẫu 2: Mẫu thiết kế nhà hàng với tranh treo tường

Mẫu thiết kế nhà hàng với tranh treo tường sẽ tạo hiệu ứng thu hút với khách hàng yêu nghệ thuật, thích sự mới mẻ. Việc vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm tranh ảnh đưa ra góc nhìn cá nhân sẽ khiến thực khách được ngon miệng hơn. Nhược điểm của mẫu thiết kế này là nhà hàng sau một khoảng thời gian, cần thay tranh ảnh để không gây nhàm chán cho khách hàng thân quen.

thiết kế nội thất nhà hàng 5 sao phong cách hiện đại

Mẫu 3: Thiết kế nhà hàng bằng giấy dán tường lạ mắt

Đây được coi là mẫu thiết kế được khá nhiều chủ nhà hàng lựa chọn. Bởi lẽ giá thành rẻ hơn so với việc sơn toàn bộ của hàng rồi vẽ họa tiết, trong khi giấy dán tường có vô vàn họa tiết đẹp mắt, độc lạ. Việc thi công giấy dán tường lại không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên ưu điểm của nó thì độ bền sẽ không cao, dễ bám bẩn khó lau hơn sơn.

thiết kế nhà hàng với giấy dán tường đặc biệt

Mẫu 4: Nhà hàng 5 sao với không gian xanh

Hiện nay nhà hàng 5 sao không gian xanh đang là xu thế. Khách hàng thường sẽ thích những địa điểm nhà hàng gần gũi thiên nhiên ngay giữa thành phố. Việc tận hưởng không gian xanh, sạch đẹp và thưởng thức đồ ăn là điều mà ai cũng muốn.

nhà hàng 5 sao không gian xanh

Mẫu 5: Phong cách nhà hàng Bắc Âu

Đây là mẫu nhà hàng tập trung vào những khách hàng thích sự tinh tế, nhẹ nhàng, nhưng sang trọng. Nhà hàng được thiết kế theo phong cách này cần tỉ mỉ, khéo léo trước lựa chọn nội thất sang trọng nhưng tối giản.

phong cách nhà hàng bắc âu

Mẫu 6: Nhà hàng với phong cách tối giản

Nhà hàng thiết kế theo phong cách này sẽ khiến nhiều chủ nhà hàng lầm tưởng việc sơ sài, đơn giản. Tuy nhiên thiết kế mà phong cách hướng tới là sự tiết chế của họa tiết và tập trung vào nội thất, bố cục hài hòa sang trọng.

nhà hàng đẹp

Mẫu 7: Thiết kế nhà hàng mang hơi hướng cổ điển

Nhà hàng thiết kế theo phong cách cổ điển thường khiến khách hàng khi bước vào sẽ có cảm giác choáng ngợp, hoa lệ, quý phái. Khi thưởng thức tại đây thực khách như được hòa mình vào lối sống hoàng gia đầy thi vị.

phong cách cổ điển

Mẫu 8: Thiết kế nhà hàng theo phong cách Indochine

Mẫu thiết kế nhà hàng theo phong cách thu hút những thực khách yêu thích vẻ đẹp Á Đông đầy tinh tế, giàu tính nghệ thuật, mang đậm văn hóa bản địa. Đem lại cho thực khách sự ấm cúng khi đến trải nghiệm.

pbong cách indochine

Mẫu 9: Thiết kế nhà hàng theo phong cách Rustic

Thiết kế nhà hàng theo phong cách Rustic đem đến một luồng gió mới, đẩy nội thất gỗ lên một tầm cao mới. Vẻ đẹp mộc mạc, thô sơ từ gỗ đem lại cho thực khách sự mới lạ nhưng lại thân quen.

phong cách rustic

Mẫu 10: Thiết kế nhà hàng theo phong cách vintage

Mang  đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, đầy sự cổ kính hoài niệm, với những dấu vết của thời gian. Những thiết kế nhà hàng mang phong cách vintage đã khiến nhiều khách hàng hiện nay lựa chọn, khi muốn tìm kiếm một không gian “trốn” cho mình.

phong cách

IV/ Tạm kết

Mong rằng với tất cả các thông trên, bạn sẽ bỏ túi cho bản thân những kiến thức, thật bổ ích về việc tạo dựng một nhà hàng 5 sao, từ khâu thiết kế đến trang trí. Ngoài ra, Misa Cukcuk còn gợi ý cho bạn những phong cách thiết kế, đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay từ cổ điển cho đến hiện đại. Tùy vào nguyện vọng của mỗi người, mà có thể lựa chọn phong cách thiết kế riêng tạo nên thương hiệu nhà hàng của bản thân.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023