Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt độc đáo thu hút khách hàng

Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt

Mô hình kinh doanh quán trà sữa ngồi bệt được giới trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Thiết kế đơn giản, chi phí thấp và nhu cầu thị trường cao nên là ý tưởng kinh doanh hay ho dành cho những bạn đang có dự định khởi nghiệp. Tham khảo những lưu ý và mẫu thiết kế quán trà sữa ngồi bệt qua bài viết sau đây.

I. 5 yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi thiết kế quán trà sữa ngồi bệt

1.1. Đồ nội thất

Trong thiết kế quán trà sữa thì đồ nội thất chiếm vai trò rất quan trọng. Nó góp phần trong việc trang trí, định hình phong cách quán, cũng như tạo ấn tượng trong mắt khách hàng. Cần có sự lựa chọn đồ nội thất kỹ lưỡng phù hợp, phong cách tạo lên tổng thể nhất quán cho tiệm trà sữa của bạn. 

  • Thiết kế sàn:

Nội thất bằng gỗ có rất nhiều ưu điểm, trong đó quan trọng nhất là khả năng giữ ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè. Hiện nay, gỗ có nhiều màu sắc và chủng loại. Bạn có thể chọn loại gỗ màu vàng, kết hợp các gam màu lạnh để tạo nên sự độc đáo.

Thiết kế sàn bằng gỗ là sự lựa chọn đúng đắn. Bởi vì sàn gỗ đảm bảo tính thẩm mỹ cao và đem đến sự thoải mái cho mọi khách hàng. Ngoài sử dụng chất liệu bằng gỗ, bạn cũng có thể sử dụng các loại vật liệu khác.

Sàn gỗ quán cafe ngồi bệt

  • Thiết kế bàn:

Lựa chọn bàn được làm từ gỗ để tạo sự đồng đều, hài hòa với nội thất của quán trà sữa ngồi bệt. Có nhiều kiểu dáng thiết kế bàn ghế gỗ. Việc của bạn là lựa chọn, đưa ra thiết kế bàn gỗ phù hợp nhất với quán mình.

  • Chọn đệm lót ghế bệt phù hợp:

Hiện nay, các mẫu đệm ngồi vô cùng đa dạng. Bạn chỉ cần chọn lựa các mẫu đệm ngồi nhiều chi tiết, giúp không gian sinh động hơn. Để tránh trường hợp đệm ngồi bệt bạn mua về bị lạc tông, đơn độc và tạo điểm trừ cho quán thì trước tiên bạn cần tham khảo các mẫu đệm sao cho phù hợp không gian nhất, tham khảo một số gợi ý sau: 

+ Nếu quán trà sữa nhà bạn theo phong cách trà đạo Nhật Bản hay Hàn Quốc, thì bạn nên lựa chọn những mẫu đệm ngồi bệt quán trà sữa có màu sắc hài hòa, thiết kế thanh lịch như đệm cói, đệm ngồi bệt kiểu Nhật.

+ Với quán trà sữa ngồi bệt phong cách hiện đại, có thể chọn những chiếc đệm có hoa văn đồng màu hoặc hình trái cây, bông hoa.

+ Bạn có thể chọn lựa đệm ngồi hình tròn với bàn vuông hoặc bàn hình chữ nhật. Đệm ngồi hình vuông với bàn tròn để mang đến sự độc đáo trong từng chi tiết. 

+ Bạn có thể sử dụng kệ đựng giày dép, tủ đựng đồ hoặc hòm thư góp ý để tăng thêm chi tiết trong quán. 

Ghế đệm lót quán cà phê ngồi bệt

1.2. Quầy pha chế

Quầy pha chế là một loại bàn dài, rộng, nơi phục vụ đồ uống. Không những vậy nó còn để trang trí, là điểm nhấn quan trọng. Nên nhất định phải thiết kế quầy pha chế một cách khoa học nhất.                      

Chiều dài của quầy trà sữa cũng cần được tính toán. Để di chuyển thuận tiện hơn, thì bồn rửa nhỏ dài 60cm, bàn dài 60cm, còn lại tùy theo nhu cầu sử dụng và diện tích cửa hàng. Yếu tố thẩm mỹ, một mẫu quầy pha chế đẹp, trước hết phải có màu sắc, hoa văn, chất liệu phù hợp với phong cách thiết kế, sau đó mới đến tính độc đáo và trí tưởng tượng.

1.3. Thiết kế đèn chiếu sáng và trang trí đèn thích hợp

Hầu hết các quán trà sữa được thiết kế theo phong cách phẳng, thường có diện tích mặt bằng nhỏ. Vì vậy, định hướng căn phòng để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, là một trong những cách giúp bạn tạo ra một không gian đẹp và rộng rãi. Bạn có thể thiết kế hệ thống cửa sổ hoặc thiết kế cửa kính để lấy ánh sáng tự nhiên. 

Việc lựa chọn ánh sáng và trang trí cửa hàng phải phù hợp với không gian, thiết kế của cửa hàng. Nó cũng cần tùy thuộc vào đối tượng khách hàng muốn hướng đến và hơn hết là phù hợp với phong thủy. 

Đèn mặt dây nên chọn loại thu hút sự chú ý của người xem. Các đèn khác trong phòng nên chọn màu hài hòa với các đồ vật khác. Ví dụ như vách gỗ, tủ gỗ, trần nhà bằng gỗ thì nên chọn đèn gỗ dài, quán có chất liệu sắt nhiều thì thích hợp dùng đèn mặt dây sắt.

