Tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng Âu hài hòa giữa cổ điển và hiện đại

Thiết kế nội thất nhà hàng Âu là một trong nhiều phong cách được khách hàng cũng như nhà làm kinh doanh yêu thích bởi nét sang trọng, tinh tế mà đầy quyến rũ. Cùng tìm hiểu những nguyên tắc thiết kế để có thêm ý tưởng cho nhà hàng Âu của mình.

I. Những tiêu chuẩn “vàng” trong thiết kế

Trong thiết kế nhà hàng nói chung và thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu nói riêng, luôn có những tiêu chuẩn nhất định trong thiết kế. Hiện đại, sang trọng là những cụm từ để nói về những nhà hàng Châu Âu hiện nay. Một thiết kế đẹp không chỉ tạo nên thương hiệu đẳng cấp cho nhà hàng, mà còn đóng vai trò níu chân khách hàng. Vậy làm thế nào để có thể thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu? Tiêu chuẩn “vàng” trong phong cách thiết kế này bao gồm những gì?

1.1. Không gian nhà hàng Châu Âu

Ở bất kỳ cách thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu, đều nhắc đến hai yếu tố sang trọng và hiện đại. Phong cách Châu Âu đặc biệt xem trọng tính phóng khoáng, thoải mái và sang trọng. 

Không gian sang trọng nhưng vẫn cần đảm bảo diện tích sử dụng thoải mái cho tất cả khách hàng. Nội thất được sử dụng trong nhà hàng nên làm nổi bật những đường nét tinh tế, tạo nên sức hút cho tất cả những ai ghé thăm. Cách bố trí bàn ghế, khu vực nhà hàng cũng cần tạo sự gần gũi, thân thuộc cho khách hàng. 

Thiết kế nội thất phong cách Châu Âu cho nhà hàng cần được thiết kế đẹp mắt, với những đường nét hoa văn đơn giản, mềm mại tạo nên sự hài hòa, gần gũi nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Tùy thuộc vào không gian, mà chủ đầu tư hướng tới lựa chọn nội thất phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại cho phù hợp.

Đa số các nhà hàng đều có sự sang trọng, hiện đại. Nhưng điều làm nên sự khác biệt của phong cách Châu Âu so với những phong cách khác, đó là những đường nét của kết cấu nội thất, thiết kế của từng bức tường, cột tường,… 

Các đường cong tạo nên nét mềm mại, uyển chuyển cho toàn bộ không gian. Đường cong của thiết kế được tìm thấy trong mọi chi tiết của nhà hàng: góc bàn, đèn chùm, bình hoa,… Nhưng đây cũng là một điểm khó đối với các nhà thiết kế. Bởi nếu đường cong thiết kế không khéo, có thể dẫn đến sự rối mắt, khó chịu cho khách hàng.

Không gian nhà hàng châu Âu

1.2. Gam màu chủ đạo trong thiết kế nhà hàng Châu Âu

Màu sắc là một yếu tố nhỏ, nhưng lại có sức mạnh rất lớn trong việc trang trí  nhà hàng, cũng như kích thích sự thèm ăn và tạo cảm giác ngon miệng cho thực khách. Thiết kế nhà hàng phong cách Châu Âu chú trọng đến màu sắc đơn giản, không quá sặc sỡ.

Để tạo cảm giác sang trọng, màu trắng thường được sử dụng làm tông màu chủ đạo trong phong cách này. Hơn nữa, người thiết kế còn phải khéo léo phối hợp các gam màu khác trong nội thất, để tạo nên nét tinh tế vừa đủ luôn thu hút khách hàng ghé thăm. Bảng màu 60:30:10 là “quy tắc vàng” để tạo nên không gian hoàn hảo. Với bất kỳ nhà hàng nào, bạn cũng cần chia thành 3 phần: màu chủ đạo, màu nền và màu  nhấn. 

Ngoài ra, để tạo điểm nhấn trong màu sắc nội thất, bạn có thể kết hợp với các gam màu tương phản, nổi bật như: vàng,  bạc,  đen, xám, đỏ thẫm, tím, xanh. Để tạo cảm giác sang trọng, màu vàng thường được sử dụng làm tông màu chủ đạo trong phong cách này. 

Gam màu chủ đạo trong thiết kế nhà hàng Âu

1.3. Ánh sáng trong thiết kế nhà hàng Châu Âu

Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc phô diễn vẻ đẹp lung linh của nhà hàng. Vì vậy, để tạo nên sự hài hòa với gam màu chủ đạo, các nhà hàng Âu cũng nên thiết kế ánh sáng với gam màu tương đồng. 

Trong đó, ánh sáng trắng kết hợp với ánh sáng vàng là sự lựa chọn vô cùng thông minh, tạo nên không gian vừa ấm cúng vừa lãng mạn, pha chút cổ điển kết hợp với hiện đại đa dạng.

II. Một số phong cách thiết kế kiến trúc nhà hàng Châu Âu gây ấn tượng

2.1. Phong cách thiết kế nhà hàng Châu Âu hiện đại

Trước hết, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của nhà hàng Âu là ai? Câu trả lời chính là những khách thượng lưu, có điều kiện kinh tế khá giả. Những khách hàng này yêu cầu sự sang trọng hiện đại, trong từng chi tiết thiết kế nội thất. Hiện đại nhưng không kém phần sang trọng, là yêu cầu quan trọng nhất trong tổng thể phong cách này. Bạn cũng nên chú ý đến yếu tố thương hiệu, xen kẽ  trong các thiết kế nội thất của nhà hàng.

Việc bố trí, sắp xếp từng món đồ nội thất là vấn đề mà những người thợ trùng tu phải đặc biệt quan tâm. Chủ nhà hàng phải giám sát từng bước, từ khi phát triển đến khi hoàn thành xây dựng. Nội thất chính là điều quan trọng nhất của nhà hàng bao gồm: bàn ghế ăn, phân chia không gian, quầy lễ tân, quầy phục vụ,…Khu vực bàn ăn là nơi cần được quan tâm nhiều nhất. Hãy bố trí khu vực này, để đảm bảo đủ không gian sử dụng và sự thoải mái tối đa cho khách.

Lưu ý thiết kế nội thất nhà hàng Âu

2.2. Thiết kế theo phong cách cổ điển kết hợp hiện đại

Phong cách tân cổ điển của nhà hàng gợi cảm giác về một không gian sang trọng quý phái. Phong cách này mang đậm dấu ấn xa hoa, mà bạn có thể tìm thấy trong tất cả các bữa tiệc sang trọng. Thời gian gần đây, phong cách này  được nhiều nhà hàng lựa chọn và hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng mới, trong những năm tới. 

Đường nét, họa tiết của từng mẫu tranh, ở từng cột tường, bộ bàn ghế đều thể hiện sự tinh tế và cuốn hút. Thay vì sử dụng nội thất hiện đại, các nhà hàng tân cổ điển lựa chọn nội thất kiểu cũ. Sự sang trọng và cao cấp toát ra từ những chi tiết nhỏ nhất của nhà hàng: bát đĩa, nến, khăn trải bàn, lọ hoa trang trí,…

thiết kế nội thất nhà hàng Âu

III. Một số lưu khi thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu

Tóm lại khi bạn có nhu cầu thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Phân tích và định hình phong cách nội thất muốn hướng tới ngay từ đầu dựa trên nền kiến trúc Châu Âu tổng thể, khách hàng mục tiêu tiềm năng và hình thức phục vụ. Điều này góp phần giúp các kiến trúc sư đưa ra bản vẽ phù hợp và nhanh chóng với yêu cầu.
  • Thiết kế nhà hàng Châu Âu đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo, cẩn trọng. Vì thế khi thiết kế nhà hàng Châu Âu cần quỹ thời gian rất dài, chủ quán cần cân nhắc cân đối để kịp khai trương kinh doanh nhà hàng.
  • Mặc dù nhà hàng xây dựng phong cách Châu Âu, nhưng kinh doanh ở Việt Nam vì thế yếu tố phong thủy trong thiết kế cần chú trọng. Cần kết hợp sao cho bố cục phong cách Châu Âu không bị phá vỡ, mà vẫn giữ được phong thủy tốt giúp nhà hàng phát đạt. Một số cây xanh sử dụng trong nhà hàng, sẽ vừa tạo phong thủy vừa tạo không gian trong lành.

Một vài lưu ý nhỏ trong lựa chọn đồ nội thất, làm nổi bật phong cách Châu Âu sang trọng, quý phái đó là cách chọn đèn chùm và rèm. Cần chọn sao cho màu đèn chùm và rèm cùng tông màu thiết kế của nhà hàng, phù hợp với không gian nhà hàng. Việc lạc tông sẽ là điều khiến nhà hàng bạn trở kém sang.

Xem thêm Thiết kế thi công quán cafe, nhà hàng: 5 điều không thể bỏ qua

IV. Kết luận

Để thiết kế nội thất nhà hàng Âu chúng ta cần chú ý đến những tiêu chuẩn cần nắm như: nội thất, ánh sáng, màu sắc, những yêu cầu về sự kết hợp giữa nét hiện đại, sang trọng với nét cổ điển, quý phái. Đó là những yêu cầu quan trọng về mặt hình thức. 

Hi vọng với những mẫu thiết kế được MISA CukCuk gợi ý, chủ nhà hàng sẽ có thêm được những phong cách thiết kế đa dạng, phong phú thu hút khách hàng ghé thăm.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023