Nếu muốn trang trí sân vườn bằng đèn. Bạn nên chọn loại đèn lồng bằng vải hoặc mây, sẽ mang lại ánh sáng dịu nhẹ, tăng thêm sự huyền bí cho không gian sân vườn, tạo cảm giác thư thái và thoải mái.

Ngoài ra, việc kết hợp đèn LED âm đất, đèn LED sân vườn chiếu sáng cây xanh, tiểu cảnh giúp chúng nổi bật hơn. Những căn lều có hồ nước, suối nhân tạo, bạn nên chọn đèn LED đổi màu tăng thêm độ sáng và điểm nhấn cho khu sân vườn.

1.4. Vật trang trí và cây xanh của quán

Hiện nay, mọi người đến quán trà sữa của bạn, không chỉ vì đồ uống đắt tiền mà còn vì không gian. Để thu hút khách, nhiều cửa hàng đã đầu tư trang thiết bị, thêm nhiều yếu tố sinh động. Cây xanh cũng là một yếu tố được sử dụng rộng rãi, trong mọi phong cách nội thất hiện nay, từ hiện đại đến truyền thống, từ sang trọng đến bình dân.

Sự xuất hiện của cây xanh, khiến căn phòng trở nên tươi mát và gần gũi với thiên nhiên hơn căn phòng không có cây xanh. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm mát và lọc không khí. Khiến phòng luôn sạch sẽ và trong lành. Cây xanh là một vật trang trí đơn giản nhưng hiệu quả cho quán.

Đối với những không gian nhỏ hơn, bạn có thể trang trí quán đơn giản, bằng những chậu cây nhỏ trên bàn, hoặc những chậu cây leo trên tường. Chúng tạo cho khách hàng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Đôi khi chỉ cần một chậu hoa nhỏ trên bàn, cũng có thể làm đẹp cho căn phòng.

>> Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh trọn tài lộc, thịnh vượng

1.5. Tường quán trà sữa ngồi bệt

Khi thiết kế tường, hầu hết tông màu sáng hoặc tông màu trầm ấm sẽ được sử dụng nhiều hơn. Vì tông màu sáng sẽ giúp không gian trở nên hài hòa, nhẹ nhàng kết hợp với những chi tiết trên tường. Bạn có thể vẽ lên tường thành những hình ảnh ngộ nghĩnh, trang trí thêm khung ảnh và cây xanh.

Tường trang trí quán cafe bệt

Bát, đĩa, xoong, chảo tưởng chừng chỉ phù hợp với khu vực bếp, lại có tác dụng trang trí, làm đẹp tường quán trà sữa. Thiết kế được nhiều người áp dụng đó là treo những vật dụng có cùng tông màu. Những mảng màu hoặc những mảng màu đan xen, có họa tiết nổi bật trên tường. Bạn nên đặt chúng thẳng hàng hoặc so le, theo hình zíc zắc để không bị rối mắt. Nếu việc phối hợp quá khó khăn, hãy thử phá vỡ một số đĩa và sử dụng các mảnh ghép để trang trí.

Bạn cũng có thể sử dụng những bức tranh hơi hướng lịch sử. Một số quán thường sử dụng ảnh thời chiến, ảnh dân tộc Việt Nam thế kỷ trước, màu sắc chủ yếu là đen trắng hoặc vàng, xanh.

Ngoài chất lượng hình ảnh, bạn cũng nên chú trọng đến việc lựa chọn kích thước phù hợp, với không gian tường của mình. Khi không gian tường nhỏ sẽ phù hợp với những bức tranh khổ trung bình, được đặt gần nhau và bố cục thẳng hàng. Những bức tường lớn phù hợp với những không gian lớn hơn, được phân bố so le trong phòng. Tuy nhiên, đừng quá rối mắt, cũng đừng quá thưa thớt so tổng thể.

Thiết kế quán ngồi bệt

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm mở quán trà sữa bánh ngọt siêu lợi nhuận 

II. Tham khảo mẫu thiết kế quán trà sữa ngồi bệt

2.1. Phong cách hiện đại

Thiết kế quán trà sữa phong cách hiện đại vẫn là điều thu hút giới trẻ nhiều hơn. Giới trẻ thường có xu hướng thích những đường nét trang trí hiện đại, trẻ trung. Thêm vào nữa những gam màu sáng bắt mắt, trang nhã, cùng điểm nhấn ấn tượng sẽ khiến khách hàng thích mê.

Phong cách thiết kế quán trà sữa hiện đại

2.2. Phong cách đơn giản

Mẫu thiết kế này phù hợp với những quán trà sữa có không gian nhỏ. Bởi không gian nhỏ nếu thiết kế quá cầu kỳ sẽ gây hiệu ứng rườm rà, khiến không gian thêm chật chội. Thêm vào nữa việc tốn nhiều chi phí trang trí cho một không gian nhỏ sẽ càng làm lãng phí và gây hiệu ứng ngược. Không thu hút khách còn khiến khách không thoải mái khi tới dùng đồ uống. Lựa chọn đơn giản nhưng đảm bảo tính gọn gàng, sạch sẽ một vài điểm nhấn sẽ khiến khách hàng thích thú hơn.

Phong cách thiết kế quán trà sữa ngồi bệt

III. Tạm kết

Trong quán trà sữa ngồi bệt, dù là những chi tiết to hay nhỏ, đều góp phần làm quán trở nên sinh động hơn. Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt không bao giờ là dễ dàng. Nhưng dựa vào các yếu tố mà MISA CukCuk cung cấp, bạn có thể thiết kế quán trà sữa ngồi bệt hết sức đơn giản mà hiệu quả kinh doanh cao.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023